- Biển số
- OF-305185
- Ngày cấp bằng
- 15/1/14
- Số km
- 2,446
- Động cơ
- 327,692 Mã lực
- Website
- mercedesmydinh.com
Cụ Toán ngay gần nhà e , hôm nào e ngó phát
hay quá bác ở ngần nhà em lúc lào rảnh qua em giao lưu tý em cũng biết và thường xuyên giao lưu với mấy bác làm chỗ cụ như bác thắng béo , bác dang ....Cụ Toán ngay gần nhà e , hôm nào e ngó phát
Cao thủ dạo này ở ẩn hay sao ý nhể? Chịu khó chém để ae còn được nhờ tí chứ. Lười quá đấy cụ Dũng ợ, nhậu ít thôi ko nó lại chảy máu thì chít đấy.Việc mobin hỏng phần lớn là do buzi kém, khi buzi kém thì điện cao áp đánh ra ko giải phóng đc toàn bộ trên đầu buzi, dẫn đến việc đánh ngược sung điện, việc này dẫn đến dây cao áp và mobi hỏng rất nhanh
Dạ đợt này có nhiều cụ trên này tư vẫn tốt quá rồi nên e cũng ít tham ra hơn, nhậu thì cũng lâu lâu rồi e có nhậu đâu ạ, bây giờ cụ nào cần tư véo thì toàn gửi thư vào chỗ kín cho e thôi ạCao thủ dạo này ở ẩn hay sao ý nhể? Chịu khó chém để ae còn được nhờ tí chứ. Lười quá đấy cụ Dũng ợ, nhậu ít thôi ko nó lại chảy máu thì chít đấy.
Nhậu ít thì tốt rồi, thế đã bỏ thuốc lá chưa? Hút nhiều nó cũng bị đấy cụ ạ.Dạ đợt này có nhiều cụ trên này tư vẫn tốt quá rồi nên e cũng ít tham ra hơn, nhậu thì cũng lâu lâu rồi e có nhậu đâu ạ, bây giờ cụ nào cần tư véo thì toàn gửi thư vào chỗ kín cho e thôi ạ
Thuốc e đang bỏ 1 nửa một ạ, trước thì 2 thằng hút 1 bao bây giờ bỏ bớt 1 thằng còn mình e chơi 1 bao ạNhậu ít thì tốt rồi, thế đã bỏ thuốc lá chưa? Hút nhiều nó cũng bị đấy cụ ạ.
Cụ kt cao su chân máy và chân số kèm chân thuốc lái nhéKính gửi các cụ, em xin tham vấn 1 vấn đề thế này. Em viết hơi dài dòng 1 tí, mục đích là cung cấp đầy đủ các thông tin mà em quan sát cảm nhận được để các cụ chuẩn bệnh cho đúng.
Ngắn gọn thì xe E240 đời 2003 của em có hiện tượng ko ổn định cả về máy, hộp số và chân ga. Lúc đi êm mượt sướng như S, lúc lại rung máy, hẫng khi sang số và chân ga nặng, mất độ trễ.
