mem mới xin các pro cho ý kiến về công nghệ tiết kiệm xăng này

classjcal

Xe tải
Biển số
OF-83399
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
478
Động cơ
416,160 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu em mới nói nhá
Cho em hỏi là nếu mà côn bị dão thì có ảnh hưởng gì đến việc hao xăng của xe không ạh? vì em nghĩ là khi kéo ga, nếu côn không dị dão thì đỡ mất đi một ít xăng để sinh công, bác nào biết chỉ dùm em với nhé, thanks bác
 

HNYB89

Xe đạp
Biển số
OF-75000
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
36
Động cơ
422,940 Mã lực
Website
congdongxanh.biz
thấy phóng sự cũng khá đáng tin đấy chứ.ai chỉnh rùi mời cho nhận xet nào.
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
bác đừng làm mà hối hận =)) thằng bạn em nó làm cuối cùng ông ý chỉnh cái chế gì của xe nó tới lúc đi đc 1 thời gian cảm giác bị thụt hơi cuối cùng phải ra hàng nhờ nó vệ sinh và chỉnh lại chế hòa khí mới hết =)) tự nhiên lợn lành chữa lợn què =)) trong khi con nouvo nó mới mua chả bị bệnh gì =))
 

Alexphan

Xe hơi
Biển số
OF-83304
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
102
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác đừng làm mà hối hận =)) thằng bạn em nó làm cuối cùng ông ý chỉnh cái chế gì của xe nó tới lúc đi đc 1 thời gian cảm giác bị thụt hơi cuối cùng phải ra hàng nhờ nó vệ sinh và chỉnh lại chế hòa khí mới hết =)) tự nhiên lợn lành chữa lợn què =)) trong khi con nouvo nó mới mua chả bị bệnh gì =))
Con xe nào cũ thì chuột bạch thôi, ai lại đem xe mới ra phí thế :))
 

tusportage

Xe tải
Biển số
OF-42516
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
270
Động cơ
468,140 Mã lực
tác dụng sau khi làm là máy rất êm đi thong thả thì khá ok nhưng nếu tải 2 người hoặc lên dốc hoặc ép ga tăng tốc thì má ơi nó cứ ì ỉ như thằng hết hơi phải mất 1 quãng khá dài đủ đà nó mới bình thường . cuối cùng phải ra hãng trả lại tên cho em (mất thêm 300k) mới đi được như cũ . chán
về xăng pháo thì ko hề giảm vì đã tự kiểm chứng cả trước .sau và sau nữa vẫn loanh quanh 3.5l /100km . nhà em làm ở đó 2 xe đều vậy . em nói là rất thật còn lại tùy các bác nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

ndk123

Xe hơi
Biển số
OF-86756
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
185
Động cơ
410,450 Mã lực
e vừa làm xong. e LX 150 của e trc khi chỉnh ăn 3.5l/100km , sau khi chỉnh thì tâm2l/55km , e nghĩ xăng pháo k hề giảm, nhưng đúng như cụ trên nói, máy đi rất êm, ga rất nhẹ và vút, nhưng nếu lên dốc hoặc vặn ga lúc đầu thì nó ì ì, phải 1 lúc lên tầm trên 25-30km/h thì nó mới bốc . e k hiểu đi có hại gì ko nữa , e có dẫn 1 thằng bạn làm trên topcom đi xem cùng thì nó bảo ông ý chỉnh kim xăng trong chế ...
 

LongTommy

Xe máy
Biển số
OF-64810
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
59
Động cơ
436,940 Mã lực
e vừa làm xong. e LX 150 của e trc khi chỉnh ăn 3.5l/100km , sau khi chỉnh thì tâm2l/55km , e nghĩ xăng pháo k hề giảm, nhưng đúng như cụ trên nói, máy đi rất êm, ga rất nhẹ và vút, nhưng nếu lên dốc hoặc vặn ga lúc đầu thì nó ì ì, phải 1 lúc lên tầm trên 25-30km/h thì nó mới bốc . e k hiểu đi có hại gì ko nữa , e có dẫn 1 thằng bạn làm trên topcom đi xem cùng thì nó bảo ông ý chỉnh kim xăng trong chế ...
:)) cụ có nhầm không thế. Trước chỉnh ăn 3.5l/100km sau chỉnh ăn 2l/55k thế hóa ra 4l/110km à....chỉnh lên à cụ :))
 

