[Funland] Miếng pho mát trong bẫy chuột và bài học đắt giá

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
2 năm trời mua bán, ship hàng thật mà cụ bảo nó lừa?
Sau dịch thì lừa thật.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,440
Động cơ
656,429 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kính các cụ,
Em nay mới có thể ngồi và kể lại một vụ việc của em. Em biết việc chả hay ho gì của mình mà kể lên cũng sẽ nhận nhiều gạch đá, nhưng em vẫn kể vì cũng muốn mọi người thêm bài học và cũng hi vọng nhận được một sự tư vấn nào đó. Em cũng xin phép phải dùng nick mới lập vì xấu hổ với mọi người và cũng là đề phòng vợ em đọc được vì chuyện này em vẫn giấu gia đình.
Dù luôn tự nói với mình là miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy, và luôn cố gắng tập trung công việc chính, kiếm tiền bằng năng lực của mình, nhưng em vẫn bị dẫn dắt và đánh vào lòng tham một cách rất tự nhiên, em đã bị lừa hơn 1 tỷ đồng vào việc góp vốn để buồn bán một mặt hàng với một người mà chỉ quen biết sơ qua.
Cách đây tầm gần 3 năm, có một người thuê nhà em, sau đó một thời gian thì người đó nói là do người làm chung rút tiền về xây nhà, nên muốn rủ em góp vốn vào cùng bán và em sẽ phụ trách các đơn bán sỉ. Em chỉ cần gửi tiền để lấy hàng ở kho ra sau đó bên đại lý trả tiền thì em sẽ được lấy phần lãi. Em cũng nghi ngờ, nên cũng hỏi rất nhiều về kế hoạch công việc của người đó, rồi cũng đi qua các đại lý, cũng vào các nhóm có chủ đại lý (nhưng em lại không đi qua kho hàng mà chỉ nt với người xuất kho). Ban đầu em cũng k muốn chung nhiều, chỉ một vài đơn với số tiền không đến 100tr, lãi suất tầm 3-5%/ 1 đơn, và khoảng 1 tuần là đại lý họ gửi lại tiền và nếu có đơn mới thì sẽ lại vào tiền (nói chung mỗi tháng tầm được 5-7tr/100tr). Mọi việc cũng túc tắc, các đơn cũng suất rồi hoàn đơn bình thường. Đến cuối năm đó (2019) thì cũng có lúc em góp đến 300tr vào để gom hàng tết.... Đến tầm cuối năm 2020 thì em cũng tính tổng ra góp vào 400tr. Em cũng không mảy may nghi ngờ gì, vì thỉnh thoảng em còn đi ship hàng cho người kia. Lắm lúc em cũng bảo người kia là để em về làm cùng chứ cũng không muốn chỉ là góp tiền vào và lấy lãi, và họ cũng đồng ý, bảo anh cứ sắp xếp công việc đi rồi chắc chắn muốn bỏ việc chính thì về làm với em. Em thì cũng do dở mấy hợp đồng nên muốn hoàn thành xong mới tính tiếp được. Do đặc thù công việc cũng phải đi xa nhiều nên thực sự em cũng muốn về làm cùng người kia để được gần nhà và thu nhập thì lại nhỉnh hơn công việc của em. Nhưng đúng đến giữa năm 2021 thì dịch bùng phát mạnh, người kia bảo hàng hóa không bán được nên là trả lại em hết vốn là tầm 430tr.
