Máy phát điện xe camry 2007

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Các cụ cho nhà cháu hỏi, xe camry 2.4G cho vào toyota giải phóng làm bảo dưỡng cấp nhỏ 5000km xong về chạy máy bị gằn, có tiếng hú ở máy phát, đèn abs, vsc, đèn báo ắc quy sáng, xe chạy đc khoảng 30km thì ko đề đc.
Em mang vào hãng thì ngta giải thích máy phát phát ko đủ dòng nên gây ra hiện tượng đó @@ nếu rút cụm dây 4 chấu ra thì hết tiếng gằn.
Kiểm tra máy phát thì thấy nổ một con diot và ngta yêu cầu thay thế. Hàng hãng thì linh kiện ko bán rời, con diot đó lại hàn chết vào cuộn dây và lớp vỏ ngoài máy phát, giờ thay thì tiền linh kiện sẽ là 9.6tr ^:)^

Các cụ cho em hỏi, như vậy là đúng hay hãng giở trò, diot máy phát có tự nhiên chết ko? Tại sao nó lại chết ngay sau khi bảo dưỡng?
Gara ngoài có thay thế đc con diot đó ko hay vẫn phải thay cả cụm?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,406
Động cơ
478,811 Mã lực
Thay đi thôi cụ ạ. Chắc dính tý nước ở đâu vào rồi. Mà đồ này phải thay hàng hãng nhé
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Theo em là bọn nó giở trò rồi.
1 chả có lý gì mà khi đem đến nó không bị gì nhưng khi đem ra lại hỏng
2 cụ bảo dưỡng 5000km - có nghĩa là xe đang trong thời kỳ bảo hành phải ko ạ "trong khi đang còn bảo hành sao lại phải mất tiền ạh"

Tính em rất cẩn thận mấy vụ này, khi đưa xe vào là đứng xem nó làm luôn chứ ko bỏ mặc đống tiền cho chúng nó muốn làm gì thì làm đâu ạh, các cụ cứ ko tin thì vào hãng hỏi mấy ông sửa xe hỏi mua mấy cái đồ vặt thì có hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Bảo dưỡng 5k km là bảo dưỡng cấp nhỏ cụ ạ, chứ xe 2007 thì giờ làm sao còn BH nữa :P
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,771
Động cơ
695,468 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Theo em là bọn nó giở trò rồi.
1 chả có lý gì mà khi đem đến nó không bị gì nhưng khi đem ra lại hỏng
2 cụ bảo dưỡng 5000km - có nghĩa là xe đang trong thời kỳ bảo hành phải ko ạ "trong khi đang còn bảo hành sao lại phải mất tiền ạh"

Tính em rất cẩn thận mấy vụ này, khi đưa xe vào là đứng xem nó làm luôn chứ ko bỏ mặc đống tiền cho chúng nó muốn làm gì thì làm đâu ạh, các cụ cứ ko tin thì vào hãng hỏi mấy ông sửa xe hỏi mua mấy cái đồ vặt thì có hết.
-Bác chắc chưa đọc kỹ rồi, bác chủ chỉ nói là bảo dưỡng cấp 5 nghìn km (BD cấp nhỏ nhất) chứ ko phải là đã chạy được từng đó, xe đời 2007 thì chạy ít cũng phải tầm 5 vạn trở lên rồi, mà dù có chạy ít nhưng cũng quá thời gian BH. Còn việc BD ở cấp này thì chả có gì, mỗi thay dầu, đổ thêm ít dung dịch các loại nếu thiếu, làm sạch lọc gió động cơ và ĐH, ngó qua cái gầm...nên em nghĩ là ko may nó hỏng đúng vào thời điểm bác chủ đi BD về mà thôi. Theo em nếu chỉ hỏng mỗi con đi ốt thì có thể ra ga ra ngoài họ chế lại cho hoặc ra chỗ nào tin tưởng mua cái máy phát mới, đảm bảo rẻ hơn trong hãng nhiều.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Điot con nào chả dùng được miễn là không lệch thông só lớn quá, mang ra gara.ngoài họ thay cho, thằng ở cơ quan cũ của em nó còn sửa cả hộp đen xe Mec chỉ bị hỉng 1 con transisto mà hãng bảo phải thay cả cụm.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Chiều nay nhà em chạy 1 vòng qua các gara, sau 1 hồi kiểm tra thì đúng là 1 con diot chết thật. Nhưng khó ở chỗ cả hãng lẫn gara ngoài đều giải thích là con diot đó nó thiết kế nguyên khối với mạch điện và cuộn dây đồng bên trong, ko gỡ ra để thay thế đc. Giờ có 2 t/h, 1 là thay máy phát, 2 là thay phần mạch điện kèm mấy con diot kia.

Cụ nào đã từng gặp trường hợp này chưa? nếu gặp rồi thì giải quyết thế nào ạ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,771
Động cơ
695,468 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chiều nay nhà em chạy 1 vòng qua các gara, sau 1 hồi kiểm tra thì đúng là 1 con diot chết thật. Nhưng khó ở chỗ cả hãng lẫn gara ngoài đều giải thích là con diot đó nó thiết kế nguyên khối với mạch điện và cuộn dây đồng bên trong, ko gỡ ra để thay thế đc. Giờ có 2 t/h, 1 là thay máy phát, 2 là thay phần mạch điện kèm mấy con diot kia.

Cụ nào đã từng gặp trường hợp này chưa? nếu gặp rồi thì giải quyết thế nào ạ?
-Bác thử qua 1A Hòa Mã xem nó báo giá hết bao nhiêu?
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
-Bác chắc chưa đọc kỹ rồi, bác chủ chỉ nói là bảo dưỡng cấp 5 nghìn km (BD cấp nhỏ nhất) chứ ko phải là đã chạy được từng đó, xe đời 2007 thì chạy ít cũng phải tầm 5 vạn trở lên rồi, mà dù có chạy ít nhưng cũng quá thời gian BH. Còn việc BD ở cấp này thì chả có gì, mỗi thay dầu, đổ thêm ít dung dịch các loại nếu thiếu, làm sạch lọc gió động cơ và ĐH, ngó qua cái gầm...nên em nghĩ là ko may nó hỏng đúng vào thời điểm bác chủ đi BD về mà thôi. Theo em nếu chỉ hỏng mỗi con đi ốt thì có thể ra ga ra ngoài họ chế lại cho hoặc ra chỗ nào tin tưởng mua cái máy phát mới, đảm bảo rẻ hơn trong hãng nhiều.
Im sorry. Nắng quá hoa hết cả mắt nên ko đọc kỹ.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Các cụ cho nhà cháu hỏi, xe camry 2.4G cho vào toyota giải phóng làm bảo dưỡng cấp nhỏ 5000km xong về chạy máy bị gằn, có tiếng hú ở máy phát, đèn abs, vsc, đèn báo ắc quy sáng, xe chạy đc khoảng 30km thì ko đề đc.
Em mang vào hãng thì ngta giải thích máy phát phát ko đủ dòng nên gây ra hiện tượng đó @@ nếu rút cụm dây 4 chấu ra thì hết tiếng gằn.
Kiểm tra máy phát thì thấy nổ một con diot và ngta yêu cầu thay thế. Hàng hãng thì linh kiện ko bán rời, con diot đó lại hàn chết vào cuộn dây và lớp vỏ ngoài máy phát, giờ thay thì tiền linh kiện sẽ là 9.6tr ^:)^

Các cụ cho em hỏi, như vậy là đúng hay hãng giở trò, diot máy phát có tự nhiên chết ko? Tại sao nó lại chết ngay sau khi bảo dưỡng?
Gara ngoài có thay thế đc con diot đó ko hay vẫn phải thay cả cụm?
Chúc bác xử lý xong con xe đời "Tống" hoặc "Đường" (vui tí thôi)

Bác kiểm tra ắc qui có bị đổi mất không? Các dây cực Ắc qui có lắp chuẩn không mà bị hỏng con diode?
 

