MAZDA VIỆT NAM ĐANG VỨT BỎ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH NHƯ MỘT TỜ GIẤY LAU VÀ TÌM CÁCH CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM C

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
232
Động cơ
403,536 Mã lực
Nếu trước đó xe có khói đen và có tiếng kêu lạ mà đã và hãng kiểm tra và được trả lời là bình thường thì chủ thớt hãy đưa tình tiết này vào làm bằng chứng (và phải kèm theo yêu cầu kiểm tra xe, kết quả chuẩn đoán và sửa chữa của hãng) để quy trách nhiệm của hãng khi ra tòa.
Khói đen và tiếng kêu lạ luôn là hiện tượng bất thường, không thể coi là bình thường được. Cong tay biên chính là 1 nguyên nhân gây ra hiện tượng này đó cụ thongvce. Tuy nhiên tất cả các thông tin cụ cung cấp chỉ là một phía. Nếu cụ khẳng định lỗi do nhà sản xuất thì cụ cứ kiện thôi. Hiện tại e tạm tin và ủng hộ cụ, Nhưng nếu toà chỉ ra chứng cứ lỗi do cụ thì ae sẽ làm lông cụ đó!
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,607
Động cơ
345,159 Mã lực
Có cụ nào trong này hành nghề luật sư hoặc quen biết luật sư có uy tín thì giới thiệu cho cụ Thông đi ạ.
 

viet_ksxd80

Xe tải
Biển số
OF-122710
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
412
Động cơ
384,583 Mã lực
hình như cụ chủ là người đầu tiên dám kiện 1 hãng đấy nhỉ,trước kia camry đâm nát đầu ko bung túi khí chết người mà ai dám kiện đâu
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,964
Động cơ
375,584 Mã lực
hình như cụ chủ là người đầu tiên dám kiện 1 hãng đấy nhỉ,trước kia camry đâm nát đầu ko bung túi khí chết người mà ai dám kiện đâu
Không phải không có ai kiện mà thực tế khi nhà cung cấp nếu thấy mình KHÔNG THẮNG KIỆN thì sẽ chuyển sang phương án 2 là thỏa thuận bồi thường riêng với chủ xe để hòa giải, không ra tòa, không làm rùm beng nên mất uy tín của hãng và nhà cung cấp và khách hàng cũng kiếm được cái xe mới - thậm chí còn được nhiều hơn so với việc thắng kiện (đó là chưa kể với cái nền tảng pháp luật ở VN không nếu có kiện cũng không ai dám đảm bảo thắng và cũng chẳng biết đến khi nào mới xử xong, ...
Bồi thường 1 cái xe đâu có đáng gì với nhà cung cấp mà lại tránh được bao nhiêu phiền toái - Vậy nên đây luôn là phương án dự phòng của nhà cung cấp và cũng là lý do khiến số vụ khiếu kiện ít và rất ít.
 

truongtranvan

Xe hơi
Biển số
OF-99214
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
101
Động cơ
399,400 Mã lực
Bẩmcác cụ .e vừa đt Cục cạnh tranh, bảo đến thời điểm hiện tại thì cục chưa nhận đựoc vb nào cả. Họ nói có thể Mazda gưỉ ngày 9/5 thì vb đang trên đừong đến nên phải chờ chậm vài ba ngày. Khi nào có họ sẽ liênlạc
Việc trả lời cục cũng đã chậm trễ huống chi là mình. Nản luôn với hãng lớn.Chuẩn bị Tinh thần để mà kiện thôi các cụ à. Các cụ hãy theo dõi và ủng hộ e . E sẽ làm đến cùng
Cố lên cụ, em tin là có nhiều cụ cũng như em ủng hộ cụ làm tới cùng vụ này. Vì một xã hội Việt Nam văn mình hơn cụ ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Chục nghìn cái Bt50 bán ra ko bị, mỗi ông này bị, mà bị đúng cái lỗi ai cũng biết 99% do thuỷ kích. Xe ngập nước ông cố đề bị thuỷ kích vỡ nát cmn lốc máy rồi, giờ sửa khác j mua xe mới nên ông mới nghĩ ra trò đòi bảo hành. Em thật chứ trẻ con nó cũng biết cái lỗi ấy do nguyên do gì. Giờ ông rạch mặt ăn vạ hãng nó cứ cứng xem ông làm đc gì nào ngoài đám khóc thuê của các hãng khác vào kêu hộ. Cháy nhà ra mặt chuột cả thôi.
Thủy kích thì 99% gãy tay biên, nhưng gãy tay biên thì chưa chắc đã do thủy kích. Cũng có thể do lỗi chế tạo. Nếu cầu thị thì hãng nên cho kỹ thuât viên kiểm tra, đừng để các đại lý kết luận bừa bãi. Nếu khách hàng vẫn chưa chấp nhận thì nên để bên thứ 3 độc lập kiểm tra. Vấn đề thuần túy kỹ thuật, hoàn toàn có thể điều tra được.

