Mazda6 mới - thách thức Camry Việt

nongdanbank

Xe tải
Biển số
OF-143769
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
399
Động cơ
366,867 Mã lực
Thiết kế mượt mà, yểu điệu như một "tay chơi" và sở hữu loạt công nghệ mới, Mazda6 có lợi thế trước những ông lớn như Honda Accord, Toyota Camry hay Hyundai Sonata.

Sau nhiều năm vắng bóng, Mazda6 trở lại dưới kênh phân phối chính thức và thành kẻ sinh sau để muộn trong phân khúc đầy sóng gió, nơi mà Camry đang thống lĩnh. Nhưng Mazda khá tự tin bởi những gì hãng này làm với dòng sedan cỡ lớn ở Việt Nam thực sự là cuộc cách mạng. Ngôn ngữ thiết kế Kodo - bộ nhận diện thương hiệu mới áp dụng hoàn hảo trên mẫu sedan này.
Mazda6 có nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm mới như CX-5, CX-9. Lưới tản nhiệt mở rộng, cách điệu và không còn quá hiền kiểu "nụ cười" của bản cũ. Với triết lý mới, chiếc sedan này lịch lãm nhưng ẩn chứa sự bất cần. Các bề mặt cong và khá đơn giản trong khi phần đuôi ảnh hưởng rõ từ kiểu thiết kế coupe.
Mazda6 với thiết kế trẻ trung. Trái với sự công phu của ngoại thất, nội thất Mazda6 lại khá đơn giản, không có nhiều điểm nhấn, ngoại trừ những chi tiết giả gỗ tạo cảm giác sang trọng. Dẫu vậy, so với một sản phẩm nhập khẩu từ Nhật, Mazda6 khá hào phóng về trang bị với màn hình giải trí trung tâm 10 inch hiển thị đa chức năng. Vô-lăng lái ba chấu bọc da với những nút bấm tinh chỉnh thông dụng. Điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời. Đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, khởi động bằng nút bấm.
Độ cách âm là điểm nổi bật mà một chiếc xe nhập Nhật mang tới khách hàng Việt Nam. Ngồi bên trong, nổ máy đỗ gần như không nghe thấy tiếng động cơ, không có độ rung và tài xế có thể quên mà nhấn nút khởi động hai lần, nếu không nhìn đồng hồ tua máy. Ngoài vẻ yên tĩnh, Mazda6 còn có không gian thoáng và đầm chắc. Trên đường cao tốc, tiếng ồn chủ yếu lọt vào ca-bin xuất phát từ bộ lốp
Mazda đang thể hiện là hãng xe đầu tư nhiều công sức cho cải tiến động cơ, điển hình nhất là Skyactiv. Khách hàng Việt Nam có thể mòn mỏi đợi Ecoboost của Ford nhưng với Mazda, họ có thể sở hữu ngay thế hệ mới nhất.
Đuôi xe với mui kéo dài xuống gần hết cốp sau. Skyactiv là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với tỷ số nén cao, vào khoảng 14:1 so mức trung bình từ 10:1 đến 12:1 thông thường. Nếu tăng tỷ số nén từ 10:1 lên 15:1, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm 9% nhưng có khó khăn là mô-men xoắn lại giảm do hiện tượng kích nổ hỗn hợp cháy (nhiệt độ ở điểm chết trên cao tỷ số nén tăng). Giải pháp của Mazda là cải tiến để tăng khả năng giải phóng khí xả theo công thức 4-2-1.
Nhờ Skyactiv mới mà động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2 lít của Mazda6 có công suất 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm ở 4.000 vòng/phút. Trong khi đó Camry 2.0 có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm.
Hộp số của Mazda6 là loại tự động 6 cấp tích hợp cả chức năng Skyactiv Drive cho phép giảm mức tiêu thụ nhiêu liệu. Chiếc sedan này còn có công nghệ i-Eloop với nhiệm vụ tái tạo năng lượng phanh, kết hợp với công nghệ i-Stop, hay còn gọi là công nghệ dừng/khởi động động cơ.
Nhờ sự cải tiến trên hầu hết những thành phần quan trọng nhất nên Mazda6 bản 2.0 cho cảm giác lái thú vị hơn hẳn các đối thủ có cùng dung tích động cơ như Camry 2.0. Xe đáp ứng tốt với chân ga, năng động chứ không ì như Camry 2.0. Vô-lăng trợ lực theo tốc độ và chính xác, điểm mà Mazda hơn hẳn các hãng xe đồng hương.
Nội thất Mazda6 mới. Hộp số nhạy và rất khó nhận biết thời điểm chuyển cấp. Ở tốc độ 80 km/h vòng tua chỉ nằm trong ngưỡng 1.800 vòng/phút. Hệ thống phanh ổn định và có độ mút nên những người lần đầu tiên cầm lái Mazda6 rất nhanh quen xe.
Hệ thống an toàn cũng cao hơn Camry như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, chống trơn trượt TCS là trang bị tiêu chuẩn của Mazda6. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau và đèn pha tự động hướng theo góc cua.
Nhằm gia tăng giá trị với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda6 còn có phiên bản cao cấp sử dụng động cơ 2.5 công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250Nm. Hệ thống tái tạo năng lượng phanh, camera lùi, loa Bose 11 chiếc và lẫy sang số trên vô-lăng.
Mazda6 được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi liên doanh VinaMazda với mức giá 1,23 tỷ đồng cho phiên bản 2.0 và 1,326 tỷ động dành cho phiên bản 2.5. Mức giá này nhỉnh hơn khoảng 250 triệu so với Camry 2.0 và gần 200 triệu so với Camry 2.5G. Mức giá này nằm ở giá trị xe nhập thẳng từ Nhật của Mazda6 cũng như các tính năng có thêm. Dẫu vậy, khách hàng cũng sẽ phân vân bởi Camry là thương hiệu quá phổ biến, với trên 60% thị phần và độ tin cậy cao tại Việt Nam.


