- Biển số
- OF-663366
- Ngày cấp bằng
- 29/5/19
- Số km
- 2,061
- Động cơ
- 271,234 Mã lực
- Tuổi
- 42
- Nơi ở
- Thiên Đường XHCN
Video trong bài, các cụ vào xem ạ. Thế này mà anh Hải vẫn ra rả bảo không lỗi đây ạ.
Khách hàng tố phanh tự động của Mazda3 gặp lỗi, người của Mazda Việt Nam test thử và cái kết 'toác' đầu
Để chứng minh với khách hàng hệ thống phanh tự động của Mazda3 hiệu quả, nhân viên của hãng đã liều mình mang ra thử, và kết quả đâm thẳng vào chiếc CX-5.
autopro.com.vn
Khách hàng tố phanh tự động của Mazda3 gặp lỗi, người của Mazda Việt Nam test thử và cái kết 'toác' đầu
Để chứng minh với khách hàng hệ thống phanh tự động của Mazda3 hiệu quả, nhân viên của hãng đã liều mình mang ra thử, và kết quả đâm thẳng vào chiếc CX-5.
Sáng 14/2, hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5 xuất hiện trong một hội nhóm những người sử dụng xe Mazda tại Việt Nam. Theo chia sẻ từ người đăng tải thông tin, anh Bùi Hiệp, đây là kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội), và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả.
Chiếc Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium bị móp méo phần đầu. Ảnh: Bùi Hiệp.
Trước khi xảy ra va chạm, xe đi với tốc độ 30-35 km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Cú đâm khiến phần đầu xe Mazda3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng.
Anh Hiệp cho hay, chiếc xe mang ra thử phanh tự động thuộc biến thể Sport 2.0L Signature Premium (giá niêm yết 939 triệu đồng), chưa từng qua sử dụng. Anh ngồi ở vị trí ghế phụ trên chiếc xe gặp nạn.
Vụ việc đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, không bàn với lỗi phanh tự động, người thử xe quá liều khi mang chiếc Mazda CX-5 làm vật cản. Thông thường, việc thử phanh tự động chỉ nên thử với tấm bìa các-tông in hình ô tô để giảm thiểu thiệt hại trong tình huống xấu xảy ra.
Anh Hiệp hiện sử dụng chiếc Mazda3 1.5L Premium (có tính năng phanh hỗ trợ thông minh SBS) và đã thông báo tới đại lý về lỗi hệ thống phanh hỗ trợ thông minh (SBS) cách đây hơn 1 tháng, và chưa nhận được phương án xử lý triệt để từ phía Mazda.
"Nói chung tôi quá chán với cách Mazda Việt Nam làm việc. Xe lỗi chưa sửa được, cũng không có phương án khắc phục tạm thời. Yêu cầu gỡ bỏ gói công nghệ an toàn cũng không đồng ý", anh Hiệp bức xúc bày tỏ. "Thậm chí, phía Mazda còn bắt tôi ký vào biên bản xác nhận việc xe tự phanh khi không có vật cản phía trước là một tính năng, chứ không phải lỗi".
Auto
Khói bốc ngùn ngụt từ khoang cabin Mazda3 vì túi khí bung. Video: Bùi Hiệp.
"Không có hệ thống phanh tự động nào tự phanh khi không có vật cản phía trước. Họ giải thích là xe thấy cái cột điện, cái cây là tự phanh. Chẳng có con đường nào không có những thứ đó, chẳng lẽ xe cứ tự phanh như thế này. Thậm chí, những thứ đó nằm ở ven đường, chứ đâu có nằm ở phía trước đầu xe", anh Hiệp cho biết.
Hệ thống phanh hỗ trợ thông minh (SBS) là một phần trong gói trang bị an toàn cao cấp i-Activesense trên các trên Mazda3 Premium bán tại Việt Nam. Hệ thống này cảnh báo người lái về tình huống va chạm có thể xảy ra thông qua hình ảnh và âm thanh cảnh báo nếu cảm biến radar và camera theo dõi thấy vật cản phía trước. Nếu va chạm không tránh khỏi, hệ thống sẽ kích hoạt phanh tự động để giảm thiểu tổn thất trong trường hợp va chạm.
Hệ thống phanh tự động hoạt động hiệu quả trong lần thử trước đó. Video: Bùi Hiệp.
Anh Bùi Hiệp chính là người từng yêu cầu thông tin về tính năng này, vì chúng không được đề cập đến trong sách hướng dẫn đi kèm theo xe. Sau đó, chủ xe này chỉ nhận được 2 trang giấy hướng dẫn sử dụng in riêng từ phía Mazda.
Trước đó, THACO (nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam) đã ghi nhận một số trường hợp Mazda3 tự động phanh khi tài xế không hề đạp chân phanh và phía trước xe cũng không có vật cản. Lỗi này từng khiến 35.390 chiếc Mazda3 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi.