- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 31,178
- Động cơ
- 970,358 Mã lực
Thế cuối cùng câu trả lời của cụ có giống còm này của em ko? Em ko nói xe tải trong clip vì đi như vậy sai lè ra rồi. Cụ trả lời còm dưới dùm em và ko phải chỉ thầy dạy, đó là phần thi lý thuyết lái xe chứ ko phải cảm tính cụ ợ. Xe vào giao cắt trước được đi trước, tất nhiên ko phải như kiểu cướp đường như xe tải trong clip. Luật là luật, ko có ngoại trừ HN, sài gòn... Em học lý thuyết để thi, bao h đường ưu tiên cũng có tác dụng với 2 xe đồng thời đến giao cắt. Chứ xe hướng phụ đang trong giao cắt thì xe hướng ưu tiên đi đến phải giảm ga và nhường là điều hiển nhiên, ko thể bắt ông hướng phụ cài số lùi nhường cho cụ được. Nên em thấy điều đó đúng, với giao thông ko chỉ của VN. Còn các cụ lôi các trường hợp cố cướp đường để được tính vào giao cắt trước thì em chịu. 1 ví dụ rất rõ về xe hướng ưu tiên phải nhường : xe hướng phụ băng qua đường, chiều cụ đi chưa có xe nào, tất nhiên xe hướng phụ được đi qua. Nhưng sang bên phần chiều kia, xe nhiều, xe hướng phụ ko sang được, thì xe cụ đi đến thấy xe hướng phụ đang dừng giữa đường chờ sang đường, hiển nhiên cụ phải nhường, mặc dù cụ đang trên đường ưu tiên, nhưng ko thể bắt xe hướng phụ cài số lùi để nhường cụ. Đó chính là vào giao cắt trước được đi trước.Lý thuyết là một chuyện, còn thực tế giao thông ở Việt Nam này là chuyện khác, đúng vậy. Dù sao, cũng phải hiểu đúng cái lý thuyết đã ạ.
Như cái ông chủ thớt này chẳng hạn, giờ vẫn đang lẩm bẩm chưởi: "May mắn cho nhà e quá".
Ở đây, ko có vụ "xe cụ trên đường ưu tiên từ xa đến thì cũng nên giảm ga và nhường xe hướng phụ vì họ đang vào giao cắt rồi". Ông xe tải cần nhường đường cho chủ thớt qua hẳn.
Còn nếu ông ấy vẫn đi vào, thì nên đi từ từ, để ông chủ thớt - được ưu tiên -, lựa chọn:
- Dừng lại nhường, như trong clip.
- Có thời gian qua làn bên trái để nhường đường.
"Nếu ko với giao thông VN, cụ đi hướng phụ chắc nửa ngày cụ mới nhập làn được": Sao lại nửa ngày, phải đến đêm bác mới nhập làn hay qua đường được. Mọi người đều đi như thế, dù nó sai.
Thực tế vẫn là: 1 ông rẽ trái, ông ấy tiến lên chiếm 1/2 đường, đứng lại, đợi bên 1/2 còn lại vắng là ông ấy phi qua, và mặc kệ thiên hạ (bên tay trái ông ấy) phải dừng lại đợi. Về lý thì ông ấy sai lè, nhưng thực tế đều đi như thế, nếu ko thì đek qua đường được.
Tuy nhiên, cái đấy là trong phố, và đông đến mức ấy ở Việt Nam chắc cũng chỉ có Hanoi + TpHCM + HaiPhong (tôi chưa đi hết nên ko dám phán bừa).
Còn các thầy dậy lái, với tất cả sự tôn trọng, nhiều khi dậy theo cảm tính cá nhân.
Ví dụ, một ông chỗ tôi, cứ đi thẳng là bật đủ 4 đèn xi nhan, vì thầy bẩu thế.
Ông khác thì chưa bao giờ biết quay đầu lại khi lùi, vì thầy không dậy bài này.
Còn chuyện ngoái đầu nhìn góc chết khi đổi hướng, bất kể chuyển làn hay rẽ hẳn, tôi ít thấy xảy ra.
Em ko nói xe tải đúng, trường hợp này xe tải sai lè ra rồi. Nhưng ví dụ trong video, cụ chủ đang ở xa mà 1 xe đang từ từ rẽ phải, cụ chủ có phải giảm ga và nhường ko? Hay cụ chủ đi trên đường ưu tiên thì cái xe kia cài số lùi để nhường. Điều em nói mấu chốt chính là vấn đề này, nếu cụ chủ phi 80km/h, thì thử hỏi xe hướng phụ phải quan sát, ngắm xe cụ chủ bao xa, để rẽ phải sau đó đạp lút ga để bằng tốc với cụ chủ để ko ảnh hưởng j đến xe hướng ưu tiên? Nên khi gặp xe hướng phụ đang qua giao cắt, xe hướng ưu tiên cũng nhường là đúng. Em ko nói kiểu cướp đường như xe tải nhé.
Chỉnh sửa cuối: