[Thảo luận] Mazda 3 1.5FL vs 2.0FL

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chào cccm.
Người nhà mình có nhu cầu tìm hiểu về 2 chiếc này. Theo cccm đã và đang sử dụng thì 2.0FL có xứng đáng để bỏ ra thêm 110tr không ?
Nhu cầu sử dụng thì đi phố và quanh ngoại thành Hà Nội là chính. Một năm vài lần chạy xa vào miền Trung và đi đèo (Sapa) thì thường là đi đủ tải (4-5 người và đồ trong cốp)
Bản 2.0FL mâm to lốp mỏng đi có ồn hơn bản 1.5FL không? Động cơ có mạnh hơn nhiều so với bản 1.5FL không?
Mazda3 không có cửa gió cho hàng ghế sau nên mình cũng thấy hơi mất cảm tình ở điểm này.
Mong cccm cùng vào thảo luận và giúp đỡ, xin cảm ơn cccm nhiều!
Mình không rượu bia nhưng vodka thì luôn sẵn.
 

Hà_MazdaGP

Xe buýt
Biển số
OF-453892
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
507
Động cơ
210,780 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
http://mazdaotohanoi.weebly.com/
Cụ đi phố, thỉnh thoảng mới ra ngoại thành thì bản 1,5 là vừa đủ rồi, đi phố tiết kiệm xăng.
Còn dư dả về tài chính thì lấy 2.0 FL, máy to, đi bốc hơn, options có thêm đèn pha LED, hậu LED, màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái HUD, ghế điện, 6 túi khí..Lazang to hơn, lốp mỏng đi thể thao nhưng vào đường nhám sẽ ồn hơn một chút
Dòng xe Nhật phân khúc C ít xe có cửa gió hàng ghế sau lắm, điều hòa tự động của M3 lạnh khá nhanh và sâu, cái này không phải ngại đâu ạ
Chúc cụ sớm có xe
 

ledung1992

Xe buýt
Biển số
OF-441012
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
548
Động cơ
216,180 Mã lực
Tuổi
32
Chào cccm.
Người nhà mình có nhu cầu tìm hiểu về 2 chiếc này. Theo cccm đã và đang sử dụng thì 2.0FL có xứng đáng để bỏ ra thêm 110tr không ?
Nhu cầu sử dụng thì đi phố và quanh ngoại thành Hà Nội là chính. Một năm vài lần chạy xa vào miền Trung và đi đèo (Sapa) thì thường là đi đủ tải (4-5 người và đồ trong cốp)
Bản 2.0FL mâm to lốp mỏng đi có ồn hơn bản 1.5FL không? Động cơ có mạnh hơn nhiều so với bản 1.5FL không?
Mazda3 không có cửa gió cho hàng ghế sau nên mình cũng thấy hơi mất cảm tình ở điểm này.
Mong cccm cùng vào thảo luận và giúp đỡ, xin cảm ơn cccm nhiều!
Mình không rượu bia nhưng vodka thì luôn sẵn.
Em thấy cụ đi chở nhiều người với đi sapa thì lấy bản 2.0 đi cho khoẻ, để tiết kiệm thì lấy bản 2.0 allnew cũ, sản xuất mới 2017 mà giá chỉ 679tr. Cần em hỗ trợ thêm alo em hoặc add zalo em trao đổi thêm nhé 0911666696
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ đi phố, thỉnh thoảng mới ra ngoại thành thì bản 1,5 là vừa đủ rồi, đi phố tiết kiệm xăng.
Còn dư dả về tài chính thì lấy 2.0 FL, máy to, đi bốc hơn, options có thêm đèn pha LED, hậu LED, màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái HUD, ghế điện, 6 túi khí..Lazang to hơn, lốp mỏng đi thể thao nhưng vào đường nhám sẽ ồn hơn một chút
Dòng xe Nhật phân khúc C ít xe có cửa gió hàng ghế sau lắm, điều hòa tự động của M3 lạnh khá nhanh và sâu, cái này không phải ngại đâu ạ
Chúc cụ sớm có xe
Em cảm ơn cụ/mợ nhiều. Mai em có con 1.5FL của người nhà cho chạy thử rồi em sẽ báo cụ thể cảm nhận của em xem sao. Mong là làm hài lòng người nhà em, đỡ được con SH việt.
Theo em với nhu cầu của cụ thì làm em 2.0 mà 2.0 allnew ấy cụ giá rổ cũng ok. Mà lại phù hợp với nhu cầu của cụ.
Số em đây ạ 0938.907.973
Nhu cầu của cụ như thế làm bản 105 là đủ, còn cụ lấy bản 2.0 thì lấy bản ALLnew giá đang 679tr rất tốt.
Em thấy cụ đi chở nhiều người với đi sapa thì lấy bản 2.0 đi cho khoẻ, để tiết kiệm thì lấy bản 2.0 allnew cũ, sản xuất mới 2017 mà giá chỉ 679tr. Cần em hỗ trợ thêm alo em hoặc add zalo em trao đổi thêm nhé 0911666696
Em cảm ơn cccm nhiều. Cho em hỏi chút 2.0FL với 2.0AN khác nhau như nào vậy? Cụ mợ nào cho em cái so sánh chi tiết với ạ.
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Thực tế trải nghiệm : M3 1.5 chạy hay hơn 2.0 ở tốc độ <60km, còn trên thì chưa thử 2.0 nên chưa biết (nhưng chắc phải hơn rồi)
M3 1.5 tốc độ >80km/h chân ga rất nhạy, nhấp nhẹ là từ số 6 xuống số 5 để xe vọt lên liền;
M3 2.0 không bốc như thông số trên giấy (chạy thử biết liền);
CÓ AI ĐI M3 2.0, CX5 2.0, M6 2.0 mà nói xe bốc vọt không, NÓI THỬ MÌNH BIẾT! (mặc dù thông số là số 1 trong các động cơ 2.0)



