[Funland] Máy bay rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người thiệt mạng

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,257
Động cơ
476,214 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Ở đây đang nói chuyện máy bay Boing tai nạn và nghi có vấn đề vậy mà cụ cũng lèo lái luyên thuyên sang chuyện khác. Cụ có hứng thú với bưng bô thì mời ngồi ở nhà mà hít hà,
đừng vác lên đây phản cảm lắm.
Thế em nói oan cho đứa nào hay sao mà cụ lại động lòng vậy ???
Chả nhẽ em lại đi tìm lại những cái lũ ngẫn kia viết gửi để cụ đọc ???
 

hongquan2009

Xe buýt
Biển số
OF-177925
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
760
Động cơ
346,720 Mã lực
Dạo này rơi liên tục đi máy bay giờ cũng ghê răng phết cc nhỉ....:T
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,257
Động cơ
476,214 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
C
Xin lỗi cụ, cụ về topic Siria viết kiểu đó em không bàn. Nhưng ở đây, còm cụ nó chả ăn nhập gì, rất là phản cảm. Em góp ý thế.
Thôi mời cụ xoá comment, em cũng vậy cho thoải mái. Em đang hóng vấn đề kỹ thuật, không quan tâm mấy thứ tào lao bí đao không liên quan.
Vây nha.
Cùng xoá nha nếu cụ thấy không thích nói chuyện với em nha.
Tư duy em rành mạch lắm cơ :D
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Đi máy bay giờ thích bay A350 hoặc B787 cho nó sướng. Nhưng Airbus có vẻ vẫn an tâm hơn thật. VNA mấy lần có phốt với B787 rồi, dù là máy bay mới.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,257
Động cơ
476,214 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Đi máy bay giờ thích bay A350 hoặc B787 cho nó sướng. Nhưng Airbus có vẻ vẫn an tâm hơn thật. VNA mấy lần có phốt với B787 rồi, dù là máy bay mới.
Năm 200 mấy, em đi Sing ngồi tàu B777 VNA.
Em chộp được 1 cái ảnh dất chi là hay bốt ttvn sau hơn 1 ngày thì bị xoá.
Em chụp cái mối nối dây điện đấu bằng tay và KHÔNG BỌC CÁCH ĐIỆN nhét trong khe cái rail nhôm chạy dọc lối đi dưới sàn.
Em đồ là cái này cấp điện cho dãy đèn soi sàn chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp.
Tàu B777 này là tàu mới toanh, mới khai thác được 6 tháng.
 

tung.pham

Xe hơi
Biển số
OF-77475
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
165
Động cơ
417,508 Mã lực
Mịa seris 737 Max nó là con gà đẻ trứng vàng trăm tỷ đô của con cưng Boeing made in đại ca Mỹ, có mấy nc dám ý kiến?
Cái lỗi này rất bựa, kiểu hiện đại quá hại điện. Tức là cảm biến tốc độ lởm, làm máy tính trên máy bay cảm thấy máy bay bay quá tốc độ cho phép. Lúc đó thì phần mềm nó sẽ tự động hạ mũi máy bay xuống để giảm tốc... nhưng do tốc độ thực của máy bay chưa đến mức độ nên dẫn tới việc máy bay bị mất tốc độ và bị rơi. Phi công trong vụ rơi máy bay ở Indo đã thấy rõ là máy tính sai, nên đã cố gắng kéo mũi máy bay lên đến..26 lần. Nhưng khổ nổi cái phần mềm chết tiệt nó cứ tự động kéo cái mũi xuống, dẫn tới cái chết tức tưởi lãng xẹt của cae chuyến bay.
Sau vụ này Boeing đã thôi báo fix cái lỗi này, nhưng đấy là nó nói thế thôi chứ đã fix 100% trên các máy bay đã xuất xưởng chưa thì bố ai biết..
Nếu nó đúng thì anh mới nói đúng 1 phần thôi, phần còn lại sẽ nằm ở lỗi thao tác của phi công. Hệ thống auto trim có 1 cột nút để tắt, nếu vẫn không được thì ngay trên bảng điều khiễn nằm giữa có phần để turn off hệ thống cân bằng điện tử, lúc đó lái bằng cơm. Phải có lý do gì đấy mà Lion Air không lên tiếng thêm về việc này, có thể là lỗi phần cứng kèm lỗi thao tác chẳng hạn, lý do vì 737-Max là con gà đẻ trứng vàng của Boeing thuộc Mỹ nên không dám lên tiếng nghe hơi sai sai.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,257
Động cơ
476,214 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Đồng ý với cụ chứ 737 cũ lại mượt. 2 con dòng Max 8 đều bị lỗi gần tương tự nhau ghê phết, vậy k hiểu max 7 max 9 có bị lỗi chung ko?
B737 cũ cũng chả mượt lắm đâu.
Năm 2001 em bay Paris-Amsterdam-Kualalumpua bằng B747 của E Mã.
Sau đổi sang tàu B737 về Hà nội cũng của E Mã.
Trên không, 1 trong 2 máy đẩy của con B737 này chết phải hạ khẩn cấp ở Bangkok để sửa.
Về Nội bài trễ 5h :D
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Lỗi phần mềm thì hơi ghê, vì riêng về các thông số kỹ thuật thì phi công thường phải dựa hoàn toàn vào máy móc và màn hình hiển thị, làm sao mà kiểm chứng được và cũng không có thời gian kiểm chứng trong vòng vài phút.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,236
Động cơ
330,191 Mã lực
Toàn thằng thất nghiệp, làm thuê, chạy ăn từng bữa ... mà phán cứ như kỹ sư , chuyên gia hàng không .................
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Nếu nó đúng thì anh mới nói đúng 1 phần thôi, phần còn lại sẽ nằm ở lỗi thao tác của phi công. Hệ thống auto trim có 1 cột nút để tắt, nếu vẫn không được thì ngay trên bảng điều khiễn nằm giữa có phần để turn off hệ thống cân bằng điện tử, lúc đó lái bằng cơm. Phải có lý do gì đấy mà Lion Air không lên tiếng thêm về việc này, có thể là lỗi phần cứng kèm lỗi thao tác chẳng hạn, lý do vì 737-Max là con gà đẻ trứng vàng của Boeing thuộc Mỹ nên không dám lên tiếng nghe hơi sai sai.
Theo em máy bay bây giờ thiết kế để hạn chế cao nhất sai sót của phi công. Nếu lỗi phần cứng hay mềm mà khiến phi công có nguy cơ rủi ro khi thao tác thì máy bay không đạt yêu cầu và phải bị dừng bay để xem xét. Tại sao máy bay khác phi công không lỗi thao tác? Cụ nói cứ như điều khiển bằng cơm khi tình huống xảy ra dễ lắm, nếu cái như cụ nói nó dễ xảy ra và xử lý thì nó đã nằm trong bài giảng khi phi công học lái và chắc họ sẽ xử lý dễ dàng.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
2,278
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Loại máy bay này hình như có dớp cccm ạ




Còn này mới, khả năng lỗi giống con của Indonesia. Quả này Boeing mất khách kha khá
Em hóng các cụ phán nguyên nhân
Không biết vận đen hay là Boeing có vấn đề thật!
Ko hiểu sao quốc gia tai nạn ko làm căng với tụi Boeing mà toàn để chìm xuồng??? Vụ trước kêu do cảm biến độ cao hay tốc độ bị lỗi, sau đó là ko có kết luận cuối cùng. Cháu nghĩ nó cải tiến việc tiêu thụ nhiên liệu nên có thể dẫn đến hiện tượng hụt tốc lúc cất cánh.
Chắc dòng này nó bị lỗi, nếu cẩn thận thì tất cả các hãng hàng không cần ngưng sử dụng loại này chờ kiểm tra an toàn đã. Mạng người là quan trọng.
Toàn là máy bay mới nhận mới đáng ngại chứ. cái kia vừa bay vài tháng, cái mới rơi này mới bay từ tháng 10 năm ngoái.

Em thấy bọn FoxNews nó bảo dòng 737 Max8 này bị lỗi hệ thống: trục trặc cảm biến tốc độ khiến đo sai & không có tính năng cho phép phi công ngóc đầu khẩn cấp.
Vì khi tốc độ chậm mà không ngóc đầu lên để bay thì không đủ lực nâng nên nó rơi dần
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vậy hả, cụ tra nguồn nào đấy,
Em tra nguồn Wiki thì nó như thế này:
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Boeing_737
Boeing 737 là loại máy bay thân hẹp, một lối đi giữa, tầm ngắn đến trung phổ biến nhất thế giới. Với hơn 7000 chiếc đã được đặt hàng và hơn 5000 chiếc được giao, đây là máy bay...
Em lấy thông tin trên wiki tiếng Anh. Đối chiếu với nguồn tin khác thì wiki tiếng Việt sai:
https://www.seattletimes.com/business/boeing-aerospace/boeings-737-hits-historic-milestone-10000-planes-delivered/
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Nếu nó đúng thì anh mới nói đúng 1 phần thôi, phần còn lại sẽ nằm ở lỗi thao tác của phi công. Hệ thống auto trim có 1 cột nút để tắt, nếu vẫn không được thì ngay trên bảng điều khiễn nằm giữa có phần để turn off hệ thống cân bằng điện tử, lúc đó lái bằng cơm. Phải có lý do gì đấy mà Lion Air không lên tiếng thêm về việc này, có thể là lỗi phần cứng kèm lỗi thao tác chẳng hạn, lý do vì 737-Max là con gà đẻ trứng vàng của Boeing thuộc Mỹ nên không dám lên tiếng nghe hơi sai sai.
Điều khiển bằng cơm thì cũng phải dựa trên các tham số do cảm biến trả về, nếu ban ngày may ra còn nhìn được mặt đất với đường chân trời (nếu ko có sương mù, mây thấp...) chứ ban đêm khác gì ngồi trong 1 cái hộp kín bưng, cảm biến là tay chân mắt mũi mà ko tin cậy thì lái vào mắt à cụ.
 