ndk123

Xe hơi
Biển số
OF-86756
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
185
Động cơ
410,450 Mã lực
e thấy thế, đang thấy mâu thuẫn quá, chỉnh xong lại ăn hơn, e đang tính qa xem lại cụ ợ :)
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
e vừa làm xong. e LX 150 của e trc khi chỉnh ăn 3.5l/100km , sau khi chỉnh thì tâm2l/55km , e nghĩ xăng pháo k hề giảm, nhưng đúng như cụ trên nói, máy đi rất êm, ga rất nhẹ và vút, nhưng nếu lên dốc hoặc vặn ga lúc đầu thì nó ì ì, phải 1 lúc lên tầm trên 25-30km/h thì nó mới bốc . e k hiểu đi có hại gì ko nữa , e có dẫn 1 thằng bạn làm trên topcom đi xem cùng thì nó bảo ông ý chỉnh kim xăng trong chế ...
bác mới chỉnh nên thế thôi đi thấy nhẹ vút sướng con nouvo bạn em cũng thế mà đi đc 1 tháng là biết mặt nhau ngay bắt đầu có hiện tượng hụt hơi =))
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
hjx vụ này nghe có vẻ nguy hiểm ! ko biết bác nào đã chỉnh rùi cho thêm ý kiến đi ^^
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hoan hô bác Hoàng!
Cho đến nay,xe máy và nhất là xe tay ga là phương tiện chủ yếu của người Hn và các thành phố. Ai cũng nhận thấy sự tiện lợi của xe ga trong quá trình sử dụng có nhiều tính năng vượt trội so với xe số. Em vốn là tín đồ của dòng xe nam ( Côn tay) hơn 20 năm. Nào là 67, CD, CB 125, CBT,GL 1600, LA, Virago, CM, Rebel... Nhưng gần đây cũng đã chuyển sang tay ga. Với động cơ 150cc -cũng chỉ tương đương với các loại kể trên thôi nhưng mức độ ăn uống của nó vượt trội hẳn, khoảng gần 4l/100km. Em không biết bác giải quyết vấn đề đó bằng cách nào mà xe lại ăn ít đi như vậy? Nhưng rất ủng hộ bác và những người như bác đã đóng góp cho cá nhân, cho xã hội, cho môi trường những thành quả rõ rệt!
Xem qua 2 clip trên, giải thích của bác Hoàng cho vấn đề này là tại bộ chế hoà khí, em cho rằng không thuyết phục. Đồng ý rằng đối với bất kỳ 1 loại xe nào đó, chế hoà khí là 1 phần rất quan trọng để xe hoạt động ngọt ngào và ko hao xăng. Với giải thích của bác chỉ áp dụng cho những chiếc xe cũ nát, bác sẽ khắc phục và điều chỉnh lại. Còn với những chiếc xe còn rất mới thì sao? Bác nói rằng lối do nhà SX lắp ráp ko chuẩn. Em cá với bác, 1000 cái SH italia xuất xưởng thì có 999 cái mức độ tiêu hao nhiên liệu là như nhau (nếu có chênh lệch cũng ko đáng kể kiểu như 3,4-3,6l/km).
-Với xe ga, đang ăn từ 3,5l, bác căn chỉnh lại chế và lọc gió, xe ăn xuống còn 2,5-2,8l. Như vậy giảm khoảng 25-30% phải ko ạ? Vậy đối với xe số bác có làm được như vậy ko? Nếu được thì tất cả các hãng xe phải cử chuyên gia đến xếp hàng để học hỏi bác, bởi vì họ phải đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ và tiền bạc để phát triển hệ thống phun xăng điện tử ( F1) mới giảm được có khoảng gần 10% nhiên liệu!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Vậy, tại sao lại như thế? Xe ga bác làm được mà xe số lại ko!!!!!!!!
Rất mong bác Hoàng đọc và giải thích cho em và mọi người rõ, ít nhất là lý thuyết những thắc mắc trên! Nếu bác nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này mời tham gia, AE tranh luận để ngô ra ngô, khoai ra khoai! Chứ cứ mập mờ kiểu rỉ tai, bán tín bán nghi thế này em ko phục.

