Matiz khó nổ do nguyên nhân gì?

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,271
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Con matiz nhà em có tình trạng khó nổ máy. Em nghĩ là chỉ do hệ thống đánh lửa chứ không phải thiếu xăng hoặc không khí vì nếu nổ được rồi thì máy hoạt động tốt.
Em đã vệ sinh bugi rồi nhưng vẫn không hết. Em định sáng mai ra thay hết 3 cái bugi xem thế nào. Các bác cho em hỏi là nếu thay bugi mà vẫn khó nổ thì còn có thể có nguyên nhân gì nữa và cách xử lý. Cám ơn các bác.
Cụ nên vào trong này, khu vực bang hội chuyên Mờ tịt, gặp mợ Phương Nga - Chánh tổng chữ xanh lét hoặc cụ Bong07 nhé, mọi vấn đề sẽ được giải đáp tỉ mỉ, ngon bổ rẻ ko mất tiền.
 

Ducntv

Đi bộ
Biển số
OF-370636
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
4
Động cơ
251,540 Mã lực
Các Bác cho hỏi, matiz em đời 2004, có hiện tượng sáng đề khó nổ. Khi đề phát tiếng kêu chạch chạch. Đề 2, 3 lần mới nổ, lúc đầu tiếng máy hơi lụp bụp. khi nóng máy thì đề lại ngon lành.
Mong các Bác chỉ giáo bệnh tình em nó, nguyên nhân và cách khắc phục.
 
Chỉnh sửa cuối:

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
Các Bác cho hỏi, matiz em đời 2004, có hiện tượng sáng đề khó nổ. Khi đề phát tiếng kêu chạch chạch. Đề 2, 3 lần mới nổ, lúc đầu tiếng máy hơi lụp bụp. khi nóng máy thì đề lại ngon lành.
Mong các Bác chỉ giáo bệnh tình em nó, nguyên nhân và cách khắc phục.
Cụ tháo cụm bơm xăng ra, trong bơm xăng có một cái túi lọc, cái lọc đấy bị bẫn cũng hay có hiện tượng như của cụ
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,625
Động cơ
299,283 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Các Bác cho hỏi, matiz em đời 2004, có hiện tượng sáng đề khó nổ. Khi đề phát tiếng kêu chạch chạch. Đề 2, 3 lần mới nổ, lúc đầu tiếng máy hơi lụp bụp. khi nóng máy thì đề lại ngon lành.
Mong các Bác chỉ giáo bệnh tình em nó, nguyên nhân và cách khắc phục.
qua nhà em sửa đảm bảo vừa đúng bệnh vừa hết bệnh ạ
 

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,093
Động cơ
456,536 Mã lực
Đơn giản các cụ bị bệnh này thay mỗi Mobi sườn trên là hết bệnh ngay có những xe đi thường xuyên không bi để lâu là khó nổ hoặc điện áp không đều thay xong 100% hết bệnh
 

Ducntv

Đi bộ
Biển số
OF-370636
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
4
Động cơ
251,540 Mã lực
Cụ tháo cụm bơm xăng ra, trong bơm xăng có một cái túi lọc, cái lọc đấy bị bẫn cũng hay có hiện tượng như của cụ
Em đã kiểm tra thay lọc xăng, thay bơm xăng, delco, bù ga, bugi vẫn không hết.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Lỗi khó nổ của bác có thể do các nguyên nhân sau: Lỗi đường nhiên liệu-áp xăng thấp do bơm xăng kém, van 1 chiều trên bơm xăng hỏng ( những nguyên nhân này do bác đã thay bơm xăng nên em nghĩ là không phải) hoặc van ổn định áp suất kẹt mở, vòi phun xăng yếu, lỗi đánh lửa - bô bin kém, bugi kém hoặc ngắn mạch, lỗi đường khí nạp - van không tải hỏng, hở chân không từ sau bướm ga đến cửa nạp ở xúp páp bao gồm hở bên ngoài và cả bên trong như tụt hoặc lỏng đường chân không nối trợ lực phanh, van PCV, lỗi phần khởi động- công tắc từ hỏng hoặc tiếp xúc không tốt, sụt điện áp trên đường đến máy khởi động, lỗi định thời giữa trục khuỷu và trục cam do xích định thời trượt..., vì xe của bác chỉ khó nổ nên các nguyên nhân hỏng cảm biến vị trí trục khuỷu được loại trừ vì lỗi này gây nên máy không thể chạy được
 

