Chi hội Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật số 2- trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

anhduc131084

Xe tải
Biển số
OF-96040
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
487
Động cơ
404,652 Mã lực
Nơi ở
Mê Linh- Hà Nội
Các cụ nhà mềnh cho cháu hỏi.
Con matiz nhà cháu khi bật điều hòa kim báo nhiệt độ cứ lắc lư lên xuống nhưng chưa khi nào vượt quá quãng 11h.
đi một lúc mới ổn định và nằm im ở 11h.
Khi bật điều hòa máy rung rung và cảm giác yếu.
Liệu có phải là lốc điều hòa chuẩn bị chết không ạ.
Nếu không bật điều hòa thì xe cháu đi rất ngon.
Tks các cụ.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Cùng một lúc không thể hỏng 4 chuột được cụ ạ! Cụ kiểm tra lại bộ điều khiển trung tâm, khi lắp đặt thợ hay để gần ECU, có thể các cực bị oxy hóa hay bị tuột zắc cắm, cụ kiểm tra lại nhé! Xe em thỉnh thoảng cũng bị như vậy.
1 con gọi là chuột đực ( Cửa lái ), 3 con còn lại gọi là chuột cái, khi chuột đực hỏng thì cả 3 chuột kia đều ko chạy, Nếu hộp điều khiển hỏng thì khi bật điều khiển sẽ không có tiếng "" tác tác "" . Biện pháp làm đơn giản là tháo opps nhựa cánh của ra, mua 1 cái bóng dèn 12V, buộc 2 dây vào ( dò điện ra chuột đực trước,) néu khi bấm công tắc mà có điện thì thay chuột đực ( 80k ) .
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
1 con gọi là chuột đực ( Cửa lái ), 3 con còn lại gọi là chuột cái, khi chuột đực hỏng thì cả 3 chuột kia đều ko chạy, Nếu hộp điều khiển hỏng thì khi bật điều khiển sẽ không có tiếng "" tác tác "" . Biện pháp làm đơn giản là tháo opps nhựa cánh của ra, mua 1 cái bóng dèn 12V, buộc 2 dây vào ( dò điện ra chuột đực trước,) néu khi bấm công tắc mà có điện thì thay chuột đực ( 80k ) .
ai bẩu cụ, con đực chết không ảnh hưởng gì đến 3 con cái kia, lấy tay rút hay ấn cái lồi lồi thủ công thì 3 con cái kia vẫn phải tuân lệnh
chuột chỉ có tác dụng kéo hoặc đẩy cái lồi lồi thôi nhé, nó k có tác dụng điều khiển nhau

vụ điều khiển của cụ nào hỏi giống hệt của em thôi,
có 2 cái remote.
1 cái điều khiển bình thường
1 cái không được, pin vẫn đủ, vẫn sáng....vv và cu vân....
==> 1 cái remote bị hỏng, vứt xừ đi, dùng 1 cái thôi, hoặc ra chỗ cửa cuốn bảo copy cho cái tương tự
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,273
Động cơ
460,220 Mã lực
Các cụ nhà mềnh cho cháu hỏi.
Con matiz nhà cháu khi bật điều hòa kim báo nhiệt độ cứ lắc lư lên xuống nhưng chưa khi nào vượt quá quãng 11h.
đi một lúc mới ổn định và nằm im ở 11h.
Khi bật điều hòa máy rung rung và cảm giác yếu.
Liệu có phải là lốc điều hòa chuẩn bị chết không ạ.
Nếu không bật điều hòa thì xe cháu đi rất ngon.
Tks các cụ.
Theo em thì cụ ra gara bảo họ kiểm tra đường nước làm mát, thứ nhất là van hằng nhiệt, thứ 2 là xem cút nước hay đường nước có bị rò rỉ chỗ nào ko. Trước xe em cũng bị rò cút nước nên cũng bị hiện tượng như vậy, kim nhiệt có lúc còn về mo.
 

herotran8

Xe tăng
Biển số
OF-120240
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,026
Động cơ
96,724 Mã lực
ai bẩu cụ, con đực chết không ảnh hưởng gì đến 3 con cái kia, lấy tay rút hay ấn cái lồi lồi thủ công thì 3 con cái kia vẫn phải tuân lệnh
chuột chỉ có tác dụng kéo hoặc đẩy cái lồi lồi thôi nhé, nó k có tác dụng điều khiển nhau

