[CLB xe] Matiz sáng đèn check

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,402
Động cơ
590,872 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Cụ đóng nòng, nếu ở HN chỗ nào cũng có, cứ nói đóng nòng pháo là thợ hiểu. Xilanh theo xe có màu trắng ánh thép, nếu bằng nòng pháo doa lên sẽ có màu trắng xanh, rất bền đấy...

Nòng pháo chính là nòng của khẩu pháo thanh lý, thợ cắt ra đem tiện, doa làm xilanh đấy ạ...
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
939
Động cơ
395,229 Mã lực
Cụ đóng nòng, nếu ở HN chỗ nào cũng có, cứ nói đóng nòng pháo là thợ hiểu. Xilanh theo xe có màu trắng ánh thép, nếu bằng nòng pháo doa lên sẽ có màu trắng xanh, rất bền đấy...

Nòng pháo chính là nòng của khẩu pháo thanh lý, thợ cắt ra đem tiện, doa làm xilanh đấy ạ...
Cụ nàm bao h chưa ạ? Chả nhẽ có nhiều nòng pháo để xài thế ạ :D
 

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
Khiếp quá, em nó sinh năm 2 lẻ 7 mà các cụ cứ làm như em nó cằn cỗi lắm :(
năm sinh không quan trọng bằng người lái và số km cụ ạ.

cụ cứ để ý các cháu 18 19 tuổi nhưng đã... tan nát như các cô 45 thì sẽ hiểu ngay mà :D
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,402
Động cơ
590,872 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Cụ nàm bao h chưa ạ? Chả nhẽ có nhiều nòng pháo để xài thế ạ :D
Em làm con Matiz của em về cos0 hết, làm máy như mới luôn, em còn thay cả mặt máy, trục cam, trục cơ... nói chung là làm về như mới.

Xe em bây giờ một ông thợ xe lấy về để vợ đưa đón con đi học, ko bán lại cho khách cụ nhá, vì ông ý biết em làm cực cẩn thận...

Công cuộc về zin xe em thì trên đây mấy cụ lão làng đều biết, xe em máy móc, gầm bệ... cực ngon, vừa đi vừa làm, đến lúc chuẩn bị sơn lại vỏ xe thì bán :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
dở hơi mà được có vài vạn với vài nghìn km à, doa lên cos1 hay cos 2 cũng thế, đóng lại nòng pháo còn bền hơn zin ý
thực tế độ dày cylinder đã có sẵn rồi, khi con pis của cụ đã trở nên... nhỏ thì cylinder sẽ cần 1 con pis to hơn cho... khít.
có 2 lý do để xoáy nòng sẽ không được như zin:
1. cylinder khi họ đúc thì lớp ngoài cùng vật liệu cứng vào ngon hơn - sau roda thì độ nhám bề mặt đạt tối ưu ==> khi hàng đã rộng thì độ nhám bề mặt tăng và lớp vật liệu trong kém chất hơn
2. tay nghề thợ thuyền thực hiện vụ cưỡng bức này nữa

nhìn chung thì em không tin là sẽ bền lâu,

ngày sinh viên khốn khó em phải đi xoáy nòng con dreamII 2 phát, nói chung sau đó phát sinh rất nhiều vấn đề và em bán được 2 củ (năm 2002)
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
939
Động cơ
395,229 Mã lực
Em làm con Matiz của em về cos0 hết, làm máy như mới luôn, em còn thay cả mặt máy, trục cam, trục cơ... nói chung là làm về như mới.

Xe em bây giờ một ông thợ xe lấy về để vợ đưa đón con đi học, ko bán lại cho khách cụ nhá, vì ông ý biết em làm cực cẩn thận...

Công cuộc về zin xe em thì trên đây mấy cụ lão làng đều biết, xe em máy móc, gầm bệ... cực ngon, vừa đi vừa làm, đến lúc chuẩn bị sơn lại vỏ xe thì bán :))
Cụ pháo ở đâu e đi pháo với :D
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,402
Động cơ
590,872 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Cụ pháo ở đâu e đi pháo với :D
Em ở Thái Bình, phải gửi lên HN đóng nòng đấy cụ, ở HN cũng chỉ có vài chỗ làm thôi, thợ Gara đều phải đem lên đấy đóng hết...

