[Thảo luận] May mắn cho nhà e quá

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Lý thuyết là một chuyện, còn thực tế giao thông ở Việt Nam này là chuyện khác, đúng vậy. Dù sao, cũng phải hiểu đúng cái lý thuyết đã ạ.
Như cái ông chủ thớt này chẳng hạn, giờ vẫn đang lẩm bẩm chưởi: "May mắn cho nhà e quá".
Ở đây, ko có vụ "xe cụ trên đường ưu tiên từ xa đến thì cũng nên giảm ga và nhường xe hướng phụ vì họ đang vào giao cắt rồi". Ông xe tải cần nhường đường cho chủ thớt qua hẳn.
Còn nếu ông ấy vẫn đi vào, thì nên đi từ từ, để ông chủ thớt - được ưu tiên -, lựa chọn:
- Dừng lại nhường, như trong clip.
- Có thời gian qua làn bên trái để nhường đường.

"Nếu ko với giao thông VN, cụ đi hướng phụ chắc nửa ngày cụ mới nhập làn được": Sao lại nửa ngày, phải đến đêm bác mới nhập làn hay qua đường được. Mọi người đều đi như thế, dù nó sai.
Thực tế vẫn là: 1 ông rẽ trái, ông ấy tiến lên chiếm 1/2 đường, đứng lại, đợi bên 1/2 còn lại vắng là ông ấy phi qua, và mặc kệ thiên hạ (bên tay trái ông ấy) phải dừng lại đợi. Về lý thì ông ấy sai lè, nhưng thực tế đều đi như thế, nếu ko thì đek qua đường được.
Tuy nhiên, cái đấy là trong phố, và đông đến mức ấy ở Việt Nam chắc cũng chỉ có Hanoi + TpHCM + HaiPhong (tôi chưa đi hết nên ko dám phán bừa).

Còn các thầy dậy lái, với tất cả sự tôn trọng, nhiều khi dậy theo cảm tính cá nhân.
Ví dụ, một ông chỗ tôi, cứ đi thẳng là bật đủ 4 đèn xi nhan, vì thầy bẩu thế.
Ông khác thì chưa bao giờ biết quay đầu lại khi lùi, vì thầy không dậy bài này.
Còn chuyện ngoái đầu nhìn góc chết khi đổi hướng, bất kể chuyển làn hay rẽ hẳn, tôi ít thấy xảy ra.
Thế cuối cùng câu trả lời của cụ có giống còm này của em ko? Em ko nói xe tải trong clip vì đi như vậy sai lè ra rồi. Cụ trả lời còm dưới dùm em và ko phải chỉ thầy dạy, đó là phần thi lý thuyết lái xe chứ ko phải cảm tính cụ ợ. Xe vào giao cắt trước được đi trước, tất nhiên ko phải như kiểu cướp đường như xe tải trong clip. Luật là luật, ko có ngoại trừ HN, sài gòn... Em học lý thuyết để thi, bao h đường ưu tiên cũng có tác dụng với 2 xe đồng thời đến giao cắt. Chứ xe hướng phụ đang trong giao cắt thì xe hướng ưu tiên đi đến phải giảm ga và nhường là điều hiển nhiên, ko thể bắt ông hướng phụ cài số lùi nhường cho cụ được. Nên em thấy điều đó đúng, với giao thông ko chỉ của VN. Còn các cụ lôi các trường hợp cố cướp đường để được tính vào giao cắt trước thì em chịu. 1 ví dụ rất rõ về xe hướng ưu tiên phải nhường : xe hướng phụ băng qua đường, chiều cụ đi chưa có xe nào, tất nhiên xe hướng phụ được đi qua. Nhưng sang bên phần chiều kia, xe nhiều, xe hướng phụ ko sang được, thì xe cụ đi đến thấy xe hướng phụ đang dừng giữa đường chờ sang đường, hiển nhiên cụ phải nhường, mặc dù cụ đang trên đường ưu tiên, nhưng ko thể bắt xe hướng phụ cài số lùi để nhường cụ. Đó chính là vào giao cắt trước được đi trước.
Em ko nói xe tải đúng, trường hợp này xe tải sai lè ra rồi. Nhưng ví dụ trong video, cụ chủ đang ở xa mà 1 xe đang từ từ rẽ phải, cụ chủ có phải giảm ga và nhường ko? Hay cụ chủ đi trên đường ưu tiên thì cái xe kia cài số lùi để nhường. Điều em nói mấu chốt chính là vấn đề này, nếu cụ chủ phi 80km/h, thì thử hỏi xe hướng phụ phải quan sát, ngắm xe cụ chủ bao xa, để rẽ phải sau đó đạp lút ga để bằng tốc với cụ chủ để ko ảnh hưởng j đến xe hướng ưu tiên? Nên khi gặp xe hướng phụ đang qua giao cắt, xe hướng ưu tiên cũng nhường là đúng. Em ko nói kiểu cướp đường như xe tải nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangquan198x

Xe hơi
Biển số
OF-367781
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
140
Động cơ
255,090 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình Sờ ta đi um
Website
facebook.com
Cũng may cụ chủ đi chậm
Mà tốt nhất là nên đi vừa phải cụ nhỉ :D
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,542
Động cơ
394,305 Mã lực
Không hiểu sao xem cái clip của cụ mà chóng hết cả mặt, không hiểu là có phải do cam không chứ em có cảm giác cụ oánh võng :v :v
em cũng giống cụ...cứ có cảm giác cụ chủ lái cứ như say đi bộ ý...:D
 

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
506
Động cơ
268,710 Mã lực
Quan trọng hóa vấn đề rồi, thường thôi mà
 

hanchimsat

Xe hơi
Biển số
OF-194648
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
166
Động cơ
329,000 Mã lực
Mọi ngày toàn đi thế, hôm nay lại đc lên báo....
 

