may quá cám ơn cụ em cũng đang đinh lăp xenon gầm cho cô vơ mới
Các Bác cho E hỏi để khắc phục và hạn chế tình trạng như xe Bác chủ thớt thì ta nên kiểm tra xe trước khi lái, trong khi lái... thế nao ah? (trường hợp xe k lắp thêm đồ gi và là xe cũ)Bị chập mạch thì có rất nhiều lý do như chuột cắn, hai dây bị hở ở chỗ gần nhau, ổ đấu nối bị ẩm hoặc nước vào... khi bị chập mạch đánh lửa thì đôi khi cầu chì không kịp cháy hoặc cầu chì bị lỗi. Bác chủ thớt bị đen đủi thôi. Mừng cho bác là thiệt hại không nhiều. Nếu bác đang chạy xe thì nguy. Còn may mắn chán bác ahj.
Chia buồn với cụ chủ xe. Em thấy ở box bên cạnh có vụ HG lấy giảm xóc ở xe mới tinh thay cho xe khác mà buồn. Cụ nào lấy cái xe "mới nguyên chiếc" đấy lại phải thay giảm xóc mất thôi, chẳng biết có được miễn phí không nữa.1 là bác nhớ nhầm lời thầy dạy, hai là thầy bác nhầm. điện trở của dây dẫn tỷ lệ thuận với tiết diện dây ( công thức thì em ko nhớ rõ lắm vì mười mấy năm ra trường rồi), nên dây càng to thì điện trở càng lớn, suy hao điện và tín hiều càng nhiều, tuy nhiên dây nhỏ thì chỉ tải được dòng nhỏ, dòng mà lớn xảy ra cháy chập. đó là nguyên lý mà các nhà ĐIỆN học phải tính toán xem nên dùng dây nào tiết diện bao nhiêu cho hợp lý về dòng và tín hiệu ạ.
bình dân như cụ mà em ước mãi 3 năm nay rồi:102:Xịn gì đâu cụ. Xịn thì phải đi BMW, Mer, Audi, Posche, ... cơ ạ. Xe em bình dân như mọi người thôi mà. :6:
Cụ ơi, lấy ở xe khác nhưng hãng nó sẽ thay thế lại thôi cụ ạ. Cụ yên tâm đi. Vì hôm thay giảm sóc có ông Tây đến hiện trường kiểm tra cụ ạ, chụp ảnh, lập biên bản đủ thứ ạ.Chia buồn với cụ chủ xe. Em thấy ở box bên cạnh có vụ HG lấy giảm xóc ở xe mới tinh thay cho xe khác mà buồn. Cụ nào lấy cái xe "mới nguyên chiếc" đấy lại phải thay giảm xóc mất thôi, chẳng biết có được miễn phí không nữa.
Còn vụ cụ nói là điện trở tỷ lệ thuận với tiết diện thì chán quá. Dây nhỏ thì điện trở lớn, dẫn đến công suất tổn hao trên dây lớn. Tổn hao này thường thì chỉ gây sụt áp, tổn hao lớn thì gây nóng chảy lớp cách điện dẫn đến chập cháy, cụ ạ.
Em cũng đã mua bình cứu hỏa của mợ Minh trên OF rùi ạ, nhưng em chưa biết để đâu, đang để ở cốp sau xe ạ.E cũng nhât trí với ý kiến thứ 1 của Bác Cuong762001, phải tính toán kỹ trước khi lắp thêm đồ chơi, mà đồ chơi đa số đều liên quan đến điện...
Cái xe đc thiết kế , chế tạo như thế là nhà SX đã tính toán hết rồi, mình định thay đổi , thêm bớt gì thì cũng nên cẩn thận và chính xác. Hệ thồng điện đang dùng cho 6 đèn nay lại bị bắt dùng thêm cho 2 đèn xê nông thì chắc chắn là phải gồng mình lên rồi. cũng may thật(c)...
Cũng may cho cụ chủ thớt.