link tham khảo: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2013/03/mazda6-moi-thach-thuc-camry-viet/
 

nongdanbank

Xe tải
Biển số
OF-143769
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
399
Động cơ
366,867 Mã lực
em này chạy chắc ngon hơn Cam cùng dung tích nhiều các cụ nhể?
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Xe ngon nhưng giá hơi chát nhỉ??? Accord 2013 vìa nữa thì tha hồ cho dân tình lựa chọn
 

phucbonguyen

Xe điện
Biển số
OF-178444
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
2,111
Động cơ
346,509 Mã lực
De nghj bac vinamazda giam em nay xuong 1ty50 dap chet luon kon camry cho roi,bac cu so sanh lam chj cho met.dap chet an thjt luon ...tinh e nong tjnh cac bac thong kam
 

nttct6

Đi bộ
Biển số
OF-101195
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5
Động cơ
397,650 Mã lực
Em thấy nếu không giảm giá thấp hơn Camry thì Mazda 6 không thể nào đấu với Camry đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,379
Động cơ
477,343 Mã lực

Entidi

Xe buýt
Biển số
OF-158174
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
806
Động cơ
359,169 Mã lực
Nhích thêm tăm nữa cưỡi Bim serie 3 hơn.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,936
Động cơ
574,373 Mã lực
Em nhìn thấy cái phanh tay mà thấy nản hết cả người các cụ ạ,,,,:((
 

nongdanbank

Xe tải
Biển số
OF-143769
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
399
Động cơ
366,867 Mã lực
xe nhập từ japan nên đi chắc ổn.giá đó mà thêm khuyến mại tầm 100 đến 150 củ thì cạnh tranh được với Cam
 

kam

Xe tải
Biển số
OF-13908
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
274
Động cơ
519,420 Mã lực
K rẻ hơn Toy đâu cụ ah. Rẻ hơn phát chắc Toy phải chia cho Niz nhiều thị phần phết đới
 

12-12-2012

Xe hơi
Biển số
OF-171251
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
180
Động cơ
344,124 Mã lực
Nơi ở
Nở ơi
Hôm trước nhìn thấy 1 em màu Ghi ở đường Lạc Long Quân. Phần đầu giống Aston Martin.
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
507
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cũng ngon thật!
 

arrany

Xe hơi
Biển số
OF-170820
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
136
Động cơ
344,770 Mã lực
Mazda6 tuyệt vời
 

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
829
Động cơ
347,122 Mã lực
chưa đủ tuổi dọa Cam, em nghĩ vậy
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Phải xem có bao nhiêu xe chạy ngoài đường thì mới biết được!
 

Any Vu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147632
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
577
Động cơ
365,380 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giá xe mới giảm nhé các cụ
Từ 1/3, bản Mazda 6 2.0L có giá 1,205 tỷ đồng, còn Mazda 6 2.5L là 1,331 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán của BT-50 sẽ còn 805 triệu đồng.
E cũng thích Mazda hơn Toy, e đi 1 e Toy Altit và 2 Mazda 3 2004&2010 rôi; van thay thích Mazda hơn, Toy nhìn cứ như nhà quê, Mazda hiện đại trẻ hơn
 

Any Vu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147632
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
577
Động cơ
365,380 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Từ 1/3, bản Mazda 6 2.0L có giá 1,205 tỷ đồng, còn Mazda 6 2.5L là 1,331 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán của BT-50 sẽ còn 805 triệu đồng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top