Trên màn hình báo gì không hả cụ?Em đang đi CX-5 Deluxe 2.0 phiên bản 6.5. Cứ khi dừng đèn và kích hoạt tính năng I-Stop và Auto Hold lên thì nó có tiếng Bíp... kéo dài. Không biết có bị sao ko các cụ nhỉ.
Trên màn hình báo gì không hả cụ?Em đang đi CX-5 Deluxe 2.0 phiên bản 6.5. Cứ khi dừng đèn và kích hoạt tính năng I-Stop và Auto Hold lên thì nó có tiếng Bíp... kéo dài. Không biết có bị sao ko các cụ nhỉ.
Dạ tất cả mọi thứ bình thường không có gì cả bác ạ. Chỉ có là khi em phanh xe lại, và lúc bắt đầu di chuyển đi thì nó phát ra tiếng kêu... Bíp... kéo dài giống như kiểu tiếng của bình nén khí nó bị xì ra bác ạ. Hic. Nhưng mà xe thì vẫn ổn bình thường bác ạ. Em nghe nó khó chịu nên mới hỏi các bác tư vấn xem như thế nào thôi ạ.Trên màn hình báo gì không hả cụ?
Đó là tiếng của phanh tay điện tử nó nhả rồi cụ. Dừng đèn đỏ thì Autohold nó giữ phanh cho cụ, đèn xanh cụ đạp ga thì nó tự nhả phanh thôiDạ tất cả mọi thứ bình thường không có gì cả bác ạ. Chỉ có là khi em phanh xe lại, và lúc bắt đầu di chuyển đi thì nó phát ra tiếng kêu... Bíp... kéo dài giống như kiểu tiếng của bình nén khí nó bị xì ra bác ạ. Hic. Nhưng mà xe thì vẫn ổn bình thường bác ạ. Em nghe nó khó chịu nên mới hỏi các bác tư vấn xem như thế nào thôi ạ.
Tiếng xì đó xe em cũng có khi nhả phanh tay. Không sao đâu cụ ạ dần cũng quen. Xe em M3 đời 18.Dạ tất cả mọi thứ bình thường không có gì cả bác ạ. Chỉ có là khi em phanh xe lại, và lúc bắt đầu di chuyển đi thì nó phát ra tiếng kêu... Bíp... kéo dài giống như kiểu tiếng của bình nén khí nó bị xì ra bác ạ. Hic. Nhưng mà xe thì vẫn ổn bình thường bác ạ. Em nghe nó khó chịu nên mới hỏi các bác tư vấn xem như thế nào thôi ạ.
Xe e 2016 mới thay 1 bình thôi, bình zin e đi được đúng 3 nămXe em 2.5 2016 FL, hôm qua thay bình thứ hai. Tính ra là 3 bình kể cả bình theo xe nguyên bản. Xe em mua thangs 9/2016, tính đến nay mới được hơn 4 năm.
