Có rồi cụ akb cụ cần bản nào ạ?Có giá chính thức chưa các cụ
Có rồi cụ akb cụ cần bản nào ạ?Có giá chính thức chưa các cụ
Có đầy đủ rồi cụ ơi.Có giá chính thức chưa các cụ
Em chưa thấy gì cụ ơiEm gửi thông tin cụ thể vào inbox cho cụ rồi nhé
Xe mới 2017 form hiện hữu giá có 630tr thôi. Xe 2016 lùi thêm đi ạCác cụ cho hỏi. Mazda 3 1.5 sedan 2016 đi được 5 vạn giờ mua đc giá bao nhiêu. Chủ xe ra giá 650 triệu
dạ vâng ạ! phanh chân thì chẳng xe nào thay đổi dc đâu ạ!Các cụ cho hỏi với. Bản FL 2017 có ái phanh điện tử là thay cho phanh tay thôi đúng không? còn binh thường thì vẫn dùng phanh chân?
Em hơi ngu các cccm cứ mắng nhé!
Dạ vâng, cũng không biết nói gì thêm với cụ luôn,....Các cụ cho hỏi với. Bản FL 2017 có ái phanh điện tử là thay cho phanh tay thôi đúng không? còn binh thường thì vẫn dùng phanh chân?
Em hơi ngu các cccm cứ mắng nhé!
Nói gì đi chứ a. Mình tưởng nó như phanh xe máy. Được thế thì tiện.. he he. Hồi mình thử cái xe công thức 1, thấy ga và phanh cả ở 2 chân luôn.Dạ vâng, cũng không biết nói gì thêm với cụ luôn,....
Hôm nào cụ cho em thử công thức 1 để mở mang tầm mắt ạNói gì đi chứ a. Mình tưởng nó như phanh xe máy. Được thế thì tiện.. he he. Hồi mình thử cái xe công thức 1, thấy ga và phanh cả ở 2 chân luôn.
Một điểm đáng chú ý liên quan đến động cơ 1.5L với công nghệ SkyActiv (phun nhiên liệu trực tiếp) tương tự các mẫu Mazda2 và Mazda3 đã có tại Việt Nam (từng dính lỗi hiển thị đèn check-engine), những mẫu Mazda3 mới này sẽ có sự thay đổi khi tỉ số nén của động cơ được hạ xuống còn 13:1, dù vẫn đảm bảo yêu cầu về Euro 4 nhưng sẽ bớt "khó tính" với chất lượng nhiên liệu hơn.
>> không biết điều chỉnh ntn có thể giảm cá đi không nhỉ
Là em em sẽ quất Ce 2.0. Đáng đồng tiền bát gạo đấy cụ ạ. Mặc dù em rất thik M3Thay đổi ko nhiều mà giá tăng cũng đáng kể pết cccm nhỉ? Giá m3 1.5 bằng em cerato 2.0, suy nghĩ phết đấy
Nói chung khó giải quyết triệt để mà giá lại cao. Theo em nên chọn elantra hoặc cerato 2.0 cho lành giá lại rẻ hơn nhiều bản 1.5 của M3Mình đang có ý định mua xe và rất chú ý tới M3, cả ưu và khuyết. Tình cờ biết phiên bản mới giảm tỉ số nén từ khoảng 14:1 (bản trước) xuống 13:1 (bản 2017) thì thấy nhiều khả năng liên quan tới chuyện cá vàng. Những thông tin trao đổi dưới đây đã có nhiều người đề cập trong các chủ đề từ trước trên otofun và các nơi khác, chỉ xin tập hợp lại cùng vài suy nghĩ riêng. Đúng thì tham khảo, sai các bác bỏ qua.
