Vấn đề ăn xăng thì em quan niệm như sau:
1. Kiểm tra tất cả vấn đề có thể xử lý nhưng rẻ tiền để sửa lỗi ăn xăng.
2. Chạy thử khoảng 100km sau khi kiểm tra, nếu đầu bugi ko quá đen thì kệ nó. Xe em đi trong phố cả điều hòa có lần lên đến 13l/100km cơ ạ. Còn nói là đi trong HN thì mỗi cung đường cũng khác nhau, ko tin các Cụ cứ lên đê la thành thử xem, em hay phải đi qua đường đó, mới đầu ức chế vì ăn xăng nhưng lâu rồi thì cũng quen, kệ bu nó. Sửa linh tinh hết hơn 1 củ mà vưỡn thía.
3. Em cũng đã đọc được đâu đó trên OF 1 bài về sửa ăn xăng của deawoo thì lỗi hay gặp nhất như sau:
- Do hành trình lên xuống của van ko tải IAC chậm nên gây lỗi òa ga ( bệnh cố hữu ) đừng cố sửa, bệnh này cũng mất thêm khoảng 1l/100km.
- Do cảm biến chân ga TP. Cảm biến này có nhiệm vụ cấp tín hiệu cho ECM khi chân ga đạp xuống để ECM điều khiển phun xăng tức thì khi xe tăng tốc. Cái này của matiz để điện áp ra hơi cao nên ECM phun nhiều xăng hơn so với lượng gió vào nên hơi tốn xăng và đầu bugi đen xì. Nếu Cụ nào thử đi xe mà dùng côn thật nhiều thì chắc sẽ ít tốn xăng hơn. Em đang nghiên cứu vụ này để giảm điện áp đầu ra của TP để giảm ăn xăng. Nếu thành công em sẽ phọt lên sau.
(b)