- Biển số
- OF-383572
- Ngày cấp bằng
- 20/9/15
- Số km
- 729
- Động cơ
- 249,170 Mã lực
- Tuổi
- 34
Chắc chắn rùi cụBao giờ cụ thay cụ nnớ để lại cho e nhé hi
Chắc chắn rùi cụBao giờ cụ thay cụ nnớ để lại cho e nhé hi
Ok cụ hihiChắc chắn rùi cụ
Cụ đã gặp cụ anhxco chưa, và 2 cụ đã giao lưu 2 em M3 chưa cụ?hix mù công nghệ loay hoay mãi mới đăng kí dc,em lính mới có gì hay các bác chỉ giáo em với ah
quá rẻ cho 1 tính năng hay ho ãnhco siêu thậtEm chuẩn bị đặt bộ cruise control về chuột bạch, có cụ nào đặt với e luôn k? giá về VN tầm <1tr. KHả năng thành công theo e là >90%.
cái lót nỉ cốp của cụ đặt hàng đợt đầu không có chốt nên mình phải tìm chốt bắt mua riêng (mua của shop khác). Shop bán tấm lót bên TQ sau mấy ngày đã thông báo ko còn hàng nữa nên mình lại phải tìm shop khác để đặt lại tấm lót. Vì vậy chốt về trước. Lót thì giờ vẫn chưa vềCám ơn cụ HIHIKI, em sẽ chuyển tiền vào TK cụ, nhưng cụ cho em hỏi sao có ốc bắt lót nỉ cốp sau mà không có nỉ cốp hả cụ
Thật ra đã có người làm rồi cụ ạ, e xin phép trích lại của cụ vpb bên otosaigon, mặc dù cụ ấy làm cho ford escap, nhưng dòng này không có phụ thuộc vào ecu, bộ cruise control FOrd và mazda ( thêm 1 số hãng nữa) dùng chung ( giống nhau), việc cần làm là nối dây cho phù hợp với M3 thay vì ford escap mà thôi.quá rẻ cho 1 tính năng hay ho ãnhco siêu thật
Em cổ vũ cho cụ ãnhco nhanh chóng thành công vụ này để anh em học hỏi và làm theo nhoé, vụ này hay đấy hehe!Thật ra đã có người làm rồi cụ ạ, e xin phép trích lại của cụ vpb bên otosaigon, mặc dù cụ ấy làm cho ford escap, nhưng dòng này không có phụ thuộc vào ecu, bộ cruise control FOrd và mazda ( thêm 1 số hãng nữa) dùng chung ( giống nhau), việc cần làm là nối dây cho phù hợp với M3 thay vì ford escap mà thôi.
-----------------------
Hello các bác, sau một thời gian "ngâm cứu" , hôm nay em post tiếp topic này chia sẻ cách kích hoạt lại tính năng cruise control trên Ford Escape, có thể nó cũng tương tự với dòng Focus, Mondeo cùng đời. Trên Escape đời 01-07, điều khiển cùm ga bằng cáp, nếu bác nào có mở tấm che động cơ sẽ thấy trên bát giữ dây ga còn có 1 khe nữa để giữ dây gì đó. Thắc mắc một thời gian thì hôm nọ bác Hải Nguyễn nói vụ Cruise control cho escape 3.0, em xem qua ảnh khoang máy xe Escape US thì thấy đó là sợi cáp của cruise control. đi từ servo gắn bên ụ phuộc phải.
Vậy là Escape thị trường VN đều bị cắt option cruise control (có chiếc nào có ko ta ), trên xe đã có đầy đủ sẵn đế bắt servo kéo cáp, cùm ga có sẵn đầu gắn cáp… Em nghĩ một số dòng xe Ford khác như Focus, Mondeo cũng có đặc điểm tương tự.
Cruise control của Escape xài ga dây hoạt động độc lập hoàn toàn với ECU của xe, servo điều khiển phần kéo cơ đã tích hợp sẵn module cruise control, nhận tín hiệu tốc độ xe + vài tín hiệu khác để điều khiển motor kéo cùm ga.
Tiến hành thôi, cơ bản những món cần có:
- Module cruise control (tích hợp servo), P/N: YL8F-9C735-EE (Escape 01-04), 6L8Z-9C735-AA (05-08), 5L84-9C734-BC… Nói chung là Escape 01-07 (+08?), Mazda Tribute, Mercury Mariner… xài chung 1 loại servo. Món này các bác có thể mua đồ cũ trên xe bãi bên Mỹ. Giá tầm 30-150$ tuỳ hứng seller. Hàng mới giá cỡ 400$.- Cáp kéo cruise control (Cruise control actuator), thường servo sẽ kèm theo cáp này. P/N YL8Z9A825AA, giá mới gần 30$.
- Công tắc deactivator, công tắc này gần giống công tắc chân phanh. Các bác nhìn xuống chân phanh xe, phía trên công tắc chân thắng có 1 có lỗ + 1 đế cao su chờ sẵn. P/N SW-5956, giá gần 20$.