Và mọi việc bắt đầu bị mất kiểm soát, khi vào cuối năm ngoái, người đó nói hàng hóa bắt đầu lưu thông được, nên lại muốn góp vốn, và công việc chính của em thì cũng vẫn chưa xong mà lại thường xuyên ở xa, nên em cũng chỉ gửi tiền cho người kia mà k mảy may nghi ngờ, đến ra ngoài tết, cả do dồn tiền hàng tết nên số tiền em gửi đã tầm hơn 600tr. Đến tầm giữa tháng 3, bằng rất nhiều lý do, như ở quê xây nhà nên cần rút bớt vốn về, rồi mở công ty (em ktra trên mạng thì đúng là có công ty và chủ sở hữu như vậy), họ cần em phụ trách thêm các đơn nên em cũng đi vay mượn một vài nơi để góp vào, số tiền lên hơn 700tr, và sau đó tầm một vài tuần, người đó lại bảo có đợt khuyến mãi từ bên nhà cung cấp, nên nói chỉ cần em phụ trách một vài đơn thì hôm sau trả luôn, chỉ để các đại lý lấy hàng khuyến mãi, và một vài hôm đó, đúng là trả đúng hạn và lại quay vòng đơn đó để lấy đơn mới luôn và hôm cuối cùng là góp vào đến tổng là 400tr và nói hôm sau trả luôn. Và rồi em giục mãi thì họ cứ khất và nói là anh phụ trách các đơn này cho em tầm 2 tháng để em sắp xếp, nhưng em không chịu vì số tiền này, em đi vay bằng uy tín và phải trả lại đúng hạn. Và sau áp lực đòi từ em, thì mọi thứ bắt đầu sáng tỏ.
Vài hôm sau, họ nhắn tin lại là không có năng lực trả lại và đang phải làm việc với công an vì bị quá nhiều người kiện tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tổng lên đến 50 tỷ. Em chết đứng. Rồi hôm sau chấn tĩnh lại và đi lên công an tỉnh để cố gắng xác minh mọi thứ. Và khi khai báo thì công an nói đúng là có 5 người đang khởi đơn kiện với người nhiều nhất là 7 tỷ và người ít là 500tr. Em có nhắn tin hỏi lại người kia, và họ nói là huy động vốn để chỉ trả lãi cho mọi người và giờ không còn khả năng chi trả nữa.
Và thời gian vừa rồi, em phải cày cuốc trả nợ, giật gấu vá vai để ít nhất trả được số nợ, nay mới ổn ổn để có thể ngồi lại viết lên đây.
Em viết lan man dài dòng quá, cũng một phần để các cụ mợ gạch đá nhẹ nhàng vì sự ngu ngốc và tham lam của em. Em tóm lược lại là do góp vốn chung để lấy phấn chênh lệch nên em đã mất tiền lớn đối với em.
Hiện nay, em cũng chỉ mới in sao kê ngân hàng và chưa làm đơn lên công an, vì người kia nói là đang cố gắng vận động mọi người rút đơn để có thể bán nhà cửa và kéo cày trả nợ dần dần, khắc phục được phần nào hay phần đó và cũng không có ý định chạy trốn. Và vừa rồi còn bảo nếu có 20tr thì cho mượn để làm sổ đỏ chỗ đất ở quê để bán lấy tiền, hứa hơn 1 tháng sau sẽ trả 300tr trước (nhưng em không góp phần vì có bao nhiêu tiền em trả nợ hết, và phần vì còn niềm tin nữa rồi). Vậy em cũng mong các cụ mợ hiểu biết có thể tư vấn cho cách nào có thể giảm được thiệt hại nhất có thể. Em xin cảm ơn.
Cụ lại định đưa thêm tiền cho họ nữa sao :))
Có lời với cụ: không rút đơn, vì rút đơn rồi, đến thế kỷ sau cũng chẳng lấy được tiền đâu ạ (để đơn trình báo CA, may ra vớt vát được đồng nào, hay đồng ấy)
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,087
Động cơ
911,128 Mã lực
cụ bị lừa rùi
đừng cho nó vay thêm đồng nào cả
vụ này khó đòi đấy
chắc ông kia chỉ đi tù thôi
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
429
Động cơ
348,448 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thực ra thời buổi này có tiền mà ko đem vào đầu tư thì để gửi bank cũng tự mất giá, nên việc đầu tư ngoài là việc hoàn toàn bình thường vừa để tăng thu nhập và mở ra kênh làm ăn mới. Chỉ là cụ chủ tìm được đối tác ko tốt thôi, ko riêng gì cụ mà rất nhiều người cũng vậy, làm ăn được thì suôn sẻ ko thì đối tác sẽ nghĩ cách chuồn. Nói chung đầu tư thì cái nào cũng có rủi ro, gửi bank cũng còn rủi ro mất nữa là, chỉ là lần sau đầu tư thì thận trọng và rõ ràng từng bước, thấy có vấn đề là dừng làm rõ ngay.

