- Biển số
- OF-473163
- Ngày cấp bằng
- 25/11/16
- Số km
- 45
- Động cơ
- 198,590 Mã lực
Sao cu tag em vào đâyBơm ko hở, thì tại chõ nước trong bể ngâm, có van 1 chiều hỏng, ko giữ dc nc, e đoán thế
Sao cu tag em vào đâyBơm ko hở, thì tại chõ nước trong bể ngâm, có van 1 chiều hỏng, ko giữ dc nc, e đoán thế
Cụ xem đường máy bơm xuống bể (phần trên cạn), nếu tháo được hoặc dễ cắt thì cắt đi rồi nối lại (hoặc mua rắc co nối thì lần sau tháo lắp dễ).Vâng mai ko đc thì em hút cạn bể rồi thay chõ mới vậy. Chứ thay bơm lại tốn tiền
giắc co em lại nghĩ ko có gì hỏng ý ạ.Cụ xem đường máy bơm xuống bể (phần trên cạn), nếu tháo được hoặc dễ cắt thì cắt đi rồi nối lại (hoặc mua rắc co nối thì lần sau tháo lắp dễ).
Còn chõ em nghĩ không cần thay. Bởi nó không có gì để hỏng. Cụ lôi lên, xoáy ra chỉnh sửa là được. Có thể nó chỉ mắc , kẹt gì đó thôi.
Em không để ý ảnh máy nhà cụ. Em tưởng chưa có Rắc co nên bảo làm thêm, chứ chắc nó không hỏng, hỏng nhìn lag biết. Van nó ở cái chõ bơm ấy cụ.giắc co em lại nghĩ ko có gì hỏng ý ạ.
em đang nghiêng về phương án van 1 chiều nó ko tự đóng để nước trong máy bơm tụt nên phải mồi. mà em chưa rõ cái van 1 chiều ở nhà em chỗ nào
van 1 chiều nằm trong máy bơm luôn à cụEm không để ý ảnh máy nhà cụ. Em tưởng chưa có Rắc co nên bảo làm thêm, chứ chắc nó không hỏng, hỏng nhìn lag biết. Van nó ở cái chõ bơm ấy cụ.
em định nhẩy xuống bể luônNếu ống hút cụ rút lên được thì rút lên, xoáy chõ ra kiểm tra. Nó đơn giản lắm
Không ạ. Nó là phần cuối của ống hút, nằm dưới bể. Là cái giỏ (chõ) nàyvan 1 chiều nằm trong máy bơm luôn à cụ
thế này thay cái chõ mới là ok đúng ko cụ. trong chõ có van 1 chiều luônKhông ạ. Nó là phần cuối của ống hút, nằm dưới bể. Là cái giỏ (chõ) này
giờ thay chõ đúng ko cụbị tụt cái trõ á cụ. nước k giữ trong ống để khi bơm ban đầu hút
Vâng. Cụ kiểm tra lại đoạn từ máy bơm xăng xuống bể, nhưng về cơ bản chỉ hỏng van trong chõ thôi. Gọi là van một chiều nhưng nó đơn giản lắm. Cụ cứ kéo lên, xoáy ra vệ sinh chắc là lại được, nếu không thì mua mới. Nhưng cứ nghiên cứu đi cụ ạthế này thay cái chõ mới là ok đúng ko cụ. trong chõ có van 1 chiều luôn
Giếng khoan cũng phải có ống nối từ máy bơm xuống, cũng có chõ. Và cũng giống bơm từ bể, có chăng Giếng khoan sâu hơn thôi.cháu có cái bơm nước giếng khoan, đợt rồi không biết sao tụt nước trong ống không thể nào mồi để bơm được, khả năng nước rút cạn quá hoặc hở buồng bơm đúng ko các cụ nhỉ? (cái này ko phải bơm bể nên ko có chõ để kiểm tra ạ)
Các cụ bên trên đã nói các nguyên nhân có thể xảy ra rồi, muốn biết chính xác do đâu thì cần thử và quan sát thực tế, nhưng việc dễ nhất bây giờ là quan sát quanh buồng bơm, giắc co chỗ ống hút xem có rò rỉ nước không, vặn chặt giắc co thêm xem sao.giờ thay chõ đúng ko cụ
vậy khả năng cái chõ dưới ống bơm nó ngẹo rồi, giờ sao thay được cụ nhỉ?Giếng khoan cũng phải có ống nối từ máy bơm xuống, cũng có chõ. Và cũng giống bơm từ bể, có chăng Giếng khoan sâu hơn thôi.
Phải xem cụ thể mới rõ. Nếu nhà cụ như của cụ thớt thì tháo rắc co và lôi lên. Nếu ko có rắc co thì cắt. Nhưng trước hết cụ cắm bơm, kiểm tra phần trên mặt đất trước. Và nhớ cắt phải giữ ko nó tụt cả ống xuống.vậy khả năng cái chõ dưới ống bơm nó ngẹo rồi, giờ sao thay được cụ nhỉ?
Nhà em máy bơm đang bơm nó hay chảy rỉ nước ở rắc co phía bơm lên có thể bỏ cái rắc co đi và làm cút nối gắn nhựa đc ko cụ hay nó liên quan đến sửa chữaCụ xem đường máy bơm xuống bể (phần trên cạn), nếu tháo được hoặc dễ cắt thì cắt đi rồi nối lại (hoặc mua rắc co nối thì lần sau tháo lắp dễ).
Còn chõ em nghĩ không cần thay. Bởi nó không có gì để hỏng. Cụ lôi lên, xoáy ra chỉnh sửa là được. Có thể nó chỉ mắc , kẹt gì đó thôi.