Chi hội matiz 2k4

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
nói chung đi mua xe mà CỤ ko nhờ người xem, thì rễ bị lừa lắm, mà Bố CỤ là thợ máy mà CỤ đí mua xe ko bảo ông đi check cho, Mà CỤ cưới lâu chưa, sao Cụ cưới em nó giá cao thế
Hồi đó chỉ có em với ông anh thôi. Bố em ở bắc không vào được.
Càng bài học thì càng khôn ra cụ ạ; ư nó cũng là học phí cho khôn. Giờ thì đỡ nhiều rồi.
Xe ở SG giá cao hơn HN. Trừ phi mua của người quen, chứ mua xe của người lạ thì đa phần nó không được như quảng cáo đâu. Xe em mua đời 2003, SE xịn đóng cửa êm và "phập" mặc dù cũ. Máy thì dễ sửa, chứ khung vỏ thì nên càng để "chuẩn" càng tốt. Động chạm vào rồi không hay.
 

Uocmonho

Xe đạp
Biển số
OF-392962
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
31
Động cơ
236,210 Mã lực
Tuổi
40
Hồi đó chỉ có em với ông anh thôi. Bố em ở bắc không vào được.
Càng bài học thì càng khôn ra cụ ạ; ư nó cũng là học phí cho khôn. Giờ thì đỡ nhiều rồi.
Xe ở SG giá cao hơn HN. Trừ phi mua của người quen, chứ mua xe của người lạ thì đa phần nó không được như quảng cáo đâu. Xe em mua đời 2003, SE xịn đóng cửa êm và "phập" mặc dù cũ. Máy thì dễ sửa, chứ khung vỏ thì nên càng để "chuẩn" càng tốt. Động chạm vào rồi không hay.
E đạn ít nên mong có matiz chạy thôi. Mà nghe cụ bảo vậy thì lên xem các cụ trên này khoe xe. Buôn bán cho đỡ thèm. kính các cụ ly rịu
 

Long Mehyco

Xe tải
Biển số
OF-370832
Ngày cấp bằng
18/6/15
Số km
221
Động cơ
253,482 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
70 xúc tốt, xúc xong về sửa. Em xúc 2004 về làm lại đây, chạy 7 tháng rồi vẫn ok. Hỏng đâu sửa đấy. Sửa chữa chưa quá 20 tr.
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
41
Cách đây 1 năm rồi.
Chủ xe nói xe tiết kiệm xăng lắm chạy hàng ngày đi làm; chỉ 5l/100km thôi. Rồi là chủ thứ 2, khi đi mua xe xem 4-5 chục cái mới được chứ không phải dễ.
Em chạy thử trong cảng Sài Gòn thì thấy cũng không yếu, buông tay thấy không lao (chắc tại không có đường đủ thẳng và dài). Thân vỏ xem buổi tối thì thấy cũng tạm được so với tuổi. Đóng mở cửa khá êm không bị phạch như con xe "taxi" của bố em (bố em mua dính xe taxi mà không biết, ông chỉ quan trọng mỗi cái máy; trong khi em quan trọng phần vỏ nhất). Máy lạnh cũng đủ mát và được kể là thay dàn lạnh hết luôn rồi nên em cũng yên tâm.
Cộng với tin tưởng không ai bán danh nên em không chếch choác nhiều chấp nhận mua giá cao để lấy con xe tốt.

Khi lên xe chạy từ Thủ Đức về Củ Chi em xin phép chạy thì chủ xe không cho nói muốn chạy lần chót. Em thấy hợp lý nên không ép.

Khi giao tiền xong thì em lên xe chạy về Thủ Đức. Cảm giác hơi thất vọng ở 2km đầu tiên vì xe nó quá lỏng lẻo (ít ra so với Matiz em đã sở hữu ở Hàn trước đây). Buông tay một phát là xe lao dần dần qua 1 bên.

Về tới nhà thì 2 anh em mang đồ ra lau rửa, ga lên một phát thì hỡi ôi khói đen phụt ra. Buồn tập 1.

Vài hôm sau em rời VN đi làm; ông anh ở nhà chạy xe thì bảo tốn xăng lắm (ông anh em kinh nghiệm vài năm rồi, sở hữu Fiat Siena 1.6 đời 2002 hay 2003 hay sao đó), chạy SG-Vũng Tàu xe 3 người mà tốn cỡ 10l/100km. Em kêu đi chỉnh. Thế là lên bác Vui (ai vào OS thì hay được giới thiệu đến bác đó). Lên đó cũng tháo đủ thứ vệ sinh lọc xăng lọc gió kim phun căn chỉnh điện đóm lau buzi đủ kiểu mà không hết. Thế là nộp tiền công rồi đi về. Rút ra kết luận bác Vui thì cũng thế thôi. Để cho khỏe.

Cứ để thế sống chung với lũ.

Ông anh em sau không ở chơi nhà em nữa thì xe em cũng xếp xó ở gara mấy tháng.

Tiện thể sắp đến hạn đăng kiểm; bố em vào tút tát lại thì bảo máy yếu lắm thôi tháo ra xem sao, thì thấy máy đã lên cốt 2 (bố em thợ máy) và bị hở hơi. Thế là bố em xử lý lại bộ hơi và bạc biên rồi chạy. Từ đó xe khỏe lên rất nhiều và em cho ra Bắc ở cùng đứa em gái em luôn cho có người chăm sóc. Trong quá trình sửa thì bố em nói nó còn hỏng thêm sensor nhiệt, thủng phớt trục cơ, ... bố em tự một mình xử lý hết. Thế mới thấy bỏ tiền mua niềm tin xong cũng chỉ là rác rưởi.

