- Biển số
- OF-4742
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 5,682
- Động cơ
- 649,197 Mã lực
Mazda BT-50 2021 đã chính thức ra mắt, cái hay là sự kiện ra mắt này lại không nằm ở Mỹ mà là Úc. Ở phiên bản Mazda BT50 2021 này, Mazda đã có nhiều thay đổi ngoạn mục từ ngoại thất đến nội thất, một số thay đổi mang tính bước ngoặt của hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc.
Vậy là Mazda đã chia tay người đàn ông cơ bắp Mỹ (Ford Ranger) để sánh vai cùng với hoàng tử (Isuzu D-Max) để cho ra mẫu xe bán tải Mazda BT50 phiên bản 2021 với nhiều sự thay đổi trong thiết kế. Tuy chuyển sang sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max nhưng Mazda BT50 vẫn giữ lại cho mình những nét quyến rũ đầy mê hoặc và men lỳ bây giờ chúng ta sẽ cùng xem qua những nét đó là gì.
Nếu thế hệ trước của Mazda BT-50 là một phiên bản Ford Ranger mang ngôn ngữ thiết kế Nagare thì sang đến thế hệ mới, mẫu bán tải của Mazda được chuyển thành một phiên bản Isuzu D-Max mang ngôn ngữ Kodo. Phần đầu xe cho thấy sự quen thuộc như trên các mẫu crossover CX của Mazda với hình dạng lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tương đồng nhưng cản trước đã được làm hầm hố hơn cùng hai nếp gấp trên nắp ca-pô cho thấy sự mạnh mẽ. Cụm đèn sương mù được tích hợp một cách tinh tế liền mạch vào cản trước. Từ phía sau, BT-50 mới vẫn trung thành với cụm đèn hậu sử dụng bóng halogen truyền thống với thiết kế đơn giản. Mặc dù khác biệt về thiết kế với Isuzu D-Max, nhưng Mazda BT-50 vẫn trông giống như D-Max về mặt tổng thể.
Nền tảng khung gầm “Isuzu Dynamic Drive Platform” mới (vẫn là body-on-frame) của D-Max thế hệ mới và động cơ. Trong đó, khung gầm Dynamic Drive Platform đã được Isuzu mở rộng, tối ưu hóa vị trí và tăng khả năng hấp thụ lực tác động, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, cứng hơn mà an toàn hơn trước. Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp.
Dưới nắp ca-pô, Mazda BT-50 được trang bị động cơ dầu 2.2L và 3.2L, Mazda BT-50 2021 sẽ được cung cấp 2 động cơ dầu của Isuzu:
Dầu 3.0 VGS Turbo : Động cơ dầu (4JJ3-TCX) 4cyl 3.0 lít, 2.999 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.
Dầu 1.9 VGS Turbo: Động cơ dầu (RZ4E-TC) 4cyl 1.9 lít, 1.898 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng / phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.
Nội thất của mẫu xe thế hệ mới vẫn được làm theo hướng đơn giản và sang trọng. Bảng táp-lô đặc trưng của BT-50 được mở rộng theo chiều ngang với màn hình giải trí và hai khe gió điều hòa đặt ở giữa. Tông màu tối chủ đạo được áp dụng cho khoang cabin, khá giống với Isuzu D-Max. Màn hình cảm ứng có kích thước to hơn, hệ thống thông tin giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Nội thất BT-50 mới chỉ có chi tiết cần số giống D-Max. Trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế mạnh mẽ hơn các vô lăng của các mẫu crossover “CX”, các khe cửa gió điều hoà mang hơi hướng gợi nhớ đến nội thất Kia Sedona.
Với trọng lượng giảm đáng kể và động cơ nhỏ hơn, Mazda BT-50 2021 cũng nhấn mạnh thêm vào vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, xe có khả năng kéo theo 3.500 kg phía sau và chở tối đa 1.000 kg. Về mặt an toàn, Mazda BT-50 thế hệ mới được trang bị những công nghệ như: Kiểm soát Hành trình Chủ động, Phanh Khẩn cấp Tự động, Hỗ trợ Giữ Làn, Theo dõi Điểm Mù và Báo hiệu Phương tiện Cắt ngang Phía sau. Tất cả các tính năng này đều là tiêu chuẩn ở thị trường Australia nhưng không chắc sẽ góp mặt đầu đủ ở các thị trường Đông Nam Á. Mazda BT-50 là mẫu pick-up cỡ vừa, cạnh tranh cùng các đối thủ như: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Nissan Navara và Isuzu D-max./.
Vậy là Mazda đã chia tay người đàn ông cơ bắp Mỹ (Ford Ranger) để sánh vai cùng với hoàng tử (Isuzu D-Max) để cho ra mẫu xe bán tải Mazda BT50 phiên bản 2021 với nhiều sự thay đổi trong thiết kế. Tuy chuyển sang sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max nhưng Mazda BT50 vẫn giữ lại cho mình những nét quyến rũ đầy mê hoặc và men lỳ bây giờ chúng ta sẽ cùng xem qua những nét đó là gì.
Nền tảng khung gầm “Isuzu Dynamic Drive Platform” mới (vẫn là body-on-frame) của D-Max thế hệ mới và động cơ. Trong đó, khung gầm Dynamic Drive Platform đã được Isuzu mở rộng, tối ưu hóa vị trí và tăng khả năng hấp thụ lực tác động, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, cứng hơn mà an toàn hơn trước. Trong đó, tỷ lệ thép cường độ cao được sử dụng nhiều hơn, trong khi vẫn giữ trọng lượng thấp.
Dưới nắp ca-pô, Mazda BT-50 được trang bị động cơ dầu 2.2L và 3.2L, Mazda BT-50 2021 sẽ được cung cấp 2 động cơ dầu của Isuzu:
Dầu 3.0 VGS Turbo : Động cơ dầu (4JJ3-TCX) 4cyl 3.0 lít, 2.999 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.
Dầu 1.9 VGS Turbo: Động cơ dầu (RZ4E-TC) 4cyl 1.9 lít, 1.898 cc, 16 van, phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail, tăng áp turbo VGS, giải nhiệt khí nạp Intercooler, cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng / phút. Sử dụng hộp số tay 6 cấp / hộp số tự động 6 cấp.