[Thảo luận] Mazda 2 có tiếng động lạ khi đi qua gờ giảm tốc

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,550
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vâng tks cụ,

Vâng tks cụ, hôm e mang xuống hãng các cụ hãng đang bảo hỏng càng A, e hỏi là thay xong có chắc hết đc ko thì các cụ ấy ko dám chắc thế là e vẫn chưa thay cụ ợ
Càng A có gì mà hỏng. Nếu không nứt, gãy thì ép lại các quả cao su là OK, cái đó cụ mang ra ngoài làm lúc là xong.
 

Captain1511

Xe đạp
Biển số
OF-787389
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
21
Động cơ
26,750 Mã lực
Tuổi
36
Càng A có gì mà hỏng. Nếu không nứt, gãy thì ép lại các quả cao su là OK, cái đó cụ mang ra ngoài làm lúc là xong.
Thế thì e mới nghĩ ko thay lz, các cụ hãng lại ko tìm đx lý do gì thế là báo hỏng cái đó đơn giản chỉ vì nhìn thấy có “dấu hiệu” bị tác động
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,550
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thế thì e mới nghĩ ko thay lz, các cụ hãng lại ko tìm đx lý do gì thế là báo hỏng cái đó đơn giản chỉ vì nhìn thấy có “dấu hiệu” bị tác động
Hì, em thì không tin tưởng hãng lắm vì hơi tí là thay, thay và thay,.... :D
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,084 Mã lực
Nếu giảm sóc là OK (bát bèo không mòn, giảm sóc mới,...) thì: Cụ đã kiểm tra các quả cao su càng A chưa? Các rotuyn lái, cân bằng? Phương án thử và loại trừ là nâng nó lên và xịt RP7 vào các vị trí cao su càng A, khớp rotuyn bên phụ. đừng xịt hết mà xịt lần lượt từng quả và test thử.
Của em nó lại cọt kẹt phía sau bên lái, thường kêu khi lên dốc chéo xe, hoặc qua gờ giảm tốc, cụ bắt bệnh giúp em, đã qua hãng siết đủ thể loại buloong ốc vít mà ko ăn thua.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,550
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Của em nó lại cọt kẹt phía sau bên lái, thường kêu khi lên dốc chéo xe, hoặc qua gờ giảm tốc, cụ bắt bệnh giúp em, đã qua hãng siết đủ thể loại buloong ốc vít mà ko ăn thua.
Hế hế sao mazda nó kêu nhều chỗ thế. Phía bên lái thì có gì đâu nhỉ. Dàn gần phía sau có nhõn cụm bánh mà còn cót két thì thật là khó ạ 🤣 . Cụ kiểm tra cây giảm sóc xem bát bèo còn ok không, lò xo giảm sóc xem đệm lò so có bị mòn không. Các chi tiết bạc, cao su phía sau xem như nào. Bấn quá thì tháo hết các chi tiết ra để kiểm tra, bôi trơn và lắp lại. Mà xe cụ là xe gì, có những xe SUV em còn thấy nó kêu cả đời mà không tìm được lỗi=)). Lưu ý là khi kiểm tra và chạy test thì bỏ sạch đồ trong cốp ra nhé, xiết chặt lốp dự phòng để loại trừ các nguyên nhân.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,084 Mã lực
Hế hế sao mazda nó kêu nhều chỗ thế. Phía bên lái thì có gì đâu nhỉ. Dàn gần phía sau có nhõn cụm bánh mà còn cót két thì thật là khó ạ 🤣 . Cụ kiểm tra cây giảm sóc xem bát bèo còn ok không, lò xo giảm sóc xem đệm lò so có bị mòn không. Các chi tiết bạc, cao su phía sau xem như nào. Bấn quá thì tháo hết các chi tiết ra để kiểm tra, bôi trơn và lắp lại. Mà xe cụ là xe gì, có những xe SUV em còn thấy nó kêu cả đời mà không tìm được lỗi=)). Lưu ý là khi kiểm tra và chạy test thì bỏ sạch đồ trong cốp ra nhé, xiết chặt lốp dự phòng để loại trừ các nguyên nhân.
Thanks cụ, của em cx5 cụ à, chắc các món kia phải ra thợ, để lúc nào rảnh em kiểm tra cái lốp dự phòng với đông đồ trong đó.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,550
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thanks cụ, của em cx5 cụ à, chắc các món kia phải ra thợ, để lúc nào rảnh em kiểm tra cái lốp dự phòng với đông đồ trong đó.
CX5 thì cụ cần xem lại bộ ron cao su cửa sau nữa. Có thể test bằng việc kiếm cái săm xe máy cắt để dán độn thêm vào (dán ở phần cửa vị trí tiếp xúc với ron) và chạy thử, nếu vẫn kêu thì tìm tiếp chỗ khác. Nếu hết kêu thì có thể thay ron hoặc cắt săm xe máy dán về phía cửa, dán đúng vào vị trí tiếp xúc cửa và ron cao su, đẹp hay xấu do người dán :D; mục đích là lâu ngày ron bị xẹp, ta bổ sung thêm để tăng độ tiếp xúc vừa chống được nước, vừa xóa tiếng kêu đỡ phải thay ron tốn tiền :-?
Em đã từng xử lý đối với xe bị vênh cửa hở chỗ ron có nước dột theo phương pháp trên roài.
 

