[Thảo luận] Mazda CX5 sau vài năm thế nào?

hungtran77

Xe máy
Biển số
OF-404975
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
55
Động cơ
227,560 Mã lực
Tuổi
47
Thoy may bác!xe như vợ 2 nên thik xe nào lấy xe đó Thoy!mỗi xe đều có ưu nhược của nó?
Người Nhật dạy sale ko nên chê người khác bởi vì ai cũng có ưu nhược!
Em ghé Honda mình có nói về cx5,thì họ cũng ko bao Jo chê đối thủ cả!rất hay
Còn ghé anh Hải mà nói tới xe cùng phân khúc là rồi đó
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,427
Động cơ
64,715 Mã lực
Sơn xe trong nước kém xe nhập, em mới rút kinh nguyệt thế thôi: quẹt nhau nhẹ với xe trong nước em toàn thấy sơn xe họ dính trên xe em. Em phủi đi là sạch.
Hôm vừa rồi gần Tết đường đông, có một em mini cooper quệt vào xe em nguyên một vệt dài toàn bộ xe ( xe mini cooper vượt cùng chiều xe em, đi chậm đường đông nên chỉ quệt nhẹ). Em về mới nhìn tưởng bị nặng, hoá ra chỉ là sơn xe mini cooper dính vào xe em, đánh xi cana cái là ngon luôn. Nên em nghĩ nhiều khi cũng là do vị trí va quệt nữa, chứ không hẳn là do xe VN lắp ráp hay xe nhập đâu ạ.
 

ngc08

Xe tải
Biển số
OF-159020
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
236
Động cơ
352,280 Mã lực
một sale của toyota hay honda cho anh em otofun biết là madaz xe đi nhanh xuống .nhưng bên mẽo thì madaz điểm cao chót vót . Con madaz 3 nổi cá vàng của mazda lại còn đứng đầu phân khúc . Chỉ khổ cho anh hải tốt vs ng tiêu dùng quá cũng bị nó đem ra nói xấu

điểm cao hơn nhưng cụ nên xem lại doanh số và những xe bán chạy nhất tại mỹ tại sao luôn có corrola còn mazda thì chưa thấy bóng hình bao giờ nhỉ
 

tmtvn

Xe hơi
Biển số
OF-148506
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
115
Động cơ
359,900 Mã lực
Bác toàn hỏi người ko có cx5 vậy. Hỏi em nè. Cx5 nhà em mua từ 2013. Đã đi đc hơn 80.000 km
Mới chỉ thay 4 quả lốp, bảo dưỡng định kì đều đặn
Xin thưa, không xuống cái gì hết. Mấy bác bảo nhanh xuống thì cho em hỏi nhanh xuống ở chỗ nào ạ. Động cơ skyactiv tiết kiệm vô địch. Xe ở tỉnh, ít kẹt, tiêu hao nhiên liệu trung bình là 8,0l/100. Đi đường trường ko bật cruise control tầm 7l/100. Có bật cruise control thì 5,9l/100.
Động cơ skyactive tiết kiệm nên đừng ai thắc mắc tại sao đề pa ko vọt, cứ chạy lên 60 thì vọt hết.
Lên xuống guơng vẫn rất chắc và êm chứ ko rup rup như một vài xe KIA mới. Xe đi đầm, chắc chắn.
Cx5 bản mới còn có chế độ sport chạy phê lòi, đạp ga là bật ngửa dính ghế. Tay lái nhẹ hơn bản cũ.
Nhược điểm: chạy trên 100 mà lạng lách tổ lái thì đuôi sẽ văng nhẹ, tiếng gió rít qua 2 gương nghe rõ.
 

kaka04

Xe máy
Biển số
OF-58309
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
70
Động cơ
445,180 Mã lực
Các bác thích chiếc nào mua chiếc đó thôi. Hai em này luôn đước đánh giá nhất nhì trong phân khúc .

CR-V được cái rộng rãi. Máy móc đời cũ nhưng lành.

