Không phải như bác nghĩ đâu. Hôm nay mình xem tin 1 e-paper cái thằng đánh máy viết đơn từ chức vì không cạnh tranh nổi với thằng quy trình, thằng tự nguyện... nên fun tí.
Nhưng mình là người tiêu dùng, dù không dùng ô tô thì vẫn phải thấy rằng trong một nền kinh tế, trong quan hệ B2C thì mấy cái vụ tương tự đó phải giải quyết, sao lại để khách hàng kêu tùm lum dù đó chỉ là 1/1000. Bạn dùng 100 sản phẩm-dịch vụ, tôi chỉ dùng 25 sản phẩm dịch vụ không có nghĩa là tôi không nên nói về 75 sp-dv mà tôi không dùng vì chúng đều có chung đặc tính B2C và đặc tính thỏa mãn nhu cầu người dùng. Với người dùng 100 sp-dv như bạn, sẽ có những dịch vụ cao hơn hoặc đặc biệt hơn với chi phí không rẻ mà người dùng 25 sp-dv không dùng vì không có khả năng chi trả. Trong tương quan đó, bạn là VIP (chẳng hạn như khách hàng kim cương của hàng không, thẻ platinum của ngân hàng, v.v) mà bạn còn bị đối xử như vậy, thì bọn tôi dùng 25sp-dv có mơ cũng không thể là VIP ở đâu được và sẽ bị đối xử như câu nói quen thuộc tôi nghe ở HAN "bọn nhà quê" (tôi đúng là người nhà quê như vậy). Do đó nêu một câu chuyện hài nhưng nó là mô tả tình huống mà thôi và may ra bảo vệ 1 chút cái quyền của người dùng ở nhóm 25sp-dv như bọn tôi thôi, vì câu đầu tiên tôi nói có sai gì đâu.
Sorry nếu làm mất thời gian của bạn