Đánh giá MERCEDES E300 10 tuổi

mr_simple

Xe máy
Biển số
OF-206541
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
94
Động cơ
90,647 Mã lực
AMG mà ta đang nói là AMG giả cầy thôi bác ơi. Nó chỉ thêm mấy cái gắn vào cho có AMG thôi :). Nó vẫn là động cơ 3.0 với 231 mã (cao hơn 3 mã so với động cơ 3.0 C300 bản thường trước đó), vẫn là hộp số 7 cấp nhưng đã được cải tiến chút nên tiết kiệm nhiên liệu hơn so với C300 trước đó (thông tin từ nhà sản xuất và sales bán hàng của Mercedes Hàng Xanh).
ngắm c300 hợp ví quá mà giờ mới được nghe ý kiến của người trong cuộc. Có động lực quá :)))
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
2011 chỉ hơn nội thất(facelift), còn căng nhất là vụ thước lái điện. đời 2010 thước lái dầu nên độ bền và độ tin cậy cao hơn. thước lái điện lỗi chỉ có thay mới :)) giá cũng không phải rẻ đâu :))
em đang đi C300 2010, em đánh giá nó là con xe rất ổn. máy khoẻ, nội thất option gần giống E class(2 ghế chỉnh nhớ vị trí, có bóng hơi tựa lưng,,,,)
máy M272 thì lành và bền có tiếng rồi nên ko cần nói nhiều nữa :))
phụ tùng Mec giờ sẵn, hàng thay thế nhiều và cũng dễ thở :) (dàn gầm khoảng 50trieu là thay hàng mới đủ bộ)
tỷ lệ em gặp C300 facelift chết thước lái quá ít ạ. Gần như cực hiếm. Không thể so C230 hay C300 amg prefacelift với bản fl được vì khác quá nhiều.
Đèn pha thông minh, nội thất mới tinh tế hơn, hệ thống giải trí NTG4, form xe (bodykit và mâm) AMG...

AMG mà ta đang nói là AMG giả cầy thôi bác ơi. Nó chỉ thêm mấy cái gắn vào cho có AMG thôi :). Nó vẫn là động cơ 3.0 với 231 mã (cao hơn 3 mã so với động cơ 3.0 C300 bản thường trước đó), vẫn là hộp số 7 cấp nhưng đã được cải tiến chút nên tiết kiệm nhiên liệu hơn so với C300 trước đó (thông tin từ nhà sản xuất và sales bán hàng của Mercedes Hàng Xanh).
Cụ chuẩn, AMG xịn phải là 2 số như các bản 63,45,53,65 :) còn AMG ở VN chỉ là Sport Version của các thị trường khác thôi.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
À, Sau 10 năm, gồm cả 20 tháng bác chủ cũ đi, thì xe mình hiện chạy gần 8 vạn km. Bảo dưỡng thì mình có nói qua trong bài rồi. Không như những gì người ta "dọa", chi phí bảo dưỡng bình thường thì hơn Camry ít nhiều. Chỉ cần gửi xe cẩn thận, không mất đồ thì chẳng có gì đáng ngại đâu bác!
Mấy đồ gương của em này giờ cũng rẻ nhiều rồi. Merc trước hay bị mất mặt gương, giờ trộm nó cũng ít vặt gương đời này, đời E như của bác lên chợ nhiều: 1.5 - 2 triệu mặt zin, còn đồ tàu csop sấy, ko cps chống chói ko quá 450K.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
tỷ lệ em gặp C300 facelift chết thước lái quá ít ạ. Gần như cực hiếm. Không thể so C230 hay C300 amg prefacelift với bản fl được vì khác quá nhiều.
Đèn pha thông minh, nội thất mới tinh tế hơn, hệ thống giải trí NTG4, form xe (bodykit và mâm) AMG...