CX-5 thì quá nổi tiếng với cái động cơ skyactive và hệ thống tay lái điện tốt nhất phân khúc.

Điều nên lưu ý là CX-5 ở VN tích hợp những công nghệ mới nhất của Mazda còn Honda không làm thế với CR-V.

Một điều chắc chắn là CX-5 FL cách âm tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn CR-V tại Việt Nam.

Bác nào nói CR-V tăng tốc bốc hơn CX-5 là chắc "nghe nói" thôi. Thật sự thì CX-5 2.5 tăng tốc nhanh hơn CR-V 2.4 nhé. Các bác cứ dạo các review ở Mỹ, Úc thì biết ngay.
 

COPADATA

Xe tải
Biển số
OF-459957
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
237
Động cơ
205,820 Mã lực
Bác toàn hỏi người ko có cx5 vậy. Hỏi em nè. Cx5 nhà em mua từ 2013. Đã đi đc hơn 80.000 km
Mới chỉ thay 4 quả lốp, bảo dưỡng định kì đều đặn
Xin thưa, không xuống cái gì hết. Mấy bác bảo nhanh xuống thì cho em hỏi nhanh xuống ở chỗ nào ạ. Động cơ skyactiv tiết kiệm vô địch. Xe ở tỉnh, ít kẹt, tiêu hao nhiên liệu trung bình là 8,0l/100. Đi đường trường ko bật cruise control tầm 7l/100. Có bật cruise control thì 5,9l/100.
Động cơ skyactive tiết kiệm nên đừng ai thắc mắc tại sao đề pa ko vọt, cứ chạy lên 60 thì vọt hết.
Lên xuống guơng vẫn rất chắc và êm chứ ko rup rup như một vài xe KIA mới. Xe đi đầm, chắc chắn.
Cx5 bản mới còn có chế độ sport chạy phê lòi, đạp ga là bật ngửa dính ghế. Tay lái nhẹ hơn bản cũ.
Nhược điểm: chạy trên 100 mà lạng lách tổ lái thì đuôi sẽ văng nhẹ, tiếng gió rít qua 2 gương nghe rõ.
Có ai nói xe Mazda nhanh xuống cấp đâu cụ. Người ta đang nói đến Mazda Made in Vietnam nhé. Xe của cụ là phiên bản đầu tiên được nội địa hoá nên có sự giám sát rất chặt từ chuyên gia Nhật, do đó chất lượng là ngon. Nhưng ở VN chỉ ngon được giai đoạn đầu thôi, khi bắt đầu có tiếng hoặc nhiều khách hàng rồi thì sẽ sinh ra làm ẩu.
 

chungnguyen5678

Xe tải
Biển số
OF-98952
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
359
Động cơ
402,180 Mã lực
điểm cao hơn nhưng cụ nên xem lại doanh số và những xe bán chạy nhất tại mỹ tại sao luôn có corrola còn mazda thì chưa thấy bóng hình bao giờ nhỉ
kinh nghiệm của em ở Đức thì trong số các hãng xe Nhật o Đức, tụi Đức lại toàn lái Mazda là chính. Honda ở Đức rất ít. Nhiều khi việc Toy, Maz hay Honda xuất hiện ở Mỹ hoặc châu Âu nhiều hơn hay ít hơn nhau còn do chính sách phát triển thị trường của các hãng này, chứ không hẳn là cứ đi nhiều thì nó nói lên một cái gì đó (ví dụ như Toy có truyền thống thị trường Mỹ thì họ dồn sức tập trung cho thị trường này, và Maz có thể là ko xác định Mỹ là thị trường trọng tâm của Maz; ngược lại Maz xác định Đức là trọng tâm và dồn sức vào đây, trong khi Toy và Honda lại ko xác định Đức là thị trường trọng điểm)
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Các bác thích chiếc nào mua chiếc đó thôi. Hai em này luôn đước đánh giá nhất nhì trong phân khúc .