Làm trên HN cụ ra mụ Sơn Bà Triệu mà làm...
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
939
Động cơ
395,229 Mã lực
Em ở Thái Bình, phải gửi lên HN đóng nòng đấy cụ, ở HN cũng chỉ có vài chỗ làm thôi, thợ Gara đều phải đem lên đấy đóng hết...

Làm trên HN cụ ra mụ Sơn Bà Triệu mà làm...
Ở khu gần cảng hả cụ
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
400
Động cơ
554,480 Mã lực
Các cụ cho e hỏi tí.e có con matiz đời 2007 hôm trước bị chập chờn đèn báo check(lúc bị lúc ko), e vào xưởng nhờ check báo lỗi cảm biến vị trí trục cam.E mua ben mast 1 con cảm biến 260k (nhìn thấy ko zin lắm)về thay ok, đi 1 tuần ko thấy báo.Hôm nay có việc đi xa e chạy quang đường tầm 200km lúc về lại thấy báo và có hiện tượng đề rất khó nổ máy.ko biết có phải do con cảm biến giá đấy thì hay lỗi ko các cụ nhỉ?E đang tính mua thêm 1 con zin về thay nhưng bên Mast ko có.cụ nào biết ở Hà Nội chỗ nào bán zin và bao nhiêu tiền báo e với.thanks cả nhà
ối giời cụ qua em lấy con ELM327 đọc và xóa lỗi thoải mái ,hết có 180k thui .Em vừa đi TQ về sách một mớ cho AE nếu cần
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
thực tế độ dày cylinder đã có sẵn rồi, khi con pis của cụ đã trở nên... nhỏ thì cylinder sẽ cần 1 con pis to hơn cho... khít.
có 2 lý do để xoáy nòng sẽ không được như zin:
1. cylinder khi họ đúc thì lớp ngoài cùng vật liệu cứng vào ngon hơn - sau roda thì độ nhám bề mặt đạt tối ưu ==> khi hàng đã rộng thì độ nhám bề mặt tăng và lớp vật liệu trong kém chất hơn
2. tay nghề thợ thuyền thực hiện vụ cưỡng bức này nữa

nhìn chung thì em không tin là sẽ bền lâu,

ngày sinh viên khốn khó em phải đi xoáy nòng con dreamII 2 phát, nói chung sau đó phát sinh rất nhiều vấn đề và em bán được 2 củ (năm 2002)
em chịu cụ, làm gì có lý thuyết nào là đúc được phía ngoài tốt hơn phía trong, đúc được như thế tốn công hơn là vật liệu đồng chất. con Bonus của em ngày xưa doa 1 phát lên cos2 đóng quả CG vào chạy bốc ngang với GL vì quả CG ngắn, thể tích buồng đốt tăng, chạy mãi chả thấy vấn đề gì cả, tất nhiên là nòng nó mỏng hơn chút nhưng ko đáng kể.
còn ở trên em nói là đóng nòng pháo có nghĩa là thợ sẽ đóng tụt cái cylinder cũ ra lấy nòng của khẩu pháo quân sự ý, doa đúng cỡ cos0 rồi đóng vào thành máy. ko biết cụ có biết ko chứ Cylinder chỉ là 1 cái ống thép được đóng vào cốt máy và có thể tháo ra thay thế

Đây chính là 3 quả Cylinder của matiz


 
Chỉnh sửa cuối:

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
em chịu cụ, làm gì có lý thuyết nào là đúc được phía ngoài tốt hơn phía trong, đúc được như thế tốn công hơn là vật liệu đồng chất. con Bonus của em ngày xưa doa 1 phát lên cos2 đóng quả CG vào chạy bốc ngang với GL vì quả CG ngắn, thể tích buồng đốt tăng, chạy mãi chả thấy vấn đề gì cả, tất nhiên là nòng nó mỏng hơn chút nhưng ko đáng kể.
còn ở trên em nói là đóng nòng pháo có nghĩa là thợ sẽ đóng tụt cái cylinder cũ ra lấy nòng của khẩu pháo quân sự ý, doa đúng cỡ cos0 rồi đóng vào thành máy. ko biết cụ có biết ko chứ Cylinder chỉ là 1 cái ống thép được đóng vào cốt máy và có thể tháo ra thay thế

