- Biển số
- OF-60963
- Ngày cấp bằng
- 5/4/10
- Số km
- 1,259
- Động cơ
- 453,990 Mã lực
xe nhà e lúc khởi động có tiếng kêu ken két các bác phán hộ e với. ?
Em dự là do dây cu roa bị bụi hoặc có tý nước dính vào, kêu vài chục giây rồi thôi mà cụxe nhà e lúc khởi động có tiếng kêu ken két các bác phán hộ e với. ?
Kụ mở hẳn nắp ca pô ra rồi nổ máy xem kêu ở đâu ...Chắc là dây cu roa hoặc bi tăng tì. Cụ sờ thử vào cái đám đó xem có rung động sần sật không
làm theo cách của cụ cũng được nhưng nếu dây cũ quá thì nên thay thật, rủi nhỡ giữa đường mà đứt là teoChịu khó lấy cái bút lông quết dầu ăn lên là nó hết kêu.Ngoài ra xe phải kiểm tra xem nó có nứt hỏng dây không,nếu có vẫn đề thì thay đi chứ đừng có tiếc rẻ
Dây đã chạy được 6 7 vạn,3 đến 4 năm,dây bị nứt,bị chùng thì thay.Nhưng nhiều khi xe mới được 1 2 vạn cũng bị kêu thì xài chiều đólàm theo cách của cụ cũng được nhưng nếu dây cũ quá thì nên thay thật, rủi nhỡ giữa đường mà đứt là teo
Ngoài yếu tố về km thì còn yếu tố thời gian nữa cụ ơi, tùy xem cái nào đến trước. Ví dụ như xe em là thay cả bộ kit curoa sau mỗi 120000km hay 5 năm. Xe cụ đi 5 năm phải thay là chuẩn rồi, vì theo thời gian tuy curoa vẫn nguyên vẹn nhưng vật liệu cao su đã kém đi nhiều rồi. Ngoài ra nếu tiếng kêu cạch cạch, nhất là khi dừng đỗ thì có thể là của con lăn máy phát điện, kiểm tra cả curoa máy phát điện nữa cụ ạEm cũng có h tượng kêu lúc awrt đầu vào số buổi sáng vài giây là hêt và ko bị nữa xe em gần 4,5 vạn hơn 5 năm.
Em mở nắp capo sờ vào thấy dây vẫn chắc chắn và ko thấy sờn các cụ cho em hỏi có để thế đi dc ko ạ em chưa đi kt đc a
Cụ trả lời chuẩn luônNgoài yếu tố về km thì còn yếu tố thời gian nữa cụ ơi, tùy xem cái nào đến trước. Ví dụ như xe em là thay cả bộ kit curoa sau mỗi 120000km hay 5 năm. Xe cụ đi 5 năm phải thay là chuẩn rồi, vì theo thời gian tuy curoa vẫn nguyên vẹn nhưng vật liệu cao su đã kém đi nhiều rồi. Ngoài ra nếu tiếng kêu cạch cạch, nhất là khi dừng đỗ thì có thể là của con lăn máy phát điện, kiểm tra cả curoa máy phát điện nữa cụ ạ