- Biển số
- OF-24908
- Ngày cấp bằng
- 28/11/08
- Số km
- 102
- Động cơ
- 491,720 Mã lực
Bằng việc sử dụng không gian để sáng tạo cuộc sống phong phú đầy màu sắc, lấy sự thực dụng dẫn dắt cho một trào lưu mới, Mazda5 đã đem đến một định nghĩa hoàn toàn mới cho cuộc sống, phá tan giới hạn sử dụng thông thường đã có trên những chiếc xe Sedan hay Hatchback.
Thiết kế mặt trước của Mazda5 luôn thể hiện phong cách nhất quán của Mazda đã từng có trên mọi sản phẩm. Cụm đèn trước hẹp dài bố trí từng cấp độ rõ ràng, hai đèn sương mù hình tròn tinh tế kết hợp với hốc dẫn khí lớn càng cho thấy rõ hơn phong cách thể thao của chiếc xe này.
Thiết kế bảng điều khiển trung tâm gọn gàng, đơn giản bằng một màn hình DVD cảm ứng, các chức năng như điều hòa, quạt gió hay sấy kính...được bố trí gói gọn trong ba nút vặn, cần chuyển số cũng được di chuyển lên gần bảng điều khiển trung tâm giúp cho việc điều chỉnh các thao tác trở nên tiện lợi và thoải mái.
Bảng đồng hồ hiển thị tốc độ thiết kế kiểu hình tròn, không quá cầu kỳ nhưng vẫn luôn tạo cho người điều khiển quan sát các thông số một cách dễ dàng. Toàn bộ nội thất được làm tỉ mỉ chu đáo, thể hiện tính truyền thống vốn có của các thương hiệu xe Nhật.
Lý do chủ yếu mà nhiều gia đình lựa chọn xe MPV chính là không gian rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái và chở được nhiều người. Sở hữu trục cơ sở dài 2.750mm, vì vậy không gian hàng ghế trước và giữa của Mazda5 rất thoải mái.
Phần đệm thiết kế độc lập, khi không có người ngồi, người dùng có thể lật phần đệm của ghế bên trái lên và đưa phần ghế giữa úp vào bên trong, như vậy hàng ghế giữa sẽ nhanh chóng trở thành hai ghế ngồi độc lập. Để thuận lợi hơn, dưới đệm của ghế ngồi bên phải còn trang bị một khay lớn để chứa đồ. Với thiết kế “6+1” như trên, mỗi người ngồi trên xe đều luôn cảm thấy vô cùng dễ chịu.
Cũng giống như Mazda6, Mazda5 được trang bị dung tích 2.0L với 4 xy-lanh thẳng hàng. Tuy nhiên khả năng phát huy lực kéo có khác đôi chút, công suất cực đại của chiếc xe là 148ml/6.500v/ph, mô-men xoắn 180Nm/4.500v/ph. Do được sử dụng công nghệ điều chỉnh đóng mở van nạp biên thiên toàn thời gian, nhờ đó mà động cơ luôn được duy trì sức mạnh trong quá trình tăng tốc.
Ưu điểm nổi bật mà Mazda5 đem lại trên phương diện điều khiển chính là khả năng chuyển hướng chính xác, thao tác vô-lăng thuận lợi, hệ thống treo tương đối êm ái. Tuy nhiên, khi vào cua ở tốc độ cao, góc nghiêng thân xe thể hiện là khá rõ, mặc dù vậy nó cũng không làm cho người ngồi bên trong có cảm giác bất an.
Khi đạt tới một góc nghiêng nhất định, người ngồi trong thậm chí còn có thể cảm thấy khả năng chống chịu của hệ thống treo. Khả năng cách âm của Mazda5 được chúng tôi đánh giá khá cao, cho chiếc xe chạy trong giờ tan tầm, thời điểm có thể coi là ồn ào nhất bởi âm thanh của các phương tiện tạo ra.
Nhưng ngồi trong xe, chiếc xe vẫn đem đến một bầu không khí tĩnh lặng. Cho xe chạy nhanh hơn trong điều kiện đường phẳng, khả năng khống chế tạp âm vẫn được duy trì ở một trình độ nhất định.
Sưu tầm từ nguồn Autonet