Cụ thể là như này:
- Về máy: Khoảng 50% thời gian máy nổ thì rất êm. Khi nó đã êm thì êm thin thít, êm như xe đạp đỗ chờ đèn đỏ luôn, nhiều lúc em tưởng tắt máy. 50% thời gian còn lại thì nó bị hiện tượng rung. Đặc biệt chỉ rung khi xe chạy ở tốc độ <5km/h hoặc lúc đỗ chờ đèn đỏ. Nếu để số R hoặc D thì rung mạnh hơn P hoặc N. Rung giống như kiểu cao su chân máy yếu (hồi xưa em đi C180 cũng bị chân máy yếu, xe rung rung như vậy, thay thì hết). Nhưng em nghĩ cao su chân máy thì phải lúc nào cũng bị. Đằng này lúc bị lúc ko. Có hôm vừa khởi động xe, đi 3km đầu thì rất êm, xong lại bị rung. Xong đi 1 lúc lại êm. Khi rung nó rung kiểu rùng mình, 2 - 3 lần rùng mình 1 giây. Xe ko rung bần bật mà chỉ cảm nhận độ rung ở *** mình ngồi trên ghế thôi. Tay lái rung nhè nhẹ. Đợt này mùa đông lạnh thì hiện tượng rung này ít hơn hồi trước mùa nóng. Bật điều hòa hay ko bật điều hòa ko ảnh hưởng đến việc rung hay ko, thích thì nó rung. Tuy nhiên khi bật điều hòa thì tần suất bị rung cao hơn. Em đã mang xe sang bên Trung Japan, thợ chính Thái bảo phải thay toàn bộ mobin và dây cao áp. Em đã thay 2 quả mobin bị rò và thay toàn bộ dây cao áp hết gần chục củ mà tình hình ko cải thiện được mấy. Hứng lên nó vẫn rung rung mới điên chứ. Thông tin thêm là em bị hỏng 1 cái cảm biến oxy sau bên phải chưa thay, ko biết nó có đóng góp gì vào cái sự rung rung này ko.
- Về số: Hộp số 4 cấp đến tuổi này tất nhiên ko còn mượt nữa. Tuy nhiên nếu nó ko mượt đều thì em đỡ khó chịu. Nó lại cũng giống thằng máy. Có những lúc, những hôm tự dưng mượt như 7gtronic, lên xuống chả ai biết. Nhưng lúc khác thì lại giật hẫng như xe thể thao. Đặc biệt là lúc đi tốc độ thấp trong phố. Khi xe giảm tốc, hộp số vừa về số thấp hơn nhưng nếu mình đệm ga để tăng tốc thì quả lên số đấy sẽ bị khá hẫng. Tuy nhiên hôm nào mà nó ngon thì nó lại dùn xe 1 cái rất nhẹ nhàng rồi lên êm ru chứ ko bị hẫng . Kể cả trong cùng 1 hôm đi, lúc êm lúc ko. Trung Japan bảo thay cái vỉ điều khiển hộp số mới sẽ ngon hơn, các cụ có kinh nghiệm cho em ý kiến xem có đáng thay ko, chi phí khoảng 7-8 củ. Vì cũng lại thay 1 cái đồ cũ khác, có thể ko cũ bằng thôi nên em cũng sợ hên xui. Tính em thì cầu kì, thích mượt mà êm ái, nếu làm mà tốt thì em ko tiếc. Chỉ sợ làm xong lại Nguyễn Y Vân thì khó chịu thêm thôi.
- Về chân ga: Lại cũng hiện tượng lúc ngon lúc ko. Có những lúc chân ga nhẹ, êm, đạp ga có độ trễ và xe tăng giảm tốc êm ái. Nhưng có những hôm thì độ trễ gần như bằng không, chân ga như xe thể thao, chạm nhẹ vào là giật tăng tốc, ngớt chân là hẫng hụp 1 cái giảm tốc. Lúc đó chân ga cảm thấy cứng và nặng hơn bình thường.
Các hiện tượng trên được em quan sát cảm nhận trong vài tháng, cùng một điều kiện quãng đường như sau, cùng xăng 95. Thường thì cả 3 hiện tượng trên cùng xảy ra, khi máy êm thì số mượt, chân ga cũng êm. Khi máy gằn, rung thì y như rằng số cũng hẫng. Em ko hiểu lắm về hệ thống nó liên quan đến nhau như thế nào. Cụ nào kiên nhẫn đọc đến đây cho em xin ít cao kiến:
- Xe các cụ có bị như vậy ko và xử lý được không?
- Nguyên nhân chính là gì?
- Sửa thế nào và sửa ở đâu là tốt nhất về phần này?
- Có nên thay vỉ điều khiển hộp số ko?
Em xin hoan nghênh các cụ cho ý kiến. Cảm ơn các cụ nhiều.