TẠI NHẬT BẢN : M3 2.0 ĐÃ bị khai tử, chỉ còn 1.5 hoặc 2.5 (hoặc máy dầu 2.2);
Động cơ 2.5 của mazda hoàn hảo (max torque tại 2800-3200rpm);
Nói chung, khuyên nên chọn M3 1.5 FL hay hơn M3 2.0 AN (sportmode, phanh tay điện tử, cruise control, cảm biến mưa và ánh sáng tự động) : NHỮNG CÁI NÀY TRÊN M3 2.0 AN CHƯA CÓ. Bật sportmode lên xem 1.5fl và 2.0 AN ai mạnh hơn ai;

(M3 2.0 độ trễ chân ga khá lớn, lớn hơn 1.5 nhiều), ai nói độ trễ 1.5 lớn hơn là chưa thử hoặc không hiểu thế nào là độ trễ chân ga (không liên quan gì tới máy lớn hay nhỏ, thậm chí máy lớn thường có độ trễ lớn hơn, đặc biệt là xe mazda)
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thực tế trải nghiệm : M3 1.5 chạy hay hơn 2.0 ở tốc độ <60km, còn trên thì chưa thử 2.0 nên chưa biết (nhưng chắc phải hơn rồi)
M3 1.5 tốc độ >80km/h chân ga rất nhạy, nhấp nhẹ là từ số 6 xuống số 5 để xe vọt lên liền;
M3 2.0 không bốc như thông số trên giấy (chạy thử biết liền);
CÓ AI ĐI M3 2.0, CX5 2.0, M6 2.0 mà nói xe bốc vọt không, NÓI THỬ MÌNH BIẾT! (mặc dù thông số là số 1 trong các động cơ 2.0)



TẠI NHẬT BẢN : M3 2.0 ĐÃ bị khai tử, chỉ còn 1.5 hoặc 2.5 (hoặc máy dầu 2.2);
Động cơ 2.5 của mazda hoàn hảo (max torque tại 2800-3200rpm);
Nói chung, khuyên nên chọn M3 1.5 FL hay hơn M3 2.0 AN (sportmode, phanh tay điện tử, cruise control, cảm biến mưa và ánh sáng tự động) : NHỮNG CÁI NÀY TRÊN M3 2.0 AN CHƯA CÓ. Bật sportmode lên xem 1.5fl và 2.0 AN ai mạnh hơn ai;

(M3 2.0 độ trễ chân ga khá lớn, lớn hơn 1.5 nhiều), ai nói độ trễ 1.5 lớn hơn là chưa thử hoặc không hiểu thế nào là độ trễ chân ga (không liên quan gì tới máy lớn hay nhỏ, thậm chí máy lớn thường có độ trễ lớn hơn, đặc biệt là xe mazda)
Em đội ơn cụ rất rất nhiệu, cụ nói những thông tin mà lần đầu em nghe tới. Rất là khác với những gì em dự đoán. Nếu đúng những gì như cụ nói thì em cũng chả động tới 2.0 làm gì.

Loanh quanh phố tốt nhất làm con 1.5 là lành nhất! chẳng cần phải 2.0 hay phải thêm 110tr gì đâu ạ! đấy là theo cá nhân em!
Em cảm ơn cụ, em vừa ra Mazda Nguyễn Trãi hôm trước, khá ưng phong cách phục vụ bên cụ.

