- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Mazda CX-5 bám gần hơn Toyota Corolla Cross về doanh số tháng 5/2023
Doanh số Mazda CX-5 tăng 12,2% trong khi Toyota Corolla Cross tiếp tục sụt giảm khiến lượng bán tháng 5 giữa giữa hai mẫu xe top đầu phân khúc thu hẹp dần.
Mazda CX-5
Phân khúc CUV cỡ C có sự xáo trộn nhẹ ở vị trí giữa bảng. Mazda CX-5 đã tăng trưởng trở lại sau tháng 4 sụt giảm doanh số. Đối thủ đầu bảng Toyota Corolla Cross bán giảm trong tháng 5, nhờ vậy, cách biệt về lượng bán giữa Mazda CX-5 và Toyota Corolla Cross đã được thu hẹp.
Doanh số bán CUV cỡ C tháng 5/2023
Với 1.014 xe bán ra, Toyota Corolla Cross vẫn giữ vững ngôi đầu phân khúc CUV cỡ C tháng 5 dù giảm 296 xe, tương đương giảm 22,6% doanh số. Cộng dồn 2023, mẫu CUV cỡ C này bán ra 5.741 xe, vẫn đang dẫn đầu các đối thủ còn lại.
Mazda CX-5 là một trong ba mẫu xe trong phân khúc tăng trưởng doanh số tháng 5. Bán hơn tháng trước liền kề 99 chiếc, CX-5 tăng nhẹ 12,2% doanh số và đạt lượng bán 4.177 xe tính trong 5 tháng đầu 2023.
Mặc dù thứ hạng Corolla Cross và CX-5 không thay đổi nhưng CX-5 đang bám gần Corolla Cross hơn về doanh số bán tháng 5. Tháng 3, Corolla Cross bán hơn CX-5 444 xe, tháng 4, cách biệt này lên tới gần 500 xe, nhưng sang tháng 5, CX-5 thu hẹp khoảng cách, chỉ bán kém đối thủ đầu bảng 103 xe. Tuy nhiên doanh số cộng dồn từ đầu năm, Corolla Cross vẫn duy trì cách biệt khoảng 1.500 xe với Mazda CX-5.
Biến động doanh số top 3 phân khúc CUV cỡ C trong 5 tháng đầu năm
Mẫu CUV thương hiệu Ford bán 2.852 xe sau 5 tháng, xếp sau CX-5 và Corolla Cross. Dù duy trì vị trí thứ ba từ tháng 2 đến nay, Ford Territory đang sụt giảm doanh số liên tiếp. Tháng 5 vừa qua, mẫu xe này giảm 28,4% lượng bán so với tháng 4.
Tháng 5, Honda CR-V đã leo lên một bậc trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc. Với 326 xe bán ra, CR-V có mức tăng trưởng cao nhất phân khúc, tăng 37,5% doanh số so với tháng trước liền kề. Qua đó, mẫu CUV cỡ C nhà Honda đứng thứ tư, sau Ford Territory.
Dù vậy, lượng bán 1.495 xe sau 5 tháng của CR-V đã giảm đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe Nhật đang ở cuối vòng đời sản phẩm, nguồn cung giảm dần, hãng và đại lý đang tích cực khuyến mại với mức giảm hơn 100 triệu đồng để dọn đường cho thế hệ mới ra mắt vào cuối 2023.
Hyundai Tucson sụt giảm 35,5% doanh số so với tháng 4, tụt xuống một hạng. Cộng dồn năm 2023, Tucson mới giao 1.157 xe tới tay khách hàng trong nước. So với cùng kỳ năm ngoái, Tucson giảm đến 66% doanh số luỹ kế năm.
Sportage có doanh số bán thấp dù khuyến mại nhiều
Kia Sportage ra mắt sớm hơn Ford Territory vài tháng nhưng sức bán không bằng đối thủ Mỹ. Sportage thường nằm ở nhóm cuối cùng trong phân khúc. Đáng chú ý, Sportage là mẫu CUV được hưởng ưu đãi mạnh tới cả trăm triệu trong nhiều tháng gần đây
Tháng 5, Outlander đạt doanh số 150 xe, tăng nhẹ 24 xe so với tháng 4 (tỉ lệ tăng trưởng 19%). Đứng sau Outlander là CX-30, với 102 xe giao đến tay khách hàng. Kết thúc 5 tháng, đây là hai cái tên trong phân khúc chưa đạt nổi 1.000 xe bán ra.