- Tỉ số nén cao hơn thì công suất cao hơn. Tỉ số nén 14:1 của SkyActive là khá cao so với thông thường (khoảng 10:1). Đây là lợi thế, là mục tiêu thiết kế từ đầu của Mazda, nhưng tỉ số nén cao này cũng tạo chuỗi hệ lụy:
a. Áp suất cao làm hỗn hợp khí (gồm nhiên liệu và không khí) trong buồng đốt lọt qua khe hở giữa séc măng và lòng xilanh, chui xuống các-te (động cơ, nơi có dầu bôi trơn) nhiều hơn. Hỗn hợp khí này làm giảm chất lượng dầu bôi trơn, hao phí nhiên liệu nhiều hơn, tăng áp suất trong động cơ... Do vậy cần
b. Van thông áp các-te để xả bớt hỗn hợp khí này ra khỏi các-te. Hỗn hợp khí ra khỏi các-te lúc này có thêm dầu bôi trơn. Hỗn hợp khí sẽ được
c. Đưa qua Bộ tách dầu. Sau đó, lý tưởng thì chỉ còn nhiên liệu chưa cháy hết và các loại khí. Nó được
d. Đưa trở về đường hút nạp nhiên liệu, hòa trộn cùng hỗn hợp khí mới và được đốt lại cho triệt để.
Vì lý do nào đó như Bộ tách dầu, Van thông khí Các-te không hoạt động hiệu quả... thì dầu bôi trơn theo hỗn hợp khí lọt vào buồng đốt nhiều hơn. Khi cháy nó bám muội ở kim phun và gây lỗi cá vàng. Đây là vấn đề bẩm sinh.
Nay Mazda giảm tỉ số nén thì có thể giảm bớt chuỗi hệ lụy này và giảm tần suất bị cá vàng. Nhưng giảm nhiều thì thiệt công suất động cơ.
Lại nghĩ chuyện Trường Hải công bố nguyên nhân gây lỗi cá vàng là có tạp chất Kẽm... (Zn) trong các đường ống dẫn nhiên liệu gây bám muội lên kim phun, rồi đề ra giải pháp thay ống dẫn này... là điều gây thắc mắc?! Nếu đúng nguyên nhân này thì:
- Tại sao lại giảm tỉ số nén động cơ (là lợi thế của SkyActive) ở phiên bản mới?
- Tại sao vẫn có những trường hợp tái lặp bệnh cá vàng sau khi đã vệ sinh thay thế theo chỉ định của Trường Hải...
Thiết nghĩ dầu sao việc giảm tỉ số nén cũng sẽ giảm lỗi cá vàng (không chắc hết hoàn toàn), và M3 trở nên đáng tin cậy hơn. Ngoài ra để giảm thiểu lỗi cá vàng hơn nữa thì người dùng có thể chủ động thực hiện các biện pháp như:
- Lắp thêm 1 bộ tách dầu nữa. Cái này ra gara.
- Dùng dầu nhờn tổng hợp (Fully synthetic). Loại này có nhiệt độ cháy cao, ít cháy trong buồng đốt nên giảm muội kim phun.
- Vệ sinh đầu phun, lọc và ống dẫn thường xuyên.
M3 1.5 thực sự là một con xe khá toàn diện với nhu cầu di chuyển nhiều trong thành phố, cho người dùng trẻ tuổi. Mình theo dõi thêm vài tháng nữa về giá và sẽ quyết định chọn nó hay dòng xe khác.
Được ngồi vào tý cho đi tham quan, tráng men kiểu bây giờ cho trẻ con cưỡi ngựa có người dắt ý.Hôm nào cụ cho em thử công thức 1 để mở mang tầm mắt ạ
Đà Nẵng báo 690. Sao DN xe cộ lại đắt hơn HN nhỉ680 là chuẩn rồi bác ạ. ƯU đãi Free ship xe trong nội thành Hà Nội
Em dự là cụ dự đúng...Mình đang có ý định mua xe và rất chú ý tới M3, cả ưu và khuyết. Tình cờ biết phiên bản mới giảm tỉ số nén từ khoảng 14:1 (bản trước) xuống 13:1 (bản 2017) thì thấy nhiều khả năng liên quan tới chuyện cá vàng. Những thông tin trao đổi dưới đây đã có nhiều người đề cập trong các chủ đề từ trước trên otofun và các nơi khác, chỉ xin tập hợp lại cùng vài suy nghĩ riêng. Đúng thì tham khảo, sai các bác bỏ qua.
