Mazda5 2009: Sưu tầm thêm bài cho các cụ

vuonggiahuy

Xe hơi
Biển số
OF-24908
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
102
Động cơ
491,720 Mã lực
Bằng việc sử dụng không gian để sáng tạo cuộc sống phong phú đầy màu sắc, lấy sự thực dụng dẫn dắt cho một trào lưu mới, Mazda5 đã đem đến một định nghĩa hoàn toàn mới cho cuộc sống, phá tan giới hạn sử dụng thông thường đã có trên những chiếc xe Sedan hay Hatchback.
Tại Việt Nam, theo thống kê dòng xe MPV chiếm gần 40% số lượng xe thương mại đang lưu hành. Nó cho thấy nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Với một mức tiền vừa phải, người mua có thể nhắm đến Toyota Innova, Mitsubishi Zinger hay cao hơn là Mitsubishi Grandis và giờ đây, sẽ có thêm sự lựa chọn mới: Mazda5.
Bằng việc sử dụng không gian để sáng tạo cuộc sống phong phú đầy màu sắc, lấy sự thực dụng dẫn dắt cho một trào lưu mới, Mazda5 đã đem đến một định nghĩa hoàn toàn mới cho cuộc sống, phá tan giới hạn sử dụng thông thường đã có trên những chiếc xe Sedan hay Hatchback.
Kích thước tổng thể thân xe của Mazda5 là sự đan xen giữa Mazda3 và Mazda6. Mặc dù đây là một mẫu MPV nhưng nó vẫn cho thấy thiên hướng thể thao đặc trưng của Mazda, đường nét chắc nịch đầy đặn được thiết kế hầu khắp từ trước đến sau.
Thiết kế mặt trước của Mazda5 luôn thể hiện phong cách nhất quán của Mazda đã từng có trên mọi sản phẩm. Cụm đèn trước hẹp dài bố trí từng cấp độ rõ ràng, hai đèn sương mù hình tròn tinh tế kết hợp với hốc dẫn khí lớn càng cho thấy rõ hơn phong cách thể thao của chiếc xe này.
Hai bên thân xe được Mazda tạo dựng bằng các đường nét khá đơn giản, không cần góc cạnh mà vẫn cứng cáp, toát lên sự tinh xảo với kiểu thiết kế cửa sau trượt. Cụm đèn hậu lớn hình tam giác giao hòa hai màu đỏ trắng bố trí ở vị trí cao, ăn nhập với trụ D, nâng cao tối đa tính năng an toàn khi xe đi trong đêm tối.
Mở cánh cửa bước vào trong xe, màu sắc trong khoang xe là sự kết hợp giữa hai màu chủ đạo đen và xám, bên cạnh đó còn có thêm các tấm trang trí màu bạc tô đậm thêm dấu ấn của phong cách thể thao. Vô-lăng của Mazda5 được bọc da thật không chỉ tăng lực ma sát giữa tay với vô-lăng mà còn truyền tải một cách khéo léo quan niệm Zoom-Zoom của Mazda. Nó vẫn kế thừa thiết kế cổ điển ba chấu tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.

Thiết kế bảng điều khiển trung tâm gọn gàng, đơn giản bằng một màn hình DVD cảm ứng, các chức năng như điều hòa, quạt gió hay sấy kính...được bố trí gói gọn trong ba nút vặn, cần chuyển số cũng được di chuyển lên gần bảng điều khiển trung tâm giúp cho việc điều chỉnh các thao tác trở nên tiện lợi và thoải mái.
Bảng đồng hồ hiển thị tốc độ thiết kế kiểu hình tròn, không quá cầu kỳ nhưng vẫn luôn tạo cho người điều khiển quan sát các thông số một cách dễ dàng. Toàn bộ nội thất được làm tỉ mỉ chu đáo, thể hiện tính truyền thống vốn có của các thương hiệu xe Nhật.
Điều thú vị hơn nữa, Mazda5 không những đẹp mà tính thực dụng của nó còn là một ưu điểm. Sự độc đáo của Mazda5 là việc sử dụng thiết kế cửa trượt. Kiểu thiết kế này thường rất ít thấy trong những mẫu MPV cỡ nhỏ. Cánh cửa trượt vừa giúp hành khách lên xuống thuận tiện, vừa có thể đóng mở cửa xe ở những nơi đỗ xe chật hẹp mà không phải lo va chạm vào xe bên cạnh.
Lý do chủ yếu mà nhiều gia đình lựa chọn xe MPV chính là không gian rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái và chở được nhiều người. Sở hữu trục cơ sở dài 2.750mm, vì vậy không gian hàng ghế trước và giữa của Mazda5 rất thoải mái.
Hàng ghế giữa hơi hướng dịch về phía trước, hàng ghế thứ ba mặc dù không thật sự thoái mái bằng hai hàng ghế trước, ghế ngồi hơi cứng dễ gây cảm giác khó chịu cho người ngồi nếu phải di chuyển trong một quãng đường dài nhưng nó vẫn đáp ứng được những nhu cầu khi cần thiết.
Trong việc thay đổi không gian của ghế ngồi, các kỹ sư của Mazda5 có thể nói đã rất công phu. Chiếc xe được thiết kế với quan niệm ghế ngồi kiểu “6+1”, số “1” ở đây chính là muốn nhắc tới vị trí trung tâm của hàng ghế giữa.