Cuộc đời ko ai đầu tư hoặc làm cái gì mà toàn được cả đâu, ko mất chỗ này sẽ mất chỗ khác, chỉ là đừng dại nhiều lần cùng một việc thôi. Chúc cụ sớm xử lý xong đống nợ và tìm đc cơ hội mới tốt hơn. Còn nếu cụ hoàn toàn mất niềm tin thì nên đầu tư vào các mảng ít rủi ro hơn cùng lợi nhuận ít hơn.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,806 Mã lực
giờ có rất nhiều trò lừa đảo
như e có đứa bạn, đang cv ổn định tự nhiên bỏ đi phân phối sp của viện hàn lâm.....
chưa đc 2 tháng đã lên top, đỉnh, chóp các kiểu
ngày nào cũng quay clip lấy hàng về cả thùng rồi mang đi ship
ko hiểu 3 cái thuốc nhố nhăng ấy bán cho ai, rồi NPP, đại lý nào cũng đẩy hàng thế thì ai là thằng mua, và thằng ôm sau cùng là thằng chết :D
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Lòng tham con người thì ko giới hạn, chỉ có vỡ nỡ là đã quá giới hạn thôi =))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhà cháu cũng bị dính một lần với đội thuê nhà (bán hàng gia dụng không có tên tuổi, nhập từ Trung Quốc), tiền thuê nhà thanh toán những đợt đầu rất đầy đủ, trong thời gian đó đội này thuyết phục nhà cháu góp vốn chia lợi nhuận cao. Nhà cháu từ chối khéo, nói là không quen buôn bán.

Sau đó thì tiền nhà khất lên, khất xuống, chây ỳ các kiểu. Cuối cùng nói là không có tiền, gán nợ tiền thuê nhà bằng hàng hóa. Cái đống hàng hóa đó, nhà cháu cũng chẳng bán được cho ai, đành làm quà tặng mỗi khi có dịp cho họ hàng xa ở quê. Sau này rút kinh nghiệm, cứ đội nào thuê nhà để bán hàng "no name" là nhà cháu từ chối ngay.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,470
Động cơ
747,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ viết dài và liền nhau quá nên em không đọc được hết 😭 . Có cụ nào giống em không?
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,806 Mã lực
Cụ chủ viết dài và liền nhau quá nên em không đọc được hết 😭 . Có cụ nào giống em không?
cho thuê nhà xong kêu góp vốn chung làm ăn chia lời rồi mất hút
1 kiểu na ná như cho vay lãi cao nhưng trả đc vài lần rồi bể nợ vậy :)
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,373
Động cơ
418,947 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cụ lại định đưa thêm tiền cho họ nữa sao :))
Có lời với cụ: không rút đơn, vì rút đơn rồi, đến thế kỷ sau cũng chẳng lấy được tiền đâu ạ (để đơn trình báo CA, may ra vớt vát được đồng nào, hay đồng ấy)
theo nghĩ thì bỏ luôn còn hơn qua cửa CA nó lại gã gẫm cho thế lọ thế chai, nghe hợp lý rồi quay thêm tiền để làm sao gặp đc nó hy vọng là gỡ đc chút nào đó thì lại mất thêm mớ nữa
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Giờ nầy rồi, mà còn lên mxh hỏi tư vấn. Mọi việc xảy ra, do lòng tham của mình mà ra, thì trách được ai.

