[Thảo luận] Mazda3 sd1.5 - 2019 bị lỗi bơm xăng

onweb

Xe đạp
Biển số
OF-551951
Ngày cấp bằng
25/1/18
Số km
39
Động cơ
156,590 Mã lực
Tuổi
44
cùng cảnh mad3 mua đầu 2019, đi chết máy giữa đường, vào hãng 2 lần kiểm tra không ra lỗi, lần 3 chết máy vào thì thay bơm xăng. kêu bơm bẩn có cặn, Xe mình toàn đổ petro A95 và dùng dung dịch rửa khi bảo dưỡng. xe đi đc 10 nghìn.
Chắc một loại bệnh mới của M3 2019 nhỉ
 

cocacola38

Đi bộ
Biển số
OF-696245
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
4
Động cơ
98,240 Mã lực
Tuổi
36
cái này là ảnh mình chụp lần thứ 3 trước khi thay bơm, 2 lần trước vào ko ra lỗi. xe đang đi tự động dừng, sau đợi môt lúc mới tao tác tắt máy và khởi động lại thì đi tiếp đc. ko rõ lỗi gì. ngày hôm sau mình qua thì thay bơm.
 

onweb

Xe đạp
Biển số
OF-551951
Ngày cấp bằng
25/1/18
Số km
39
Động cơ
156,590 Mã lực
Tuổi
44
cái này là ảnh mình chụp lần thứ 3 trước khi thay bơm, 2 lần trước vào ko ra lỗi. xe đang đi tự động dừng, sau đợi môt lúc mới tao tác tắt máy và khởi động lại thì đi tiếp đc. ko rõ lỗi gì. ngày hôm sau mình qua thì thay bơm.
Cụ còn may là khởi động lại được (còn m là chết luôn)
 

mazda2

Xe tải
Biển số
OF-47841
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
378
Động cơ
462,244 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Em cũng dính bơm xăng giống cụ.hôm qua phải kéo về 105 nguyễn tuân,xe em mới đi được 6000km
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
cá vàng thì nhiều, nhưng chết bơm xăng thì chắc cụ tiên phong, chia buồn với cụ.
Lỗi cá vàng của mazda ngoài cách vệ sinh kim phun thì có giải pháp xử lý triệt để không cụ? vì em thấy nhiều cụ nói vệ sinh xong có xe thì khỏi luôn có xe vài nghìn km lại bị tiếp, có xe bị lại sau chỉ vài ngày. Có xe thì từ lúc lăn bánh tới lúc được vài vạn km không hề gặp lỗi.
Em tham khảo thì có nhiều cách lý giải về bản chất hiện tượng báo lỗi cá vàng. Trong đó nổi bật nhất là ý kiến cho rằng cho mazda 3 bản 1.5 có dung tích mỗi xi lanh nhỏ mà có tỷ số nén cao (13:1) và phun nhiên liệu kiểu GDI nên đầu kim nhanh bám muội do xăng ở ta kém hơn các nước khác. Cũng với nguyên lý đó thì bản 2.0 không bị do dung tích mỗi xy lanh cao hơn.
Cách giải thích này cũng có vẻ hợp lý nhưng không hoàn toàn thuyết phục bởi bản 2.0 thì xy lanh có to hơn nhưng tỷ số nén thì vẫn vậy. Trong thực tế ngòai mazda thì ở VN mình các dòng xe dung tích nhỏ (1.5 trở xuống) hình như chỉ có mỗi mazda dùng công nghệ GDI không turbo nên không có mẫu động cơ khác để so sánh phân tích.
Một số hãng khác cũng dùng công nghệ GDI +turbo nhưng tỷ số nén vẫn thấp như mercedes (động cơ 1.6 tỷ số nén 10.5:1) thì hình như không bị lỗi như vậy.
Phải chăng điểm cốt lõi dẫn tới lỗi cá vàng của mazda3 là chất lượng sản xuất không đồng đều của kim phun lắp trên các xe ở VN, tức là xe nào không may gặp phải kim phun kém thì dính lỗi và việc vệ sinh chỉ là giải pháp tạm thời, giải pháp triệt để phải là thay kim phun?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Lỗi cá vàng của mazda ngoài cách vệ sinh kim phun thì có giải pháp xử lý triệt để không cụ? vì em thấy nhiều cụ nói vệ sinh xong có xe thì khỏi luôn có xe vài nghìn km lại bị tiếp, có xe bị lại sau chỉ vài ngày. Có xe thì từ lúc lăn bánh tới lúc được vài vạn km không hề gặp lỗi.
Em tham khảo thì có nhiều cách lý giải về bản chất hiện tượng báo lỗi cá vàng. Trong đó nổi bật nhất là ý kiến cho rằng cho mazda 3 bản 1.5 có dung tích mỗi xi lanh nhỏ mà có tỷ số nén cao (13:1) và phun nhiên liệu kiểu GDI nên đầu kim nhanh bám muội do xăng ở ta kém hơn các nước khác. Cũng với nguyên lý đó thì bản 2.0 không bị do dung tích mỗi xy lanh cao hơn.
Cách giải thích này cũng có vẻ hợp lý nhưng không hoàn toàn thuyết phục bởi bản 2.0 thì xy lanh có to hơn nhưng tỷ số nén thì vẫn vậy. Trong thực tế ngòai mazda thì ở VN mình các dòng xe dung tích nhỏ (1.5 trở xuống) hình như chỉ có mỗi mazda dùng công nghệ GDI không turbo nên không có mẫu động cơ khác để so sánh phân tích.
Một số hãng khác cũng dùng công nghệ GDI +turbo nhưng tỷ số nén vẫn thấp như mercedes (động cơ 1.6 tỷ số nén 10.5:1) thì hình như không bị lỗi như vậy.
Phải chăng điểm cốt lõi dẫn tới lỗi cá vàng của mazda3 là chất lượng sản xuất không đồng đều của kim phun lắp trên các xe ở VN, tức là xe nào không may gặp phải kim phun kém thì dính lỗi và việc vệ sinh chỉ là giải pháp tạm thời, giải pháp triệt để phải là thay kim phun?
em không rõ, nhưng hiện tại em vs một lần rồi không thấy gặp lại nữa
 

chovang

Xe đạp
Biển số
OF-85029
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
13
Động cơ
408,756 Mã lực

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
Lỗi cá vàng kinh điển mà đến 2019 vẫn xúc thì cứ sống tiếp vậy thôi. Qua vụ cá vàng và cách trả lời, giải quyết của hãng, E loại luôn Maz ra khỏi lựa chọn nhanh cho nó vuông. Chạy con xe mà lăn tăn mệt bỏ moẹ ra :))
 

onweb

Xe đạp
Biển số
OF-551951
Ngày cấp bằng
25/1/18
Số km
39
Động cơ
156,590 Mã lực
Tuổi
44
Lỗi cá vàng kinh điển mà đến 2019 vẫn xúc thì cứ sống tiếp vậy thôi. Qua vụ cá vàng và cách trả lời, giải quyết của hãng, E loại luôn Maz ra khỏi lựa chọn nhanh cho nó vuông. Chạy con xe mà lăn tăn mệt bỏ moẹ ra :))
Cứ tưởng 2019 không bị lỗi nữa ...
 

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,570
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Đời 2018 - Số Vin 2019 _ Cho em hỏi có cụ nào bị lỗi này nữa không ạ ?
Thanks các cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top