/Hôm nay em có đi xa khoảng 300km, chạy xe ko có cruise control đúng là rất mỏi chân vì đường đẹp, vắng nhưng hạn chế tốc độ nhiều, cứ phải kê kê cái chân. CC thực sự tiện lợi.
 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,710
Động cơ
408,195 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đội ơn cụ rất rất nhiệu, cụ nói những thông tin mà lần đầu em nghe tới. Rất là khác với những gì em dự đoán. Nếu đúng những gì như cụ nói thì em cũng chả động tới 2.0 làm gì.


Em cảm ơn cụ, em vừa ra Mazda Nguyễn Trãi hôm trước, khá ưng phong cách phục vụ bên cụ.

/Hôm nay em có đi xa khoảng 300km, chạy xe ko có cruise control đúng là rất mỏi chân vì đường đẹp, vắng nhưng hạn chế tốc độ nhiều, cứ phải kê kê cái chân. CC thực sự tiện lợi.
Sr cụ chắc bạn sales nào ko nhiệt tình cụ bỏ quá cho nhé! Cần gì giúp đỡ cụ oié em! Anh em OF em hỗ trợ hết mình
 

nhocyeumazda

Xe hơi
Biển số
OF-383270
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
166
Động cơ
243,860 Mã lực
Tuổi
32
Chào cccm.
Người nhà mình có nhu cầu tìm hiểu về 2 chiếc này. Theo cccm đã và đang sử dụng thì 2.0FL có xứng đáng để bỏ ra thêm 110tr không ?
Nhu cầu sử dụng thì đi phố và quanh ngoại thành Hà Nội là chính. Một năm vài lần chạy xa vào miền Trung và đi đèo (Sapa) thì thường là đi đủ tải (4-5 người và đồ trong cốp)
Bản 2.0FL mâm to lốp mỏng đi có ồn hơn bản 1.5FL không? Động cơ có mạnh hơn nhiều so với bản 1.5FL không?
Mazda3 không có cửa gió cho hàng ghế sau nên mình cũng thấy hơi mất cảm tình ở điểm này.
Mong cccm cùng vào thảo luận và giúp đỡ, xin cảm ơn cccm nhiều!
Mình không rượu bia nhưng vodka thì luôn sẵn.
Cá nhân em thì thấy là đường đi Sapa hay vào miền Trung bây giờ cũng đã cải thiện được rất nhiều rồi, toàn đường cao tốc chứ không phải lên thác xuống ghềnh nhiều nên đi 1.5 cũng khá là ok.
Còn cụ dư dả tài chính thì đương nhiên lấy 2.0 sẽ cảm giác tốt hơn, ko còn độ trễ chân ga hay gì nữa cả. Option xe cũng miên man hơn nên cái giá để bỏ ra em nghĩ cũng là hợp lý.
Còn nếu cụ lăn tăn giá thì M3 2.0 bản all new vẫn còn các màu trắng, đen, đỏ cho cụ lựa chọn đấy ạ! Máy vẫn bốc mà giá lại phải chăng hơn rất nhiều.
Chúc cụ có quyết định chính xác để có xe đi trc khi gió mùa về :)
 

Dung09x

Xe đạp
Biển số
OF-513868
Ngày cấp bằng
2/6/17
Số km
41
Động cơ
180,210 Mã lực
Tuổi
34
Thực tế trải nghiệm : M3 1.5 chạy hay hơn 2.0 ở tốc độ <60km, còn trên thì chưa thử 2.0 nên chưa biết (nhưng chắc phải hơn rồi)
M3 1.5 tốc độ >80km/h chân ga rất nhạy, nhấp nhẹ là từ số 6 xuống số 5 để xe vọt lên liền;
M3 2.0 không bốc như thông số trên giấy (chạy thử biết liền);
CÓ AI ĐI M3 2.0, CX5 2.0, M6 2.0 mà nói xe bốc vọt không, NÓI THỬ MÌNH BIẾT! (mặc dù thông số là số 1 trong các động cơ 2.0)



TẠI NHẬT BẢN : M3 2.0 ĐÃ bị khai tử, chỉ còn 1.5 hoặc 2.5 (hoặc máy dầu 2.2);
Động cơ 2.5 của mazda hoàn hảo (max torque tại 2800-3200rpm);
Nói chung, khuyên nên chọn M3 1.5 FL hay hơn M3 2.0 AN (sportmode, phanh tay điện tử, cruise control, cảm biến mưa và ánh sáng tự động) : NHỮNG CÁI NÀY TRÊN M3 2.0 AN CHƯA CÓ. Bật sportmode lên xem 1.5fl và 2.0 AN ai mạnh hơn ai;

(M3 2.0 độ trễ chân ga khá lớn, lớn hơn 1.5 nhiều), ai nói độ trễ 1.5 lớn hơn là chưa thử hoặc không hiểu thế nào là độ trễ chân ga (không liên quan gì tới máy lớn hay nhỏ, thậm chí máy lớn thường có độ trễ lớn hơn, đặc biệt là xe mazda)
Cụ đang đi xe gì vậy
 

