[Funland] Máy bay hạ cánh trên cầu Vĩnh Tuy các cụ ơi!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jaispierre

Xe buýt
Biển số
OF-64607
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
875
Động cơ
444,740 Mã lực
Giờ e mới vào nghía thớt này, chít thật ko bít có phải máy bay sói nhà e quản lý ko. Mà đỗ tài nhỉ, như trong phim X- Men ý#:-s
 

sldiuxikay

Xe hơi
Biển số
OF-22605
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
172
Động cơ
496,164 Mã lực
Website
www.dieuhoatrungtam.com.vn
Các cụ dự làm zề? Máy bay này đón cu # đi "công tác" Lâm gia trang, do tắc đường, hết xăng nên phải đỗ khẩn cấp. Nghe đâu # # rồi. Sáng sớm mai sẽ có Phát thanh viên báo tin phái đoàn đưa tiễn gồm:...
 

tran_tien

Xe tải
Biển số
OF-5755
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
206
Động cơ
545,400 Mã lực
Các cụ dự làm zề? Máy bay này đón cu # đi "công tác" Lâm gia trang, do tắc đường, hết xăng nên phải đỗ khẩn cấp. Nghe đâu # # rồi. Sáng sớm mai sẽ có Phát thanh viên báo tin phái đoàn đưa tiễn gồm:...
cụ này gở mồm quá [-X
 

sldiuxikay

Xe hơi
Biển số
OF-22605
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
172
Động cơ
496,164 Mã lực
Website
www.dieuhoatrungtam.com.vn
Cái miếng vải trên nóc là để CHE BIỂN SỐ máy bay như khi anh em mình đi nhà nghỉ đới ợ. Có thế mà các cụ cứ đoán già đoán non.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,349
Động cơ
422,200 Mã lực
À à , cái này của nhà em mới mua ý mà , anh # cấm để ở mấy chục tuyến phố nên bí quá phải đem ra đây cho chắc cú, ai ngờ mấy anh GTCC đánh hơi thấy mồi đem xe kéo đến móc hàm v2 của em đi rồi :(( . Giờ này chắc ra đến bãi Bồ Đề rồi đấy :))
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,373
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
thứ 1: chắc chắn không phải là 1 vụ hạ cánh khẩn cấp vì:
+ tung tích máy bay rõ ràng: cổ vật của qđvn, cái này nhiều bác biết có thể kiểm chứng
=> không có động cơ=>không thể bay
+phân tích ảnh hiện trường: cái ảnh lúc trời còn sáng mà ai bảo là hạ cánh ngon lanh xuống đc vỉa hè thì ))
100% là di chuyển máy bay từ hangar Gia lâm về bảo tàng
thứ 2: Việc không phải máy bay hạ cánh không có nghĩa vụ thanh niên bẹp đầu là chém gió.
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
2,943
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, em máy bay được kéo về trưng bày ơ tả Bảo tàng QDNDVN. Cắt gọn cánh và đuôi là vì đường xá chật chội. Kéo đi đêm để né ku shift3 thu phí.
Cụ này có vẻ Đoàn Chuẩn này.
 

mr.khoai

Xe tăng
Biển số
OF-84457
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,121
Động cơ
506,065 Mã lực
Nơi ở
với vợ và con
Mịe hok bít cái cầu có làm sao hok:D về sau cái cầu này có hỏng hóc gì là nó lại lôi cái lý do này ra :)) hok ai cãi được
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,373
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
tất cả chỉ là MB đang trên đường đưa về viện bảo tàng để trưng bày do quá cồng kềnh nên ngta cưa bớt cánh vào đuôi để khi di chuyển khỏi gây tắc đường thôi chứ 1 chiếc MB bị rơi hay hạ cánh khẩn cấp k thể đỗ ngay ngắn như trong hình được....các bạn tin hay ko thì tùy nhưng cứ thử suy nghĩ kĩ mà xem....nói thẳng nếu mà có rơi MB vs cả chết ng như thế vs cái thời buổi bây h kiểu j cũng có các bài viêt ầm ầm...
 

trananhtu

Xe hơi
Biển số
OF-41183
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
121
Động cơ
468,210 Mã lực
Cháu nó đây
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/438619/Phuc-che-may-bay-tung-cho-Bac-Ho.html
Phục chế máy bay từng chở Bác Hồ
TT - Bảo tàng Hàng không (Gia Lâm, Hà Nội) vừa phục chế nguyên trạng chiếc máy bay IL 14 số hiệu VN-C482, là quà tặng của Chính phủ Liên Xô cho Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1958. Chiếc máy bay này đã được sử dụng làm máy bay chuyên cơ đưa Bác Hồ và các cán bộ cấp cao của ****, Nhà nước đi công tác nước ngoài những năm 1960.