Phần đệm thiết kế độc lập, khi không có người ngồi, người dùng có thể lật phần đệm của ghế bên trái lên và đưa phần ghế giữa úp vào bên trong, như vậy hàng ghế giữa sẽ nhanh chóng trở thành hai ghế ngồi độc lập. Để thuận lợi hơn, dưới đệm của ghế ngồi bên phải còn trang bị một khay lớn để chứa đồ. Với thiết kế “6+1” như trên, mỗi người ngồi trên xe đều luôn cảm thấy vô cùng dễ chịu.
Cũng giống như Mazda6, Mazda5 được trang bị dung tích 2.0L với 4 xy-lanh thẳng hàng. Tuy nhiên khả năng phát huy lực kéo có khác đôi chút, công suất cực đại của chiếc xe là 148ml/6.500v/ph, mô-men xoắn 180Nm/4.500v/ph. Do được sử dụng công nghệ điều chỉnh đóng mở van nạp biên thiên toàn thời gian, nhờ đó mà động cơ luôn được duy trì sức mạnh trong quá trình tăng tốc.
Mẫu Mazda5 mà chúng tôi thử nghiệm sử dụng hộp số 4 cấp Activematic, khi tăng tốc, cảm giác mỗi khi xe chuyển số khá nhẹ nhàng, khả năng tăng tốc không quá mạnh mẽ nhưng cũng đủ khiến cho người điều khiển cảm thấy hài lòng.

Ưu điểm nổi bật mà Mazda5 đem lại trên phương diện điều khiển chính là khả năng chuyển hướng chính xác, thao tác vô-lăng thuận lợi, hệ thống treo tương đối êm ái. Tuy nhiên, khi vào cua ở tốc độ cao, góc nghiêng thân xe thể hiện là khá rõ, mặc dù vậy nó cũng không làm cho người ngồi bên trong có cảm giác bất an.
Khi đạt tới một góc nghiêng nhất định, người ngồi trong thậm chí còn có thể cảm thấy khả năng chống chịu của hệ thống treo. Khả năng cách âm của Mazda5 được chúng tôi đánh giá khá cao, cho chiếc xe chạy trong giờ tan tầm, thời điểm có thể coi là ồn ào nhất bởi âm thanh của các phương tiện tạo ra.
Nhưng ngồi trong xe, chiếc xe vẫn đem đến một bầu không khí tĩnh lặng. Cho xe chạy nhanh hơn trong điều kiện đường phẳng, khả năng khống chế tạp âm vẫn được duy trì ở một trình độ nhất định.
Có thể nói, trong một khoảng thời gian lái ngắn ngủi khó có thể đánh giá một cách đầy đủ và chính xác về chiếc xe này, song Mazda5 đã để lại ấn tượng tốt cho chúng tôi về một chiếc xe điều khiển linh hoạt, tính năng vận hành êm ái và biết vận dụng không gian một cách hợp lý. Nó sẽ là một mẫu xe bổ sung thêm vào sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe MPV. Mức giá hiện tại của chiếc xe này là 41.500USD.
Sưu tầm từ nguồn Autonet
 

vuonggiahuy

Xe hơi
Biển số
OF-24908
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
102
Động cơ
491,720 Mã lực
Mazda 5 mới, Thiết kế gọn gàng và tươi mới

Mazda 5 mới, Thiết kế gọn gàng và tươi mới
Khoảng hai năm trước đây, Mazda đã quyết định xây dựng một hình ảnh mới, sắc nét hơn, đặc trưng hơn. Kết quả là Mazda5, một mẫu xe micro-minivan đa dụng đã ra đời. Mazda5 đã thực sự tạo được dấu ấn tốt đẹp đối với người tiêu dùng và cả giới chuyên gia Phiên bản Mazda5 mang một dáng vẻ mới, và tất nhiên cũng thêm nhiều tiện ích tiên tiến hơn. Đội ngũ thiết kế của Mazda đã làm mới Mazda5 với những thay đổi của lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn sau. Ngoài ra, phiên bản sẽ có thêm sự lựa chọn về màu sắc cho khách hàng bao gồm các màu như Copper Red, Golden Sand, Stormy Blue, Sunlight Silver, và Crystal White Pearl. Mazda5 năm nay xuất hiện với vẻ ngoài gọn gàng và khỏe khoắn hơn.



Ngoại thất nhìn từ đầu

Nội thất của xe cũng có nhiều cải tiến ở táplô điều khiển, cần gạt và cụm đồng hồ phát quang. Hàng ghế thứ hai được trang bị hệ thống quạt gió và thiết bị điều khiển riêng. Mazda vẫn trung thành với thiết kế 2+2+2, bỏ bớt một chỗ ngồi để thêm không gian cho mỗi hành khách. Thiết kế ghế ngồi kiểu Theater giúp cho tất cả các vị trí đều có tầm nhìn tốt. Hàng ghế thứ ba được thiết kế dạng trượt 50/50 còn hàng ghế thứ hai có thể gập lại giúp diện tích chứa đồ tăng lên gấp đôi (1,25 m3) với 4 hành khách.


