[Funland] Mặt trái của cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Cái đel gì cũng chưởi, để NN quản lý thì chưởi trì trệ, thua lỗ phải bán cho tư nhân mới pt được. Cph bán tư nhân thì chưởi tư nhân hóa, NN mất quyền, mất đất... Mịa bán đấu giá công khai thì mất cái giè, bán Sabeco chả lãi mớ tướng. Ngườimua vào trả tiền tươi chứ có xin đcđek đâu mà nhiều cụ cứ nghĩ người ta ăn ko đc ý. Cụ nào có tiền cứ đấu giá cao vào mà mua xem làm đc ko, trả cao vào ko ai cấm đâu, NNuoc luôn ủng hộ :))
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,375
Động cơ
462,893 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Thằng bạn em làm cty dưới TB. Cph xong việc cũ cty không làm nữa, đất nó xây trụ sở, vp cho thuê, tttm. Thế là ra đường luôn.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,920 Mã lực
Cái đel gì cũng chưởi, để NN quản lý thì chưởi trì trệ, thua lỗ phải bán cho tư nhân mới pt được. Cph bán tư nhân thì chưởi tư nhân hóa, NN mất quyền, mất đất... Mịa bán đấu giá công khai thì mất cái giè, bán Sabeco chả lãi mớ tướng. Ngườimua vào trả tiền tươi chứ có xin đcđek đâu mà nhiều cụ cứ nghĩ người ta ăn ko đc ý. Cụ nào có tiền cứ đấu giá cao vào mà mua xem làm đc ko, trả cao vào ko ai cấm đâu, NNuoc luôn ủng hộ :))
Sabeco thì bán cho NN, em không nói. Còn cụ vẫn tin là bán cho mấy ông tư nhân VN là đấu giá công khai ạ?

Bản chất quyết định hình thức cụ ạ. Nhìn ngoài thì chỉ đúng bán quy trình là xong.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Lại tranh luận kiểu bị Bắt bán rồi :D
Thế mời cụ chất vấn bác P tg Nguyễn V Ninh nhé, mấy tay thứ như H Trường chưa thèm sờ tới. Thế cứ phải bán cho Shumitomo hoặc Bank Nhật thì mới ok nhỉ, còn Út thì không?
Nếu giả sử Út và các ô của Út chưa tèo mà đi tới đỉnh cao, chưa biết chừng Cienco 1 có lẽ sẽ thành công ty cầu đường to nhất nước, thì sao?
Phải nhìn nhận đúng nguyên nhân
Các Cie ấy hiện nay chết, ngắc ngoải không phải do lỗi của cổ phẩn hóa; Mà là do ông chủ của nó sau cổ phần hóa chết thì nó chết thôi.

Khi ông chủ chết thì công ty con nào, có nguồn gốc từ đâu rồi cũng chết.
Cổ phần hoá là đúng, nhưng bán đi 100 vốn nhà nước ở các công ty như cienco thì đúng là phải xem lại.
Nhà nước mất cả đống tiền, người lao động mất bao công sức để xây dựng nên các cienco đủ sức chiến đấu với các DN cầu đường giá rẻ từ TQ, các DN hùng mạnh của Nhật Hàn nhưng nhà đầu tư thay vì bỏ vốn để xây dựng tiếp tục thì đóng cửa cho thuê trụ sở..
Tất nhiên người lao động bọn em nếu giỏi ko thiếu việc để làm nhưng vẫn tiếc cái nơi đào tạo ra mình. À lâu lắm em chưa qua lĩnh tiền cổ tức
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
32
Đại đa số các DN sau cổ phần hóa có doanh thu và lợi nhuận tăng, tiền nộp thuế vào ngân sách tăng (Vinamilk, nhựa Bình Minh, FPT...). Tuy nhiên 1 số DN sau khi cổ phần hóa lại tèo vì gặp phải cổ đông chiến lược bựa
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Sabeco thì bán cho NN, em không nói. Còn cụ vẫn tin là bán cho mấy ông tư nhân VN là đấu giá công khai ạ?

Bản chất quyết định hình thức cụ ạ. Nhìn ngoài thì chỉ đúng bán quy trình là xong.
Tin cái gì mà tin, tôi đi đấu giá đầy, cứ trả cao là trúng, cụ cứ đi đấu thì biết. Thời thỏa thuận làm giá nó qua rồi, giờ đố ông nào láo. Nước ngoài nước trong gì bây giờ đấu hết, ai trả cao ng đấy trúng. Mỗi thời mỗi khác, giờ thẩm định từng xu, nhiều trường hợp tính giá chào bán cao hơn hẳn thị giá trên sàn, cụ đủ tiền cụ mua thoải mái.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,676
Động cơ
1,514,496 Mã lực
Lĩnh vực xây dựng hãy để cho các công ty tư nhân làm. Hãy nhìn vào các công ty xây dựng như coteccon, hòa bình... Họ đóng nhiều thuế cho nhà nước và trả lương cao hơn cho nlđ.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,342
Động cơ
641,256 Mã lực
Lại tranh luận kiểu bị Bắt bán rồi :D
Thế mời cụ chất vấn bác P tg Nguyễn V Ninh nhé, mấy tay thứ như H Trường chưa thèm sờ tới. Thế cứ phải bán cho Shumitomo hoặc Bank Nhật thì mới ok nhỉ, còn Út thì không?
Nếu giả sử Út và các ô của Út chưa tèo mà đi tới đỉnh cao, chưa biết chừng Cienco 1 có lẽ sẽ thành công ty cầu đường to nhất nước, thì sao?
Chắc cụ giả ngu bênh thằng trọc à? Thằng trọc mua Cienco 1 khi đã là Công ty cổ phần và hoạt động ổn, Cầu 12 còn dc cổ phần hóa trước Cienco 1, thằng trọc vào rút lõi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top