Trước tình hình thị trường ô tô sụt giảm nhu cầu, mới đây, chính phủ đã đồng thuận giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ ba với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này góp phần kích cầu tiêu dùng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, các nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho.
Doanh số Mazda CX-5 tăng 12,2% trong khi Toyota Corolla Cross tiếp tục sụt giảm khiến lượng bán tháng 5 giữa giữa hai mẫu xe top đầu phân khúc thu hẹp dần.
Phân khúc CUV cỡ C có sự xáo trộn nhẹ ở vị trí giữa bảng. Mazda CX-5 đã tăng trưởng trở lại sau tháng 4 sụt giảm doanh số. Đối thủ đầu bảng Toyota Corolla Cross bán giảm trong tháng 5, nhờ vậy, cách biệt về lượng bán giữa Mazda CX-5 và Toyota Corolla Cross đã được thu hẹp.
Với 1.014 xe bán ra, Toyota Corolla Cross vẫn giữ vững ngôi đầu phân khúc CUV cỡ C tháng 5 dù giảm 296 xe, tương đương giảm 22,6% doanh số. Cộng dồn 2023, mẫu CUV cỡ C này bán ra 5.741 xe, vẫn đang dẫn đầu các đối thủ còn lại.
Mazda CX-5 là một trong ba mẫu xe trong phân khúc tăng trưởng doanh số tháng 5. Bán hơn tháng trước liền kề 99 chiếc, CX-5 tăng nhẹ 12,2% doanh số và đạt lượng bán 4.177 xe tính trong 5 tháng đầu 2023.
Mặc dù thứ hạng Corolla Cross và CX-5 không thay đổi nhưng CX-5 đang bám gần Corolla Cross hơn về doanh số bán tháng 5. Tháng 3, Corolla Cross bán hơn CX-5 444 xe, tháng 4, cách biệt này lên tới gần 500 xe, nhưng sang tháng 5, CX-5 thu hẹp khoảng cách, chỉ bán kém đối thủ đầu bảng 103 xe. Tuy nhiên doanh số cộng dồn từ đầu năm, Corolla Cross vẫn duy trì cách biệt khoảng 1.500 xe với Mazda CX-5.
Mẫu CUV thương hiệu Ford bán 2.852 xe sau 5 tháng, xếp sau CX-5 và Corolla Cross. Dù duy trì vị trí thứ ba từ tháng 2 đến nay, Ford Territory đang sụt giảm doanh số liên tiếp. Tháng 5 vừa qua, mẫu xe này giảm 28,4% lượng bán so với tháng 4.
Tháng 5, Honda CR-V đã leo lên một bậc trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc. Với 326 xe bán ra, CR-V có mức tăng trưởng cao nhất phân khúc, tăng 37,5% doanh số so với tháng trước liền kề. Qua đó, mẫu CUV cỡ C nhà Honda đứng thứ tư, sau Ford Territory.
Dù vậy, lượng bán 1.495 xe sau 5 tháng của CR-V đã giảm đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe Nhật đang ở cuối vòng đời sản phẩm, nguồn cung giảm dần, hãng và đại lý đang tích cực khuyến mại với mức giảm hơn 100 triệu đồng để dọn đường cho thế hệ mới ra mắt vào cuối 2023.
Hyundai Tucson sụt giảm 35,5% doanh số so với tháng 4, tụt xuống một hạng. Cộng dồn năm 2023, Tucson mới giao 1.157 xe tới tay khách hàng trong nước. So với cùng kỳ năm ngoái, Tucson giảm đến 66% doanh số luỹ kế năm.
Kia Sportage ra mắt sớm hơn Ford Territory vài tháng nhưng sức bán không bằng đối thủ Mỹ. Sportage thường nằm ở nhóm cuối cùng trong phân khúc. Đáng chú ý, Sportage là mẫu CUV được hưởng ưu đãi mạnh tới cả trăm triệu trong nhiều tháng gần đây
Tháng 5, Outlander đạt doanh số 150 xe, tăng nhẹ 24 xe so với tháng 4 (tỉ lệ tăng trưởng 19%). Đứng sau Outlander là CX-30, với 102 xe giao đến tay khách hàng. Kết thúc 5 tháng, đây là hai cái tên trong phân khúc chưa đạt nổi 1.000 xe bán ra.
Trước tình hình thị trường ô tô sụt giảm nhu cầu, mới đây, chính phủ đã đồng thuận giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ ba với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này góp phần kích cầu tiêu dùng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, các nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho.