Em xin mạn phép mở topic đọc lỗi, scan lỗi miễn phí cho các bác có xe đang báo đèn lỗi "Check Engine" hoặc một số đèn lỗi khác.
Em không phải là thợ chuyên về ô tô ợ! Em đang làm về điện tử viễn thông, công nghệ thông tin ợ, còn hồi bé thì nghịch nhiều về ô tô đồ chơi cũng như "ô tô đời tống" Thời này ô tô chưa có đèn "check"
(Vì hồi ấy ông bác em làm sắt vụn và nấu thép nên chả nghịch ô tô thì nghịch gì)
Em Fun vậy để cho các bác đã và đang làm thợ hành nghề xửa chữa A tô ném ghạch và đá em ợ! Em xin nhận từ từ ợ!
Chẳng là hồi trước con "Buổi sáng" nhà em nó cứ hiện cái đèn báo lỗi "Check Engine". Thực ra nếu nhìn mãi thì nó cũng quen thôi nhưng chẳng may là mình hiểu từ "Check" nên thấy rất khó chịu ạ! Thế là em bắt đầu đọc và tìm hiểu từ một số tài liệu của ta cũng như tây
khi đó em có nghe qua một cái tên là "OBDII" các bác tham khảo
http://en.wikipedia.org/wiki/OBD-II_PIDs em xin trích Wiki OBDII viết tắt của cụm từ "On-boadrd diagnostics" tạm hiểu là "kết nối chuẩn đoán thế hệ thứ hai"
hoặc "Chuẩn đoán trên bo mạch thế hệ thứ hai"
Theo như em biết thì cái cổng này có trên hầu hết các xe SX từ năm 2004 đổ lại đây ợ! và nó có hình dư thế này!
và khi đó trên cái tem thông tin của xe xẽ có chữ dư thế này!
Chẳng biết là chèn hình đã được chưa nữa!
Sau đó em tiến hành nghiên cứu thêm (Nghe nghiên cứu có vẻ kinh kinh
) về thiết bị kết nối, chuẩn kết nối và chíp sử lý hay theo em hiểu là thông dịch. Nghe thì nó ghê gớm là vậy chứ thực ra em nghĩ nó chỉ có nhiệm vụ kết nối với ECU và chuyển lời muốn nói của ông ECU cho cái ông mà em nghĩ nó là ông xẽ hiểu xem ông ECU nói cái gì hình như nó dùng con ELM... gì gì đó.
(Nghe hơi lủng củng nhỉ).
Bước tiếp theo em tiến hành tìm thiết bị có tên là OBDII. Sau một Time tìm kiếm em tìm được một em dư thế này và giờ em đang sở hữu một em ợ!
Em xin trích dẫn:
"
- Brand: Vgate
- Quantity: 1
- Color: White
- Material: PVC
- Operating voltage: 12V
- Hardware version: ELM327 v1.5 (With power failure switch)
- Software version: ScanMaster-ELM V2.1
- Support system: Android / Symbian / Windows Mobile / Win CE / Win XP (32bit) / Win 7 (32bit)
- Match password: 1234
- Support OBD II protocol: SAE J1850 PWM (41.6Kbaud) / SAE J1850 VPW (10.4Kbaud) / ISO9141-2 (5 baud init,10.4Kbaud) / ISO14230-4 KWP (5 baud init,10.4Kbaud) / ISO14230-4 KWP (fast init,10.4Kbaud) / ISO15765-4 CAN (11bit ID,500Kbaud) / ISO15765-4 CAN (29bit ID,500Kbaud) / ISO15765-4 CAN (11bit ID,250Kbaud) / ISO15765-4 CAN (29bit ID,250Kbaud) / SAE J1939 CAN (29bit ID,250Kbaud) / USER1 CAN (11 x bit ID,125Kbaud) / USER2 CAN (11 x bit ID,50kbaud)
- Bluetooth range: 5~10m
- Works with all OBD-II compliant vehicles
- Reading diagnostic trouble codes, both generic and manufacturer-specific, and display their meaning (over 3000 generic code definitions in the database)
- Clear trouble codes and turn off the MIL ("Check Engine" light)
- Display current sensor data, including: Engine RPM, Calculated Load Value, Coolant Temperature, Fuel System Status, Vehicle Speed, Short Term Fuel Trim, Long Term Fuel Trim, Intake Manifold Pressure, Timing Advance, Intake Air Temperature, Air Flow Rate, Absolute Throttle Position, Oxygen sensor voltages/associated short term fuel trims, Fuel System status and Fuel Pressure.
- Packing list:
- 1 x Scan tool
- 1 x CD "
Khi đó luôn và ngay em Ship 1 em thẳng tiến về VN;
(Bác nào sau này cần nhờ thì cứ báo em nhé em cũng làm 1 vài em nữa về cho mấy anh thợ ở trên phố núi nhà em ợ)
Cuối cùng thì em nó đã về đến VN với em ợ!
Và hình của em nó đây ợ!
(Quá đơn giản phải không các bác nhưng theo em nghĩ nó có sức mạnh vô song và sức mạnh đó đã và đang được chứng minh ợ!
).
Khi đó em có thử nghiệm lâm sàng (Khi này chưa làm trên A tô ợ) tại cơ quan của em kết quả đã kết nối được với máy Macbook của em dùng hệ điều hành Mac OS và Windows 8 Pro.
Khi này lại xẩy ra 1 vấn đề nữa là Soft đi kèm theo thiết bị thì quá là đơn giản và và không thể hiện được hầu hết các thông số cũng như tính toán, mô phỏng của Vehicle.
Em tiến hành nghiên cứu đến cái gọi là "ScanXL Professionel" (trên trang scantool đang bán cái này là $129.95 ợ). Thôi đành làm thêm cái nữa cho thỏa chí!
Và giờ thì đã đủ để chiến đấu rồi ợ. Tất nhiên em đã đọc, chuẩn đoán và chữa lành cho em "Buổi sáng" nhà em rồi ạ. Ngoài ra còn giúp được mấy bác thợ trên phố núi nhà em sử lý một vài em sau một vài ngày mà không thể nào làm em ấy "nổ" nổi ợ!
Cuối cùng em xin gửi lời chúc trân thành đến các bác, các cụ, mợ đang thong dong trên các nẻo đường từ OF đến quốc lộ, tỉnh lộ, xã lộ , ngóc, ngách lời chúc sức khỏe, an toàn, và thành công trên tất cả các nẻo đường.
Mong các bác đóng góp ợ! Xin liên hệ với em bằng chỗ kín!
[/QUOT
e là thành viên mới tinh. bác cho e xin SĐT, e qua nhờ bác khám bệnh chút. E qua hãng rồi, nó nghi là hỏng cảm biến oxy, nhưng vì chưa chắc chắn ,nên e ngại ngại