CR-V được cái rộng rãi. Máy móc đời cũ nhưng lành.

CX-5 thì quá nổi tiếng với cái động cơ skyactive và hệ thống tay lái điện tốt nhất phân khúc.

Điều nên lưu ý là CX-5 ở VN tích hợp những công nghệ mới nhất của Mazda còn Honda không làm thế với CR-V.

Một điều chắc chắn là CX-5 FL cách âm tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn CR-V tại Việt Nam.

Bác nào nói CR-V tăng tốc bốc hơn CX-5 là chắc "nghe nói" thôi. Thật sự thì CX-5 2.5 tăng tốc nhanh hơn CR-V 2.4 nhé. Các bác cứ dạo các review ở Mỹ, Úc thì biết ngay.
Máy crv đang lắp là loại mới nhất, earth dreams cơ mà cụ nhỉ?


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

doremimon123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-32410
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
311
Động cơ
481,630 Mã lực
như thế nào thì còn phần nhiều do chủ cụ ợ :D
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
720
Động cơ
244,181 Mã lực
Muốn so sánh xe cũ, chủ thớt cứ tìm xe cũ đăng bán lái thử là biết ngay mà. Chứ ai mua xe rồi chẳng khen xe của mình.
Em lái thử xe mới thì CRV rộng rãi hơn, máy bốc hơn, đánh lái thật và chân ga nhạy hơn. CX-5 cách âm tốt hơn, tuy nhiên cả hai xe này đều cách âm kém.
Tầm 1 tỷ, cụ chủ đi thử GLK cũ hay hơn CRV, CX-5 nhiều.
 

xekhongphanhtay

Xe hơi
Biển số
OF-469334
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
198
Động cơ
201,959 Mã lực
Tuổi
47
Một điều chắc chắn trên các dòng xe anh hải lắp là ghế da rất nhanh xuống, điển hình là m3 và m3s. Cụ nào có thời gian ngó qua ghế lái m3s chạy khoảng 3 năm biết ngay
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Có ai nói xe Mazda nhanh xuống cấp đâu cụ. Người ta đang nói đến Mazda Made in Vietnam nhé. Xe của cụ là phiên bản đầu tiên được nội địa hoá nên có sự giám sát rất chặt từ chuyên gia Nhật, do đó chất lượng là ngon. Nhưng ở VN chỉ ngon được giai đoạn đầu thôi, khi bắt đầu có tiếng hoặc nhiều khách hàng rồi thì sẽ sinh ra làm ẩu.
Cụ có biết cái gì trong xe mazda nội địa hoá ko? Hay tưởng tượng ra, cụ có làm trong đại lý 3s của mazda ko? Riêng Dòng mazda Vn chỉ lắp ráp chứ chẳng làm đc cái gì đâu. Linh kiện nhập khẩu từ các xưởng sx cho hãng trên toàn cầu đều giống nhau. Vd cái ghế da lắp trên xe của Vn thế nào thì trên xe Mỹ cũng chất liệu đúng như vậy và cùng nơi sx. Có 2 thứ quan trọng là động cơ và phần điện. Động cơ thì ko nói còn hệ thống điện đc sx bởi sumiden. Nhưng nguyên liệu dây dẫn nhập từ Nhật các linh kiện điện tử cũng đều nhập từ Nhật kể cả băng dính dán dây cũng là made in Japan nhập từ Nhật. Cty sumiden vn sx hệ thống điện cho Toyota, Nexus, mazda và Suzuki. Phần nào vn chưa lắp đc thì nhập cả bộ từ xưởng khác tại Nhật hoặc Thái Lan. Sơn thì dây chuyên và nguyên liệu của Mazda Nhật. Các chi tiết da, nhựa trên mazda all new đều đc làm rất cẩn thận và chau chuốt tỉ mỉ hơn rất nhiều hãng xe khác.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Một điều chắc chắn trên các dòng xe anh hải lắp là ghế da rất nhanh xuống, điển hình là m3 và m3s. Cụ nào có thời gian ngó qua ghế lái m3s chạy khoảng 3 năm biết ngay
muốn lâu xuống chỉ có ghế nỉ. Mondeo ngày xưa ngồi đc 2 năm thì kinh luôn. Nhưng mấy con toyota crown hay cressida ghế nỉ đời từ 95 đến giờ vẫn căng đét.
 