Cụ chuẩn, AMG xịn phải là 2 số như các bản 63,45,53,65 :) còn AMG ở VN chỉ là Sport Version của các thị trường khác thôi.
Chuẩn luôn, mấy em này AMG ở mình chỉ là Body Kit thôi, chứ làm gì có AMG có chữ ký ở máy.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Chúc mừng cụ, em cũng đang chạy con C300AMG đăng ký tháng 11/2011 đây. E cũng lấy lại từ Boss của e nên rất yên tâm về lý lịch xe, e thấy mọi người hay có quan điểm sợ nuôi xe Mec cũ. Nhưng sau 1 năm e đi thấy rất lành và chi phí trong tầm kiểm soát, với một bộ máy V63.0 thì mức tiêu thụ đi trong phố lúc cao điểm là 12-14l/100km thì em thấy ko có gì là tốn, khi đi đường trường chạy ổn định 100-120km/1h thì quanh mức 9-10l/100km. Đồ thì bây h ko thiếu, đủ các mức giá để lựa chọn tuỳ vào túi tiền của mình. Nhưng con Mec 10 tuổi này lại cho e được một cảm giác lái mà các xe e đã từng lái có được (trừ BMW X3), e cảm thấy vừa lòng và thích thú khi quyết định sở hữu con Mec này. Nói nhỏ e lấy con này giá cũng rất Phủ lý vì Boss vừa bán vừa tặng mà😁😁😁
FA9F0C2B-245E-4D5F-8DF7-CC219A369A4B.jpeg
EA855967-1D2B-4414-8800-D2A6F134FA35.jpeg
Cá nhân em thấy Merc C 300 đời của cụ này đi là thích nhất. Máy hút khí tự nhiên chạy rất bốc, ko có độ trễ như máy 1.8 CGI, và kể cả đời bây giờ máy 2.0 turbo. Dáng này mà màu trắng hoặc đen thì quá đẹp luôn. Hình thức mình thấy cũng đẹp hơn đời bây giờ, cá tính, mạnh mẽ nhưng vẫn có gì đó rất linh hoạt, mềm mại uyển chuyển. Cái giống xe Merc này nó thiết kế đời này rất tinh tế, thực sự rất tinh tế.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,041 Mã lực
Tuổi
36
Ngày 27-12-2021 vừa rồi, chiếc xe Mercedes E300 mình đi tròn 10 tuổi. Mình đã định viết trên tay này từ mấy hôm trước nhưng bận quá. Hôm nay mới viết được. Đã một lần mình viết về xe này rồi. Nhưng lần này, tròn 10 năm, mình sẽ viết thêm những nội dung mới để chia sẻ cùng các bạn.

VÌ SAO MÌNH MUA XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG?
Xe mình đăng ký lần đầu tháng 12 năm 2011. Đầu tiên, nó thuộc sở hữu của chính Mercedes Ngôi Sao và là xe của anh Tổng Giám đốc người Đức đi. Mình mua xe đã qua sử dụng chính hãng. Vì thế, đầu tiên, mình sẽ chia sẻ là vì sao mình mua xe second hand nhé!

Những ai quan tâm đến xe hơi, hẳn đều biết rằng các dòng xe Toyota rất giữ giá. Còn xe Mercedes và các dòng xe Châu Âu nói chung đi là lỗ rất nhiều. Nói vui là mua về, đổ xăng, chạy ra khỏi nhà, quay lại là mất ngay cả trăm triệu tiền Việt.

Câu nói vui ấy cũng chính là lý do mình mua xe Mercedes đã qua sử dụng. Mình nghĩ, nếu mua mới, mình sẽ mua dòng Toyota. Sau này bán lại nó đỡ lỗ. Còn mua xe đã qua sử dụng, mua Mercedes có lợi hơn chứ. Đã có đại gia chịu cho mình phần lỗ khi xe bắt đầu lăn bánh rồi mà.

VÌ SAO MÌNH MUA XE CHÍNH HÃNG?
Mình gặp chiếc này ở Fascination Show của Hãng Mercedes năm ấy. Họ chào giá 1,9 tỉ VND. Xe còn bảo hành chính hãng 2 tháng, vì họ mới đi 20 tháng thôi. Xe E300 mới lúc đó, nếu mình nhớ không nhầm, giá 2,72 tỉ VND. Phí đăng ký 12% và phí ra biển 20 triệu VND nữa. Nói tóm lại, để mua chiếc xe mới, sẽ phải trả gần 3,1 tỉ VND. Giữa 2 con số 1,9 và 3,1 mình chọn ngay 1,9 không chút đắn đo. Xe chỉ phải nộp thuế trước bạ 2% và không phải nộp phí ra biển nữa.

Khi quyết định mua, mình nằn nì một hồi, anh sếp giảm thêm 10 triệu VND và vì là của nhà trồng được, nên anh ấy nói, có thể dùng một vài dịch vụ của hãng như làm sạch khoang máy, làm sạch nội thất… mà không phải trả thêm tiền nữa. Mình OK ngay, luôn thể, yêu cầu bóc hết toàn bộ miếng dán chống nắng 3M, cái đai bảo hiểm gương vì mình ghét cái gì thêm vào nguyên bản lắm. Hi!

Khi đó mình cũng có tham khảo, nếu mua xe đã qua sử dụng không chính hãng, sẽ rẻ hơn được chừng 70 triệu VND. Nhưng mình vẫn chọn chính hãng vì mình thấy yên tâm hơn, lại được bảo hành thêm 2 tháng. Mình còn nhớ, 2 tháng sau khi mang xe về, xe hết thời hạn bảo hành. Khi mình mang xe sang hãng, các bạn ấy kiểm tra xong, cho thay cao su chân đế, mấy miếng gỗ ốp táp-luy và một số món nữa. Rất chu đáo và nhiệt tình.