e thì e vẫn nghĩ câu gì của cụ nào đó đã nói

ko ai đánh thuế những thằng bốc phét :))
 

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
đúng là tiết kiệm xăng trong thời điểm này là rất quý, nhưng cứ cái tình hình ném đá dấu tay này thì hơi khó cho anh em quyết đây, đang giai đoạn xăng dầu nhạy cảm thế này đưa bài này ra không biết có phải 1 hình thức PR không nữa.... nếu đúng thì tốt chứ nếu sai chắc em quăng bom luôn!
bác nào chuột bạch rồi thì lên tiếng rõ ràng chút cái cho anh em tham khảo.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,476
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Nếu như vậy bộ côn của bác có bị ảnh hưởng nhiều không ạ (lá côn mòn nhanh hơn, cháy côn ...). Em nghĩ giải pháp này cũng không thuyết phục lắm. Tất nhiên là sẽ có giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đi, nhưng chắc chắn nó sẽ tác động vào 1 bộ phận khác, ví dụ như bộ côn. Vì khi tạo ra 1 chiếc xe, các kỹ sư của nhà máy đã tính toán rất kỹ và tất nhiên, hãng nào cũng muốn lượng tiêu thụ xăng của mình ít nhất có thể. Và lượng tiêu thụ nhiên liệu mà hãng đưa ra, đã là thấp nhất (có thể) để toàn bộ các chi tiết khác của xe được an toàn rồi cụ à.

Còn về chuyện lọc gió như bác Hoàng nói, chẳng ai điên lại mang lọc gió ra tra dầu mỡ gì vào đó cả. Có chăng là do khi đổ hoặc ngã xe, dầu bị sốc ngược lên lọc gió nên lọc gió dính dầu và bẩn. Các bác muốn tiết kiệm xăng thì nên vệ sinh lọc gió định kỳ. Đó là 1 phương pháp khá đơn giản.
Việc xịt RP7 lên trên lọc gió là hoàn toàn có thật cụ ạ.Nó cũng ko hẳn là ko tốt.Theo thợ xe thì đấy là 1 cách giữ cho bụi khỏi vào chế hòa khí.Còn theo em thì em ko biết
trên 1 vài loại xe,vd như Piaggio,lọc gió luôn luôn có dầu,ẩm ẩm.Khi đổ dầu thừa so với mưcs tiêu chuẩn,có khi nó còn ứot hết cả lọc gió cơ cụ ạ
Em cũng nhất trí cao với cụ,bọn Honda,Ya...đầu của ng ta ko hề bé so với ông Hoàng này đâu
 

4levoy

Xe hơi
Biển số
OF-140360
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
114
Động cơ
366,640 Mã lực
đặt gạch hóng nào :D
 

Ku_Xop2010

Xe buýt
Biển số
OF-154084
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
604
Động cơ
359,176 Mã lực
Cái này thì em chả bao h tin. Nếu có thì bọn hãng nó đã áp dụng rồi chờ gì đến b H. Mất bao nhiêu tiền nuôi kĩ sư rồi bao nhiêu tiền nghiên cứu cải tiến mới giảm dc 5-10%( cố gắng lắm rồi đấy ạ) mà giảm đến 40-50% nếu ko ảnh hưởng đến máy móc cũng như độ bền thì nghiên cứu của bác H giành dc giải noben là cái chắc.
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một chữ không cho các giải pháp tiết kiệm kiểu này, cách đây 5 năm trong lần tham dự hội chợ xe ở Giảng Võ, có một giải pháp đơn giản mà các bác ấy đưa ra đó là tạo một vòng xoáy bằng inox, đặt vào cổ hút (bên trong họng hút bầu lọc gió, xe ga lẫn số), kiểu giả turbo để tăng lực hút gió cho xe. Chưa thấy hiệu quả đâu nhưng hãng đó ko bán được 1 sản phẩm nào trong buổi triển lãm đó, vì với cái giá 300K cho một vòng inox cánh quạt đó thì quá đắt, và ko ai kiểm chứng được hiệu quả.
 