- Công tắc điều khiển cruise control trên vô lăng. Với Escape 01-04 ở VN, bộ công tắc này bán đầy bên Mỹ, giá 20-40$. Escape Mỹ thế hệ thứ nhất 01-07 xài đúng 1 kiểu vô lăng này. Kể cả thị trường Úc.
Với Escape 05+ VN, vì xài vô lăng khác (thị trường châu Á) nên công tắc cũng khác. Nó dùng chung vô lăng với Mazda MPV 99-03 thị trường Mỹ, hàng cũ giá tầm 20-30$, có khi phải mua cả cái vô lăng để lấy công tắc. Hàng mới P/N 66-3D1 LD47-663D1 (mazda). Hoặc mua từ Úc, trên vô lăng của Escape ZD.
- Những thứ khác như jack cắm, dây điện… có thể tự mua ở đây. Chuẩn bị đủ đồ, cần thêm 9 sợi dây điện, dài tầm 3-4m
Do không có jack cắm servo nên em mua tạm mấy đầu jack cắm ở Nhật Tảo
Gắn servo lên ụ phuộc phải (RH component). Vừa khít, xe đã chừa sẵn ốc vít đầy đủ
Đi dây từ khoang máy vào qua ngõ dây ăng ten, vào tới kick panel bên ghế tài
ĐẤU DÂY
Sơ đồ điện, động cơ Duratec
Sơ đồ pinout jack cắm vào servo, connector C122
...........................
xem thêm tại
https://www.otosaigon.com/threads/kich-hoat-cruise-control-cho-ford-escape-01-07-full-story.8398632/
Ok cụ , cám ơn cụ e sẽ chuyên khoản cho cụ ạalo
hàng đã lên đường về vơí các cụ rồi, sau khi cộng các khoản vc về HN (làm tròn) thì tổng kết ntn (mình post luôn số tk của mình bên dưới)
còn 1 tấm lót cốp sau của cụ letuanli và 2 món của cụ tuanha04 (đang về) lúc nào về sẽ chuyển sau cho các cụ nhé
núm chỉnh điều hòa của tuanha04 v/c riêng nên đắt hơn
nín thở đọc từ đầu đến cuối bài độ này, có chút kích thích cơ mà đọc đến cuối thấy chủ topic bày cho cách dừng xe khi ga đột nhiên tăng tốc ...thấy hoang mang quáThật ra đã có người làm rồi cụ ạ, e xin phép trích lại của cụ vpb bên otosaigon, mặc dù cụ ấy làm cho ford escap, nhưng dòng này không có phụ thuộc vào ecu, bộ cruise control FOrd và mazda ( thêm 1 số hãng nữa) dùng chung ( giống nhau), việc cần làm là nối dây cho phù hợp với M3 thay vì ford escap mà thôi.
-----------------------
Hello các bác, sau một thời gian "ngâm cứu" , hôm nay em post tiếp topic này chia sẻ cách kích hoạt lại tính năng cruise control trên Ford Escape, có thể nó cũng tương tự với dòng Focus, Mondeo cùng đời. Trên Escape đời 01-07, điều khiển cùm ga bằng cáp, nếu bác nào có mở tấm che động cơ sẽ thấy trên bát giữ dây ga còn có 1 khe nữa để giữ dây gì đó. Thắc mắc một thời gian thì hôm nọ bác Hải Nguyễn nói vụ Cruise control cho escape 3.0, em xem qua ảnh khoang máy xe Escape US thì thấy đó là sợi cáp của cruise control. đi từ servo gắn bên ụ phuộc phải.
Vậy là Escape thị trường VN đều bị cắt option cruise control (có chiếc nào có ko ta ), trên xe đã có đầy đủ sẵn đế bắt servo kéo cáp, cùm ga có sẵn đầu gắn cáp… Em nghĩ một số dòng xe Ford khác như Focus, Mondeo cũng có đặc điểm tương tự.
Cruise control của Escape xài ga dây hoạt động độc lập hoàn toàn với ECU của xe, servo điều khiển phần kéo cơ đã tích hợp sẵn module cruise control, nhận tín hiệu tốc độ xe + vài tín hiệu khác để điều khiển motor kéo cùm ga.
Tiến hành thôi, cơ bản những món cần có:
- Module cruise control (tích hợp servo), P/N: YL8F-9C735-EE (Escape 01-04), 6L8Z-9C735-AA (05-08), 5L84-9C734-BC… Nói chung là Escape 01-07 (+08?), Mazda Tribute, Mercury Mariner… xài chung 1 loại servo. Món này các bác có thể mua đồ cũ trên xe bãi bên Mỹ. Giá tầm 30-150$ tuỳ hứng seller. Hàng mới giá cỡ 400$.- Cáp kéo cruise control (Cruise control actuator), thường servo sẽ kèm theo cáp này. P/N YL8Z9A825AA, giá mới gần 30$.
- Công tắc deactivator, công tắc này gần giống công tắc chân phanh. Các bác nhìn xuống chân phanh xe, phía trên công tắc chân thắng có 1 có lỗ + 1 đế cao su chờ sẵn. P/N SW-5956, giá gần 20$.
