Chẳng qua là người mua xe VN còn dễ tính thôi, hãng bán gì thì chịu mua như thế. Nói như cụ thì ở Đức không phải sx hàng loạt à? Các thị trường khác không phải báo giá, thông quan, nhập linh kiện, lắp ráp... à? Không nên bảo vệ hãng bằng những lý do như thế.
Mà trường hợp em muốn nói là em đã mua xe, muốn gắn thêm option gì đó như HUD, Airmatic hay đá cốp...cũng không được, chứ chưa dám nói đến việc đặt option từ đầu đâu cụ ạ.
Em không nói chỉ Mer, mà tất cả các hãng đanglắp ráp ở VN đều thế. Còn làm ăn theo kiểu này được ngày nào hay ngày nấy thôi cụ ạ.
cụ không hiểu ý em rồi. vì mer lắp CKD nên báo giá đã được lên chi tiết, nhập linh kiện cũng hàng loạt, không nhập lẻ tẻ. Không thể vì 1 vài xe đơn lẻ mà đặt kinh kiện riêng rồi lên báo giá riêng được, nhập hàng ngàn bộ linh kiện về rồi ráp lại
với xe nhập thì lắp tại Đức, có thể dễ dàng thay đổi Option. Với xe Lắp CKD không thể làm được việc này
ví dụ thế này ạ: cụ mua 1 chiếc GLE 400 4matic, sau đó cụ đặt thêm lazzang AMG, rồi cửa nóc, rồi cửa hít , loa burmester ....tất tật giá là 4,5 tỷ chẳng hạn. Hãng Mer VN xe nhập cho cụ con xe như thế và hẹn cụ sau 6-8 tháng từ ngày đặt hàng sẽ giao xe. Mer VN sẽ đặt nhà máy bên Đức lắp cho cụ con xe đúng như vậy
NHưng nếu đó là GLC 300 thì câu chuyện lại khác, xe lắp CKD nên linh kiện cần chuẩn bị trước từ 3-6 tháng , kế hoạch nhập 1000 bộ lắp cho cả năm 2016 là Mer VN sẽ đặt luôn 1000 bộ, sau đó linh kiện về là ráp hàng loạt. Tự nhiên phát sinh 1 bộ đặt HUD, một bộ đặt cam 360 , vậy ai sẽ lên báo giá chi tiết , linh kiện thì rời rạc , đưa vào kho biết bộ nào đi với bộ nào, rất khó quản lý. Nói chung là VN mình không có sẵn tất cả mọi thứ option ở nhà máy Mer để ráp đâu ạ , mà một số option liên quan cả kết cấu của xe lúc lắp đặt.Mỗi xe option một kiểu thì nhập linh kiện theo lô khó làm lắm cụ ơi, và giấy tờ em nghĩ cũng lằng nhằng nên Mer ko cho đặt option với xe CKD