Có cách nào tự kt chân máy và chân số đựoc ko cụ? hay phải thợ kiểm tra.Cụ kt cao su chân máy và chân số kèm chân thuốc lái nhé
Đương nhiên phải nhờ thợ chứ ạ. Cụ cần em gt cụ nên xưởng ông anh em trên Nguyễn Hoàng Tôn chuyên lam merc ạCó cách nào tự kt chân máy và chân số đựoc ko cụ? hay phải thợ kiểm tra.
Em nghe danh cụ Dũng tay biên đã lâu ạ, cụ giúp e 1 tay nhé, con c230 ghẻ đời 208 của em bị trục trặc cái núm xoay gần cần số ạ, gạt 4 hướng thì vẫn chỉnh được, nhưng xoay thì ko được ạ! Cụ cho em contact em qua nhéViệc mobin hỏng phần lớn là do buzi kém, khi buzi kém thì điện cao áp đánh ra ko giải phóng đc toàn bộ trên đầu buzi, dẫn đến việc đánh ngược sung điện, việc này dẫn đến dây cao áp và mobi hỏng rất nhanh
Bệnh của cụ thì 70% xe cùng đời đều bị cụ nhé, sửa mất 30p giá sửa hợp lý cụ ạ, cụ có thể alo 2 theo 2 số ở dưới chữ kýEm nghe danh cụ Dũng tay biên đã lâu ạ, cụ giúp e 1 tay nhé, con c230 ghẻ đời 208 của em bị trục trặc cái núm xoay gần cần số ạ, gạt 4 hướng thì vẫn chỉnh được, nhưng xoay thì ko được ạ! Cụ cho em contact em qua nhé
Cám ơn cụ ah
Cám ơn cụ nhé, em sẽ bố trí qua cụ sớm ahBệnh của cụ thì 70% xe cùng đời đều bị cụ nhé, sửa mất 30p giá sửa hợp lý cụ ạ, cụ có thể alo 2 theo 2 số ở dưới chữ ký
Kính gửi các cụ, em xin tham vấn 1 vấn đề thế này. Em viết hơi dài dòng 1 tí, mục đích là cung cấp đầy đủ các thông tin mà em quan sát cảm nhận được để các cụ chuẩn bệnh cho đúng.
Ngắn gọn thì xe E240 đời 2003 của em có hiện tượng ko ổn định cả về máy, hộp số và chân ga. Lúc đi êm mượt sướng như S, lúc lại rung máy, hẫng khi sang số và chân ga nặng, mất độ trễ.
Cụ thể là như này:
- Về máy: Khoảng 50% thời gian máy nổ thì rất êm. Khi nó đã êm thì êm thin thít, êm như xe đạp đỗ chờ đèn đỏ luôn, nhiều lúc em tưởng tắt máy. 50% thời gian còn lại thì nó bị hiện tượng rung. Đặc biệt chỉ rung khi xe chạy ở tốc độ <5km/h hoặc lúc đỗ chờ đèn đỏ. Nếu để số R hoặc D thì rung mạnh hơn P hoặc N. Rung giống như kiểu cao su chân máy yếu (hồi xưa em đi C180 cũng bị chân máy yếu, xe rung rung như vậy, thay thì hết). Nhưng em nghĩ cao su chân máy thì phải lúc nào cũng bị. Đằng này lúc bị lúc ko. Có hôm vừa khởi động xe, đi 3km đầu thì rất êm, xong lại bị rung. Xong đi 1 lúc lại êm. Khi rung nó rung kiểu rùng mình, 2 - 3 lần rùng mình 1 giây. Xe ko rung bần bật mà chỉ cảm nhận độ rung ở *** mình ngồi trên ghế thôi. Tay lái rung nhè nhẹ. Đợt này mùa đông lạnh thì hiện tượng rung này ít hơn hồi trước mùa nóng. Bật điều hòa hay ko bật điều hòa ko ảnh hưởng đến việc rung hay ko, thích thì nó rung. Tuy nhiên khi bật điều hòa thì tần suất bị rung cao hơn. Em đã mang xe sang bên Trung Japan, thợ chính Thái bảo phải thay toàn bộ mobin và dây cao áp. Em đã thay 2 quả mobin bị rò và thay toàn bộ dây cao áp hết gần chục củ mà tình hình ko cải thiện được mấy. Hứng lên nó vẫn rung rung mới điên chứ. Thông tin thêm là em bị hỏng 1 cái cảm biến oxy sau bên phải chưa thay, ko biết nó có đóng góp gì vào cái sự rung rung này ko.