Đầu tư lớn mà không tham khảo ý kiến người thân cận nhất của mình, giờ lại giấu tiếp tục. Nhưng chẳng dấu được bao lâu cả.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,559
Động cơ
376,641 Mã lực
Tất cả điều hơn lẽ thiệt bác chủ cũng đã chỉ rõ . Mong bác chủ xả được chút tâm tư và sơm vượt qua khó khăn thôi.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,389
Động cơ
1,015,545 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cách đây hơn chục năm nhà cháu bị 1 cú lừa, tuy số tiền lừa chỉ 3-4 củ nhưng nó làm nhà cháu rất bất ngờ vì nó kỳ công bài bản theo đuổi cả 1 quá trình dài mà chỉ lừa vặt như vậy. Cũng có thể lúc đó nhà cháu đã thực hiện theo nguyên tắc ko thả gà ra đuổi, chính vì thế mà đứa lừa ko làm đc 1 mớ thì đành rỉa tạm cò con rồi phắn.
Chả là hồi đó nhà cháu kd ngành hàng thời trang, có con bé đến chào hàng, mẫu hàng tương tự nhu mặt hàng mình kd, giá rẻ hơn 5k/ 1 sản phẩm, giá này cũng ko phải là rẻ hẳn nhưng tiện chỗ đt là nó mang đến tận nơi nên nhà cháu giao dịch với nó. Hàng thanh toán kiểu tiền trao cháo múc, cứ như vậy 3-4 chuyến đầu, về sau nó chủ động cho nhà cháu nợ gối đầu. Giao dịch diễn ra hoàn toàn bình thường chưa hề đọng lại bất cứ điều gì.
Được 2-3 tháng thì nó đề xuất " e có 1 đối tượng ở tỉnh sắp mở CH, muốn e phân phối hàng cho, nhưng mẫu của e thì ít nẫu quá, e thấy bác nhiều mẫu, nếu bác cộng tác thì a em mình cùng bơm hàng cho họ, tiền tươi thóc thật luôn".
Với lời đề nghị này thì chả ai không đồng ý. Thế là nó chọn mẫu và bảo nhà cháu đóng bao sẵn, đến ngày x giờ y nó đánh xe đến chở đi và thanh toán.
Ả này giao dịch nhiều nên biết thói quen sinh hoạt của nhà cháu là tầm chiều tối thường đi bú bia nên nó đến đúng vào giờ đó, chỉ có tụi nv ở CH. Khi nv điện thoại báo tin nó đến lấy hàng và bảo mai đến thanh toán tiền cho chú chủ, nhà cháu lúc đó hơi ngạc nhiên khi con lừa ko gọi cho nhà cháu mà nv lại gọi. Tỉnh táo tàu, nhà cháu bảo với nv chỉ cho nó cầm túi mẫu hàng đi trước còn hàng chính thì lúc nào có mặt chú ở CH thì đến lấy.
Sau khi lấy túi mẫu trị giá tầm 3-4 củ, 2-3 ngày sau không thấy nó gọi lại, nhà cháu biết ngay có vấn đề. Về sau nhà cháu chủ động gọi cho nó, nó bịa ra lý do ng nhà đi viện lọ viện chai, 1 vài hôm nữa nó đến giao dịch tiếp là nhà cháu biết sự việc đã đi vào kịch bản thường thấy rồi. Khoảng 2 tuần sau alo thì ....số máy quý khách gọi hiện ko liên lạc được....
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,500
Động cơ
597,721 Mã lực
Hì hì.