Dung09x

Xe đạp
Biển số
OF-513868
Ngày cấp bằng
2/6/17
Số km
41
Động cơ
180,210 Mã lực
Tuổi
34
Cụ đi phố, thỉnh thoảng mới ra ngoại thành thì bản 1,5 là vừa đủ rồi, đi phố tiết kiệm xăng.
Còn dư dả về tài chính thì lấy 2.0 FL, máy to, đi bốc hơn, options có thêm đèn pha LED, hậu LED, màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái HUD, ghế điện, 6 túi khí..Lazang to hơn, lốp mỏng đi thể thao nhưng vào đường nhám sẽ ồn hơn một chút
Dòng xe Nhật phân khúc C ít xe có cửa gió hàng ghế sau lắm, điều hòa tự động của M3 lạnh khá nhanh và sâu, cái này không phải ngại đâu ạ
Chúc cụ sớm có xe
Cụ này nhiệt tình tư vấn và không thấy chèo kéo khách thế mới lạ
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em xin gửi lời cảm ơn cccm nhiều.
Ngày hôm nay em đã được trải nghiệm thực tế trên M3 1.5AN, xe mới đi 5000km nên coi như là mới tinh. Theo như em biết thì FL chỉ hơn AN ở option chứ về động cơ với khung gầm, lốp, mâm là như nhau nên có lẽ những gì em cảm nhận ở chiếc này sẽ giống như chiếc 1.5FL.
Cung đường em chạy là dọc Đại Lộ Thăng Long, rồi đi vài đoạn đường xóc lẫn đô thị. Xe 3 người lớn, cốp không có đồ

-Nội thất: em cao 1m75 60kg, ngồi thoải mái. Option đủ dùng, FL thì có vài thứ tiện dụng hơn thôi. Các chi tiết đúng theo phong cách xe Nhật, không màu mè nhưng nhìn rất xịn và được trau chuốt tỉ mỉ. Điều hòa lạnh nhanh. Điểm trừ là cái vô lăng nặng, em ghi đậm vì với chiếc hạng C mà hướng tới người đi đô thị như vậy là rất nặng. Cái này là quan điểm cá nhân em, vì em chạy vài đời Camry thậm chí trợ lực dầu cũng nhẹ hơn hẳn. Vô lăng M3 lại bản nhỏ nên cảm giác vừa nặng vừa xoay nó khá oải. Không rõ là do chỉnh hay do Mazda nó thế?
-Cách âm: tốt, tiếng lốp vọng vào cabin rất ít, chạy 100km/h tiếng gió với lốp ít, em đánh giá là êm, cộng khoản này.
-Động cơ: yếu hơn em mong đợi, độ lì và trễ lúc khởi hành khá nhiều, đạp nhẹ là xe đã phải dồn 1-2 số để tăng tốc ở đại lộ Thăng Long. Tiếng động cơ dội vào cabin khá lớn thì em bỏ qua do phân khúc B với C cái đó em không tính.

Khả năng cao nhà em sẽ không lấy 1.5 nữa mà sẽ tìm và đi thử bản 2.0 coi sao. Cái vô lăng xoay nặng vẫn là điểm trừ lớn.
 

Dung09x

Xe đạp
Biển số
OF-513868
Ngày cấp bằng
2/6/17
Số km
41
Động cơ
180,210 Mã lực
Tuổi
34
Em xin gửi lời cảm ơn cccm nhiều.
Ngày hôm nay em đã được trải nghiệm thực tế trên M3 1.5AN, xe mới đi 5000km nên coi như là mới tinh. Theo như em biết thì FL chỉ hơn AN ở option chứ về động cơ với khung gầm, lốp, mâm là như nhau nên có lẽ những gì em cảm nhận ở chiếc này sẽ giống như chiếc 1.5FL.
Cung đường em chạy là dọc Đại Lộ Thăng Long, rồi đi vài đoạn đường xóc lẫn đô thị. Xe 3 người lớn, cốp không có đồ

-Nội thất: em cao 1m75 60kg, ngồi thoải mái. Option đủ dùng, FL thì có vài thứ tiện dụng hơn thôi. Các chi tiết đúng theo phong cách xe Nhật, không màu mè nhưng nhìn rất xịn và được trau chuốt tỉ mỉ. Điều hòa lạnh nhanh. Điểm trừ là cái vô lăng nặng, em ghi đậm vì với chiếc hạng C mà hướng tới người đi đô thị như vậy là rất nặng. Cái này là quan điểm cá nhân em, vì em chạy vài đời Camry thậm chí trợ lực dầu cũng nhẹ hơn hẳn. Vô lăng M3 lại bản nhỏ nên cảm giác vừa nặng vừa xoay nó khá oải. Không rõ là do chỉnh hay do Mazda nó thế?
-Cách âm: tốt, tiếng lốp vọng vào cabin rất ít, chạy 100km/h tiếng gió với lốp ít, em đánh giá là êm, cộng khoản này.
-Động cơ: yếu hơn em mong đợi, độ lì và trễ lúc khởi hành khá nhiều, đạp nhẹ là xe đã phải dồn 1-2 số để tăng tốc ở đại lộ Thăng Long. Tiếng động cơ dội vào cabin khá lớn thì em bỏ qua do phân khúc B với C cái đó em không tính.