Về mặt xã hội thì đáng ra UB bảo vệ người tiêu dùng phải lên tiếng, UB an toàn giao thông chỗ anh Khuất cũng cần phải tham gia. Em còn nhớ vụ lỗi chân ga của Toy ở Mỹ UB an toàn giao thông của họ phải vào cuộc nhanh chóng. Nếu thấy lỗi đơn lẻ thì hãng có thể bồi thường, nếu lỗi nguy cơ phổ biến thì phải yêu cầu hãng có biện pháp triệu hồi khắc phục.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Bẩm các cụ. Cục cạnh tranh - Bộ công thương . Đã vào cuộc xe e rồi
Em cũng không hiểu sao cục cạnh tranh lại vào cuộc việc này. Vấn đề xe cụ là vấn đề kỹ thuật và an toàn. Cục cạnh tranh giải quyết các vấn đề về thương mại và các quan hệ thị trường. Cụ có cạnh tranh hay xung đột thương mại gì với hãng Mazda đâu?
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,327
Động cơ
350,603 Mã lực
Thủy kích thì 99% gãy tay biên, nhưng gãy tay biên thì chưa chắc đã do thủy kích. Cũng có thể do lỗi chế tạo. Nếu cầu thị thì hãng nên cho kỹ thuât viên kiểm tra, đừng để các đại lý kết luận bừa bãi. Nếu khách hàng vẫn chưa chấp nhận thì nên để bên thứ 3 độc lập kiểm tra. Vấn đề thuần túy kỹ thuật, hoàn toàn có thể điều tra được.

Về mặt xã hội thì đáng ra UB bảo vệ người tiêu dùng phải lên tiếng, UB an toàn giao thông chỗ anh Khuất cũng cần phải tham gia. Em còn nhớ vụ lỗi chân ga của Toy ở Mỹ UB an toàn giao thông của họ phải vào cuộc nhanh chóng. Nếu thấy lỗi đơn lẻ thì hãng có thể bồi thường, nếu lỗi nguy cơ phổ biến thì phải yêu cầu hãng có biện pháp triệu hồi khắc phục.
Cụ nói đúng quá, cụ Thông nên gửi công văn đề nghị cục bảo vệ người tiêu dùng và cục atgt vào cuộc, có cc cho các nhà báo.
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,451
Động cơ
275,860 Mã lực
Căng nhỉ. Em đang đi Toy và may quá nó chưa làm sao, nếu làm sao chả biết ông Toy có khác gì không. Năm nay phụ huynh về hưu nên đi kiếm ngoài, toàn lấy xe em đi làm em như cụt chân, lắm hôm vác xe máy đi giao dịch, đang tính lên ngắm nghía trả góp em CX5, vừa vào box Maz cái gặp ngay cái thớt của cụ. Lội một mạch 16 page 318# còm. Ủn lên giúp cụ.
Quan điểm của em là nếu cụ khẳng định xe cụ không bị ngoại lực tác động gây thủy kích, cụ chắc chắn không cho ai mượn xe trong thời gian đó (cái này cũng khá quan trọng, vì có khi người mượn để nước vào mà mình không biết) thì em ủng hộ cụ khởi kiện. Chỉ có con đường khởi kiện mới có thể nhận được câu trả lời nhanh nhất, chứ cụ đấu tay đôi võ mồm thế này không lại với hãng được. Quan trọng nhất bây giờ là cụ khởi kiện theo hướng nào, thì cụ phải chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, bằng chứng để củng cố vững chắc lý luận (về mặt kỹ thuật) của mình, đồng thời tìm luật sư để xây dựng những lập luận mang tính tranh tụng. Một điều khá quan trọng nữa là cụ phải bảo vệ bằng chứng thật kỹ, bao gồm cả chiếc xe đang nằm ở xưởng của cụ. Nếu cần thiết thì cụ cứ liên tục đến xác định tình trạng xe, hoặc nếu quyết định đâm đơn thì yêu cầu hãng ngừng can thiệp vào xe và tiến hành niêm phong ngay lập tức, đừng để họ can thiệp sâu gây bất lợi cho mình.
Phán quyết của tòa án tuy không có được 100% lòng tin của dân chúng, nhưng cũng chỉ còn mỗi cách đấy thôi.
Và cũng quan điểm của em, giống quan điểm của một số cụ nào đó, nếu phán quyết của tòa, cộng với bên kiểm định kỹ thuật độc lập, cho kết quả phần sai nghiêng về phía cụ, lập tức mọi người sẽ làm lông cụ đấy. Không kể những thành phần nghe 1 phía, những thành phần khóc thuê hoặc não ngắn, còn lại mọi người đều nghe 2 phía cả, và đủ biết phân biệt đúng sai. Cụ đúng hay sai mình cụ biết, và nếu cụ đúng, em tiếp tục khẳng định quan điểm ủng hộ cụ tìm ra lẽ phải cho người tiêu dùng.
Chúc cụ sức khỏe để tiếp tục chiến đấu, chúc cụ sớm thành công.
P/s: Em đi tìm xe tiếp đây, tạm bỏ qua CX5 đã.
 

kimteahee

Xe tải
Biển số
OF-414578
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
201
Động cơ
223,760 Mã lực
Tuổi
44
Vụ này lúc đầu thấy rất căng nhưng em thấy bây giờ có vẻ trùng xuống thì phải, Chúc cụ chủ sớm đòi được quyền lợi
 

lovecop

Xe buýt
Biển số
OF-32463
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
619
Động cơ
483,680 Mã lực
Hic...nếu là do nước nên gãy tay biên thì nước trong khoang máy còn không??? Dầu nó phải đổi màu sang càfe sữa rồi. Nếu do lỗi kỹ thuật e nghĩ giám định chính cái tay biên bị gãy sẽ ra vấn đề. Nếu do lỗi điện tử không phát hiện lỗi vận hành (ví dụ như bơm dầu yếu, dầu bối trơn không đủ nên gãy tay biên) thì thử chính các bộ phận ấy xem.
Em không nhất trí cách xử lý của hãng MAZDA. Khách hỏi phải trả lời thỏa đáng là đúng và phải trả lời theo cơ sở khoa học tại vị trí cái xe cho mắt thấy tai nghe tâm phục khẩu phục mới thể hiện bản lĩnh của hãng chứ. Làm kinh doanh mà theo kiểu hành chính là khó vào rồi.
Chưa rõ ai đúng ai sai nhưng e khuyên cụ thớt nên niêm phong toàn bộ xe, đồ đã dỡ (cả dầu máy), còn nguyên hiện trạng tí nào tốt tí ấy để làm chứng cứ khi ra toà thôi.
P/s: Nhân tiện đừng cụ nào khẳng định 100% xe không lỗi nhá. Nếu chỉ xét BT50 thì cu em nhà e mới lấy đi được 500km thôi mà đã dính lỗi đèn thích thì sáng không thích có oánh nó cũng chả sảng phải về hãng xử lý kìa.
 

Jack Frost

Xe tăng
Biển số
OF-412068
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
1,140
Động cơ
231,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn chưa có kết quả trả lời j à bác thongpvc?
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Quá hạn yêu cầu trả lời theo công văn của Cục cạnh tranh, Bộ Công thương mà vẫn chưa thấy hồi âm. Không biết nếu hãng cứ tiếp tục im lặng thì Cục này làm gì được hãng nhỉ các cụ.
 
Biển số
OF-368115
Ngày cấp bằng
26/5/15
Số km
315
Động cơ
256,344 Mã lực
Em sút lên tiếp này. Hóng kết quả xử lý vụ này quá.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
đã 60 ngày trôi qua chiếc xe bt 50 đang nằm ở xưởng mazda ko được giải quyết và nó đang sét ghỉ dần thành cục sắt vụn các cụ à
 

taixexetank

Xe đạp
Biển số
OF-414401
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
31
Động cơ
222,610 Mã lực
Tuổi
35
thế tòa đã có giấy hẹn cho cụ chủ chưa thế ?
 