Đây chính là 3 quả Cylinder của matiz
Rất đơn giản
1- Độ bóng của xilanh, piston khi gia công để lên cốt ráp, nhám hơn tại nhà máy nhiều (khi chạy gây mài mòn nhanh- cụ mài con dao trên đá nhám với mài trên mặt kính là biết luôn)
2- Kích thước của xi lanh, piston khi lên code bị thiếu chính xác (khe hở xilanh-piston nhỏ hơn thì bị bó khi chạy do giãn nở nhiệt- Lớn hơn thì lỏng coi như máy đã làm việc được 1 thời gian rồi vì vậy tuổi thọ giảm)

3- khi lắp ráp không chính xác gây cưỡng bức(vị trí hình học không đúng), làm cho giảm tuổi thọ
4- sử dụng vật liệu- phụ tùng kém chất lượng,
....
Nhiều thứ nữa...

Tóm lại động cơ mới cụ đi tầm 30 vạn không vấn đề gì, nhưng xoáy nòng kiểu các cụ, đã có cụ nào đi quá nổi 5 - 10 vạn chưa? mà đi có sướng không hay là lọc xọc đều...??
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
939
Động cơ
395,229 Mã lực
Rất đơn giản
1- Độ bóng của xilanh, piston khi gia công để lên cốt ráp, nhám hơn tại nhà máy nhiều (khi chạy gây mài mòn nhanh- cụ mài con dao trên đá nhám với mài trên mặt kính là biết luôn)
2- Kích thước của xi lanh, piston khi lên code bị thiếu chính xác (khe hở xilanh-piston nhỏ hơn thì bị bó khi chạy do giãn nở nhiệt- Lớn hơn thì lỏng coi như máy đã làm việc được 1 thời gian rồi vì vậy tuổi thọ giảm)

3- khi lắp ráp không chính xác gây cưỡng bức(vị trí hình học không đúng), làm cho giảm tuổi thọ
4- sử dụng vật liệu- phụ tùng kém chất lượng,
....
Nhiều thứ nữa...

Tóm lại động cơ mới cụ đi tầm 30 vạn không vấn đề gì, nhưng xoáy nòng kiểu các cụ, đã có cụ nào đi quá nổi 5 - 10 vạn chưa? mà đi có sướng không hay là lọc xọc đều...??
Thủ công nhưng nhiều thợ đặt nòng kinh lắm cụ ạ... ngang máy luôn. Chỉ là họ cố gia công ko ngon thôi :D
 

Alexander Lê

Xe máy
Biển số
OF-357199
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
70
Động cơ
262,080 Mã lực
xe em cũng bị thế, may nhờ thớt nói hộ :D
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Rất đơn giản
1- Độ bóng của xilanh, piston khi gia công để lên cốt ráp, nhám hơn tại nhà máy nhiều (khi chạy gây mài mòn nhanh- cụ mài con dao trên đá nhám với mài trên mặt kính là biết luôn)
2- Kích thước của xi lanh, piston khi lên code bị thiếu chính xác (khe hở xilanh-piston nhỏ hơn thì bị bó khi chạy do giãn nở nhiệt- Lớn hơn thì lỏng coi như máy đã làm việc được 1 thời gian rồi vì vậy tuổi thọ giảm)

3- khi lắp ráp không chính xác gây cưỡng bức(vị trí hình học không đúng), làm cho giảm tuổi thọ
4- sử dụng vật liệu- phụ tùng kém chất lượng,
....
Nhiều thứ nữa...

Tóm lại động cơ mới cụ đi tầm 30 vạn không vấn đề gì, nhưng xoáy nòng kiểu các cụ, đã có cụ nào đi quá nổi 5 - 10 vạn chưa? mà đi có sướng không hay là lọc xọc đều...??
Thứ nhất, chất thép để đóng nòng có thể chọn tốt hơn thép hãng
thứ 2 cụ nghĩ rằng piston tiếp xúc trực tiếp với cylinder à, nếu cụ nghĩ thế em ko tranh luận với cụ nữa #-o
thứ 3 nếu cụ biết câu thứ 2 thì làm gì có chuyện lắp ko chính xác
thứ 4, ai bẩu dùng hàng kém chất lượng

túm váy lại, tất nhiên làm lại máy ko có nghĩa là máy như mới nhưng không cùi như cụ nghĩ
 