Khả năng cao nhà em sẽ không lấy 1.5 nữa mà sẽ tìm và đi thử bản 2.0 coi sao. Cái vô lăng xoay nặng vẫn là điểm trừ lớn.
Chào cụ! Em đang định mua mazda3. Thấy cụ chia sẻ cảm nhận vừa thử chạy m3 1.5 an. Em thấy phần lớn mọi người kêu mazda 3 chạy rất ồn. Nhưng cụ đánh giá cách âm tốt khi chạy ở 100km/h, nếu thật là vậy thì em rất mừng vì em chê con mazda 3 mỗi điểm cách âm kém so với phân khúc C. Ngoài mazda3 ra mấy hãng khác em cũng không ưng lắm chả biết chọn con nào ngoài mazda 3 ra cả, có con elantra thấy cũng tàm tạm. Em đang kết con m3 1.5 facelìft nhưng chưa chạy thử, em thì không máu me tốc độ lắm. Hình như mazda giải phóng có bản facelift để chạy thử đó cụ. Em định inbox mà không biết cách inbox :)
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Em xin gửi lời cảm ơn cccm nhiều.
Ngày hôm nay em đã được trải nghiệm thực tế trên M3 1.5AN, xe mới đi 5000km nên coi như là mới tinh. Theo như em biết thì FL chỉ hơn AN ở option chứ về động cơ với khung gầm, lốp, mâm là như nhau nên có lẽ những gì em cảm nhận ở chiếc này sẽ giống như chiếc 1.5FL.
Cung đường em chạy là dọc Đại Lộ Thăng Long, rồi đi vài đoạn đường xóc lẫn đô thị. Xe 3 người lớn, cốp không có đồ

-Nội thất: em cao 1m75 60kg, ngồi thoải mái. Option đủ dùng, FL thì có vài thứ tiện dụng hơn thôi. Các chi tiết đúng theo phong cách xe Nhật, không màu mè nhưng nhìn rất xịn và được trau chuốt tỉ mỉ. Điều hòa lạnh nhanh. Điểm trừ là cái vô lăng nặng, em ghi đậm vì với chiếc hạng C mà hướng tới người đi đô thị như vậy là rất nặng. Cái này là quan điểm cá nhân em, vì em chạy vài đời Camry thậm chí trợ lực dầu cũng nhẹ hơn hẳn. Vô lăng M3 lại bản nhỏ nên cảm giác vừa nặng vừa xoay nó khá oải. Không rõ là do chỉnh hay do Mazda nó thế?
-Cách âm: tốt, tiếng lốp vọng vào cabin rất ít, chạy 100km/h tiếng gió với lốp ít, em đánh giá là êm, cộng khoản này.
-Động cơ: yếu hơn em mong đợi, độ lì và trễ lúc khởi hành khá nhiều, đạp nhẹ là xe đã phải dồn 1-2 số để tăng tốc ở đại lộ Thăng Long. Tiếng động cơ dội vào cabin khá lớn thì em bỏ qua do phân khúc B với C cái đó em không tính.

Khả năng cao nhà em sẽ không lấy 1.5 nữa mà sẽ tìm và đi thử bản 2.0 coi sao. Cái vô lăng xoay nặng vẫn là điểm trừ lớn.
Bác có vẻ thuộc dạng chân to nhỉ!
Vậy cứ test thử 2.0 AN rồi cho mọi người biết cảm nhận nhé (2.0 bản cũ chưa có cruise control và sportmode nhé). Nhưng vô lăng M3 fl nhẹ hơn AN khá nhiều (bác ra chỗ nào cho test thử biết ngay);
Chúc bác chọn được xe như ý!
 

