- Biển số
- OF-51119
- Ngày cấp bằng
- 18/11/09
- Số km
- 99
- Động cơ
- 456,190 Mã lực
Từ ngoại hình, Mazda6 2010 tỏ rõ sự mượt mà và đầy sức sống so với thế hệ đầu tiên. Khác với các đường cong nhẵn phẳng hiện hữu trên thân xe, thiết kế cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và phần đèn hậu lại được thể hiện như những mũi dao sắc nhọn đan xen vào nhau. Đặc điểm này kết hợp với vòm lốp lớn đầy nét cơ bắp Mỹ, đã tạo nên một hình ảnh Mazda6 hoàn toàn mới kích thích mạnh mẽ vào thị giác người xem.
Quan sát kĩ hơn, thiết kế trụ A của Mazda6 2010 được vát nghiêng nhiều hơn nhằm nâng cao tầm nhìn của người điều khiển xe. Phần đuôi xe vẫn ngắn gọn nhưng vểnh nhiều lên trên có tác dụng như tấm khuếch lưu, đảm bảo tính ổn định cho phần đuôi xe khi chạy ở tốc độ cao.
Do đó, không gian hàng ghế sau cũng vì thế mà có được sự rộng rãi hơn, đưa người dùng đến gần với không gian của một mẫu xe gia đình ngay trong một chiếc xe thương vụ, nhưng không đồng nghĩa với việc tạo ra một chiếc xe có kích thân hình đồ sộ, ảnh hưởng đến tính năng điều khiển của mẫu xe nguyên bản.
Sự thoải mái dành cho hành khách phía sau đã được điều chỉnh đáng kể, không gian phần chân tăng từ 927mm lên 947mm, phần đầu gối từ 31mm lên 44mm, tuy nhiên, người xem cũng có thể dễ dàng cảm nhận được điều này thông qua mắt thường hay khi trực tiếp ngồi vào trong đó. Ghế ngồi đem đến cảm giác khá dễ chịu, bề mặt ghế rộng song vẫn đảm bảo tính chống chịu tốt.
Dù sao, nếu bạn đã ưa thích kiểu dáng của Mazda6 2010, việc bỏ ra thêm một khoản tiền nho nhỏ để lựa chọn phiên bản cao hơn có chức năng ghế điều khiển điện và nhớ 3 vị trí chắc sẽ không phải là một vấn đề quá lớn.
Mazda6 2010 thế hệ mới có hai lựa chọn động cơ 2.0L và 2.5L, nhưng do tính đến sức cạnh tranh, giá thành và thị hiếu lựa chọn của người tiêu dùng nên hiện tại Mazda6 2010 có mặt tại Việt Nam chỉ có dung tích 2,0 lít, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 184Nm.
So với Mazda3, chiếc xe này đi ồn hơn một chút, âm thanh vọng từ mặt đường vào trong khoang xe là tương đối rõ. Cũng có thể vì một lý do khác, Mazda muốn đem đến cho người điều khiển không chỉ cảm nhận tính thể thao trong cách điều khiển mà còn ở cả âm thanh. Nhấn sâu chân ga, âm thanh nổ khá ấm và bốc mặc dù chỉ sở hữu một trái tim có sức mạnh còn khiêm tốn.
Đánh giá
+ - Thiết kế ngoại hình đẹp
- Không gian nội thất cải thiện đáng kể- - Ghế ngồi vặn tay khá vất vả (phiên bản Base)
- Cách âm ở gầm xe chưa thực sự tốt
Bảng thông số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm)4.735 x 1.790 x 1.440 Chiều dài cơ sở (mm)2.725Tự trọng (kg)1.443Động cơMZR I4 2.0L VVTCông suất cực đại (ml/v/ph)147 / 6.500Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)184 / 4.000Hệ thống truyền độngHộp số tự động 5 cấpGiá (VND) 900.000.000
Nguồn: Autonet
Kính các Cụ thưởng lãm ! (b)