- Về số: Hộp số 4 cấp đến tuổi này tất nhiên ko còn mượt nữa. Tuy nhiên nếu nó ko mượt đều thì em đỡ khó chịu. Nó lại cũng giống thằng máy. Có những lúc, những hôm tự dưng mượt như 7gtronic, lên xuống chả ai biết. Nhưng lúc khác thì lại giật hẫng như xe thể thao. Đặc biệt là lúc đi tốc độ thấp trong phố. Khi xe giảm tốc, hộp số vừa về số thấp hơn nhưng nếu mình đệm ga để tăng tốc thì quả lên số đấy sẽ bị khá hẫng. Tuy nhiên hôm nào mà nó ngon thì nó lại dùn xe 1 cái rất nhẹ nhàng rồi lên êm ru chứ ko bị hẫng . Kể cả trong cùng 1 hôm đi, lúc êm lúc ko. Trung Japan bảo thay cái vỉ điều khiển hộp số mới sẽ ngon hơn, các cụ có kinh nghiệm cho em ý kiến xem có đáng thay ko, chi phí khoảng 7-8 củ. Vì cũng lại thay 1 cái đồ cũ khác, có thể ko cũ bằng thôi nên em cũng sợ hên xui. Tính em thì cầu kì, thích mượt mà êm ái, nếu làm mà tốt thì em ko tiếc. Chỉ sợ làm xong lại Nguyễn Y Vân thì khó chịu thêm thôi.
- Về chân ga: Lại cũng hiện tượng lúc ngon lúc ko. Có những lúc chân ga nhẹ, êm, đạp ga có độ trễ và xe tăng giảm tốc êm ái. Nhưng có những hôm thì độ trễ gần như bằng không, chân ga như xe thể thao, chạm nhẹ vào là giật tăng tốc, ngớt chân là hẫng hụp 1 cái giảm tốc. Lúc đó chân ga cảm thấy cứng và nặng hơn bình thường.
Các hiện tượng trên được em quan sát cảm nhận trong vài tháng, cùng một điều kiện quãng đường như sau, cùng xăng 95. Thường thì cả 3 hiện tượng trên cùng xảy ra, khi máy êm thì số mượt, chân ga cũng êm. Khi máy gằn, rung thì y như rằng số cũng hẫng. Em ko hiểu lắm về hệ thống nó liên quan đến nhau như thế nào. Cụ nào kiên nhẫn đọc đến đây cho em xin ít cao kiến:
- Xe các cụ có bị như vậy ko và xử lý được không?
- Nguyên nhân chính là gì?
- Sửa thế nào và sửa ở đâu là tốt nhất về phần này?
- Có nên thay vỉ điều khiển hộp số ko?
Em xin hoan nghênh các cụ cho ý kiến. Cảm ơn các cụ nhiều.
[/QUOTE
Cụ ơi. Xe mình cũng giống như xe cụ. Và cụ đã trải qua, mình xin chút chỉ giáo.
Xe mình lúc khởi hành, bắt đầu đi hay dừng đèn đỏ rồi đi, xe nó bị giật giật nhẹ, cứ đi chậm là giật giật, vậy là do gì ạ. Mình đã cho thay dầu hộp số, và 12 cái buzi, mà vẫn ko hết.
xe mình E240 sx 2002,