Hà_MazdaGP

Xe buýt
Biển số
OF-453892
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
507
Động cơ
210,780 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
http://mazdaotohanoi.weebly.com/
Em xin gửi lời cảm ơn cccm nhiều.
Ngày hôm nay em đã được trải nghiệm thực tế trên M3 1.5AN, xe mới đi 5000km nên coi như là mới tinh. Theo như em biết thì FL chỉ hơn AN ở option chứ về động cơ với khung gầm, lốp, mâm là như nhau nên có lẽ những gì em cảm nhận ở chiếc này sẽ giống như chiếc 1.5FL.
Cung đường em chạy là dọc Đại Lộ Thăng Long, rồi đi vài đoạn đường xóc lẫn đô thị. Xe 3 người lớn, cốp không có đồ

-Nội thất: em cao 1m75 60kg, ngồi thoải mái. Option đủ dùng, FL thì có vài thứ tiện dụng hơn thôi. Các chi tiết đúng theo phong cách xe Nhật, không màu mè nhưng nhìn rất xịn và được trau chuốt tỉ mỉ. Điều hòa lạnh nhanh. Điểm trừ là cái vô lăng nặng, em ghi đậm vì với chiếc hạng C mà hướng tới người đi đô thị như vậy là rất nặng. Cái này là quan điểm cá nhân em, vì em chạy vài đời Camry thậm chí trợ lực dầu cũng nhẹ hơn hẳn. Vô lăng M3 lại bản nhỏ nên cảm giác vừa nặng vừa xoay nó khá oải. Không rõ là do chỉnh hay do Mazda nó thế?
-Cách âm: tốt, tiếng lốp vọng vào cabin rất ít, chạy 100km/h tiếng gió với lốp ít, em đánh giá là êm, cộng khoản này.
-Động cơ: yếu hơn em mong đợi, độ lì và trễ lúc khởi hành khá nhiều, đạp nhẹ là xe đã phải dồn 1-2 số để tăng tốc ở đại lộ Thăng Long. Tiếng động cơ dội vào cabin khá lớn thì em bỏ qua do phân khúc B với C cái đó em không tính.

Khả năng cao nhà em sẽ không lấy 1.5 nữa mà sẽ tìm và đi thử bản 2.0 coi sao. Cái vô lăng xoay nặng vẫn là điểm trừ lớn.
Hôm nào cụ rảnh qua showroom em test thử bản 1.5 Fl xem, vô lăng M3 FL nhẹ, cách âm cũng tốt hơn so với AN
Động cơ M3 là 1.5 mà xác xe phân khúc C khá nặng, nên độ trễ chân ga lúc khởi hành nhiều, bù lại đi phố ổn định và cực tiết kiệm. Bản FL sẽ có thêm 1 tuỳ chọn chế độ lái Sport, chân ga sẽ nhạy hơn, đẩy mạnh tốc độ vòng tua máy, tăng tốc khá đáng kể đó ạ
 

Hà_MazdaGP

Xe buýt
Biển số
OF-453892
Ngày cấp bằng
17/9/16
Số km
507
Động cơ
210,780 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
http://mazdaotohanoi.weebly.com/
Chào cụ! Em đang định mua mazda3. Thấy cụ chia sẻ cảm nhận vừa thử chạy m3 1.5 an. Em thấy phần lớn mọi người kêu mazda 3 chạy rất ồn. Nhưng cụ đánh giá cách âm tốt khi chạy ở 100km/h, nếu thật là vậy thì em rất mừng vì em chê con mazda 3 mỗi điểm cách âm kém so với phân khúc C. Ngoài mazda3 ra mấy hãng khác em cũng không ưng lắm chả biết chọn con nào ngoài mazda 3 ra cả, có con elantra thấy cũng tàm tạm. Em đang kết con m3 1.5 facelìft nhưng chưa chạy thử, em thì không máu me tốc độ lắm. Hình như mazda giải phóng có bản facelift để chạy thử đó cụ. Em định inbox mà không biết cách inbox :)
M3 không phải ồn trong phân khúc C đâu ạ. M3 trang bị lốp mỏng nên khi tốc độ lớn sẽ có tiếng ồn từ lốp, bù lại thì đi đầm và bám đường tốt. Còn lại thân vỏ cách âm tốt, máy êm, điểm này được đánh giá rất cao
Hôm nào cụ qua lái thử được thì cứ alo em, em chuẩn bị xe cụ lái thử: 0973 560 137 ( Em Hà ở Mazda Giải Phóng ạ )
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chào cụ! Em đang định mua mazda3. Thấy cụ chia sẻ cảm nhận vừa thử chạy m3 1.5 an. Em thấy phần lớn mọi người kêu mazda 3 chạy rất ồn. Nhưng cụ đánh giá cách âm tốt khi chạy ở 100km/h, nếu thật là vậy thì em rất mừng vì em chê con mazda 3 mỗi điểm cách âm kém so với phân khúc C. Ngoài mazda3 ra mấy hãng khác em cũng không ưng lắm chả biết chọn con nào ngoài mazda 3 ra cả, có con elantra thấy cũng tàm tạm. Em đang kết con m3 1.5 facelìft nhưng chưa chạy thử, em thì không máu me tốc độ lắm. Hình như mazda giải phóng có bản facelift để chạy thử đó cụ. Em định inbox mà không biết cách inbox :)
Ồn nó có dăm ba loại kiểu ồn, ồn do lọt gió, do tiếng động cơ lọt vào, do tiếng lốp dội lên. M3 này bị cái tiếng động cơ dội vào khá lớn khi tăng tốc, còn lại tiếng lốp và gió em thấy rất ít. Thậm chí sáng hôm đó em ngồi M6 2.0 tiếng lốp dội lên còn ồn hơn cả M3 này. Cả 2 chiếc đều chạy lốp zin và mâm zin từ hãng (M6 bản std)