vinapipe

Xe tải
Biển số
OF-41912
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
298
Động cơ
469,190 Mã lực
Xe em cam 2007 nổ máy cũng có tiếng rú, ra thợ rút đầu máy phát ra là êm ru, thợ phán hỏng diot nhưng phải thay cả máy phát. Xe em vẫn đang chạy bt ko thấy báo lỗi gì thì có phải thay ko ah và chi phí bao nhiêu? Thanks các bác
 

Hainq

Xe buýt
Biển số
OF-112885
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
570
Động cơ
392,775 Mã lực
Xe em cam 2007 nổ máy cũng có tiếng rú, ra thợ rút đầu máy phát ra là êm ru, thợ phán hỏng diot nhưng phải thay cả máy phát. Xe em vẫn đang chạy bt ko thấy báo lỗi gì thì có phải thay ko ah và chi phí bao nhiêu? Thanks các bác
Cứ để nó đốt Acquy hỏng đấy cụ ạ, tốt nhất bỏ 10 củ mua cái mới cho yên tâm ạ.
 

auto.pro

Xe tăng
Biển số
OF-125630
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
1,347
Động cơ
390,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhapkhau.com
Xe em cam 2007 nổ máy cũng có tiếng rú, ra thợ rút đầu máy phát ra là êm ru, thợ phán hỏng diot nhưng phải thay cả máy phát. Xe em vẫn đang chạy bt ko thấy báo lỗi gì thì có phải thay ko ah và chi phí bao nhiêu? Thanks các bác

Đúng là không thay được diot đấy bác à, như hình bác thay chi tiết e khoanh tròn nhé, vì diot nó nắp cố định trên đó. giá hãng gần 10tr, bác ra ngoài mua cả máy phát mà thay cũng không tới giá đó bác à
 

vinapipe

Xe tải
Biển số
OF-41912
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
298
Động cơ
469,190 Mã lực
Cám ơn bác, thế mà bác thợ đòi em 11,6tr cho thay máy phát mới
 

vinapipe

Xe tải
Biển số
OF-41912
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
298
Động cơ
469,190 Mã lực

Đúng là không thay được diot đấy bác à, như hình bác thay chi tiết e khoanh tròn nhé, vì diot nó nắp cố định trên đó. giá hãng gần 10tr, bác ra ngoài mua cả máy phát mà thay cũng không tới giá đó bác à
Đã vodka cho bác ạ, chắc cuối tuần em đánh xe lên hãng check lại xem sao chứ salon bên ngoài báo giá em 11,6tr thì chát quá bác nhỉ
 

Hoang Hai Long

Xe máy
Biển số
OF-306993
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
97
Động cơ
301,780 Mã lực
Thay máy phát điện xe Camry LD 2007

Xe mình cách đây 2 năm cũng bị lỗi nguyên nhân chắc là do cái acquy hết điện mình mang bình khác dùng dây đấu vào để nổ máy sau đó lắp bình mới nghe có tiếng kêu như bạn nói ra gara kiểm tra cũng bảo hỏng con dios tháo máy phát ra nhìn đúng là nó bị cháy nói chung nếu thay cũng được nhưng kiếm con dios kho mình thay luôn máy phat mua lại hàng cũ nhập bên Cam về lắp vào chay ngon ơ mất 3t500 nhé Hỏi hãng nó bảo 10T cái máy phát mình thay nhìn cũng của Toyota hang Denso công suâts cao hơn chút dùng cho Lexus mấy bác thợ bảo dùng ok hơn cái cũ.Bác cứ ra mấy chỗ bán phụ tùng oto chỗ Trần Nhật Duật chỗ cầu Chương Dương rẽ xuống thì đầy em bảo gara nó lắp cả công mới 3t500 nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Xe toy lành như thế này sao? Chết mỗi diot nắn mờ thay cả máy phát.:)):))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Hỏng cái này toàn bộ hệ thống điện trên xe tịt hết bình thường lỗi này các loại xe khác chỉ thay bình ác quy do quá yếu.Hỏng máy phát chứng tỏ Toyota cũng không lành,vớ vẩn máy phát nằm trong 40% nội địa hóa của Toyota Việt Nam liên doanh với Trung Quốc:-&
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top