- Biển số
- OF-327148
- Ngày cấp bằng
- 15/7/14
- Số km
- 526
- Động cơ
- 289,240 Mã lực
Quá bình thường thôi cụ ạ, toàn cầu hóa là vậy đó
Chết mất thôi,chuyện sp lắp từ linh kiện của một nước khác cung cấp là Bt cụ ơi.Chào các bạn,
Hãy coi chừng khi mua sản phẩm Electrolux Việt Nam
Tháng 1 năm 2013 tôi có mua một máy giặt Electrolux có xất xứ Thái Lan (WF85661) loại 6.5kg với giá 7,490,000.00đ. Ngày 26/07/2014 máy hỏng, tôi gọi điện cho siêu thị điện máy nơi tôi mua máy giặt Electrolux, nhân viên siêu thị đến nhà nhó nghiêng một lúc rồi “để em về báo hãng Electrolux đến kiểm tra chứ em không biết nó bị gì”.
Thứ 2, ngày 28/07/2014 tôi gọi điện lên trung tâm hỗ trợ khách hàng Công ty TNHH Electrolux Việt Nam (Số ĐT: 1800 5888 99). Nhân viên kỹ thuật đến nhà mở máy ra kiểm tra và cho biết bo mạch điện tử bị hỏng. Khi nhân viên kỹ thuật tháo bảng bo mạch điện tử ra thì tôi tình cờ cầm lên xem và phát hiện nó là của... Trung Quốc!.
Gọi lên trung tâm hỗ trợ khách hàng công ty Electrolux thắc mắc tại sao máy giặt Electrolux có xất xứ Thái Lan mà lắp link kiện Trung Quốc thì được (cô M, Quản Lý tổng đài trung tâm hỗ trợ khách hàng gọi lại sau khi tôi yêu cầu được nói chuyện với giám đốc Electrolux) giải thích là: Tuy máy giặt Electrolux có xất xứ Thái Lan nhưng nó chỉ có một số bộ phận được sản xuất tại Thái Lan thôi, phần còn lại thì nhập khẩu và được sản xuất từ các nước khác trong đó có một số linh kiện Trung Quốc!. Tôi không đồng ý với gải thích này của trung tâm hỗ trợ khách hàng và yêu cầu trong vòng 3 ngày, giám đốc Electrolux Việt Nam phải giải thích thỏa đáng cho tôi. Đến ngày thứ 3 có NV trung tâm hỗ trợ khách hàng gọi đến cho biết “công ty Electrolux sẽ gia hạn thêm thời hạn bảo hành cho tôi 1 năm để giải quyết thắc mắc của tôi”. “Tôi không thắc mắc về thời hạn bảo hành mà thắc mắc tại sao máy giặt Electrolux có xất xứ Thái Lan lại lắp link kiện Trung Quốc!?. Hôm nay đã là ngày thứ 3 rồi, tôi nhắc lại là yêu cầu giám đốc Electrolux giải thích rõ ràng cho tôi trong ngày hôm nay”. Vậy mà đến hôm nay đã 6 ngày trôi qua rồi mà tôi vẫn chưa nhận được lời giải thích nào từ ban giám đốc công ty Electrolux Việt Nam. Chắc công ty Electrolux Việt Nam không muốn giải thích cho chỉ mình cá nhân tôi vì... không bõ công!?
Rất may là thời hạn bảo hành còn 6 tháng nữa thì máy hỏng chứ nếu hết thời hạn bảo hành (2 năm) mà nó mới hỏng thì đương nhiên là khách hàng phải tự bỏ tiền túi cho việc sửa chữa/thay thế linh kiện mới (“1.6 triệu cho cái bo mạch này”, NV kỹ thuật Electrolux nói).
Không biết ngoài cái bảng bo mạch điện tử TQ này ra thì còn có bao nhiêu linh kiện khác của Trung Quốc được lắp vào máy giặt, tủ lạnh, máy nước nóng và các sản phẩm khác của Electrolux Việt Nam có xất xứ từ Thái Lan, Thụy Điển!?...