- Công tắc điều khiển cruise control trên vô lăng. Với Escape 01-04 ở VN, bộ công tắc này bán đầy bên Mỹ, giá 20-40$. Escape Mỹ thế hệ thứ nhất 01-07 xài đúng 1 kiểu vô lăng này. Kể cả thị trường Úc.
Với Escape 05+ VN, vì xài vô lăng khác (thị trường châu Á) nên công tắc cũng khác. Nó dùng chung vô lăng với Mazda MPV 99-03 thị trường Mỹ, hàng cũ giá tầm 20-30$, có khi phải mua cả cái vô lăng để lấy công tắc. Hàng mới P/N 66-3D1 LD47-663D1 (mazda). Hoặc mua từ Úc, trên vô lăng của Escape ZD.
- Những thứ khác như jack cắm, dây điện… có thể tự mua ở đây. Chuẩn bị đủ đồ, cần thêm 9 sợi dây điện, dài tầm 3-4m
Do không có jack cắm servo nên em mua tạm mấy đầu jack cắm ở Nhật Tảo
Gắn servo lên ụ phuộc phải (RH component). Vừa khít, xe đã chừa sẵn ốc vít đầy đủ
Đi dây từ khoang máy vào qua ngõ dây ăng ten, vào tới kick panel bên ghế tài
ĐẤU DÂY
Sơ đồ điện, động cơ Duratec
Sơ đồ pinout jack cắm vào servo, connector C122
...........................
xem thêm tại
https://www.otosaigon.com/threads/kich-hoat-cruise-control-cho-ford-escape-01-07-full-story.8398632/
Báo cáo các cụ!
từ lúc lấy xe giờ e vẫn mất ăn mất ngủ với cái vụ cruise control, lúc nào cũng research, suy nghĩ về nó.
Hôm nay e phát hiện ra 1 điều, cái bộ cruise control của mazda 626 tầm đời 2000, nó hoạt động gần như độc lập ( không phụ thuộc vào ecu), Em đang có âm ưu mần thử, tìm trên ebay thì giá khá rẻ, tầm 600-1000k VNĐ, nhưng hầu như k ship VN, e k rõ đời này thì ở VN mình có bán phụ tùng hay hàng bãi k, e thử tìm taobao mà k có, các cụ cho e xin thêm góp ý về vấn đề này với ạ, thank cụ.
Diagram của bộ cruise control mazda 626 đây ạ, mời các cụ cùng ngâm cứu:
hihi, nếu cụ độc kỹ từ đầu đến cuối e nghĩ cụ k còn hoang mang đâu. Thêm nữa con M3 mình khác con Escape à, máy 1.6 mà tốc trên 50 muốn vù ga cũng k dễnín thở đọc từ đầu đến cuối bài độ này, có chút kích thích cơ mà đọc đến cuối thấy chủ topic bày cho cách dừng xe khi ga đột nhiên tăng tốc ...thấy hoang mang quá
A cũng k biết T, a nghĩ tầm 1kg đổ lại, chiều có hỏi bên dịch vụ chuyển phát, 10$/kg, cái món ấy trên ebay giá >500k/pc, tùy thằng bán. mới thì trên 200$, cũ thấy ok tầm gần 1 chai.Cái này cân nặng nó có lớn k cụ? Trên Of mình có mấy cụ chuyên order đấy, cụ ship qua đó cũng đc ạ
Cụ cho e xin sđt e hỏi tíHôm nay anh Hải HIHIKI có để lại cho Em cái module OBD, cắm vào xong cái LCD của Em trở nên sinh động, pro hẳn lên ^^.
Post lên khoe các Cụ ạ
Các thông số hiển thị đúng:
- estimate số km có thể đi với lượng xăng hiện tại.
- mức tiêu hao xăng trung bình l/100km.
- mức tiêu hao nhiên liệu hiện tại l/100km.
Cái lạ là sau khi Em cắm vào, giờ rút ra thì thông tin bên lề trái vẫn hiển thị.
Tắt AC, rút chìa để nguội máy. Đến múc khởi động lại thì vẫn hiển thị bình thường.
Ka ka, thật là vi diệu.
Tuấn cho A mượn A cắm vào cổng ODB của A cái đi, hihi...Hôm nay anh Hải HIHIKI có để lại cho Em cái module OBD, cắm vào xong cái LCD của Em trở nên sinh động, pro hẳn lên ^^.
Post lên khoe các Cụ ạ
Các thông số hiển thị đúng:
- estimate số km có thể đi với lượng xăng hiện tại.
- mức tiêu hao xăng trung bình l/100km.
- mức tiêu hao nhiên liệu hiện tại l/100km.
Cái lạ là sau khi Em cắm vào, giờ rút ra thì thông tin bên lề trái vẫn hiển thị.
Tắt AC, rút chìa để nguội máy. Đến múc khởi động lại thì vẫn hiển thị bình thường.
Ka ka, thật là vi diệu.