Ducntv

Đi bộ
Biển số
OF-370636
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
4
Động cơ
251,540 Mã lực
Lỗi khó nổ của bác có thể do các nguyên nhân sau: Lỗi đường nhiên liệu-áp xăng thấp do bơm xăng kém, van 1 chiều trên bơm xăng hỏng ( những nguyên nhân này do bác đã thay bơm xăng nên em nghĩ là không phải) hoặc van ổn định áp suất kẹt mở, vòi phun xăng yếu, lỗi đánh lửa - bô bin kém, bugi kém hoặc ngắn mạch, lỗi đường khí nạp - van không tải hỏng, hở chân không từ sau bướm ga đến cửa nạp ở xúp páp bao gồm hở bên ngoài và cả bên trong như tụt hoặc lỏng đường chân không nối trợ lực phanh, van PCV, lỗi phần khởi động- công tắc từ hỏng hoặc tiếp xúc không tốt, sụt điện áp trên đường đến máy khởi động, lỗi định thời giữa trục khuỷu và trục cam do xích định thời trượt..., vì xe của bác chỉ khó nổ nên các nguyên nhân hỏng cảm biến vị trí trục khuỷu được loại trừ vì lỗi này gây nên máy không thể chạy được
Khi đề phát tiếng kêu chạch chạch bác trunggt2007 ạ, đạp ga mạnh mới nổ, khi nổ tiếng máy lịch xịt, một chút mới bình thường lại. bình acquy đã kiểm tra 12,7V.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Khi đề phát tiếng kêu chạch chạch bác trunggt2007 ạ, đạp ga mạnh mới nổ, khi nổ tiếng máy lịch xịt, một chút mới bình thường lại. bình acquy đã kiểm tra 12,7V.
Cũng có thể ắc quy yếu hoặc rơi điện áp quá nhiều đến máy khởi động do dây điện từ nguồn đến máy khởi động kém, bác kiểm tra điện áp ắc quy như thế nào...bác kiểm tra điện áp ắc quy hoặc điện áp tới cực máy khởi động (cái này chính xác hơn) khi xe đang khởi động mới chính xác vì khi xe khởi động ắc quy mới sụt nguồn và mới kiểm tra được hỏng dây điện nối với máy khởi động, nếu khó nổ phải đè ga mới nổ cũng có thể do tắc đường ống nạp thường nhất là tắc cổ họng gió, bác đã vệ sinh cổ họng gió chưa
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Cũng có thể ắc quy yếu hoặc rơi điện áp quá nhiều đến máy khởi động do dây điện từ nguồn đến máy khởi động kém, bác kiểm tra điện áp ắc quy như thế nào...bác kiểm tra điện áp ắc quy hoặc điện áp tới cực máy khởi động (cái này chính xác hơn) khi xe đang khởi động mới chính xác vì khi xe khởi động ắc quy mới sụt nguồn và mới kiểm tra được hỏng dây điện nối với máy khởi động, nếu khó nổ phải đè ga mới nổ cũng có thể do tắc đường ống nạp thường nhất là tắc cổ họng gió, bác đã vệ sinh cổ họng gió chưa
Em xin đính chính lại vì em nói chưa rõ nghĩa, nếu khó nổ phải đè ga mới nổ có thể do đường ống nạp bẩn hoặc cổ họng gió bẩn
 

haptp

Xe đạp
Biển số
OF-373584
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
27
Động cơ
249,070 Mã lực
Xe em sáng ra cũng phải đề lần thứ 2 mới nổ, em đã thay acqui vẫn không hết bệnh
 

Ngocsandao

Xe tải
Biển số
OF-352489
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
390
Động cơ
269,400 Mã lực
khả năng chết bơm xăng rất cao cụ ạ:)nếu thay lõi bơm xăng không mất khoảng 300k hàng tầu.còn thay cả cụm zin mất hơn triệu.
Cụ cho em hỏi với . Xe em nếu đi bt thì ngiêng chia là nổ ngày mà cứ để qua đêm hay sang ngày là để mãi ko nổ phải sạc và đề vài phát nữa mới nổ cho kho chịu quá cụ bắt bệnh em với .
 

Long Mehyco

Xe tải
Biển số
OF-370832
Ngày cấp bằng
18/6/15
Số km
221
Động cơ
253,482 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Lỗi khó nổ của bác có thể do các nguyên nhân sau: Lỗi đường nhiên liệu-áp xăng thấp do bơm xăng kém, van 1 chiều trên bơm xăng hỏng ( những nguyên nhân này do bác đã thay bơm xăng nên em nghĩ là không phải) hoặc van ổn định áp suất kẹt mở, vòi phun xăng yếu, lỗi đánh lửa - bô bin kém, bugi kém hoặc ngắn mạch, lỗi đường khí nạp - van không tải hỏng, hở chân không từ sau bướm ga đến cửa nạp ở xúp páp bao gồm hở bên ngoài và cả bên trong như tụt hoặc lỏng đường chân không nối trợ lực phanh, van PCV, lỗi phần khởi động- công tắc từ hỏng hoặc tiếp xúc không tốt, sụt điện áp trên đường đến máy khởi động, lỗi định thời giữa trục khuỷu và trục cam do xích định thời trượt..., vì xe của bác chỉ khó nổ nên các nguyên nhân hỏng cảm biến vị trí trục khuỷu được loại trừ vì lỗi này gây nên máy không thể chạy được

Xe em cũng y xe cụ, em đã làm những thứ này rồi nè:
1. Mang chia điện ra quay tay, rút đầu Mobin ra thử thì lửa đánh bình thường mạnh.
2. Lắp chia điện vào rút mobin ra thử đề thì không thấy lửa đâu, cái đà của máy quay khi đề trước khi dừng lại thì lửa tẹt tẹt được 1 phát. Loại trừ được chia điện trục trặc.
3. Em thay Mobin mới vào vẫn y chang - Loại trừ tiếp tại Mobin
4. Ra đẩy cục đánh lửa vào điểm nổ sớm hơn ( đẩy hết cỡ luôn) thì được.