Bác có vẻ thuộc dạng chân to nhỉ!
Vậy cứ test thử 2.0 AN rồi cho mọi người biết cảm nhận nhé (2.0 bản cũ chưa có cruise control và sportmode nhé). Nhưng vô lăng M3 fl nhẹ hơn AN khá nhiều (bác ra chỗ nào cho test thử biết ngay);
Chúc bác chọn được xe như ý!
Cảm ơn cụ nhiều, em mai sẽ đi thử 2.0FL chứ em không tính lấy AN. Chân em cũng vừa thôi cụ ạ, em đi xe nhìn chung là điềm đạm, đúng tốc độ mà đi, nhưng khi cần vọt là em muốn xe nó đáp ứng ngay chứ không muốn có độ trễ lớn.

Hôm nào cụ rảnh qua showroom em test thử bản 1.5 Fl xem, vô lăng M3 FL nhẹ, cách âm cũng tốt hơn so với AN
Động cơ M3 là 1.5 mà xác xe phân khúc C khá nặng, nên độ trễ chân ga lúc khởi hành nhiều, bù lại đi phố ổn định và cực tiết kiệm. Bản FL sẽ có thêm 1 tuỳ chọn chế độ lái Sport, chân ga sẽ nhạy hơn, đẩy mạnh tốc độ vòng tua máy, tăng tốc khá đáng kể đó ạ
Cái Vô Lăng là trợ lực điện khi cụ đi chậm noa sẽ nhẹ và đi nhanh nó sẽ năng. Sẽ trải với trợ lực dầu là cụ đi chậm nặng và đi nhanh nó nhẹ hơn. Bản FL chắc chắn đc cái thiện hơn bản Allnew 1.5. Cụ quan tâm bản 2.0 mời cụ qua bên e sẵn xe phục vụ cụ chu đáo.
Cảm ơn cụ/mợ. Chiếc 1.5AN em chạy thử em đánh lái trong ngõ đi 5-10km/h mà em đã thấy nặng rồi chứ không phải lúc đi nhanh.

M3 1.5 FL hơn AN một vài option và nội thất trông cũng sang chảnh hơn. Về việc một năm cụ cùng gia đình một vài lần đi du lịch xa hoặc đi đèo thì cũng không phả trở ngại quá lớn khi xe trang bị lẫy chuyển số khá tiện lợi và chế độ sport. Trăm thấy chẳng bằng một sờ nên Cụ muốn lái thử cả 2 chiếc 1.5 FL và 2.0 FL thì liên hệ em, lúc nào cũng sẵn xe cho cụ trải nghiệm. Em Minh Mazda Phạm Văn Đồng : 0969.138.893
Cảm ơn cccm đã tư vấn và giúp đỡ. Mai em sẽ đi chạy thử, có lẽ ra PVĐ vì tiện đường hơn.
 

Berus Sama

Xe tải
Biển số
OF-436338
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
255
Động cơ
215,038 Mã lực
Tuổi
42
Hôm rồi e mới đc cảm nhận M3...cảm nhận đầu tiên là rất bắt mắt, trẻ trung từ ngoại thất đến nội thất. Trên cung đường 300km cả đi lẫn về thì cảm giác lái khá là OK vô lăng chuẩn, cách âm thì có cảm giác từ sau dội lên kha khá, nhưng chấp nhận đc khi nghe nhạc...à tai trâu của e thấy âm thanh khá ổn. Và cái đặc biệt khả năng ăn uống của e nó quá tuyệt, cả đi về mà khi đổ xăng cảm tưởng như chưa hết 250k (do xe e đi thuê). Túm lại cái xe đáng để đi trong tầm giá.
 