Giờ Matiz của em nó đang ở quê rồi.

Em vẫn rất có tình cảm với Matiz 2. Tương lai lại dùng thôi.

Nói thế để các cụ thấy ở VN mình chữ tín nó hơi bị hiếm.
Chủ xe đòi chạy xe lần chót mới kinh. Cao thủ >:)
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cách đây 1 năm rồi.
Chủ xe nói xe tiết kiệm xăng lắm chạy hàng ngày đi làm; chỉ 5l/100km thôi. Rồi là chủ thứ 2, khi đi mua xe xem 4-5 chục cái mới được chứ không phải dễ.
Em chạy thử trong cảng Sài Gòn thì thấy cũng không yếu, buông tay thấy không lao (chắc tại không có đường đủ thẳng và dài). Thân vỏ xem buổi tối thì thấy cũng tạm được so với tuổi. Đóng mở cửa khá êm không bị phạch như con xe "taxi" của bố em (bố em mua dính xe taxi mà không biết, ông chỉ quan trọng mỗi cái máy; trong khi em quan trọng phần vỏ nhất). Máy lạnh cũng đủ mát và được kể là thay dàn lạnh hết luôn rồi nên em cũng yên tâm.
Cộng với tin tưởng không ai bán danh nên em không chếch choác nhiều chấp nhận mua giá cao để lấy con xe tốt.

Khi lên xe chạy từ Thủ Đức về Củ Chi em xin phép chạy thì chủ xe không cho nói muốn chạy lần chót. Em thấy hợp lý nên không ép.

Khi giao tiền xong thì em lên xe chạy về Thủ Đức. Cảm giác hơi thất vọng ở 2km đầu tiên vì xe nó quá lỏng lẻo (ít ra so với Matiz em đã sở hữu ở Hàn trước đây). Buông tay một phát là xe lao dần dần qua 1 bên.

Về tới nhà thì 2 anh em mang đồ ra lau rửa, ga lên một phát thì hỡi ôi khói đen phụt ra. Buồn tập 1.

Vài hôm sau em rời VN đi làm; ông anh ở nhà chạy xe thì bảo tốn xăng lắm (ông anh em kinh nghiệm vài năm rồi, sở hữu Fiat Siena 1.6 đời 2002 hay 2003 hay sao đó), chạy SG-Vũng Tàu xe 3 người mà tốn cỡ 10l/100km. Em kêu đi chỉnh. Thế là lên bác Vui (ai vào OS thì hay được giới thiệu đến bác đó). Lên đó cũng tháo đủ thứ vệ sinh lọc xăng lọc gió kim phun căn chỉnh điện đóm lau buzi đủ kiểu mà không hết. Thế là nộp tiền công rồi đi về. Rút ra kết luận bác Vui thì cũng thế thôi. Để cho khỏe.

Cứ để thế sống chung với lũ.

Ông anh em sau không ở chơi nhà em nữa thì xe em cũng xếp xó ở gara mấy tháng.

Tiện thể sắp đến hạn đăng kiểm; bố em vào tút tát lại thì bảo máy yếu lắm thôi tháo ra xem sao, thì thấy máy đã lên cốt 2 (bố em thợ máy) và bị hở hơi. Thế là bố em xử lý lại bộ hơi và bạc biên rồi chạy. Từ đó xe khỏe lên rất nhiều và em cho ra Bắc ở cùng đứa em gái em luôn cho có người chăm sóc. Trong quá trình sửa thì bố em nói nó còn hỏng thêm sensor nhiệt, thủng phớt trục cơ, ... bố em tự một mình xử lý hết. Thế mới thấy bỏ tiền mua niềm tin xong cũng chỉ là rác rưởi.

Giờ Matiz của em nó đang ở quê rồi.

Em vẫn rất có tình cảm với Matiz 2. Tương lai lại dùng thôi.

Nói thế để các cụ thấy ở VN mình chữ tín nó hơi bị hiếm.
Thật ra phần máy với matiz thì dễ, đóng lại nòng về cos 0, thay trục cơ, mặt máy là coi như xong phần máy, mà cũng chả đắt. Chỉ có thân vỏ, điện đóm mà nát thì càng sửa càng nát. Matiz hay mục vỏ nhưng hình như trong nam đỡ hơn hay sao ý, em thấy nhiều cụ xe còn đẹp lắm. Điển hình hôm gì có cụ khoe xe chạy trăm 4, nhìn mỗi cái đồng hồ và taplo thấy mới kinh, chắc tầm 7-8v
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Thật ra phần máy với matiz thì dễ, đóng lại nòng về cos 0, thay trục cơ, mặt máy là coi như xong phần máy, mà cũng chả đắt. Chỉ có thân vỏ, điện đóm mà nát thì càng sửa càng nát. Matiz hay mục vỏ nhưng hình như trong nam đỡ hơn hay sao ý, em thấy nhiều cụ xe còn đẹp lắm. Điển hình hôm gì có cụ khoe xe chạy trăm 4, nhìn mỗi cái đồng hồ và taplo thấy mới kinh, chắc tầm 7-8v
Xe em mua cũng mục cụ ạ (ở ốp viền hông hai bên có nổ sơn, ở dè sau nổ sơn 1 bên, ở cánh cửa sau thấy mục phía mép trên). Em nghĩ hãng nó không tráng đủ lớp phốt phát phía trong vỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top