Captain1511

Xe đạp
Biển số
OF-787389
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
21
Động cơ
26,750 Mã lực
Tuổi
36
Hế hế sao mazda nó kêu nhều chỗ thế. Phía bên lái thì có gì đâu nhỉ. Dàn gần phía sau có nhõn cụm bánh mà còn cót két thì thật là khó ạ 🤣 . Cụ kiểm tra cây giảm sóc xem bát bèo còn ok không, lò xo giảm sóc xem đệm lò so có bị mòn không. Các chi tiết bạc, cao su phía sau xem như nào. Bấn quá thì tháo hết các chi tiết ra để kiểm tra, bôi trơn và lắp lại. Mà xe cụ là xe gì, có những xe SUV em còn thấy nó kêu cả đời mà không tìm được lỗi=)). Lưu ý là khi kiểm tra và chạy test thì bỏ sạch đồ trong cốp ra nhé, xiết chặt lốp dự phòng để loại trừ các nguyên nhân.
của e mọi thứ sau khi kiểm tra thì đểu ok, thậm chí còn thử thay cả giảm xóc mới vào mà vẫn kêu, mà nghe thì cọt kẹt ở đúng chỗ liên quan đến giảm xóc chứ mấy ông hãng lại bảo ở càng A thì ko tin đc, thế nó ms đau chứ lị
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,550
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
của e mọi thứ sau khi kiểm tra thì đểu ok, thậm chí còn thử thay cả giảm xóc mới vào mà vẫn kêu, mà nghe thì cọt kẹt ở đúng chỗ liên quan đến giảm xóc chứ mấy ông hãng lại bảo ở càng A thì ko tin đc, thế nó ms đau chứ lị
Nếu cụ cho rằng ở giảm xóc thì kiểm tra cũng không quá khó. Tháo phần thụt thủy lực ra ấn xem có tiếng kêu không, nếu không có thì gắn lại. Kiểm tra bát bèo xem mòn chưa, nếu mòn thì xử lý thay cái khác, nếu chưa mòn thì sử dụng dầu RP7 xịt vào các vị trí tiếp xúc nhau như bát bèo với thân xe, ốc nhái,...sau đó test. Nếu hết kêu thì mới có thể phán do giảm xóc được, nếu không hết thì không phải và phải tìm tiếp chỗ khác.
Cứ xịt lần lượt và test lần lượt mới có thể thấy được.
 