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
5-10 % còn có cớ để tin, chứ 40-50% thì xạo quá.
 

anh thuy

Xe đạp
Biển số
OF-210041
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
47
Động cơ
316,093 Mã lực
Hoan hô bác Hoàng!
Cho đến nay,xe máy và nhất là xe tay ga là phương tiện chủ yếu của người Hn và các thành phố. Ai cũng nhận thấy sự tiện lợi của xe ga trong quá trình sử dụng có nhiều tính năng vượt trội so với xe số. Em vốn là tín đồ của dòng xe nam ( Côn tay) hơn 20 năm. Nào là 67, CD, CB 125, CBT,GL 1600, LA, Virago, CM, Rebel... Nhưng gần đây cũng đã chuyển sang tay ga. Với động cơ 150cc -cũng chỉ tương đương với các loại kể trên thôi nhưng mức độ ăn uống của nó vượt trội hẳn, khoảng gần 4l/100km. Em không biết bác giải quyết vấn đề đó bằng cách nào mà xe lại ăn ít đi như vậy? Nhưng rất ủng hộ bác và những người như bác đã đóng góp cho cá nhân, cho xã hội, cho môi trường những thành quả rõ rệt!
Xem qua 2 clip trên, giải thích của bác Hoàng cho vấn đề này là tại bộ chế hoà khí, em cho rằng không thuyết phục. Đồng ý rằng đối với bất kỳ 1 loại xe nào đó, chế hoà khí là 1 phần rất quan trọng để xe hoạt động ngọt ngào và ko hao xăng. Với giải thích của bác chỉ áp dụng cho những chiếc xe cũ nát, bác sẽ khắc phục và điều chỉnh lại. Còn với những chiếc xe còn rất mới thì sao? Bác nói rằng lối do nhà SX lắp ráp ko chuẩn. Em cá với bác, 1000 cái SH italia xuất xưởng thì có 999 cái mức độ tiêu hao nhiên liệu là như nhau (nếu có chênh lệch cũng ko đáng kể kiểu như 3,4-3,6l/km).
-Với xe ga, đang ăn từ 3,5l, bác căn chỉnh lại chế và lọc gió, xe ăn xuống còn 2,5-2,8l. Như vậy giảm khoảng 25-30% phải ko ạ? Vậy đối với xe số bác có làm được như vậy ko? Nếu được thì tất cả các hãng xe phải cử chuyên gia đến xếp hàng để học hỏi bác, bởi vì họ phải đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ và tiền bạc để phát triển hệ thống phun xăng điện tử ( F1) mới giảm được có khoảng gần 10% nhiên liệu!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Vậy, tại sao lại như thế? Xe ga bác làm được mà xe số lại ko!!!!!!!!
Rất mong bác Hoàng đọc và giải thích cho em và mọi người rõ, ít nhất là lý thuyết những thắc mắc trên! Nếu bác nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này mời tham gia, AE tranh luận để ngô ra ngô, khoai ra khoai! Chứ cứ mập mờ kiểu rỉ tai, bán tín bán nghi thế này em ko phục.
e đã đi 5 đời các xe PS, SH italia e thấy toàn 3.8-4.2l/100km thôi, bác nào ít hơn cho em ý kiến?
 

duongshure87

Xe đạp
Biển số
OF-783998
Ngày cấp bằng
15/7/21
Số km
24
Động cơ
29,625 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu công nghệ này mà làm cho các hãng xe máy bỏ nghiệp sản xuất thì các cụ mua xe điện cho đỡ tốn chi phí mua xăng
 

duongshure87

Xe đạp
Biển số
OF-783998
Ngày cấp bằng
15/7/21
Số km
24
Động cơ
29,625 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi là nếu mà côn bị dão thì có ảnh hưởng gì đến việc hao xăng của xe không ạh? vì em nghĩ là khi kéo ga, nếu côn không dị dão thì đỡ mất đi một ít xăng để sinh công, bác nào biết chỉ dùm em với nhé, thanks bác
côn bị chai hay các phần tiếp xúc giữa chuông và búa côn , lá côn và đĩa ép thì thay mới . Như cụ đi đôi giày mà đế bị trơn láng không ma sát vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top