COPADATA

Xe tải
Biển số
OF-459957
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
237
Động cơ
205,820 Mã lực
Cụ có biết cái gì trong xe mazda nội địa hoá ko? Hay tưởng tượng ra, cụ có làm trong đại lý 3s của mazda ko? Riêng Dòng mazda Vn chỉ lắp ráp chứ chẳng làm đc cái gì đâu. Linh kiện nhập khẩu từ các xưởng sx cho hãng trên toàn cầu đều giống nhau. Vd cái ghế da lắp trên xe của Vn thế nào thì trên xe Mỹ cũng chất liệu đúng như vậy và cùng nơi sx. Có 2 thứ quan trọng là động cơ và phần điện. Động cơ thì ko nói còn hệ thống điện đc sx bởi sumiden. Nhưng nguyên liệu dây dẫn nhập từ Nhật các linh kiện điện tử cũng đều nhập từ Nhật kể cả băng dính dán dây cũng là made in Japan nhập từ Nhật. Cty sumiden vn sx hệ thống điện cho Toyota, Nexus, mazda và Suzuki. Phần nào vn chưa lắp đc thì nhập cả bộ từ xưởng khác tại Nhật hoặc Thái Lan. Sơn thì dây chuyên và nguyên liệu của Mazda Nhật. Các chi tiết da, nhựa trên mazda all new đều đc làm rất cẩn thận và chau chuốt tỉ mỉ hơn rất nhiều hãng xe khác.
Rất nhiều người đều comment là chất lượng nội thất xuống cấp nhanh, nhựa trông như hàng mã,... trên Mazda 3.

Cụ khẳng định được rằng bản xuất Mỹ/Châu Âu và bản lắp ráp ở VN giống nhau 100% thì cụ giỏi rồi. Cụ tự nói tự mình thưởng thức nhé, chả ai tin đâu.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
550
Động cơ
230,376 Mã lực
Tuổi
44
Rất nhiều người đều comment là chất lượng nội thất xuống cấp nhanh, nhựa trông như hàng mã,... trên Mazda 3.

Cụ khẳng định được rằng bản xuất Mỹ/Châu Âu và bản lắp ráp ở VN giống nhau 100% thì cụ giỏi rồi. Cụ tự nói tự mình thưởng thức nhé, chả ai tin đâu.
Phiên bản khác nhau là khác ở chỗ khác ví dụ m3 có bản 2.5 số sàn chẳng hạn hoặc một số option về anh Hải cắt đi. Xe Mazda all new là ít có sự khác biệt nhất ở bản lắp ráp trong nc so với bản ở các thị trường khác, ko như các hãng khác khác nhau khá nhiều. Còn các linh kiện chung thì cũng chẳng khác gì nhau. Cụ ko sd toàn nghe ng khác nói. E ko tự sướng mà số người sd mazda đông như thế nào cụ thừa biết. Nhà mình có con mazda 2s nhập, mình nói cho bạn biết là nội thất và đồ nhựa thua xa so với mazda all new do Trường Hải lắp ráp, đi cũng thua luôn tuy nhiên là 2 thế hệ xe khác nhau nhưng cho thấy mazda all new đã đc nâng cấp rất nhiều. Mình cũng đi xem nhiều show room nhưng về nội thất vẫn thấy mazda làm đẹp hơn. Còn mazda all new mới ra đc 2 năm hầu hết đời 15-16 đi chưa đc bao nhiêu mà đã nói chóng xuống đã là điều vô lý. Thế theo cụ thì cùng phân khúc xe nào đồ nhựa và nội thất đẹp hơn và tốt hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top