Máy đang nổ lại đề tiếp có sao không ạ?

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Xe em mới sợ, KM2012 nổ máy rồi mà đề tiếp nó chằng có tiếng gì cả, máy thì lại êm, thằng em em nó để cho hai phát liên tiếp, vì tường chưa đề được, xót cả người,:). Nhưng mà đúng là lạ, KM2012 của em đề tiếp khi đang nổ nó cũng chẳng xẹt xẹt gì cả,hihi.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe em mới sợ, KM2012 nổ máy rồi mà đề tiếp nó chằng có tiếng gì cả, máy thì lại êm, thằng em em nó để cho hai phát liên tiếp, vì tường chưa đề được, xót cả người,:). Nhưng mà đúng là lạ, KM2012 của em đề tiếp khi đang nổ nó cũng chẳng xẹt xẹt gì cả,hihi.
Nếu nguy hiểm thì háng nó đã thiết kế cái mạch cấm đề khi máy đang nổ òi, mạch này cực kỳ đơn giản, cụ nào quá cẩn thận thì hú em một tiếng em vẽ đường cho mà chạy.
 

forte1661

Xe hơi
Biển số
OF-40177
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
128
Động cơ
469,309 Mã lực
Các cụ làm ơn cho em hỏi, thỉnh thoảng em để xe nổ máy ngồi chờ, một lúc sau quên mất là xe đang nổ lại đề thì nghe thấy tiếng rít lên nghe khá ghê tai.
Thế có ảnh hưởng gì đến xe không ạ? Mong các cụ chỉ bảo, xe em là KM AT của anh Hải
Ko tốt bạn ạ.
Hạn chế nhầm như vậy. Khi bạn đề mà xe đã nổ máy, mô tơ đề sẽ chuyển thành một dạng của máy phát điện. Lúc đó sẽ phóng điện vào hệ thống điện gây hậu quả không tốt. Nếu ít thì ko sao nhưng nhiều và kéo dài sẽ ko có lợi cho các thiết bị điện trên xe.
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
774
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Em cũng nhầm mấy lần, cũng chả làm sao cả, các cụ đi xe nhiều hơn bảo dễ cháy moto đề đấy, em chưa thấy cháy, nghe khẹt khẹt là nhả ra ngay. Em đi MT còn bị thế này, cắt côn chuyển số nhả côn nhanh quá nên số chưa vào, nghe kẹt một cái, tê hết tay phải :(
 

h2d_86

Xe đạp
Biển số
OF-116412
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
24
Động cơ
386,140 Mã lực
nhầm liên tục là ko tốt đâu cụ ợ!
 

h2d_86

Xe đạp
Biển số
OF-116412
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
24
Động cơ
386,140 Mã lực

vuquangthien

Xe đạp
Biển số
OF-34432
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
49
Động cơ
475,690 Mã lực
theo ngu ý của e thì tuyệt đối tránh làm thế ạ,nghe tiếng máy đã gê răng rồi~X(
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Ko tốt bạn ạ.
Hạn chế nhầm như vậy. Khi bạn đề mà xe đã nổ máy, mô tơ đề sẽ chuyển thành một dạng của máy phát điện. Lúc đó sẽ phóng điện vào hệ thống điện gây hậu quả không tốt. Nếu ít thì ko sao nhưng nhiều và kéo dài sẽ ko có lợi cho các thiết bị điện trên xe.
Moto đề nó là loại kích từ nối tiếp nên nếu hỏng chắc nó chỉ hỏng bạc hoặc cổ góp thôi chứ không thể gây ra xông ngược điện này nọ phải không cụ.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Lý do: 1- Bánh đà và bánh răng đề đều được mài vát gược chiều nhau để đấy nhau ra khi bị đề nhầm.
2- Bánh răng đề được thiết kế quay 1 chiều nên khi va vào bánh đà nó quay tít luôn mà không kéo theo motor đề.
Em so-ri cụ Hardtop, cụ giải thích đoạn này chưa chính xác đâu ạ.
Nguyên lý đề/ khởi động đơn giản mà khá hay, cái này em lại nhường cụ Hardtop giả lời các cụ.
Nhưng em khẳng định là các cụ cố gắng đừng nhầm như vậy, nặng nhất là bị mẻ bánh răng đề hoặc cháy mạch/tiếp điểm bộ đề do chạy không tải nhiều lần (tiếng rít xoe xóe mà các cụ nghe thấy đấy là tiếng mô-tơ đề chạy không tải, lúc này bánh răng đề không "hit" được vào bánh răng của bánh đà do không đồng tốc), còn không ảnh hưởng gì đến điện đóm khác đâu ạ - trừ ắc quy, do dòng phóng lúc này maximum luôn.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Ko tốt bạn ạ.
Hạn chế nhầm như vậy. Khi bạn đề mà xe đã nổ máy, mô tơ đề sẽ chuyển thành một dạng của máy phát điện. Lúc đó sẽ phóng điện vào hệ thống điện gây hậu quả không tốt. Nếu ít thì ko sao nhưng nhiều và kéo dài sẽ ko có lợi cho các thiết bị điện trên xe.
Cái đỏ đỏ kia tuyệt đối ... không đúng. Mô tơ đề bao giờ cũng ở mạch độc lập với các thiết bị khác, được thiết kế đặc biệt để chịu dòng rất lớn (cụ nào bị máy khó nổ mà cứ giữ đề 1 lúc xem, rụng bản cực ắc-quy ngay đới). Khi đề: Được nối mạch (với accu) khi các cụ vặn thìa khóa / nhấn start, sau đó, nó lại được cắt khỏi mạch đó ngay.
Túm lại nếu phải đề càng nhiều thì càng mau hỏng ắc-quy thôi ợ, các thứ khác trên xe các cụ chả ảnh hưởng gì.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Nếu nguy hiểm thì háng nó đã thiết kế cái mạch cấm đề khi máy đang nổ òi, mạch này cực kỳ đơn giản, cụ nào quá cẩn thận thì hú em một tiếng em vẽ đường cho mà chạy.
Thanks kụ nhiệt tình tư vấn, nhưng em chắc nghĩ không cần, vì đúng như kụ nói, nếu mà nguy hiểm thì hãng nó đã làm, siêu xe nó còn chẳng làm nữa là xe cỏ như xe em chẳng hạn kụ nhỉ,:)).
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em so-ri cụ Hardtop, cụ giải thích đoạn này chưa chính xác đâu ạ.
Nguyên lý đề/ khởi động đơn giản mà khá hay, cái này em lại nhường cụ Hardtop giả lời các cụ.
Nhưng em khẳng định là các cụ cố gắng đừng nhầm như vậy, nặng nhất là bị mẻ bánh răng đề hoặc cháy mạch/tiếp điểm bộ đề do chạy không tải nhiều lần (tiếng rít xoe xóe mà các cụ nghe thấy đấy là tiếng mô-tơ đề chạy không tải, lúc này bánh răng đề không "hit" được vào bánh răng của bánh đà do không đồng tốc), còn không ảnh hưởng gì đến điện đóm khác đâu ạ - trừ ắc quy, do dòng phóng lúc này maximum luôn.
Motor đề là loại động cơ đồng bộ, nghĩa là tốc độ không tải của nó là vô cùng lớn, tuy nhiên hãng nó thiết kế để máy đề có thể chạy không tải đến 20 giây (em không nhớ chính xác) mà không hỏng, mà đã chạy không tải thì chỉ dòng khởi động cái motor là cao thôi, còn khi nó đã quay rồi thì nó chỉ ăn điện như mèo liếm, vậy nên nó cũng không hại đến bình điện.
Còn việc cái máy đề biến thành máy phát làm hỏng chính cái máy đề do dòng phát ra quá lớn rồi thì hỏng các thiết bị khác do điện áp phát ra từ máy đề quá cao là có thật và đã từng xảy ra khá nhiều nhưng không phải do máy đang nổ mà đè tiếp. Những trường hợp như thế này thường là do kẹt ổ khóa hoặc cháy tiếp điểm rơ le con chuột....., đề nổ máy xong rồi không ngắt đề, lúc này máy đề biến thành máy phát sau khi chạy một lúc thì hết điện và bộ côn 1 chiều ở bánh răng đề bị phá hỏng khiến máy đề quay theo máy. Hư hỏng này thường rơi vào những tay lái mới chứ đã có tí kinh nghiệm lái xe thì sẽ nhận biết được ngay khi bị "dính đề".
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
831
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cùng câu hỏi liên quan đến đề, em đi xe số tự động, thường chỉ khi cần số ở chế độ P, hoặc N, mới đề nổ được, nhiều lúc em quên, khi cần số đang ở D, hoặc R em vặn khóa đề thì không được, nhưng có tiếng kịch kịch nhỏ, các bác cho em biết làm thế có hại gì không ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cùng câu hỏi liên quan đến đề, em đi xe số tự động, thường chỉ khi cần số ở chế độ P, hoặc N, mới đề nổ được, nhiều lúc em quên, khi cần số đang ở D, hoặc R em vặn khóa đề thì không được, nhưng có tiếng kịch kịch nhỏ, các bác cho em biết làm thế có hại gì không ạ
Không sao cả cụ ạ, lúc đó chả có cái gì làm việc ngoài một số con rơ le nó ngắt cái "tạch" và tiếng cái ổ khóa kêu khi cụ vặn chìa.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Em đồ rằng chẳng sao cả, em chưa có xế nhưng xe máy em bị thế suốt :P
xe máy thông thường dùng xích (gần giống xích cam) và 1 cái khớp 1 chiều để kéo trục khuỷu của động cơ khi đề, khi cụ đề xe máy, cái khớp 1 chiều nó vẫn hoạt động, nên không sao. Nhất là tốc độ của động cơ đề sau khi truyền qua đĩa và xích đề không thể cao bằng tốc độ tua của trục khuỷu khi máy nổ, kết hợp với khớp 1 chiều thì không sao. Nhưng với xe hơi hoặc những xe đề bằng bánh răng lao trực tiếp là . . . có sao đấy!
 

mach nha

Xe tải
Biển số
OF-82853
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
410
Động cơ
416,510 Mã lực
Nơi ở
EVN Hà Nội
Các cụ làm ơn cho em hỏi, thỉnh thoảng em để xe nổ máy ngồi chờ, một lúc sau quên mất là xe đang nổ lại đề thì nghe thấy tiếng rít lên nghe khá ghê tai.
Thế có ảnh hưởng gì đến xe không ạ? Mong các cụ chỉ bảo, xe em là KM AT của anh Hải
Cụ đang há mồm, em lấy tay ngoác tiếp mồm cụ ra có sao không ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bị quả này 2 lần mà cùng 1 lúc chứ lị. Hôm đó ở chỗ công trường cổng viện Nội tiết, tiếng động cũng hơi ồn ào, em đề xong rồi, quay ra nói chuyện với bà chị họ ở ghế sau mấy câu, thế là quay lại đề tiếp, nghe tiếng là lạ, em tưởng xe hỏng chứ lị: tại sao đề máy mà tiếng nhỏ thế, không như bình thường. Đề lại phát nữa, cũng thế,lúc đó mới liếc đồng hồ tua máy. Hix.
KHông hỏng được đâu, nếu hỏng thì đã hỏng rồi. Nó cũng coi như phát động một động cơ một chiều mà nó lại không có tải, dòng rất nhẹ.
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
509
Động cơ
402,516 Mã lực
Cám ơn các cụ nhiệt tình tư vấn, bây giờ em cứ phải chú ý cẩn thận trước khi đề máy
 

nam_bim

Xe hơi
Biển số
OF-116472
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
152
Động cơ
387,333 Mã lực
cụ top giải thích xong thấy nhẹ lòng vì thỉnh thoảng cũng bị nhầm giống cụ chủ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top