Độ bốc của xe thì ngoài công suất và moment ra còn có nhiều yếu tố khác nữa. Công suất là như vậy, moment là như vậy nhưng vấn đề là công suất đó và moment đó được truyền đến bánh chủ động như thế nào, điều đó phụ thuộc vào hiệu quả của hệ thống truyền động, hệ thống truyền động làm tiêu hao bao nhiêu năng lượng động cơ sinh ra trước khi năng lượng đó tới được các bánh chủ động. Thêm vào đó là trọng lượng xe, độ bám đường, tỉ số truyền ở các chế độ số...
Thời gian gia tốc từ 0-100 ko nói lên nhiều, nó phụ thuộc vào kỹ năng của người lái. Số tự động thì không nói làm gì, cứ đạp ga sát ván là xong, nhưng với số sàn thì là sự kết hợp giữa tay số, tay ga, tay côn chứ không chỉ là đạp sát ván chân ga. Gia tốc sẽ tốt nhất khi mà thời gian chuyển số và thời gian côn bập vào ngay sau khi chuyển số là ngắn nhất. Hơn nữa, xe có thời gian tăng tốc lên 100 tốt không nói lên rằng thời gian tăng từ 100 lên 150 hay 200 cũng tốt khi so sánh với xe khác.
Sự khác biệt giữa C300 và CGI 250 phải được đánh giá trên cả một quãng đường, chứ không chỉ là thời gian tăng tốc đến 100. Chính vì thế khi đánh giá xe người ta còn có những thông số khác nữa như thời gian hoàn thành quãng đường 400m và tốc độ khi chạm vạch 400m, hay thời gian tăng tốc từ 100-200, 200-300, tốc độ tối đa,... hoặc là thời gian hoàn thành một quãng đường thử. Rõ ràng Nissan GT-R có công suất và moment cực đại thấp hơn Porsche GT2 nhưng lại có thời gian hoàn thành Nurburgring thấp hơn.