- Biển số
- OF-447581
- Ngày cấp bằng
- 23/8/16
- Số km
- 330
- Động cơ
- 210,983 Mã lực
- Tuổi
- 36
Theo em biết thì trừ phụ tùng hao mòn tự nhiên ra (lọc gió, dầu máy, các chi tiết cao su...) thì các hãng hay có quy định bảo hành như sau: lỗi cái gì thay mới cái đó. Động cơ lỗi nhưng xác định được nguyên nhân ở bộ phận nào thì tháo ra thay bộ phận đó. :chaymau: Tất nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ được thay cả cụm máy mới, điều kiện phải là KH thực sự thú dữ thì hãng nó mới chịu, nhưng giai đoạn đi làm lại đăng kí thì hãng với công an vẫn hành cho chết nhục, bèo cũng vài tháng, lâu thì vài năm mới xong...
Chiếc xe sang Mecedes-Ben GLC 300 được ông chủ resort có tiếng ở Hà Nội mua với giá lăn bánh khoảng 3 tỷ đồng. Cách đây 1 tuần, xe đang đi thì bất ngờ chết máygiữa đường. Đại lý bảo hành không khắc phục được lỗi và đang đòi bổ máy.
Vụ việc gây xôn xao cộng đồng hôm 23/8. Một chiếc Mecedes-Ben GLC 300 trị giá hơn 2,5 tỷ đồng mới dùng chưa đến 2 năm thì gặp sự cố trên đường, phải kéo về đại lý chính hãng, nhưng chủ xe không đồng ý "bổ máy" kiểm tra sửa chữa vì cho là sẽ mất giá.
Anh Nguyễn Hoài Nam kể lại sự việc: Vào ngày 17/8 khi đang trên đường thì xe bất ngờ chết máy đột ngột. Sau đó, xe được chở cứu hồ về đại lý chính hãng của Haxaco Hanoi (số 46 Láng Hạ, Hà Nội).
Tại đây, qua kiểm tra nhanh bằng máy đọc lỗi, kỹ thuật viên phát hiện xe báo lỗi, tiến hành kiểm tra bugi, áp suất buồng đốt phát hiện máy số 2 và 3 đều không đạt. Khi cho nội soi bên trong máy số 2 và 3, đã phát hiện xy-lanh số 2 có dấu hiệu dầu máy ở đỉnh pistong.
Vì vậy, đại lý Haxaco Hanoi đã báo cáo kết quả tới Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu hỗ trợ thêm. Trong thông báo mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đề nghị chủ xe cho tháo mặt máy để kiểm tra nguyên nhân.
Công văn Haxaco Hanoi gửi tới khách hàng và các biên bản kiểm tra xe Mecedes-Ben GLC 300 của anh Nam.
Chiếc xe mua chính hãng từ ngày 21/12/2020 và mới đi được 27.688 km, được bảo hành 3 năm và bảo dưỡng định kỳ tại đại lý chính hãng.
"Xe mua mới 100% đập hộp bóc tem, động cơ còn trong thời gian bảo hành thì nguyên tắc là hãng và đại lý sẽ phải thay cả cụm động cơ chứ ai lại gợi ý chủ xe cho đồng ý mổ xẻ thí nghiệm chán chê, nếu không sửa được thì tính sau," anh Nam bức xúc nói.
Mecedes-Ben GLC 300 có giá bán hơn 2,5 tỷ đồng. Ảnh minh họa
Theo chủ xe, điều khiến anh khó chịu là một hãng lớn như Mercedes-Benz khi làm việc với khách lại chỉ toàn nói chuyện không giấy tờ, chỉ chăm chăm gợi ý khách ký giấy đồng ý cho mở động cơ, đến khi làm gắt mới chịu làm công văn trả lời lý do muốn mở động cơ kiểm tra.
Vì vậy, yêu cầu mở máy kiểm tra đã bị chủ xe phản đối vì cho rằng sẽ khiến xe mất giá trị. Anh Nam nói xe còn hạn bảo hành, động cơ không dấu hiệu hỏng do nguyên nhân người dùng thì hãng xe sẽ phải thay mới chứ không thể chỉ sửa chữa thay thế.
Đình Quý
GLC 300 4Matic là một trong 4 phiên bản của mẫu Mercedes-Benz GLC đang bán tại Việt Nam. Xe lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Đức như bản cao cấp GLC 300 Coupe.
So với bản nhập khẩu trước đây, GLC 300 lắp ráp trong nước vẫn có sẵn ngoại thất AMG, đi cùng mâm xe AMG 19 inch 5 chấu kép. Bên trong trang bị gói Exclusive, với 2 lựa chọn màu đen và vàng silk. Màn hình giải trí kỹ thuật số lớn là loại 10,25 inch tích hợp giao diện MBUX.
Mercedes-Benz GLC 300 4Matic được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, cùng 5 chế độ lái Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual. Mercedes-Benz GLC 300 4Matic là đối thủ của BMW X3, Audi Q5 và Volvo XC 60.
Mercedes GLC 300 đang đi bỗng chết máy giữa đường, hãng đòi bổ máy
Chiếc xe sang Mecedes-Ben GLC 300 được ông chủ resort có tiếng ở Hà Nội mua với giá lăn bánh khoảng 3 tỷ đồng. Cách đây 1 tuần, xe đang đi thì bất ngờ chết máygiữa đường. Đại lý bảo hành không khắc phục được lỗi và đang đòi bổ máy.
vietnamnet.vn