Biển số
OF-532564
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
59
Động cơ
169,790 Mã lực
Tuổi
31
Chào cccm.
Người nhà mình có nhu cầu tìm hiểu về 2 chiếc này. Theo cccm đã và đang sử dụng thì 2.0FL có xứng đáng để bỏ ra thêm 110tr không ?
Nhu cầu sử dụng thì đi phố và quanh ngoại thành Hà Nội là chính. Một năm vài lần chạy xa vào miền Trung và đi đèo (Sapa) thì thường là đi đủ tải (4-5 người và đồ trong cốp)
Bản 2.0FL mâm to lốp mỏng đi có ồn hơn bản 1.5FL không? Động cơ có mạnh hơn nhiều so với bản 1.5FL không?
Mazda3 không có cửa gió cho hàng ghế sau nên mình cũng thấy hơi mất cảm tình ở điểm này.
Mong cccm cùng vào thảo luận và giúp đỡ, xin cảm ơn cccm nhiều!
Mình không rượu bia nhưng vodka thì luôn sẵn.
Cụ làm em Mazda 3 2.0 ALl new giá ngang ngang M3 1.5 Sd Fl thôi mà chạy bốc ,lazang to thể thao....
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thực tế trải nghiệm : M3 1.5 chạy hay hơn 2.0 ở tốc độ <60km, còn trên thì chưa thử 2.0 nên chưa biết (nhưng chắc phải hơn rồi)
M3 1.5 tốc độ >80km/h chân ga rất nhạy, nhấp nhẹ là từ số 6 xuống số 5 để xe vọt lên liền;
M3 2.0 không bốc như thông số trên giấy (chạy thử biết liền);
CÓ AI ĐI M3 2.0, CX5 2.0, M6 2.0 mà nói xe bốc vọt không, NÓI THỬ MÌNH BIẾT! (mặc dù thông số là số 1 trong các động cơ 2.0)



TẠI NHẬT BẢN : M3 2.0 ĐÃ bị khai tử, chỉ còn 1.5 hoặc 2.5 (hoặc máy dầu 2.2);
Động cơ 2.5 của mazda hoàn hảo (max torque tại 2800-3200rpm);
Nói chung, khuyên nên chọn M3 1.5 FL hay hơn M3 2.0 AN (sportmode, phanh tay điện tử, cruise control, cảm biến mưa và ánh sáng tự động) : NHỮNG CÁI NÀY TRÊN M3 2.0 AN CHƯA CÓ. Bật sportmode lên xem 1.5fl và 2.0 AN ai mạnh hơn ai;

(M3 2.0 độ trễ chân ga khá lớn, lớn hơn 1.5 nhiều), ai nói độ trễ 1.5 lớn hơn là chưa thử hoặc không hiểu thế nào là độ trễ chân ga (không liên quan gì tới máy lớn hay nhỏ, thậm chí máy lớn thường có độ trễ lớn hơn, đặc biệt là xe mazda)
Xin thưa với cụ, những thông tin cụ đưa ra em cũng không hiểu cụ cóp nhặt từ nguồn nào? :)
Không hiểu cụ đang chạy xe gì và cụ hiểu như thế nào về động cơ.
Cụ thử cảm nhận M3 2.0 trc rồi hãy đưa ra các kết luận, lúc đó em với cụ giao lưu :)
Em chỉ nói qua với cụ 1 số ý bôi đỏ mà em thấy chưa hợp lý nhé.

Thực tế trải nghiệm : M3 1.5 chạy hay hơn 2.0 ở tốc độ <60km, còn trên thì chưa thử 2.0 nên chưa biết (nhưng chắc phải hơn rồi)
M3 1.5 tốc độ >80km/h chân ga rất nhạy, nhấp nhẹ là từ số 6 xuống số 5 để xe vọt lên liền;
M3 2.0 không bốc như thông số trên giấy (chạy thử biết liền);
CÓ AI ĐI M3 2.0, CX5 2.0, M6 2.0 mà nói xe bốc vọt không, NÓI THỬ MÌNH BIẾT! (mặc dù thông số là số 1 trong các động cơ 2.0)

TẠI NHẬT BẢN : M3 2.0 ĐÃ bị khai tử, chỉ còn 1.5 hoặc 2.5 (hoặc máy dầu 2.2);
Động cơ 2.5 của mazda hoàn hảo (max torque tại 2800-3200rpm);
Nói chung, khuyên nên chọn M3 1.5 FL hay hơn M3 2.0 AN (sportmode, phanh tay điện tử, cruise control, cảm biến mưa và ánh sáng tự động) : NHỮNG CÁI NÀY TRÊN M3 2.0 AN CHƯA CÓ. Bật sportmode lên xem 1.5fl và 2.0 AN ai mạnh hơn ai;

(M3 2.0 độ trễ chân ga khá lớn, lớn hơn 1.5 nhiều), ai nói độ trễ 1.5 lớn hơn là chưa thử hoặc không hiểu thế nào là độ trễ chân ga (không liên quan gì tới máy lớn hay nhỏ, thậm chí máy lớn thường có độ trễ lớn hơn, đặc biệt là xe mazda)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top