vụ điều khiển của cụ nào hỏi giống hệt của em thôi,
có 2 cái remote.
1 cái điều khiển bình thường
1 cái không được, pin vẫn đủ, vẫn sáng....vv và cu vân....
==> 1 cái remote bị hỏng, vứt xừ đi, dùng 1 cái thôi, hoặc ra chỗ cửa cuốn bảo copy cho cái tương tự
Cụ Chính phán chuẩn đới! Lúc đầu đọc qua em tưởng 1 cửa ngon, 1 cửa trục trặc hóa ra là remote.
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,273
Động cơ
460,220 Mã lực
Cụ Chính phán chuẩn đới! Lúc đầu đọc qua em tưởng 1 cửa ngon, 1 cửa trục trặc hóa ra là remote.
Nhưng con ở cánh lái vẫn là con tổng, bình thường nếu dùng tay giật lên, đóng xuống mấy con kia vãn phải theo. như xe em bây giờ, con tổng toi..thế là em cắt dây nối đến 3 con kia, dùng ĐK thì vẫn ok nhưng dùng cơm thì ko tác dụng đến 3 chú kia
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Em có con Spark LT đời 2008, hiện giờ đèn check engine sáng mãi, vào thợ kiểm tra mấy lần mà ko phát hiện dc, xe vẫn hoạt động dc nhưng yếu, mong các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em. em đã vào hãng thay cảm biến cam rồi dc 100k lại báo lại.
cụ đã vào hãng mà ko ổn ahf cụ chụp ảnh cái công com cắm ECU đi nếu OBD2 thì cụ qua e em check cho bảng mã lỗi thì e đã gửi lên trên này rồi tìm ra lỗi thay vào đèn check hết sáng là ok
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
em đã sửa được món lệch lái về bên phải khi buông tay khỏi vô lăng, sau khi được bác garra chỉ bảo free em đã tự tay chỉnh được: thực ra thi vấn đề cũng không có gì phức tạp chỉ cần 1 thước thép + 1 kale 14 + 1 kale 17 là ok.
- theo kinh nghiệm của bác chủ gara thì độ chụm của bánh trước la 7mm , dùng thước đo mặt trước và mặt sau 2 lốp lái ( em lấy điểm trạm đất của bánh là tâm phân biệt mặt trước và mặt sau ) điểm đo nên lấy rãnh của lốp. nhưng trước tiên bác phải bơm 2 lốp cung số kg hới nha.
+ Nếu trị số sau - trị số trước > 7mm thì chỉnh thước lai bên lệch ( xe em là bên phải ) , xoay ốc hãm vào 2-3 ren , lên xe chạy thử , cứ vậy cho tới khi hết lệch
+ Nếu trị số sau - trị số trước < 7mm thì chỉnh thước lai bên đối diện hướng lệch , xoay ốc hãm ra 2-3 ren , lên xe chạy thử , cứ vậy cho tới khi hết lệch
trường hợp đo thấy độ chụm bánh ok , hoặc lệch rất it thì bác chỉ cần đảo lốp là ok ( đây là hiện tượng lốp bị vặn).
Em Có chút kinh nghiệm mới học mót được chia sẻ cùng anh em diễn đàn , chăng biết có chuẩn thật không nhưng em chỉnh xe em vậy chạy thấy rất ok, giờ cứ bỏ tay lái ra em nó vẫn ngoan ngoãn mà chạy thẳng, cảm giác lái hơn hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,410 Mã lực
Nơi ở
bên các con
em đã sửa được món lệch lái về bên phải khi buông tay khỏi vô lăng, sau khi được bác garra chỉ bảo free em đã tự tay chỉnh được: thực ra thi vấn đề cũng không có gì phức tạp chỉ cần 1 thước thép + 1 kale 14 + 1 kale 17 là ok.
- theo kinh nghiệm của bác chủ gara thì độ chụm của bánh trước la 7mm , dùng thước đo mặt trước và mặt sau 2 lốp lái ( em lấy điểm trạm đất của bánh là tâm phân biệt mặt trước và mặt sau ) điểm đo nên lấy rãnh của lốp. nhưng trước tiên bác phải bơm 2 lốp cung số kg hới nha.
+ Nếu trị số sau - trị số trước > 7mm thì chỉnh thước lai bên lệch ( xe em là bên phải ) , xoay ốc hãm vào 2-3 ren , lên xe chạy thử , cứ vậy cho tới khi hết lệch
+ Nếu trị số sau - trị số trước < 7mm thì chỉnh thước lai bên đối diện hướng lệch , xoay ốc hãm ra 2-3 ren , lên xe chạy thử , cứ vậy cho tới khi hết lệch
trường hợp đo thấy độ chụm bánh ok , hoặc lệch rất it thì bác chỉ cần đảo lốp là ok ( đây là hiện tượng lốp bị vặn).
Em Có chút kinh nghiệm mới học mót được chia sẻ cùng anh em diễn đàn , chăng biết có chuẩn thật không nhưng em chỉnh xe em vậy chạy thấy rất ok, giờ cứ bỏ tay lái ra em nó vẫn ngoan ngoãn mà chạy thẳng, cảm giác lái hơn hẳn.
có chỉnh giống chỉnh lệch cổ phốt xe đạp không cụ? :P
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
Mời các cụ mở thớt mới thảo luận, em khóa kẻo min xẻo...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top