Captain1511

Xe đạp
Biển số
OF-787389
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
21
Động cơ
26,750 Mã lực
Tuổi
36
Nếu cụ cho rằng ở giảm xóc thì kiểm tra cũng không quá khó. Tháo phần thụt thủy lực ra ấn xem có tiếng kêu không, nếu không có thì gắn lại. Kiểm tra bát bèo xem mòn chưa, nếu mòn thì xử lý thay cái khác, nếu chưa mòn thì sử dụng dầu RP7 xịt vào các vị trí tiếp xúc nhau như bát bèo với thân xe, ốc nhái,...sau đó test. Nếu hết kêu thì mới có thể phán do giảm xóc được, nếu không hết thì không phải và phải tìm tiếp chỗ khác.
Cứ xịt lần lượt và test lần lượt mới có thể thấy được.
cũng thay hết rồi đấy cụ ạ, thay cả giảm xóc mới cơ mà, nên e nghi là chỉ ở chỗ gần giảm xóc chứ cũng ko phải ở chính cái giảm xóc, mà cay ở cái cứ tháo giảm xóc ra chỉ cần lắp lại thôi cũng êm đc 1 lúc rồi đi xe chịu tải 1 lúc là lại kiểu giãn cái gì đó ra hoặc xệ cái gì đó xuống là lại kêu
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,084 Mã lực
CX5 thì cụ cần xem lại bộ ron cao su cửa sau nữa. Có thể test bằng việc kiếm cái săm xe máy cắt để dán độn thêm vào (dán ở phần cửa vị trí tiếp xúc với ron) và chạy thử, nếu vẫn kêu thì tìm tiếp chỗ khác. Nếu hết kêu thì có thể thay ron hoặc cắt săm xe máy dán về phía cửa, dán đúng vào vị trí tiếp xúc cửa và ron cao su, đẹp hay xấu do người dán :D; mục đích là lâu ngày ron bị xẹp, ta bổ sung thêm để tăng độ tiếp xúc vừa chống được nước, vừa xóa tiếng kêu đỡ phải thay ron tốn tiền :-?
Em đã từng xử lý đối với xe bị vênh cửa hở chỗ ron có nước dột theo phương pháp trên roài.
Thanks cụ, để em thử xem sao ạ
Cho em hỏi thêm là cắt dài và dán bo viền dọc theo so với ron cửa ah cụ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,550
Động cơ
572,515 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thanks cụ, để em thử xem sao ạ
Cho em hỏi thêm là cắt dài và dán bo viền dọc theo so với ron cửa ah cụ?
Đúng rồi ạ, cắt rộng khoảng 1-1,5cm và dán đúng vị trí mà ron cao su tiếp xúc với cửa. Cụ sử dụng băng dính 2 mặt dán vào, nếu hết thì để nguyên. Nếu không hết thì lại bóc ra tìm chỗ khác :D
 

minh_tv72

Xe tăng
Biển số
OF-475076
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,549
Động cơ
217,434 Mã lực
CX5 của em cũng bị bệnh tương tự. Đi qua chỗ xóc thì nghe như tiếng kim loại va chạm kiểu tiếng bát vỡ (mà lúc kêu lúc không). Em đã qua hãng, ra thợ ngoài tháo, siết rồi tra dầu mỡ đến từng con ốc, má phanh.... mà không hết. Hãng không phán thay thế gì vì chưa có bộ phận nào có dấu hiệu hư hỏng.
 

Captain1511

Xe đạp
Biển số
OF-787389
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
21
Động cơ
26,750 Mã lực
Tuổi
36
CX5 của em cũng bị bệnh tương tự. Đi qua chỗ xóc thì nghe như tiếng kim loại va chạm kiểu tiếng bát vỡ (mà lúc kêu lúc không). Em đã qua hãng, ra thợ ngoài tháo, siết rồi tra dầu mỡ đến từng con ốc, má phanh.... mà không hết. Hãng không phán thay thế gì vì chưa có bộ phận nào có dấu hiệu hư hỏng.
nản ghê cụ ạ, ko rõ phải đi đâu mới có thể bắt đc bệnh đây
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,084 Mã lực
Đúng rồi ạ, cắt rộng khoảng 1-1,5cm và dán đúng vị trí mà ron cao su tiếp xúc với cửa. Cụ sử dụng băng dính 2 mặt dán vào, nếu hết thì để nguyên. Nếu không hết thì lại bóc ra tìm chỗ khác :D
Thank cụ đã chỉ dẫn :D
 

minh_tv72

Xe tăng
Biển số
OF-475076
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,549
Động cơ
217,434 Mã lực
CX5 của em cũng bị bệnh tương tự. Đi qua chỗ xóc thì nghe như tiếng kim loại va chạm kiểu tiếng bát vỡ (mà lúc kêu lúc không). Em đã qua hãng, ra thợ ngoài tháo, siết rồi tra dầu mỡ đến từng con ốc, má phanh.... mà không hết. Hãng không phán thay thế gì vì chưa có bộ phận nào có dấu hiệu hư hỏng.
Em đã tìm được nguyên nhân.
Mở lót cốp sau kiểm tra kỹ các dụng cụ sửa chữa theo xe và cầm cái kích ra ngoài lắc lắc thấy có tiếng kêu. Nguyên nhân là mình chưa vặn ngược kim đồng hồ cái trục xoán tăng đơ hết cỡ nên nó phát ra tiếng kêu khi xe đi vào chỗ xóc. Sau khi vặn trái hết cỡ và lắc không còn tiếng kêu thì em để vào vị trí (có bác nào khuyên cẩn thận cắt xốp chèn kỹ thì tốt hơn), trải nghiệm chuyến đi gần 600km các loại đường thì không còn tiếng kêu như bát vỡ nữa. Cụ nào có tiếng kêu thì thử kiểm tra bộ kích theo xe.
 

