cá vàng thì nhiều, nhưng chết bơm xăng thì chắc cụ tiên phong, chia buồn với cụ.
Lỗi cá vàng của mazda ngoài cách vệ sinh kim phun thì có giải pháp xử lý triệt để không cụ? vì em thấy nhiều cụ nói vệ sinh xong có xe thì khỏi luôn có xe vài nghìn km lại bị tiếp, có xe bị lại sau chỉ vài ngày. Có xe thì từ lúc lăn bánh tới lúc được vài vạn km không hề gặp lỗi.
Em tham khảo thì có nhiều cách lý giải về bản chất hiện tượng báo lỗi cá vàng. Trong đó nổi bật nhất là ý kiến cho rằng cho mazda 3 bản 1.5 có dung tích mỗi xi lanh nhỏ mà có tỷ số nén cao (13:1) và phun nhiên liệu kiểu GDI nên đầu kim nhanh bám muội do xăng ở ta kém hơn các nước khác. Cũng với nguyên lý đó thì bản 2.0 không bị do dung tích mỗi xy lanh cao hơn.
Cách giải thích này cũng có vẻ hợp lý nhưng không hoàn toàn thuyết phục bởi bản 2.0 thì xy lanh có to hơn nhưng tỷ số nén thì vẫn vậy. Trong thực tế ngòai mazda thì ở VN mình các dòng xe dung tích nhỏ (1.5 trở xuống) hình như chỉ có mỗi mazda dùng công nghệ GDI không turbo nên không có mẫu động cơ khác để so sánh phân tích.
Một số hãng khác cũng dùng công nghệ GDI +turbo nhưng tỷ số nén vẫn thấp như mercedes (động cơ 1.6 tỷ số nén 10.5:1) thì hình như không bị lỗi như vậy.
Phải chăng điểm cốt lõi dẫn tới lỗi cá vàng của mazda3 là chất lượng sản xuất không đồng đều của kim phun lắp trên các xe ở VN, tức là xe nào không may gặp phải kim phun kém thì dính lỗi và việc vệ sinh chỉ là giải pháp tạm thời, giải pháp triệt để phải là thay kim phun?