Em lại nhớ chuyện cách đây mấy niên thời còn chưa cô vít. Có ông anh chơi cùng cơ quan cũ vào một ngày đẹp trời rủ em đi uống bia để bàn kế hoạch mở chuỗi cửa hàng bán hàng thời trang với lời mời hấp dẫn: Chú phụ trách phần thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị cửa hàng. Còn anh lo phần nguồn cung và bán hàng. Lợi nhuận sau khi trừ chi phí thì cưa đôi. Bô lô ba la nhiều lắm. Em mới bảo là vậy nhỡ chẳng may làm ăn thua lỗ thì tính như thế nào, ông anh mới nói đại ý là hàng thì anh thu về còn phần đầu tư mặt bằng thì chú chịu
Em mới bảo anh khôn bỏ mẹ. Thế là giận nhau vài năm nay
He he
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Kính các cụ,
Em nay mới có thể ngồi và kể lại một vụ việc của em. Em biết việc chả hay ho gì của mình mà kể lên cũng sẽ nhận nhiều gạch đá, nhưng em vẫn kể vì cũng muốn mọi người thêm bài học và cũng hi vọng nhận được một sự tư vấn nào đó. Em cũng xin phép phải dùng nick mới lập vì xấu hổ với mọi người và cũng là đề phòng vợ em đọc được vì chuyện này em vẫn giấu gia đình.
Dù luôn tự nói với mình là miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy, và luôn cố gắng tập trung công việc chính, kiếm tiền bằng năng lực của mình, nhưng em vẫn bị dẫn dắt và đánh vào lòng tham một cách rất tự nhiên, em đã bị lừa hơn 1 tỷ đồng vào việc góp vốn để buồn bán một mặt hàng với một người mà chỉ quen biết sơ qua.
Cách đây tầm gần 3 năm, có một người thuê nhà em, sau đó một thời gian thì người đó nói là do người làm chung rút tiền về xây nhà, nên muốn rủ em góp vốn vào cùng bán và em sẽ phụ trách các đơn bán sỉ. Em chỉ cần gửi tiền để lấy hàng ở kho ra sau đó bên đại lý trả tiền thì em sẽ được lấy phần lãi. Em cũng nghi ngờ, nên cũng hỏi rất nhiều về kế hoạch công việc của người đó, rồi cũng đi qua các đại lý, cũng vào các nhóm có chủ đại lý (nhưng em lại không đi qua kho hàng mà chỉ nt với người xuất kho). Ban đầu em cũng k muốn chung nhiều, chỉ một vài đơn với số tiền không đến 100tr, lãi suất tầm 3-5%/ 1 đơn, và khoảng 1 tuần là đại lý họ gửi lại tiền và nếu có đơn mới thì sẽ lại vào tiền (nói chung mỗi tháng tầm được 5-7tr/100tr). Mọi việc cũng túc tắc, các đơn cũng suất rồi hoàn đơn bình thường. Đến cuối năm đó (2019) thì cũng có lúc em góp đến 300tr vào để gom hàng tết.... Đến tầm cuối năm 2020 thì em cũng tính tổng ra góp vào 400tr. Em cũng không mảy may nghi ngờ gì, vì thỉnh thoảng em còn đi ship hàng cho người kia. Lắm lúc em cũng bảo người kia là để em về làm cùng chứ cũng không muốn chỉ là góp tiền vào và lấy lãi, và họ cũng đồng ý, bảo anh cứ sắp xếp công việc đi rồi chắc chắn muốn bỏ việc chính thì về làm với em. Em thì cũng do dở mấy hợp đồng nên muốn hoàn thành xong mới tính tiếp được. Do đặc thù công việc cũng phải đi xa nhiều nên thực sự em cũng muốn về làm cùng người kia để được gần nhà và thu nhập thì lại nhỉnh hơn công việc của em. Nhưng đúng đến giữa năm 2021 thì dịch bùng phát mạnh, người kia bảo hàng hóa không bán được nên là trả lại em hết vốn là tầm 430tr.