Mr.Google

Xe tăng
Biển số
OF-111491
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
1,066
Động cơ
399,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Định mệnh ! Cứ như đường nhà chúng nó ấy 3:-O
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
[YOUTUBE]https://youtu.be/H2VMUW-7koY[/YOUTUBE]

Em cũng góp Video trường hợp của em cách đây 372 ngày, tình huống giống như cụ chủ nhưng mà em không có chỗ tránh cơ (:|
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
Em hỏi cụ [@VW Golf;24533] chút, với hình dưới đây thì xe nào đi trước? Liệu xe công có phải dừng lại để nhường đường không?



Câu hỏi phụ, nếu xe CA được thay bằng xe con, đường của xe con là xe ưu tiên thì xe nào được đi trước?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
[YOUTUBE]https://youtu.be/H2VMUW-7koY[/YOUTUBE]

Em cũng góp Video trường hợp của em cách đây 372 ngày, tình huống giống như cụ chủ nhưng mà em không có chỗ tránh cơ (:|
Em thấy cụ đi cũng gần giống cụ chủ thớt. Có biển báo nguy hiểm đường giao nhau rất rõ ở giây 18 mà cụ không giảm tốc độ.

Theo em thì đi trên đường ưu tiên vẫn cần cẩn thận với mấy bác đi ẩu.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,929
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Em hỏi cụ [@VW Golf;24533] chút, với hình dưới đây thì xe nào đi trước? Liệu xe công có phải dừng lại để nhường đường không?



Câu hỏi phụ, nếu xe CA được thay bằng xe con, đường của xe con là xe ưu tiên thì xe nào được đi trước?
Thưa bác, tốt hơn là xe cont cần dừng và đợi trước ngã 4.
Còn nếu đã đi, họ cần chắc chắn là họ ko cản xe ưu tiên nào cả; hoặc khi họ đi qua rồi, xe ưu tiên mới đến ngã 4.
Còn câu hỏi của bác: Người ta dừng khi có thể dừng, giữa ngã tư thì dừng làm sao.
Còn câu hỏi ngược: Thế tại sao các bác ko nhòm ngó xung quanh cẩn thận trước khi vào Ngã 4 (điều bắt buộc xe đường phụ cần làm), thì lại chả thấy bác nào đặt ra.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
Thưa bác, tốt hơn là xe cont cần dừng và đợi trước ngã 4.
Còn nếu đã đi, họ cần chắc chắn là họ ko cản xe ưu tiên nào cả; hoặc khi họ đi qua rồi, xe ưu tiên mới đến ngã 4.
Còn câu hỏi của bác: Người ta dừng khi có thể dừng, giữa ngã tư thì dừng làm sao.
Còn câu hỏi ngược: Thế tại sao các bác ko nhòm ngó xung quanh cẩn thận trước khi vào Ngã 4 (điều bắt buộc xe đường phụ cần làm), thì lại chả thấy bác nào đặt ra.
Còn câu hỏi phụ mà bác không trả lời :D.

Trở lại câu hỏi chính: nếu xe CA đi từ ngõ ngách đi ra thì sao đây? Xe công kia làm sao mà thấy được để mà chờ trước giao cắt?

Câu hỏi ngược: oke, quan sát thật kỹ, không có xe nào, từ từ bò qua ngã tư. Vì xe dài và nặng nên phải mất mấy chục giây nên khi đầu xe chạm tới đầu phố kia thì xe CA xuất hiện. Được quyền ưu tiên nên xe CA chạy ở đoạn đường trước đó với tốc độ 72 km/h = 20 m/s. Nhân với khoảng thời gian là 30 giây thì sẽ là 600 m. 600 m này lại chứa một chỗ ngoặt khác.

Như thế thì người nông dân lái xe công như em phải biết làm sao?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Còn câu hỏi phụ mà bác không trả lời :D.

Trở lại câu hỏi chính: nếu xe CA đi từ ngõ ngách đi ra thì sao đây? Xe công kia làm sao mà thấy được để mà chờ trước giao cắt?

Câu hỏi ngược: oke, quan sát thật kỹ, không có xe nào, từ từ bò qua ngã tư. Vì xe dài và nặng nên phải mất mấy chục giây nên khi đầu xe chạm tới đầu phố kia thì xe CA xuất hiện. Được quyền ưu tiên nên xe CA chạy ở đoạn đường trước đó với tốc độ 72 km/h = 20 m/s. Nhân với khoảng thời gian là 30 giây thì sẽ là 600 m. 600 m này lại chứa một chỗ ngoặt khác.