Trungmcsl

Xe máy
Biển số
OF-409015
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
58
Động cơ
225,580 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Mộc châu sơn la


MAZDA VIỆT NAM ĐANG VỨT BỎ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH NHƯ MỘT TỜ GIẤY LAU VÀ TÌM CÁCH CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM CỦA MÌNH

Tên tôi là Phan Văn Thông quê quán : Nghi Xuân – Hà Tĩnh là chủ chiếc xe Mazda BT 50 gặp sự cố ở Quảng Trị khoảng 18h ngày 16/3/2016. Hiện nay xe tôi đang nằm ở Quảng Trị và chưa được Mazda Việt Nam giải quyết

Nội dung tóm tắt gặp sự cố xe như sau:

Ngày 21/4/2015 tôi mua 1 chiếc xe nhãn hiệu BT 50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh. Tôi mới chạy hết hơn 2,6 vạn. Sáng ngày 16/3 tôi chạy xe từ Bình Định về Đông Hà ( Quảng Trị ) khoảng 17h , nghỉ khoảng 1 tiếng. Khoảng 18 giờ tôi xuất phát về Hà Tĩnh. Đi được khoảng 100m thì nghe tiếng xụp, tôi tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất. mở nắp capoo lên thấy nhớt bắn tung tóe, tôi liền gọi cho đường dây nóng của hãng. Sau đó được mazda Quảng Trị kéo về xưởng. Sáng ngày 17/3, ktv mở ra kiểm tra thì thấy tay biên số 2 bị gãy và thủng cả lốc máy. Sau khi mở nắp máy ra Mazda Quảng Trị kết luận nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên dẫn đến gãy, sau đó thông báo cho tôi là không được bảo hành.( chỉ nói bằng miệng không có văn bản). Lúc này tôi không chấp nhận, tôi khẳng định xe tôi chưa bao giờ ngập nước. Tôi có hỏi các anh có cơ sở nào chứng minh là xe tôi đã từng bị ngập nước thì không có câu trả lời. Sáng ngày ngày 18/3/2016 tôi ra làm việc với Mazda Vinh (nơi tôi đã mua xe) và có đề nghị kéo xe về Vinh (có biên bản) .Tôi ra về và chờ mấy ngày không có ai trả lời. Tôi gọi điện thúc dục mazda Vinh mấy lần thì thấy đ/c Nhật (đại diện khu vực miền nam) hẹn tôi ngày 25/3 làm việc . Chiều ngày 25/3 tôi vào Quảng trị làm việc, tôi yêu cầu đồng chí này trả lời bằng văn bản những chứng cứ và lập luận để đưa ra kêt luận chính thức về tình hình của xe tôi nhưng không nhận được kết quả mà thay vào đó đồng chí thảo ra một biên bản làm việc trong đó đề cập đến nội dung kết luận của đ/c (nội dung biên bản lại không nói xe bị ngâp nước mà chỉ nói xe có dấu hiệu nước vào).ngày hôm sau đ/c gọi điện cho tôi trình bày tiếp và tôi yêu cầu đồng chí là trả lời bằng văn bản lúc này đ/c mới gửi cho tôi email với nôi dung như hôm qua kèm theo hình ảnh chụp lọc gió và một số bộ phận khác khi nào mà không có mặt tôi.
Sau khi đại diện khu vực miền Nam trả lời không thỏa đáng tôi gọi điện cho đường dây nóng của Tổng công ty Mazda VN để trình bày và phản ánh sự việc nhưng không có câu trả lời. Ngày 28/3/2016 tôi viết thư lên Tổng công ty Mazda Việt Nam yêu cầu nghiêm túc xem xét sự việc của tôi và trả lời bằng văn bản. Đến ngày 30/3/2016 không thấy phúc đáp lúc này tôi đành phaỉ đi kêu cứu các tòa báo. Ngày 31/3/2016 Tổng công ty Mazda Việt Nam gửi email hẹn sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo Tổng cty trước ngày 6/4/2016 ( Sự việc đã có đăng trên báo Phapluatplus ngày 4/4/2016). Nhưng đến chiều tối ngày 4/4/2016 thì bộ phận CSKH từ Tổng cty thông báo cho tôi là không có cuộc hẹn mà chỉ gửi văn bản. Không yên tâm,ngày 6/4 tôi vào Quảng Trị để niêm phong xe nhưng thật xót xa khi khoang máy được mở ra mà không có gì che đậy ,bụi bặm bám đầy, lọt vào các chi tiết máy. Ngày 7/4/2016 tôi ra Vinh xin cuộc gặp với Tổng Mazda Việt Nam nhưng rồi cũng về tay không với câu trả lời sẽ có thông báo sau. Ngày 11/4/2026 được Tổng công ty Mazda Việt Nam mời làm việc trực tiếp như đã hẹn trước với lãnh đạo cấp cao .Tôi cứ tưởng những điều khiếu nại của tôi hôm nay sẽ được giải quyết trực tiếp từ lãnh đạo “ cấp cao” của Mazda Việt Nam nhưng những các câu hỏi của tôi đưa ra không trả lời được và rồi chúng tôi một lần nữa ra về tay không .Hẹn sẽ trả lời sau thời gian không xác định rõ. Sự việc được báo phapluatplus đăng tải ngày 14/4. ( nội dung văn bản và audio kèm trên
hoặc trên facebook của tôi là Thong Phan Van (Hà Tĩnh))