Chiếc máy bay IL14 VN-C482 sau khi phục chế - Ảnh: L.H.
Chiếc IL 14 VN-C482 đã trải qua hai lần phục chế, lần đầu tiên vào năm 2001, khi đó đang nằm tại trung đoàn 918. Sau một thời gian dài không sử dụng, máy bay đã hư hỏng nặng. Theo đề nghị của Cục Hàng không dân dụng (lúc đó là Tổng công ty Hàng không VN), Phòng nghiên cứu máy bay động cơ Viện Kỹ thuật quân sự quân chủng phòng không - không quân bắt tay vào phục chế. Vào thời điểm này, nguồn kinh phí có hạn nên phương án phục chế máy bay chỉ là sử dụng chất liệu tôn để làm lại vỏ ngoài.
Chiếc IL 14 được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không từ năm 2001, đến tháng 7-2010 thì được quyết định phục chế lần hai. Lần này Cục Hàng không dân dụng đề nghị phục chế cả vỏ ngoài và buồng lái, buồng tiếp viên, khoang hành khách cũng như nội thất bên trong máy bay. Phòng nghiên cứu máy bay động cơ Viện Kỹ thuật quân sự phòng không - không quân lại tiếp tục nghiên cứu tìm phương án tối ưu để phục chế nguyên trạng máy bay.
Theo tìm hiểu của nhóm phục chế, trên chiếc IL 14 này có thiết kế một phòng riêng dành cho Bác làm việc và nghỉ ngơi. Nhóm phục chế đã tìm gặp được ông Phùng Đức Ứng - trước đây là thợ máy mặt đất, người thường xuyên làm việc trong máy bay. Ông Ứng đã miêu tả lại tỉ mỉ khoang hành khách và căn phòng của Bác Hồ từ chiếc giường Bác nằm nghỉ, ghế Bác ngồi làm việc đến màu rèm cửa.
Khi tài liệu về chiếc máy bay đã được kiếm tìm đầy đủ, tháng 8-2010 công việc phục chế bắt đầu.
Theo phương án phục chế, vỏ máy bay sẽ được làm lại bằng một loại nhôm đặc biệt được đặt hàng từ nước ngoài. Sàn máy bay cũng đã hư hỏng nặng, phương án làm lại sàn bằng sắt thép không khả thi bởi trọng lượng quá nặng, nhóm phục chế đã đưa ra phương án dùng gỗ công nghiệp, composite... sau đó mang về xưởng chế tạo của Viện Kỹ thuật quân sự phòng không - không quân để gia công lại theo đúng kích cỡ góc tròn, góc nhọn của sàn máy bay rồi đưa sang Bảo tàng Hàng không lắp ráp. Việc chế tạo này cũng đòi hỏi hết sức tỉ mỉ và chính xác để khi lắp ráp được vừa khít.
Các bộ phận cất, hạ cánh như càng, lốp, tang chống cũng bị hư hại hoàn toàn, nhóm phục chế phải tìm mọi biện pháp chế tạo, gia cố để bảo đảm máy bay có thể đứng vững chắc trong khuôn viên Bảo tàng Hàng không.
Theo tài liệu về loại máy bay IL 14 cùng những miêu tả của nhân chứng, chiếc IL 14 VN-C482 đã được phục chế với khoang hành khách có hai hàng ghế thường dành cho đoàn công tác, tiếp đến là phòng riêng của Bác với tấm rèm cửa màu huyết dụ cùng chiếc giường mây, chiếc ghế đặt cạnh giường, tiếp đến là buồng dành cho tiếp viên và buồng lái của phi công.
Riêng buồng lái của phi công đã được nhóm phục chế dày công tái tạo nguyên trạng như khi máy bay hoạt động bình thường. Nội thất trong máy bay khiến người xem có cảm giác như chiếc máy bay này vẫn đang được sử dụng, đặc biệt là chiếc giường mây giản dị của Bác đưa đến cảm giác gần gũi, thân thuộc như Bác vẫn còn đây.
Hơn 30 con người làm việc miệt mài trong năm tháng để phục hồi nguyên trạng chiếc máy bay IL14 VN-C482. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi thời gian hoàn thành việc phục chế máy bay đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,497
Động cơ
424,732 Mã lực
Thông tin chính xác là vừa kéo qua ngã 4 chơ Mơ nhà em hehe
 

trananhtu

Xe hơi
Biển số
OF-41183
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
121
Động cơ
468,210 Mã lực


Có gì bất bình thường trong ảnh này, sao tự dưng người ta lại kỳ công đỗ gọn cái máy bay lên vỉa hè như thế, hay là đang lên dốc thì tuột xích rồi trôi xuống???
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
1,042
Động cơ
420,802 Mã lực
Chắc là di chuyển đến đâu bằng đường bộ thôi. Làm quái gì có cụ phi công trẻ lái máy bay bà già được tởm như thế. Em chẳng thấy đuôi với cánh quạt đâu cả?
 

TayDuaMienNui

Xe đạp
Biển số
OF-75751
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
10
Động cơ
421,790 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Cầu Giây - Hà Nội - Việt Nam
Híc, hôm nay đi đường 5 về HP thảo nào đường tắc kinh khủng khiếp, hóa ra là vụ này, cơ mà tự nhiên có cái máy bay nằm chình ình giữa đường là sao ta? bê đặt về đấy chắc hay la từ trên trời rơi xuống nhỉ :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top