Chuẩn luôn cụ. Em mới lấy xe có hơn tháng thôi. Kể cả ra ngoài thì chi phí sửa chữa và bảo dưỡng của Merc cũng là trở ngại cho những người "mới" như em rồi cụ ạ. Không nói về khả năng kinh tế tới đâu, đang chi có dăm bảy triệu 1 lần bảo dưỡng, giờ báo giá cả mấy chục triệu thì cũng hoảng hốt ra phết. Em dọa nạt gì ai làm gì. Em đang đi Merc, nên cũng mong có nhiều người đi Merc cho nó zui chớ. Em có phải sales hãng nào vào ngáng đường đâu mà cụ dùng từ dọa nghe ghế quá. Em chỉ mong cụ chủ thớt có cái nhìn chính xác về việc sử dụng Merc. Chuẩn như ý cụ nói, có phải ai cũng ra ngoài/vào hãng đâu. Nhiều cụ gà mờ thì cứ thò vào hãng cho họ chém, chuẩn bị tinh thần trước vẫn là hơn.
Xe của cụ e300 tầm này mà vào hãng or vào các gara gần như hãng thì cũng đến máy chục củ rồi! Vì biết cụ mới mua xe họ cứ báo thay dầu máy 8 lít x277k , dầu hộp số 8 lít x550k , bugi 6 cái x550k , càng A càng nhôm, thay lọc xăng , lọc dầu, bảo dưỡng bướm ga, vệ sinh cổ hút, vệ sinh kim phun, thay luôn cả 6 modun, thay má phanh, thay lọc gió điều hoà, lọc gió động cơ, cộng thêm cụ muốn sơn tỉa vài chõi xước sát chẳng hạn, or xe hỏng một cảm biến má phanh nhưng họ báo thay cả 4 cảm biến, họ cứ bảo là theo đúng quy trình bảo dưỡng là 5 vạn phải thay một lần, nếu xe mình gần tới số km đó thì tiện thể thay luôn, còn nếu mới khoảng 6-7 vạn thì họ lại có võ bảo là odo họ tua rồi, rồi thì bảo dưỡng vệ sinh điều hoà, bơm ga cho điều hoà ...v...v.. , ôi dời ơi em ko thể nhớ hết đc mấy thứ mà lần đầu em chơi mer đi vào mấy gara làm dv như hãng, or vào hãng , nói chung là chơi mer cũ mà ko biết gì về xe và có tinh thần thép thì em nghĩ là sẽ nộp học phí khá là nhiều đấy, em đọt trc mua xe xong đánh vào hãng, hãng báo cho như thế đấy tính ra đến hơn 40 củ khoai , em nghe xong cười bảo là vậy để anh về chuẩn bị thóc rồi hôm sau anh một đi ko quay lại luôn, và ra một gara khác cũng y như hãng chuyên môn tốt , nhưng dc như hãng họ cũng báo khoảng 20 củ, em chỉ vào đó lựa ra khoảng 6 mục làm như là thay dầu máy, lọc dầu máy, lọc gió động cơ, bảo dưỡng bươm ga, vệ sinh kim phun, cứ cái nào hạt dẻ mà em cảm thấy cần thì làm, còn lại cái nào chưa hỏng thì em ko làm, mà đã là bảo dưỡng thì chỉ cần làm thế thôi! Chứ còn theo chỉ tiêu của họ thì xe vận hành như mới à!