Vậy là em phán đoán do điểm nổ bị sai em mang ra thợ tháo ra chỉnh lại thì ok đề phát nào ăn phát đó. Nhưng về đến nhà thì lại tịt, em lại nới cục chia điện lỏng ra đẩy vào tí ( 0,5cm) để cho nổ sớm hơn thì lại được. nhưng chỉ khá hơn thôi, thỉnh thoảng lại bị tí, nhưng không đáng kể. Xe chạy bốc hẳn lên và khả năng sẽ hao xăng hơn

Vậy là sao cụ nhỉ?
 

AcLong

Xe hơi
Biển số
OF-348465
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
123
Động cơ
269,850 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
chào các bác.
xe em cũng có tính trạng khó nổ vào buổi sáng ( mà nói đúng hơn là để nổ cái rồi lịm và tắt ngay) nếu đề nổ rồi đạp giữ ga thì không sao, nhưng nếu bổ ga ra có khi lại tắt, sáng nay em đi được khoảng 100 m xe tự dưng lịm dần rồi tắt máy, xong để lại đi được. Liệu có phải bugi xe em có vấn đề hay do em để gananti bé quá. hiện tượng này cũng mới bị khoảng 10 ngày nay. các bác có kinh nghiệm giúp em với.
Cụ ơi xe cụ sử lý dc chưa ạ?
Xe em giống cụ thế mà chưa sửa dc :((
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
158
Động cơ
196,680 Mã lực
Thông thường xe cũ hay khó nổ. Chủ yếu do áp xuất buồng đốt thấp. Các bạn nên đến gara để kiểm tra nhé
 

Sonkikai

Xe đạp
Biển số
OF-461054
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
34
Động cơ
203,440 Mã lực
Nơi ở
Thanh hóa
Xe em cũng y xe cụ, em đã làm những thứ này rồi nè:
1. Mang chia điện ra quay tay, rút đầu Mobin ra thử thì lửa đánh bình thường mạnh.
2. Lắp chia điện vào rút mobin ra thử đề thì không thấy lửa đâu, cái đà của máy quay khi đề trước khi dừng lại thì lửa tẹt tẹt được 1 phát. Loại trừ được chia điện trục trặc.
3. Em thay Mobin mới vào vẫn y chang - Loại trừ tiếp tại Mobin
4. Ra đẩy cục đánh lửa vào điểm nổ sớm hơn ( đẩy hết cỡ luôn) thì được.

Vậy là em phán đoán do điểm nổ bị sai em mang ra thợ tháo ra chỉnh lại thì ok đề phát nào ăn phát đó. Nhưng về đến nhà thì lại tịt, em lại nới cục chia điện lỏng ra đẩy vào tí ( 0,5cm) để cho nổ sớm hơn thì lại được. nhưng chỉ khá hơn thôi, thỉnh thoảng lại bị tí, nhưng không đáng kể. Xe chạy bốc hẳn lên và khả năng sẽ hao xăng hơn

Vậy là sao cụ nhỉ?
em cũng hóng các cụ, xe em trước khi làm máy ok, làm lại máy xuất hiện bệnh đề 2 lần mới nổ, kể cả nóng hay nguội.
xe chạy vẫn bốc, không biết nó ở đâu sinh ra vậy. nhiều khi đè ga thì đề phát ăn ngay.
 

Dinh Yen

Đi bộ
Biển số
OF-569765
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
1
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
44
em cũng đang hóng vụ nàu, nếu cụ sửa đc thì cho ae biết với nhé, xe em cũng thế có lúc đề phát ăn ngay, không phụ thuộc vào thời tiết hay sáng, tối. có lúc 2 hoạc 3 phát mới ăn, có lúc đang đi dừng lại nó cũng ko chịu nổ, lại phải bẻ tai nó hai phát nó mới chịu ăn. không biết bệnh gì nhiều cụ ra xưởng nó phán thay hết thứ này thứ kia mà ko khỏi, các cao nhân cho xin góp ý với ah,
cảm ơn

 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,581
Động cơ
366,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủn hóng kinh nghiệm các cụ.
 

mr.tmax

Xe hơi
Biển số
OF-175160
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
128
Động cơ
342,090 Mã lực
Website
kaike.vn
Vk2 cụ bị y hệt vk 2 nhà em, đang đi mà không may chết máy, đề lại luôn thì không lên (không có tiếng xoạch xoạch, đèn báo ở taplo bị chớp yếu), để khoảng 15 phút sau đề lại lên => lỗi này do acquy yếu, em thay acquy mới phát hết luôn, nghiêng chìa là nổ.

Còn lỗi đề không lên (có tiêng xoạch xoạch) thì khả năng cao là do bugi hoặc bơm xăng. cụ kiểm tra 2 cái này xem sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top