A tiện thể e nhắc các Bác, sau vụ này em mới thấy giá trị của bình cứu hỏa MINI là cần thiết ở trên xe, 1 thiết bị nhỏ nhưng vô cùng quan trọng,
Ý em nói là giống mọi người đi xe ở đây thui. Thú thật là em ước mơ còn lâu hơn cụ nhiều ấy chứ.bình dân như cụ mà em ước mãi 3 năm nay rồi:102:
Cám ơn cụ đã quan tâm ạ! Tổng thiệt hại xe em sửa vụ này là hơn 1mil ạ (Em vẫn chưa được thanh toán vì hôm sửa chữa vào ngày nghỉ, bên Hoang Gia không có ai đi làm). Chi phí là chỉ thay các dây cháy chập ra thôi. Còn nguyên nhân chập do cái gì thì thợ cũng bó tay. Trình độ các kỹ sư phá phách cũng không vừa ạ. Đã chập cháy rồi lại còn thay cầu chì vào để kiểm tra, cắm vào thì đương nhiên nó sẽ cháy hơn nhiều.Cụ cho hỏi? Xe Cụ sửa xong tình hình rổ rá thế nào? trình độ các kỹ sư phá phách ra sao???Vẫn đón đọc 1 bài về sau khi sửa xe của Cụ...Mong được đọc...
Hệ thống điện dùng cho đèn chiếu sáng không có vấn đề gì cụ ạ. Lúc chập cháy, hệ thống đấy vẫn hoạt động, không có liên quan gì cả. Còn chỗ lắp đồ chơi cho xe, em chọn chỗ có uy tín ở Hà Nội nhất đấy ạ. Cụ biết DL không ạ? :69:Bác làm mang tiếng Mazda 3 quá, nó là một trong số những chiếc xe tốt, rất lành mà em được biết, mọi người đi có làm sao đâu. Trước đây toàn M3 Việt Nam lắp cũng vậy chưa hề có chuyện như bác nêu. Bác lắp bóng xenon Tàu thì bị là phải rồi. Xenon Tàu nổi tiếng ăn nhiều nguồn, đặc biệt là ăn dòng lớn. Dây điện trong xe không thiết kế để chịu tải cao như vậy vì thế hệ thống dây bị chập điện là đúng. Tất cả những chuyện cháy, nổ xe đều phần nhiều do người sử dụng, bên cạnh đó những cửa hàng lắp ráp đồ chơi cho xe hơi lại không có kiến thức sâu và đầy đủ về hệ thống điện trong xe vốn không hề đơn giản như người ta vẫn nghĩ. Đây cũng là bài học để ae rút kinh nghiệm.
Thủi thui cái mồm to của cụ. Em nói rùi, cái đèn nó không liên quan gì mà. Em vẫn đi suốt có sao đâu. Xe em sạch lắm, sạch hơn Yaris nhà cụ là chắc. :69:Em nói rồi, bác mà không tháo cái đèn xenon Tàu của bác ra có ngày bác ân hận đấy. Mà không rửa xe, để xe bẩn thế kia làm gì mà chẳng... :21:
Bác nói như đúng rồi, chập dây dẫn chứ chập đèn ** đâu mà nó chả...vẫn sáng, thế bác có định rửa ko thì bảo???:102e bác sắp bốc mùi rồi đấy.Thủi thui cái mồm to của cụ. Em nói rùi, cái đèn nó không liên quan gì mà. Em vẫn đi suốt có sao đâu. Xe em sạch lắm, sạch hơn Yaris nhà cụ là chắc. :69:
Hay quá cụ ơi. Về cơ bản em thấy cụ chuẩn đoán có vẻ đúng nhưng mà vị trí cầu chì hôm bị chập em nhớ không nhầm là số 17 cụ ạ. Theo cụ thì như thế nào ạ?xin chào tất cả
đúng là xót xe giùm bác Vietqv . hơn nữa trách thợ điện không biết chẩn đoán làm nát xe bác . chỉ cần am hiều 1 tý là biết chập dây ở vị trí nào khỏi phải tháo tung cả xe như vậy . cái cầu chì đó là của hệ thống Interior lights 15A . do đèn trần xe của bác bị chập dây ( có thể do xài nóng quá làm chảy dây hoặc bị lỏng đuôi đèn (move) gây nên chập dây làm đứt cầu chì .