Mới được có 1.5 năm chưa cần thay ắc quy bác ạxe em lấy về từ 1/1/2022 đến đúng 30/07/2023 khi đỗ ngang dốc nó báo đèn báo vàng Istop vào Hãng báo ắc quy yếu. Có 2 p/a các bác tư vấn giúp :
1 - Chạy lại phần mềm và tắt hẳn IStop
2- Thay Ắc Quy => Thay thì thay loại nào hợp lý
Tks các Cụ
Vậy là mình chọn theo phương án 2 hả bác ! Em cũng đang nghiêng về phía đóMới được có 1.5 năm chưa cần thay ắc quy bác ạ
P/án 3 bác ơi: cứ để vậy chạy, khi nào thấy khó đề mới cần thay. Ít nhất cũng phải 2 năm trở lênVậy là mình chọn theo phương án 2 hả bác ! Em cũng đang nghiêng về phía đó
Bác cho xin giá ắc quy phù hợp xemP/án 3 bác ơi: cứ để vậy chạy, khi nào thấy khó đề mới cần thay. Ít nhất cũng phải 2 năm trở lên
Dạ xe Mazda có i-stop dùng bình mã Q85 ạ. Bên em có mấy loại:Bác cho xin giá ắc quy phù hợp xem
Cụ nói có đúng nhưng hiệu quả thì cũng bình thường thôi. Istop không tốn điện khởi động lại như cụ phân tích thì đúng rồi. Tuy nhiên lúc xe tắt máy thì hệ thống lại trích ắc quy ra nuôi điều hòa, đài đóm các kiểu. Cái này mới tốn. Giả sử cứ tắt điều hòa mở cửa mà chạy thì istop mới là ưu việt. Còn nếu không thì ắc quy vẫn nhanh chết. Giảm được tí tiền xăng lại tăng tí tiền ắc quy thì hiệu quả cũng bình thường thôi.bạn nhầm về tính năng i-stop rồi, xe không tắt máy hoàn toàn, không phải là khi đi xe khởi động lại máy,
- Đây là tính năng dừng động cơ, có nghĩa là hệ thống vẫn hoạt động bình thường chỉ riêng động cơ dừng,
- nguyên lý là khi dừng xe, động cơ đưa một pít tông đang trạng thái nén khí xăng, khi khởi động lại, hệ thống đánh lửa chỉ cần phóng tia lửa điện vào pít tông đã được nén từ trước và động cơ chạy (lúc này xe không sử dụng đề), việc máy giật là do hệ thống động cơ khi nổ máy hệ thống côn bám vào bên dẫn động cầu trước đưa xe vận hành nên có độ giật nhẹ tùy theo trạng thái hộp số,
đây là tính năng và công nghệ tiên tiến, rất ít xe có tính năng này, nên tận dụng
Tôi đã từng đi xe 1.6 của Kia, nó ngốn xăng hơn CX5 2.5 (khẳng định luôn)
Cụ nói chuẩn này, đạp nhẹ ga tý tiết kiệm xăng hơn là dùng istopCụ nói có đúng nhưng hiệu quả thì cũng bình thường thôi. Istop không tốn điện khởi động lại như cụ phân tích thì đúng rồi. Tuy nhiên lúc xe tắt máy thì hệ thống lại trích ắc quy ra nuôi điều hòa, đài đóm các kiểu. Cái này mới tốn. Giả sử cứ tắt điều hòa mở cửa mà chạy thì istop mới là ưu việt. Còn nếu không thì ắc quy vẫn nhanh chết. Giảm được tí tiền xăng lại tăng tí tiền ắc quy thì hiệu quả cũng bình thường thôi.
Hãng bao giờ cũng chuẩn cụ nhẩyxe em cũng bị em thay acqui mới loại đúng của hãng thì k bị vậy nữa.
Cụ nói quá đúng. Ắc quy hỏng nhiều ngang với tiên nuôi xăng.Cụ nói có đúng nhưng hiệu quả thì cũng bình thường thôi. Istop không tốn điện khởi động lại như cụ phân tích thì đúng rồi. Tuy nhiên lúc xe tắt máy thì hệ thống lại trích ắc quy ra nuôi điều hòa, đài đóm các kiểu. Cái này mới tốn. Giả sử cứ tắt điều hòa mở cửa mà chạy thì istop mới là ưu việt. Còn nếu không thì ắc quy vẫn nhanh chết. Giảm được tí tiền xăng lại tăng tí tiền ắc quy thì hiệu quả cũng bình thường thôi.
Cx5 dùng phanh autohold thế hệ cũ - ấn chân nó rò rò kiểu kéo ròng rọc để giữĐó là tiếng của phanh tay điện tử nó nhả rồi cụ. Dừng đèn đỏ thì Autohold nó giữ phanh cho cụ, đèn xanh cụ đạp ga thì nó tự nhả phanh thôi