- Tỉ số nén cao hơn thì công suất cao hơn. Tỉ số nén 14:1 của SkyActive là khá cao so với thông thường (khoảng 10:1). Đây là lợi thế, là mục tiêu thiết kế từ đầu của Mazda, nhưng tỉ số nén cao này cũng tạo chuỗi hệ lụy:
a. Áp suất cao làm hỗn hợp khí (gồm nhiên liệu và không khí) trong buồng đốt lọt qua khe hở giữa séc măng và lòng xilanh, chui xuống các-te (động cơ, nơi có dầu bôi trơn) nhiều hơn. Hỗn hợp khí này làm giảm chất lượng dầu bôi trơn, hao phí nhiên liệu nhiều hơn, tăng áp suất trong động cơ... Do vậy cần
b. Van thông áp các-te để xả bớt hỗn hợp khí này ra khỏi các-te. Hỗn hợp khí ra khỏi các-te lúc này có thêm dầu bôi trơn. Hỗn hợp khí sẽ được
c. Đưa qua Bộ tách dầu. Sau đó, lý tưởng thì chỉ còn nhiên liệu chưa cháy hết và các loại khí. Nó được
d. Đưa trở về đường hút nạp nhiên liệu, hòa trộn cùng hỗn hợp khí mới và được đốt lại cho triệt để.
Vì lý do nào đó như Bộ tách dầu, Van thông khí Các-te không hoạt động hiệu quả... thì dầu bôi trơn theo hỗn hợp khí lọt vào buồng đốt nhiều hơn. Khi cháy nó bám muội ở kim phun và gây lỗi cá vàng. Đây là vấn đề bẩm sinh.
Nay Mazda giảm tỉ số nén thì có thể giảm bớt chuỗi hệ lụy này và giảm tần suất bị cá vàng. Nhưng giảm nhiều thì thiệt công suất động cơ.
Lại nghĩ chuyện Trường Hải công bố nguyên nhân gây lỗi cá vàng là có tạp chất Kẽm... (Zn) trong các đường ống dẫn nhiên liệu gây bám muội lên kim phun, rồi đề ra giải pháp thay ống dẫn này... là điều gây thắc mắc?! Nếu đúng nguyên nhân này thì:
- Tại sao lại giảm tỉ số nén động cơ (là lợi thế của SkyActive) ở phiên bản mới?
- Tại sao vẫn có những trường hợp tái lặp bệnh cá vàng sau khi đã vệ sinh thay thế theo chỉ định của Trường Hải...
Thiết nghĩ dầu sao việc giảm tỉ số nén cũng sẽ giảm lỗi cá vàng (không chắc hết hoàn toàn), và M3 trở nên đáng tin cậy hơn. Ngoài ra để giảm thiểu lỗi cá vàng hơn nữa thì người dùng có thể chủ động thực hiện các biện pháp như:
- Lắp thêm 1 bộ tách dầu nữa. Cái này ra gara.
- Dùng dầu nhờn tổng hợp (Fully synthetic). Loại này có nhiệt độ cháy cao, ít cháy trong buồng đốt nên giảm muội kim phun.
- Vệ sinh đầu phun, lọc và ống dẫn thường xuyên.
M3 1.5 thực sự là một con xe khá toàn diện với nhu cầu di chuyển nhiều trong thành phố, cho người dùng trẻ tuổi. Mình theo dõi thêm vài tháng nữa về giá và sẽ quyết định chọn nó hay dòng xe khác.
690 là giá chuẩn đó cụ ah.Đà Nẵng báo 690. Sao DN xe cộ lại đắt hơn HN nhỉ