các cụ các mợ ạ em vừa sưu tầm đc kinh nghiệm của 1 bác chia sẻ, em đã lưu lại và post lên đây các cụ mợ và nghiên cứu xem có đúng hông ạ.
cccm, em có tí kinh nghiệm muốn post ở đây để cccm vào thảo luận tí, đề tài vẫn là Ông lão đánh cá và con cá vàng:
1. Xe em đợt đi khoảng 6k km thì nổi cá 1 phát, tức là cũng vừa đi bảo dưỡng 5k km về, vào Mazda LVL chỗ Mỹ Đình xử lý ok, đến 1v đi bảo dưỡng thì mấy chú tư vấn dịch vụ có bảo đổ thêm 1 bình dung dịch buồng đốt để cho tốt động cơ, ok, em đổ.
Xong về nghĩ là, ơ, lỗi cá vàng là lỗi của xe, không xử lý triệt để mà lại gạ đổ dung dịch à? Mặc dù có hơn 300k/bình tuy nhiên vì cảm thấy khó chịu nên đến 1,5v em đi bảo dưỡng và nhất quyết không mua thêm dung dịch này nọ nữa.
Đến đợt vừa rồi, mang đi bảo dưỡng 2v, gần nhà em mở đại lý 3S ở Phạm Văn Đồng (nghe chú kỹ thuật quảng cáo, cả nước 3 miền thì mới có 3 đại lý cấp 3S), chú TVDV lại gạ đổ dung dịch tiếp, em mắng cho 1 trận và lại tiếp tục không đổ, nghĩ rằng nếu nổi cá mình lại mang vào bắt xử lý. Chỗ này cũng nghi nghi rồi vì đèn iStop đã mất từ cách đấy khoảng 2-3k km gì đó.
Đến đây bắt đầu hay, bảo dưỡng 2v về, em đi thêm khoảng 500km thì thấy cá nổi. Vui rồi, lại mang ra PVĐ y/c xử lý. Lần này thì được thay hệ thống dẫn nhiên liệu (cả đằng trước và sau, nghe nói, cụm dẫn nhiên liệu đằng sau là mới có hàng, khách cũng mới bắt đầu được triệu hồi để thay), ngoài ra được free thêm 1 bình dung dịch nữa.
Chú kỹ thuật quả quyết là đảm bảo sau khi thay hệ thống ống dẫn là sẽ KHÔNG BAO GIỜ nổi cá nữa nhưng vẫn thòng thêm: "anh ơi, cứ 1v anh lại đổ 1 bình thì đảm bảo xe vận hành ngon nghẻ vì cá nổi còn nguyên nhân do xăng Việt Nam không đủ tiêu chuẩn.
Nói chung đến đây thì các cụ có thể hình dung sơ sơ tình huống. Tuy nhiên khi xử lý xong hết cá về đi mới nhận ra 1 vấn đề là lượng tiêu thụ xăng giảm xuống rõ rệt, trong phố mà có đồng, tắc, phanh giật liên tục cũng chỉ tốn khoảng 10l/100km còn trung bình trong khoảng 8l/100km (em đi làm theo tuyến Kim Mã - Nguyễn Thái Học). Đoạn thời gian trước con số này vào khoảng 12.5-13l/100km.
Vì vậy em nhận ra rằng, nổi cá chỉ là đến lúc động cơ (hoặc kim phun) đã bẩn quá mức mà thôi, trước đó động cơ cũng đã vận hành khá lởm khởm rồi.
Chắc em nghĩ phải theo lời khuyên của chú kỹ thuật thôi ạ, 1v ta lại làm 1 bình "thức ăn" để cá ăn no ngủ kỹ, không nổi lên ngáp ngáp nữa. Xe em thì chưa lắp OCC, cụ mợ nào lắp rồi thì vào cho ý kiến ạ!