MUABANOTO.VN - Điểm nhấn của 2012 Mazda2 chính là khối động cơ chỉ tiêu tốn 3,33 lít xăng cho 100 km.
Đúng như hứa hẹn, hãng Mazda đã nhanh chóng giới thiệu mẫu xe Mazda2 phiên bản cải tiến tại thị trường Nhật Bản dưới cái tên Demio. Điểm nhấn đặc biệt của Mazda2 chính là khối động cơ phun xăng trước tiếp, dung tích 1,3 lít, ứng dụng công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu cực hiệu quả.
Với tỷ số nén cao kỷ lục 14:1, động cơ sản sinh công suất 84 mã lực, mô men xoắn cực đại 112 Nm lần lượt tại 5.400 và 4.000 vòng/phút. Đồng hành cùng động cơ là hộp số CVT biến thiên vô cấp tiêu chuẩn. Theo tiêu chuẩn Nhật Bản, động cơ chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 3,33 lít/100 km.
Chưa hết, Mazda2 còn được cung cấp công nghệ i-stop và những phụ kiện khí động như cánh gió sau có tác dụng điều chỉnh luồng không khí trên dưới xe. Những điểm nhấn về trang bị khác bao gồm vỏ động cơ bằng kim loại và viền đèn pha màu xanh dương.
Để giám sát chuyển động của vô lăng, chân ga, chân phanh cũng như vận tốc xe, hãng Mazda đã phát triển hệ thống mang tên i-DM. Thông qua cụm đồng hồ và đèn màu trên bảng táp-lô, hệ thống sẽ thông báo cho người sử dụng về kỹ năng lái của họ. "Điểm số trong mỗi chuyến đi sẽ được sử dụng để tính toán trình độ lái, từ Stage 1 đến Stage 3. Bằng cách tăng các giai đoạn, người sử dụng sẽ có cảm giác kỹ năng lái của mình đang được cải thiện", hãng Mazda cho biết.
Nhìn chung, Mazda2 phiên bản 2012 đã được tăng độ rắn của thân vỏ, cải tiến bộ giảm chấn và bổ sung thêm lưới tản nhiệt cùng bộ ghế mới.
Theo kế hoạch, 2012 Mazda2 sẽ bắt đầu đến tay khách hàng Nhật Bản vào ngày 30/6 tới với giá bán dao động trong khoảng 1.149.000 - 1.621.750 Yên (tương đương 14.400 - 20.300 USD).
Đúng như hứa hẹn, hãng Mazda đã nhanh chóng giới thiệu mẫu xe Mazda2 phiên bản cải tiến tại thị trường Nhật Bản dưới cái tên Demio. Điểm nhấn đặc biệt của Mazda2 chính là khối động cơ phun xăng trước tiếp, dung tích 1,3 lít, ứng dụng công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu cực hiệu quả.
Chưa hết, Mazda2 còn được cung cấp công nghệ i-stop và những phụ kiện khí động như cánh gió sau có tác dụng điều chỉnh luồng không khí trên dưới xe. Những điểm nhấn về trang bị khác bao gồm vỏ động cơ bằng kim loại và viền đèn pha màu xanh dương.
Để giám sát chuyển động của vô lăng, chân ga, chân phanh cũng như vận tốc xe, hãng Mazda đã phát triển hệ thống mang tên i-DM. Thông qua cụm đồng hồ và đèn màu trên bảng táp-lô, hệ thống sẽ thông báo cho người sử dụng về kỹ năng lái của họ. "Điểm số trong mỗi chuyến đi sẽ được sử dụng để tính toán trình độ lái, từ Stage 1 đến Stage 3. Bằng cách tăng các giai đoạn, người sử dụng sẽ có cảm giác kỹ năng lái của mình đang được cải thiện", hãng Mazda cho biết.
Nhìn chung, Mazda2 phiên bản 2012 đã được tăng độ rắn của thân vỏ, cải tiến bộ giảm chấn và bổ sung thêm lưới tản nhiệt cùng bộ ghế mới.
Theo kế hoạch, 2012 Mazda2 sẽ bắt đầu đến tay khách hàng Nhật Bản vào ngày 30/6 tới với giá bán dao động trong khoảng 1.149.000 - 1.621.750 Yên (tương đương 14.400 - 20.300 USD).