Bướm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602922
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
100
Động cơ
125,210 Mã lực
Tuổi
22

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Khách đi có được chọn máy bay không nhỉ? Giờ mua vé xong ra sân bay, thấy báo đi B737 thì nghỉ cmn luôn cho lành.
 

dibo

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
797
Động cơ
585,187 Mã lực
Trung quốc và một số hãng hàng không khác đình chỉ đội bay 737 max (chỉ đình chỉ đội bay 737 phiên bản mới, phiên bản cũ vẫn bay bình thường)

https://vtc.vn/trung-quoc-dap-chieu-toan-bo-may-bay-boeing-737-max-sau-tham-kich-o-ethiopia-d462186.html?fbclid=IwAR0S5Ri-0h7zb3jT2GJjC5wpX03PBv7RTuPz5kz6JHRQaHgnaIgTzUXRJPM

Theo thông báo từ chính phủ Trung Quốc, các hãng hàng không nước này sẽ buộc phải ngừng vận hành 96 máy bay 737 Max mà họ đang sở hữu.
Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi chiếc Boeing 737 Max 8 của Ethiopian Airlines rơi làm 157 người thiệt mạng. Việc Trung Quốc, một trong những thị trường du lịch lớn và có ảnh hưởng nhất thế giới đắp chiếu cho dòng máy bay này của Boeing là một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới có trụ sở tại Chicago, Mỹ.

Các chuyên gia cũng cảnh báo quyết định này của Bắc Kinh có thể sẽ khơi mào cho làn sóng tẩy chay với mẫu máy bay mà Boeing quảng cáo là đáng tin cậy bậc nhất thế giới.

.....

Trong một tuyên bố đưa ra sáng 11/3, Ủy ban an toàn giao thông Indonesia đang cân nhắc loại biên dòng Boeing 737 Max mà các hãng hàng không nước này đang khai thác.


2 hãng máy bay lớn của Ấn Độ đang vận hành mẫu máu bay này cũng đang yêu cầu Boeing cung cấp thêm thông tin về tai nạn ở Ethiopia.


Cayman Airways, hãng hàng không của Quần đảo Cayman cho biết sẽ đình chỉ hoạt động của các máy bay Boeing 737 Max 8 bắt đầu từ ngày 11/3 cho tới khi nhận được thêm nhiều thông tin hơn.
 

Bướm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602922
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
100
Động cơ
125,210 Mã lực
Tuổi
22
Ông Tewolde Gebremariam, CEO của hãng hàng không Ethiopian Airlines tại hiện trường máy bay rơi.

MB đâm xuống đất tạo thành 1 hố to.
Ảnh: Internet.
Theo dấu vết tại hiện trường, miệng hố gọn và sâu thì dường như như MB lao gần thẳng đứng xuống đất. Các nhân chứng cũng cho biết họ nhìn thấy MB lao cắm đầu xuống đất phát ra tiếng nổ rất to và cháy dữ dội. Theo thông tin điều tra vụ tai nạn tại Indonesia cách đây 4 tháng, chiếc B737 MAX8 của hãng Lion Air cũng đã lao đầu xuống biển ở góc 45 độ.

2 vụ tai nạn (có vẻ như cùng 1 kiểu) trong vòng 4 tháng khiến dư luận quan ngại: Phải chăng Boeing 737-MAX8 có vấn đề về 1 lỗi kỹ thuật nghiêm trọng?
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
819
Động cơ
417,550 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tại sao máy bay chở khách ko bố trí dù mini dưới ghế để trong trường hợp khẩn cấp có thể mở cửa thoát hiểm mà bung dù thoát thân được nhỉ.
 

KhoiNT

Xe buýt
Biển số
OF-43961
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
623
Động cơ
472,889 Mã lực
B737 cũ cũng chả mượt lắm đâu.
Năm 2001 em bay Paris-Amsterdam-Kualalumpua bằng B747 của E Mã.
Sau đổi sang tàu B737 về Hà nội cũng của E Mã.
Trên không, 1 trong 2 máy đẩy của con B737 này chết phải hạ khẩn cấp ở Bangkok để sửa.
Về Nội bài trễ 5h :D
Ghê phết nhỉ? Klq nhưng cho e hỏi ava cụ có phải Terios ko hay là Vitara vậy? H đi đâu e cứ check loại máy bay cho chắc nhưng k biết hãng nào cũng support cho xem như VNA ko? nhất là các hãng nước ngoài mình ít đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top