Tổng chào mọi người trong hội e có vấn đề cần mọi người tư vấn hướng giải quyết với ạ.
Thằng e có chiếc mazda 2 đời 2017 đang nổ máy để ra khỏi cổng thì bỗng dưng bể lốc máy nước nhớt chảy lênh lág.xe ko lội nước gì cả.Gọi bên bảo hiểm thì họ kêu đợi để họ về xem.mọi người tư vấn giúp e.thằng e thì hiền lành sợ bh làm khó.gần tết có xe để chạy ít cuốc kiếm máy đồng ăn tết mà giờ như thế thấy tội
Đối với trường hợp cụ nói, tuy rằng chưa rõ ràng lắm. Tuy nhiên, có thể nói là tự nhiên vỡ lốc, chạy dầu là ko thể nào. Lốc máy vỡ, vênh chỉ khi Va chạm (Va gầm, đâm vào gì đó) hoặc thiếu nước máy dẫn đến cong vênh...Túm lại phải xác định chính xác Nguyên nhân mới tư vấn về vấn đề với bảo hiểm (Nếu cần cụ bảo Chủ xe alo, zalo mình tư vấn cho: 0923.818.929) Hoặc tham khảo:
"* PHẠM VI BẢO HIỂM:
1. Bảo hiểm bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do:
1.1 Tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, lái xe trong các trường hợp: đâm va, lật, nổ, hoả hoạn, cháy, nổ, các vật thể khác tác động lên xe cơ giới.
1.2 Những rủi ro bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ, lụt, sét đánh, động đất, mưa đá, sụt lở, sóng thần …
1.3 Mất toàn bộ xe trong các trường hợp: xe bị mất trộm, xe bị cướp.
2. Ngoài ra còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm:
2.1 Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm, bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.
2.2 Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm của bảo hiểm.
* LOẠI TRỪ:
Bảo hiểm không phải trả tiền bồi thường thiệt hại về vật chất xe trong những trường hợp sau:
1. Hao mòn, hư hỏng tự nhiên phát sinh từ việc hoạt động bình thường của chiếc xe gây ra.
2. Hư hỏng do khuyết tật, mất giá trị, giảm dần chất lượng cho dù có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
3. Hư hỏng hoặc tổn thất thêm do sửa chữa.
4. Hư hỏng về điện hoặc bộ phận máy móc, thiết bị mà không phải do tai nạn quy định tại điểm 1 điều 25 trên đây.
5. Tổn thất đối với săm lốp, bạt thùng xe, đề can, chụp đầu trục bánh xe, chắn bùn, chữ nhãn hiệu, biểu tượng nhà sản xuất trừ trường hợp tổn thất này xảy ra do cùng một nguyên nhân và đồng thời với các bộ phận khác của xe trong cùng một vụ tai nạn.
6. Mất cắp bộ phận của xe (trừ khi có thỏa thuận khác).
7. Xe sau khi sửa chữa trung, đại tu, hoặc cải tạo mới theo quy định phải đăng kiểm lại mà chưa đi dăng kiểm lại theo quy định của Nhà Nước.
8. Tổn thất động cơ do xe hoạt động trong vùng đang bị ngập nước (trừ khi có thoả thuận khác).
9. Mức miễn bồi thường thỏa thuận được ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Mức miễn bồi thường này áp dụng sau khi đã thực hiện các điều khoản, điều kiện của Quy tắc bảo hiểm."