Như thế thì người nông dân lái xe công như em phải biết làm sao?
Thế này nhé: Về Luật mà xét, ông xe container (đường phụ) ko được cản trở xe trên đường chính.
Nên ông ấy cần quan sát trước khi vào ngã 4. Nếu ông ấy dự tính rằng, ông ấy sẽ cản trở xe đường chính như trong hình ==> ông ấy ko được đi, và phải nhường.

Còn nếu bác container mò ra giữa ngã 4 rồi, xe kia mới xuất hiện thì xe đường chính rõ ràng phải nhường lại, vì xe cont ko thể lùi. Cái đấy tôi hoàn toàn thừa nhận, mặc dù nó ít xảy ra trên thực tế (thực tế thì đường đủ thẳng để xe có thể nhìn thấy từ xa).

"nếu xe CA đi từ ngõ ngách đi ra thì sao đây? Xe công kia làm sao mà thấy được để mà chờ trước giao cắt?": Xe công an của bác nếu ko bật còi hụ ==> nó là xe thường.
Còn nếu nó có còi, thì xe cont ko thấy được, nhưng phải nghe thấy.
Nghe thấy ==> cứ phải dừng để nhòm ngó xung quanh đã, để đảm bảo mình có thể nhường nếu cần.
Còn đã xác định xe Công an chả liên quan gì ==> sau đấy bác được đi tiếp.

Đấy là lý thuyết, còn thực tế cụ thể ở Hà Nội chẳng hạn:
Kiểu gì bác cũng phải đi bậy thì mới rẽ trái - đi thẳng qua ngã tư được, vì bác đợi đúng Luật thì hết ngày ==> đành phải đi cùn.
Thực tế ở Hà Nội, tôi thấy ít xe nhường xe Ambu, vì phần lớn là ko có chỗ để nhường, phần còn lại thì muốn tranh thủ xe Ambu để vượt đèn đỏ.

Nhưng ở những chỗ có thể áp dụng theo Luật, mình nên - cần phải áp dụng chứ.
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
775
Động cơ
404,535 Mã lực
Em ko nói xe tải đúng, trường hợp này xe tải sai lè ra rồi. Nhưng ví dụ trong video, cụ chủ đang ở xa mà 1 xe đang từ từ rẽ phải, cụ chủ có phải giảm ga và nhường ko? Hay cụ chủ đi trên đường ưu tiên thì cái xe kia cài số lùi để nhường. Điều em nói mấu chốt chính là vấn đề này, nếu cụ chủ phi 80km/h, thì thử hỏi xe hướng phụ phải quan sát, ngắm xe cụ chủ bao xa, để rẽ phải sau đó đạp lút ga để bằng tốc với cụ chủ để ko ảnh hưởng j đến xe hướng ưu tiên? Nên khi gặp xe hướng phụ đang qua giao cắt, xe hướng ưu tiên cũng nhường là đúng. Em ko nói kiểu cướp đường như xe tải nhé.
Nếu muốn giao thông khá hơn, thì chính xác xe hướng phụ (xe tải) phải ngắm xe cụ chủ thread để căn, nếu cảm thấy không có tai nạn xảy ra thì rẽ phải và đạp lút ga để không ảnh hưởng đến xe hướng chính. Cụ sang Bangkok, Singapore hay Nhật thử coi, tất cả đều đi như thế và người ta luân depart hết ga.
Ở Việt mình, nói thật chủ yếu do ý thức các lái xe quá kém. Còn đông quá, nếu áp dụng lý thuyết phải mất nửa ngày hoặc tới đêm thì chỉ có ở HN và HCM là chính.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,383
Động cơ
556,289 Mã lực
Nơi ở
bên các con
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=Vk8lNhuILu4&app=desktop[/YOUTUBE]
 

dkth

Xe hơi
Biển số
OF-48181
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
166
Động cơ
460,960 Mã lực
Trâu sắt này thì còn biết sợ ai chứ
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
585
Động cơ
413,792 Mã lực
Nếu muốn giao thông khá hơn, thì chính xác xe hướng phụ (xe tải) phải ngắm xe cụ chủ thread để căn, nếu cảm thấy không có tai nạn xảy ra thì rẽ phải và đạp lút ga để không ảnh hưởng đến xe hướng chính. Cụ sang Bangkok, Singapore hay Nhật thử coi, tất cả đều đi như thế và người ta luân depart hết ga.
Ở Việt mình, nói thật chủ yếu do ý thức các lái xe quá kém. Còn đông quá, nếu áp dụng lý thuyết phải mất nửa ngày hoặc tới đêm thì chỉ có ở HN và HCM là chính.
Nếu trường hợp rẽ trái (xung đột với 2 dòng xe ngược chiều nhau đi trên đường chính), cụ cũng đạp lún ga?! Em lái yếu nên qua các điểm giao cắt là cứ phải củ từ, nhớ lời thầy dạy "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" và luôn luôn nhường trong mọi tình huống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top