Gặp đúng người dùng và người cần thì cao hơn nữa cũng bay cụ ạ. Khổ cái là người cần bán với người cần mua ít có duyên đến được với nhau trực tiếp lắm
Cứ qua tay salon ở giữa thì cả 2 bên đều thiệt, nhưng cái này cũng chả trách được ai. Salon mua xe về họ cũng mất công check xe, sơn tỉa, dọn dẹp, rồi lại cộng thêm chi phí showroom mặt bằng, lưu kho, lương trả cho thợ... và cũng phải có lãi nữa thì họ mới sống được. Chưa kể thợ cũng là con người, ko phải lúc nào họ cũng chính xác 100% được, lỡ ôm phải con xe lỗi, dính phạt nguội chưa lên, hoặc đen hơn vướng phải vấn đề pháp lý ko thể mua bán được thì khóc tiếng mán. Xe mua về mà ko bán được nhanh, cứ lưu kho vài tháng nửa năm thì càng ngày càng lỗ, thậm chí ngay trên Chợ OF này cũng có những con xe rao 1-2 năm ko bay mặc dù showroom chấp nhận bán lỗ, bớt cả trăm triệu để đẩy đi thu hồi vốn. Nói chung chi phí đội lên cũng để cáng cho họ cái rủi ro phải ôm vào người thôi.
Bù lại, người dùng mua bán qua thợ thì thủ tục nhanh gọn, hồ sơ trao tay chỉ việc ký giấy (bán xe) hoặc đến ngày hẹn ra CA bấm biển (mua xe), chả mất công gì, coi như đánh đổi tiền bạc lấy công sức thời gian. Những cái chi phí vô hình này nhiều người chả để ý đến, chỉ nhìn vào mỗi tiền bạc thì cũng không đúng.
Đấy là em nói chuyện các showroom làm ăn tử tế, uy tín, trách nhiệm thôi nhé. Còn hội lừa đảo đi nhập xe lỗi, xe tai nạn đâm đụng ngập nước về mông má lên rao bán nguyên zin 99% thì thôi khỏi bàn