NMDSM

Xe đạp
Biển số
OF-537421
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
10
Động cơ
166,182 Mã lực
Tuổi
36
Các bác ơi, e cũng chạy M2 đây, bệnh như bác chủ, e chắc k phải đồ đạc để trong xe mà gây ra nhé, các bác bỏ yếu tố này này.
Do trong lúc di chuyển đánh hết lái rồi bánh trước bên phụ bị đè cục đá to hoặc leo lề cao nhiều lần mà bị, e bị cấn đá to do chủ quan lúc 15k km bị luôn k hết, kêu như tiếng giường sắt kêu khi làm xx mạnh ấy, rất kỳ cục.

- Đã vào hãng 3 lần 3 nơi khác nhau, bảo hành được cho cục cao su chân máy) đi 50km ngon lành k kêu vẫn lại bệnh nữa, chạy luôn đến 38k km thì chuột cắn cao su chụp bụi láp, nước mưa vào phải hạ gấp thước lái kiểm tra vs vệ sinh cũng k hết..

cuối cùng ức chế, bán xe

Bạn sale có tham vấn đổi xe lớn hết bị, do hệ thống lái lớn hơn nên tình huống cấn đá tổn thương hệ thống lái sẽ hạn chế nên e vác tiền đổi xe khác cho xong,...^^. vẫn của nhà mazda vì xác định lỗi đó khả năng do mình vô tình gây ra, k phải lỗi của hãng

Dàn gầm máy hệ thống lái rất khó bắt bệnh, có lẽ chỉ bị 1 chi tiết nhỏ nào đó gây ra chưa tìm ra thôi, bác k nên nghe thợ thay thế món nào mà chi phí lớn, vì k ảnh hưởng đến quá trình vận hành thì an tâm chạy.

Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:

Captain1511

Xe đạp
Biển số
OF-787389
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
21
Động cơ
26,750 Mã lực
Tuổi
36
Các bác ơi, e cũng chạy M2 đây, bệnh như bác chủ, e chắc k phải đồ đạc để trong xe mà gây ra nhé, các bác bỏ yếu tố này này.
Do trong lúc di chuyển đánh hết lái rồi bánh trước bên phụ bị đè cục đá to hoặc leo lề cao nhiều lần mà bị, e bị cấn đá to do chủ quan lúc 15k km bị luôn k hết, kêu như tiếng giường sắt kêu khi làm xx mạnh ấy, rất kỳ cục.

- Đã vào hãng 3 lần 3 nơi khác nhau, bảo hành được cho cục cao su chân máy) đi 50km ngon lành k kêu vẫn lại bệnh nữa, chạy luôn đến 38k km thì chuột cắn cao su chụp bụi láp, nước mưa vào phải hạ gấp thước lái kiểm tra vs vệ sinh cũng k hết..

cuối cùng ức chế, bán xe

Bạn sale có tham vấn đổi xe lớn hết bị, do hệ thống lái lớn hơn nên tình huống cấn đá tổn thương hệ thống lái sẽ hạn chế nên e vác tiền đổi xe khác cho xong,...^^. vẫn của nhà mazda vì xác định lỗi đó khả năng do mình vô tình gây ra, k phải lỗi của hãng

Dàn gầm máy hệ thống lái rất khó bắt bệnh, có lẽ chỉ bị 1 chi tiết nhỏ nào đó gây ra chưa tìm ra thôi, bác k nên nghe thợ thay thế món nào mà chi phí lớn, vì k ảnh hưởng đến quá trình vận hành thì an tâm chạy.

Thân!
Vâng tks cụ, e cũng mặc nó cứ thế chạy r, chả ảnh hưởng gì đến vận hành cả, xe e cũng y như cụ, bị sau 1 lần leo vỉa kiểu nó thành cái tật rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top