Và mọi việc bắt đầu bị mất kiểm soát, khi vào cuối năm ngoái, người đó nói hàng hóa bắt đầu lưu thông được, nên lại muốn góp vốn, và công việc chính của em thì cũng vẫn chưa xong mà lại thường xuyên ở xa, nên em cũng chỉ gửi tiền cho người kia mà k mảy may nghi ngờ, đến ra ngoài tết, cả do dồn tiền hàng tết nên số tiền em gửi đã tầm hơn 600tr. Đến tầm giữa tháng 3, bằng rất nhiều lý do, như ở quê xây nhà nên cần rút bớt vốn về, rồi mở công ty (em ktra trên mạng thì đúng là có công ty và chủ sở hữu như vậy), họ cần em phụ trách thêm các đơn nên em cũng đi vay mượn một vài nơi để góp vào, số tiền lên hơn 700tr, và sau đó tầm một vài tuần, người đó lại bảo có đợt khuyến mãi từ bên nhà cung cấp, nên nói chỉ cần em phụ trách một vài đơn thì hôm sau trả luôn, chỉ để các đại lý lấy hàng khuyến mãi, và một vài hôm đó, đúng là trả đúng hạn và lại quay vòng đơn đó để lấy đơn mới luôn và hôm cuối cùng là góp vào đến tổng là 400tr và nói hôm sau trả luôn. Và rồi em giục mãi thì họ cứ khất và nói là anh phụ trách các đơn này cho em tầm 2 tháng để em sắp xếp, nhưng em không chịu vì số tiền này, em đi vay bằng uy tín và phải trả lại đúng hạn. Và sau áp lực đòi từ em, thì mọi thứ bắt đầu sáng tỏ.
Vài hôm sau, họ nhắn tin lại là không có năng lực trả lại và đang phải làm việc với công an vì bị quá nhiều người kiện tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tổng lên đến 50 tỷ. Em chết đứng. Rồi hôm sau chấn tĩnh lại và đi lên công an tỉnh để cố gắng xác minh mọi thứ. Và khi khai báo thì công an nói đúng là có 5 người đang khởi đơn kiện với người nhiều nhất là 7 tỷ và người ít là 500tr. Em có nhắn tin hỏi lại người kia, và họ nói là huy động vốn để chỉ trả lãi cho mọi người và giờ không còn khả năng chi trả nữa.
Và thời gian vừa rồi, em phải cày cuốc trả nợ, giật gấu vá vai để ít nhất trả được số nợ, nay mới ổn ổn để có thể ngồi lại viết lên đây.
Em viết lan man dài dòng quá, cũng một phần để các cụ mợ gạch đá nhẹ nhàng vì sự ngu ngốc và tham lam của em. Em tóm lược lại là do góp vốn chung để lấy phấn chênh lệch nên em đã mất tiền lớn đối với em.
Hiện nay, em cũng chỉ mới in sao kê ngân hàng và chưa làm đơn lên công an, vì người kia nói là đang cố gắng vận động mọi người rút đơn để có thể bán nhà cửa và kéo cày trả nợ dần dần, khắc phục được phần nào hay phần đó và cũng không có ý định chạy trốn. Và vừa rồi còn bảo nếu có 20tr thì cho mượn để làm sổ đỏ chỗ đất ở quê để bán lấy tiền, hứa hơn 1 tháng sau sẽ trả 300tr trước (nhưng em không góp phần vì có bao nhiêu tiền em trả nợ hết, và phần vì còn niềm tin nữa rồi). Vậy em cũng mong các cụ mợ hiểu biết có thể tư vấn cho cách nào có thể giảm được thiệt hại nhất có thể. Em xin cảm ơn.
Hàng gì thế ạ. Lợi nhuận cụ thu về ở mức bn?
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,557
Động cơ
313,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đời nhiều chuyện lạ lắm. Cũng có thể trường hợp của cụ thớt thì ông người quen kia ỉm đi 40-50 tỉ bằng cách chuyển vòng vèo hay gọi là giấu tài sản. Kiểu tâm lý hy sinh đời bố để củng cố đời con. Giờ xin hoà hoãn với chủ nợ và có thể chấp nhận đi tù. Chủ thớt tuyệt đối ko rút đơn. Ông người quen kia có nhiều đơn tố cáo sẽ bị xử lý hình sự. Khi bị bắt và có nghiệp vụ của công an thì sự việc có thể sáng tỏ hơn. Chúc cụ may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,500
Động cơ
597,721 Mã lực
Cách đây hơn chục năm nhà cháu bị 1 cú lừa, tuy số tiền lừa chỉ 3-4 củ nhưng nó làm nhà cháu rất bất ngờ vì nó kỳ công bài bản theo đuổi cả 1 quá trình dài mà chỉ lừa vặt như vậy. Cũng có thể lúc đó nhà cháu đã thực hiện theo nguyên tắc ko thả gà ra đuổi, chính vì thế mà đứa lừa ko làm đc 1 mớ thì đành rỉa tạm cò con rồi phắn.