An toàn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của đội ngũ thiết kế Mazda5. Tất cả sáu vị trí trên xe đều được trang bị dây lưng an toàn 3 điểm. Hệ thống túi khí được bố trí dọc theo thân xe. Ngoài ra, hàng ghế trước còn được bảo vệ bởi túi khí tiêu chuẩn được tính toán kỹ lưỡng với các thông số như trọng lượng lái xe, khoảng cách từ táp lô điều khiển, mức độ nghiêm trọng của va chạm. Hàng ghế sau được trang bị khóa trẻ em.
Động cơ của Mazda5 vẫn là động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2,3 lít quen thuộc của Mazda. Tuy nhiên, điều này vẫn không ảnh hưởng tới hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của xe. Với hộp số sàn 5 cấp, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 0,11 lít/km trong thành phố và 0,08 lít/km trên đường cao tốc. Còn với hộp số tự động 5 cấp, thông số này thấp hơn một chút. Tự trọng của xe vẫn được duy trì ở mức khá khiêm tốn 1.550 kg so với những mẫu xe cùng dòng. Trong những tình huống khẩn cấp, các khách hàng của Mazda5 vẫn có thể yên tâm với hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống phân phối lực phanh điện tử giúp cân bằng xe. Đồng thời hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp sẽ tăng lực phanh tối đa khi cần dừng khẩn cấp.




Tùy chọn tiêu chuẩn dành cho Mazda5 bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, thiết bị quạt gió cho hàng ghế thứ hai, ngăn chứa đồ dưới hàng ghế thứ hai, bàn gấp dành cho hàng ghế thứ hai, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống túi khí tiêu chuẩn, dàn âm thanh với 6 loa …. Danh mục các phụ kiện bao gồm hệ thống Radio vệ tinh Sirius miễn phí thuê bao 6 tháng, dàn DVD, gương chiếu hậu với compa và Homelink.Lựa chọn phiên bản Grand Touring, khách hàng sẽ cảm thấy thực sự thoải mái với ghế ngồi bọc da , gắn thiết bị sưởi, hệ thống điện thoại, cần gạt nước cảm biến, gương được trang bị hệ thống sưởi và đèn pha HID tự động. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm tùy chọn hệ thống định vị vệ tinh tích hợp DVD kích hoạt bằng giọng nói.



Theo nguồn www.vinamotorvietnam.com
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,116
Động cơ
567,896 Mã lực
Trông giống Premacy các bác nhỉ :^)
Aids
 

xetaplai77

Xe tải
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
496
Động cơ
468,763 Mã lực
Giá em này về vn là bao nhiêu vậy các cụ nhỉ?
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
6,908
Động cơ
543,606 Mã lực
hôm qua gặp 1 em ở nguyễn đình chiểu. em lại thấy giống ỉn
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Em cũ em xem rùi, hồi em xem giá nó cao lắm cơ, không có giá 41,5 như bây giờ. Em mới màu trắng nhìn cái cách mở cửa xấu thía.
 

dino2910

Xe tải
Biển số
OF-7667
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
338
Động cơ
542,406 Mã lực
lại là máy của M3 thêm đc cái hàng ghế chật ních :21:
 

jambon

Xe máy
Biển số
OF-9983
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
56
Động cơ
534,560 Mã lực
Em cũng thích xe này, nhưng vẫn ước mơ grandis hơn :21:
Em đã đi 3 đời Grandis cả mẫu mới và củ, nói chung là OK nhưng so với em Mazda 5 này thì Grandis quá ít đồ chơi, cái mà khó khăn nhất và ít người dám độ là cái Sunroof và cái cửa trượt bằng điện (giống Sienna), khi cửa đang trượt mà có vật cản như chân trẻ em thì nó sẽ trượt ngược trở lại. Điều chỉnh âm thanh trên vô lăng. DVD trước, LCD trần (Necvox), ghế da, remote đóng mở cửa.
Cặp mắt của nó cũng đẹp lắm có project xenon, hàng nhập Đài Loan nên bánh mâm 16" ko đẹp bằng hàng US mâm 17".
Kích thước hình như nhỏ hơn Grandis nên nhà bác nào trong hẻm nhỏ thì em này ra vô dễ dàng hơn Grandis.
Em thấy Mazda 5 này giống y Grandis chứ chẳng thấy chổ nào giống Premacy cả.
Mazda 5 là Mazda 5, còn Premacy là Premacy các bác ah, 2 dòng này khác nhau, 1 chú cửa trượt, 1 chú cửa mở
Đây là đoạn video giới thiệu Mazda 5 model 2005 nè [ame="http://www.youtube.com/watch?v=ZozhSET73qI"]http://www.youtube.com/watch?v=ZozhSET73qI[/ame]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top