Những câu hỏi tôi yêu cầu Mazda trả lời trong buổi làm việc ngày 14/4/2016:
Xe BT50 của tôi bị nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai, những đối tượng nào không được bảo hành? xe tôi không được bảo hành thì thuộc trường hợp nào trong các trường hợp nào không được bảo hành trong sổ bảo hành? định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? và định nghĩa xe bị nước vào qua đường lấy gió là như thế nào...?Yêu câu Mazda làm rõ nguyên nhân và tại sao nước vào được bộ phận lọc gió và lỗi của ai trong trường hợp này?( chứng minh bằng cơ sở kỹ thuật và các con số). Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Nếu xe tôi không được bảo hành thì nằm trong điều khoản nào của sổ bảo hành và phải chứng minh điều khoản đó (có biên bản làm việc và audio đính kèm). Nhưng đến ngày 15/4/2016 Mazda gửi trả lời bằng văn bản nhưng nội dụng không nhằm trả lời những câu hỏi như trong buổi làm việc ngày 11/4 mà tôi đưa ra ngược lại văn bản trả lời nhằm bỏ rơi khách hàng và chối bỏ trách nhiệm của mình.(có văn bản đính kèm)

Từ ngày 11/4 đến ngày 15/4 Tập đoàn Mazda Việt Nam không đọc văn bản làm việc hay sao, đã đọc thì không biết nghĩ, nếu biết nghĩ thì Tập đoàn Mazda Việt Nam đang mưu mô tính toán để đối phó lại một khách hàng nhỏ bé như tôi và trả lời tôi một cách vô trách nhiệm.( có văn bản kèm theo)

Vì vậy tôi thấy quyền lợi của mình đang bị xâm hại. Vậy tôi mong sự đoàn kết tất cả mọi người tiêu dùng Việt Nam và cùng ủng hộ tôi để tôi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tôi nói riêng và của người tiêu dùng Việt Nam nói chung.



Trong vụ việc này tôi muốn Mazda làm rõ sự việc và xe của tôi được bảo hành theo chế độ hiện hành của hãng nhưng bên Mazda Việt Nam không chịu hợp tác và đang chối bỏ trách nhiệm của mình. Vì vậy ngay từ bây giờ tôi chính thức kiện Mazda Việt Nam ra tòa, một cá nhân nhỏ bé như tôi nhưng tôi sẽ chứng minh cái đúng thuộc về mình. Và tôi tin rằng cái đúng sẽ tồn tại và sẽ công nhận được từ tòa án Việt Nam.

Hãy ủng hộ tôi bằng cách chia sẻ thông tin này.
Hãng nào rồi cũng vậy thôi cụ ợ. Càng ngày càng chán cách phục vụ của mấy hãng xe. Nhưng dân ta đâu có giống dân nc khác thấy bị vậy nhưng coa tẩy chay đâu vẫn dùng hàng của noá. Điển hình vụ cá vàng của M3 all new xe vẫn bán đắt như tôm tươi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top