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
Thủ công nhưng nhiều thợ đặt nòng kinh lắm cụ ạ... ngang máy luôn. Chỉ là họ cố gia công ko ngon thôi :D
chính cái "kinh" đấy mới kéo nổi tầm hơn 5 vạn gì đó đấy...
mà em cũng chưa thấy ai xoáy nòng quá 2 lần cả, thường thì sau 2 lần là đi thẳng... thái nguyên vào nhà máy gang thép...
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
chính cái "kinh" đấy mới kéo nổi tầm hơn 5 vạn gì đó đấy...
mà em cũng chưa thấy ai xoáy nòng quá 2 lần cả, thường thì sau 2 lần là đi thẳng... thái nguyên vào nhà máy gang thép...
sau 2 lần làm gì còn đồ cos3 nữa mà xoáy, cụ vẫn chưa hiểu là thợ sẽ thay cylinder, về cos 0 luôn
 

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
Thứ nhất, chất thép để đóng nòng có thể chọn tốt hơn thép hãng
thứ 2 cụ nghĩ rằng piston tiếp xúc trực tiếp với cylinder à, nếu cụ nghĩ thế em ko tranh luận với cụ nữa #-o
thứ 3 nếu cụ biết câu thứ 2 thì làm gì có chuyện lắp ko chính xác
thứ 4, ai bẩu dùng hàng kém chất lượng

túm váy lại, tất nhiên làm lại máy ko có nghĩa là máy như mới nhưng không cùi như cụ nghĩ
T2: hì hì, cylinder mà tiếp xúc trực tiếp với piston thì chạy 3 phút là hỏng, tất nhiên là phải có màng oil ở giữa để giảm mà sát rồi.
T1: hàng ngoài thì không tốt bằng hàng nhà máy được, vì cụ đã bao giờ thấy hàng chế mà tốt hơn hàng zin chưa?

túm váy lại thì cụ dẫn chứng cho em có con hàng xoáy nào mà đi bền bằng hàng xuất xưởng nhà máy chưa? (em chỉ tính mỗi cái engine thôi nhé, không tính các chi tiết khác) ==> chưa có con hàng làm lại nào đi quá nổi 10v trong khi nhà máy thì >30v không thành vd
 

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
sau 2 lần làm gì còn đồ cos3 nữa mà xoáy, cụ vẫn chưa hiểu là thợ sẽ thay cylinder, về cos 0 luôn
sorry em viết nhầm, xoáy 2 phát xong thì cũng chả thấy ai đi thay bộ cylinder - piston nữa...
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,953
Động cơ
602,029 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
T2: hì hì, cylinder mà tiếp xúc trực tiếp với piston thì chạy 3 phút là hỏng, tất nhiên là phải có màng oil ở giữa để giảm mà sát rồi.
T1: hàng ngoài thì không tốt bằng hàng nhà máy được, vì cụ đã bao giờ thấy hàng chế mà tốt hơn hàng zin chưa?

túm váy lại thì cụ dẫn chứng cho em có con hàng xoáy nào mà đi bền bằng hàng xuất xưởng nhà máy chưa? (em chỉ tính mỗi cái engine thôi nhé, không tính các chi tiết khác) ==> chưa có con hàng làm lại nào đi quá nổi 10v trong khi nhà máy thì >30v không thành vd
dạ em ko nói cái màng oi ạ, khe hở giữa xi lanh và pít tông khá lớn. cụ ko biết chắc em ko tranh luận nữa ạ

sorry em viết nhầm, xoáy 2 phát xong thì cũng chả thấy ai đi thay bộ cylinder - piston nữa...
chắc cụ ở bển, ở đây ko những đóng lại chạy còn rất tốt. VD những xe máy cổ như 67, cub 79-81, dream...
ô tô thì quá nhiều, vd những xe jeep thời mẽo, con bọ VW, ở đây cũng nhiều xe cổ của những năm 60
ở bển những xe cổ những năm 60 họ phục hồi thế nào ạ, hay vào hãng ^:)^^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

ieltscnr

Xe tải
Biển số
OF-72726
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
224
Động cơ
427,550 Mã lực
dạ em ko nói cái màng oi ạ, khe hở giữa xi lanh và pít tông khá lớn. cụ ko biết chắc em ko tranh luận nữa ạ
ặc ặc, khe hở càng khít thì càng tốt mà cụ...
tiếng máy êm, hiệu suất tốt cũng do nó mà ra...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top