Chả là hồi đó nhà cháu kd ngành hàng thời trang, có con bé đến chào hàng, mẫu hàng tương tự nhu mặt hàng mình kd, giá rẻ hơn 5k/ 1 sản phẩm, giá này cũng ko phải là rẻ hẳn nhưng tiện chỗ đt là nó mang đến tận nơi nên nhà cháu giao dịch với nó. Hàng thanh toán kiểu tiền trao cháo múc, cứ như vậy 3-4 chuyến đầu, về sau nó chủ động cho nhà cháu nợ gối đầu. Giao dịch diễn ra hoàn toàn bình thường chưa hề đọng lại bất cứ điều gì.
Được 2-3 tháng thì nó đề xuất " e có 1 đối tượng ở tỉnh sắp mở CH, muốn e phân phối hàng cho, nhưng mẫu của e thì ít nẫu quá, e thấy bác nhiều mẫu, nếu bác cộng tác thì a em mình cùng bơm hàng cho họ, tiền tươi thóc thật luôn".
Với lời đề nghị này thì chả ai không đồng ý. Thế là nó chọn mẫu và bảo nhà cháu đóng bao sẵn, đến ngày x giờ y nó đánh xe đến chở đi và thanh toán.
Ả này giao dịch nhiều nên biết thói quen sinh hoạt của nhà cháu là tầm chiều tối thường đi bú bia nên nó đến đúng vào giờ đó, chỉ có tụi nv ở CH. Khi nv điện thoại báo tin nó đến lấy hàng và bảo mai đến thanh toán tiền cho chú chủ, nhà cháu lúc đó hơi ngạc nhiên khi con lừa ko gọi cho nhà cháu mà nv lại gọi. Tỉnh táo tàu, nhà cháu bảo với nv chỉ cho nó cầm túi mẫu hàng đi trước còn hàng chính thì lúc nào có mặt chú ở CH thì đến lấy.
Sau khi lấy túi mẫu trị giá tầm 3-4 củ, 2-3 ngày sau không thấy nó gọi lại, nhà cháu biết ngay có vấn đề. Về sau nhà cháu chủ động gọi cho nó, nó bịa ra lý do ng nhà đi viện lọ viện chai, 1 vài hôm nữa nó đến giao dịch tiếp là nhà cháu biết sự việc đã đi vào kịch bản thường thấy rồi. Khoảng 2 tuần sau alo thì ....số máy quý khách gọi hiện ko liên lạc được....
Trước đây em cũng kinh doanh mặt hàng này, và cũng đã bị như cụ.
Nhưng khác là em giao hàng cho vợ chồng nhà nó bán, cuối kỳ đến thu tiền, rồi tháng này qua tháng khác, mỗi tháng chậm một tí... Rồi đến lúc em bỏ kinh doanh để đi làm việc khác, đi đòi hàng và tiền hàng tất toán thì không trả với vô vàn lý do. Chán quá em chẳng thèm đòi nữa coi như mất.
Nhưng rồi khoảng 3 năm sau thì vào một buổi tối vợ chồng nhà nó đến trả đủ em số tiền đã nợ với lời xin lỗi ngày đó khó khăn quá.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Lừa xưa như trái đất nhưng vẫn dính là có thật. Nó rới đúng vào lúc đang sốt đang bối cảnh có tí duy tâm thì dính thật chứ bt sao dính.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top