XE CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?
Xe mình mua là xe sếp chạy demo (chắc thế) nên có một số option bị thiếu. Lúc mua mình không để ý. Mang về rồi mới biết. Mặc dù là E300, phiên bản cao nhất (ngoài AMG) của dòng E lúc đó, nhưng xe không có camera lùi, không nghe nhạc bằng USB được (cái này lúc đó mình buồn lắm, nhưng giờ thì thấy cái USB không mấy hữu dụng nữa, vì có nhiều phương án nghe nhạc hay hơn rồi) và không có chức năng khởi động không dùng chìa.

Ngoài những cái thiếu ấy ra, xe đầy đủ hết cảm biến 360, hỗ trợ khởi động giữa dốc, hỗ trợ dừng đèn đỏ, hỗ trợ phanh khẩn cấp… như một lần mình đã giới thiệu trước đây.

XE SỬ DỤNG VÀ BẢO DƯỠNG THẾ NÀO?
Do mình sử dụng xe đi làm hàng ngày nên ngày nào cũng đi. Điều này tốt cho xe hơn là thỉnh thoảng mới dùng đến. Có bạn “dọa” mình là xe Mercedes tốn lắm, hao tiền lắm. Tuy nhiên, sau hơn 8 năm dùng thì mình thấy hoàn toàn không phải như vậy. Xe mình hao xăng hơn E300 bây giờ vì là phiên bản 3000 cm3. Giờ thì phần lớn là 2000 cm3. Hình như chỉ xe S mới dùng 3000 cm3 thôi. Nếu đi trong thành phố và vào mùa hè, phải bật điều hòa thường xuyên, mỗi 100 km mất chừng 15-18 lít xăng.

Mình chỉ sử dụng bảo dưỡng chính hãng. Cơ bản là thay dầu, lọc gió, làm sạch điều hòa… chi phí thì gấp đôi Camry. Nhưng chừng 2 năm mới thay một lần thì mình thấy chi phí này cũng không đến mức quá nặng. Trong tất cả những thứ phải thay thế, duy nhất bình điện (ắc quy) là mình thay bình Atlas hoặc Bosh. Lý do là bình của Mercedes quá mắc. Thêm nữa, bạn mình là kỹ sư ô tô khuyên là như thế cũng không có vấn đề gì. Thực tế thì mỗi 3 năm mình thay bình và đến giờ thì vẫn rất tốt.

Sau hơn 8 năm dùng, mình có kinh nghiệm là đi đâu phải gửi xe cẩn thận. Vì phụ tùng xe Mercedes rất đắt (mắc). Vì dụ: Gương E300 bên không chống chói, đời xe mình hơn 50 triệu VND, riêng mặt gương đã 16 triệu VND. Nghe nói các đời về sau còn đắt hơn. Nhưng nếu không bị mất thì chẳng có gì đáng sợ. Dịch vụ gửi xe giờ cũng rất sẵn và chỉ mấy chục ngàn là mình có thể yên tâm đi làm việc, đi chơi thoải mái rồi. Ngoài khoản tốn xăng hơn chút và bảo dưỡng thì mọi chuyện khác, nó như những chiếc xe bình thường khác mà thôi.
5815537_z3099971949014_cf01926bf25b77f0682e55e0119a330b.jpg
5815534_z3099971945891_933769f64abb21ecfcc22772cc473161.jpg
5815533_z3099971942969_8fe97d93c85b9fce7728e99916e9200a.jpg
5815535_z3099971943154_1f406245a49bd868ce524a6ef30698ad.jpg
5815529_z3099971939293_f60ffd2993c2204be1d7c76db7ebf10e.jpg
5815530_z3099971934212_e405f8d97515b875eb8df5c8a1f6f1e5.jpg
5815531_z3099971895841_dba754b7de780aaa8b159022e00c98bb.jpg
5815527_z3099971895321_4dc27996c9fd58db45f4d1afb8888508.jpg
5815532_z3099971889579_27a7784d557742de86a5a0e5f04f747b.jpg
5815526_z3099971872559_e5d9a3c51f8e6ba2067dc67fa622e326.jpg
5815528_z3099971889577_8968bf73909dbd6dc923ebeadd2398cc.jpg

Dưới đây, mình có chụp một số hình bằng Samsung Galaxy S10. Phần đầu xe, đuôi xe và vài ảnh nội thất.
Bác ơi đuôi xe mình cái đèn có phải Led không hả bác.
Em cũng chạy mấy năm rồi mà mãi cứ thắc mắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top