Mẹo nhỏ khi đi đăng kiểm xe máy dầu

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Hôm qua em vừa đi đăng kiểm lần 2 con Everest máy dầu của em,đã hết hạn đăng kiểm,có một số kinh nghiệm nhỏ để bác nào chưa đi đăng kiểm biết
Em quen ông trạm trưởng đăng kiểm đường Nguyễn Tuân,vào đến trạm đã thấy 2 chú xe buýt đang ga ầm ĩ,khói mù lên,anh trạm trưởng ra hỏi em xe thay dầu chưa,em bảo mới thay,anh nhẩy lên xe ga thốc lên cũng khói như đốt than tổ ong,anh ý ga đến 4.5 lần thì hết khoi.Xong anh xuống xe nói may là người nhà chứ không quyen cứ để thế vào là xịt ngay
Từ đó rút ra kinh nghiệm,trước khi đi đăng kiểm xe máy dầu,các bác cứ thay dầu,lọc dầu trước rồi ga to lên cho bay hết muội dầu đi là ok
Chúc các bác ngon nhé :41:
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Cái này nhỏ nhưng hữu ích đây, thank bác!!!!!!
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,973
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Xe mới thế mà đã phải dùng mẹo rùi sao Bác ơi?
Vợ 2 Bác lăn bánh đc bao nhiêu km rùi thế
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bài đó chưa hay bằng bài này, tất nhiên là chỉ áp dụng cho các xe có turbo charge. Trước khi đến trạm chừng 3km thì dừng lại, tháo đường ống hơi từ bơm turbo đến dù gió mở cửa xả, bịt đường này lại, chạy xe chỉ để số thấp, gas cao đến trạm là 100% OK. Trước khi đo khói, ĐK viên bao giườ cũng ga cao vài lần, thậm chí phải đập pô cho ra hết muội rồi mới đo, đo khí xả phải ở tốc độ 3000v/f, ở tốc độ này, lẽ ra cửa xả turbo phải mở nhưng ta đã tháo ống hơi nên không mở nữa, bơm gió vào nhiều, nhiên liệu ít, thế là không khói.
 

hieulifan

Xe đạp
Biển số
OF-5149
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
14
Động cơ
544,940 Mã lực
tưởng gì, em thấy các bác kiểm định viên ở trạm "trường ĐH GTVT" viết hướng dẫn này ngay trên bảng------> các bác ấy tử tế quá----> mời anh em vào thăm mà xem
 

Boeing

Xe tải
Biển số
OF-11199
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
264
Động cơ
533,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm qua em vừa đi đăng kiểm lần 2 con Everest máy dầu của em,đã hết hạn đăng kiểm,có một số kinh nghiệm nhỏ để bác nào chưa đi đăng kiểm biết
Em quen ông trạm trưởng đăng kiểm đường Nguyễn Tuân,vào đến trạm đã thấy 2 chú xe buýt đang ga ầm ĩ,khói mù lên,anh trạm trưởng ra hỏi em xe thay dầu chưa,em bảo mới thay,anh nhẩy lên xe ga thốc lên cũng khói như đốt than tổ ong,anh ý ga đến 4.5 lần thì hết khoi.Xong anh xuống xe nói may là người nhà chứ không quyen cứ để thế vào là xịt ngay
Từ đó rút ra kinh nghiệm,trước khi đi đăng kiểm xe máy dầu,các bác cứ thay dầu,lọc dầu trước rồi ga to lên cho bay hết muội dầu đi là ok
Chúc các bác ngon nhé :41:
Cám ơn vì đã có thêm kinh nghiêmj từ bác,thế nhưng bác cho hỏi nếu mình k làm như vậy và cứ đi vào như bình thường để cho họ lái vào thì có chuyện gì xảy ra bác vì xe mình đăng kiểm lần 2 tức là mình mới đi được có 2,5 năm thôi,máy ngon hoàn toàn chưa có vấn đề gì xảy ra.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cám ơn vì đã có thêm kinh nghiêmj từ bác,thế nhưng bác cho hỏi nếu mình k làm như vậy và cứ đi vào như bình thường để cho họ lái vào thì có chuyện gì xảy ra bác vì xe mình đăng kiểm lần 2 tức là mình mới đi được có 2,5 năm thôi,máy ngon hoàn toàn chưa có vấn đề gì xảy ra.
Vấn đề là do chất lượng xăng dầu của VN chứ kg do chất lượng xe bác ợ.

Hầm đèo Hải Vân là ví dụ điển hình. Thằng Nhật khi thiết kế tính theo kiểu Tây nên bây giờ phe ta hàng ngày cứ phải cho xe thang đi lau.... nóc hầm. :'( :'( :'(
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Thanhk các bác,đúng là xăng dầu VN mình cực lởm luôn,chỉ trong nghề mới biết được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top