[Funland] Mặt trái của cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Rất nhiều doanh nghiệp nhà nước nổi tiếng 1 thời đã CPH, bị rút ruột. Tiền thì vào túi các ông chủ mới, đẩy những thiệt thòi, mất mát cho người lao động.
Em không biết có doanh nghiệp nào sau CPH ăn nên làm ra hay không? Chỉ thấy 1 loạt doanh nghiệp sống lay lắt như Cầu 12, cầu 14...

"Không chỉ công ty 116 đâu mà cả Cầu 12 (Công ty cổ phần cầu 12 - PV), Cầu 14 (Công ty cổ phần cầu 14 - PV) từ lức cổ phần hoá xong hàng nghìn lao động sống không có lương, công nhân làm cầu thì khổ lắm",

 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,070
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Mục đích là nhăm nhe đất vàng là chính thôi. Còn các cái khác nó éo quan tâm đâu
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
Rất nhiều doanh nghiệp nhà nước nổi tiếng 1 thời đã CPH, bị rút ruột. Tiền thì vào túi các ông chủ mới, đẩy những thiệt thòi, mất mát cho người lao động.
Em không biết có doanh nghiệp nào sau CPH ăn nên làm ra hay không? Chỉ thấy 1 loạt doanh nghiệp sống lay lắt như Cầu 12, cầu 14...

"Không chỉ công ty 116 đâu mà cả Cầu 12 (Công ty cổ phần cầu 12 - PV), Cầu 14 (Công ty cổ phần cầu 14 - PV) từ lức cổ phần hoá xong hàng nghìn lao động sống không có lương, công nhân làm cầu thì khổ lắm",

Vinamilk kìa cụ.
Sabeco lại chả ngon, up bô đầu Thái dúi :))
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,635 Mã lực
Mấy Công ty con của Cienco 1 và bản thân Cienco 1 dính đạn vì thằng Út trọc vào mua rồi phá!!!
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Mấy Công ty con của Cienco 1 và bản thân Cienco 1 dính đạn vì thằng Út trọc vào mua rồi phá!!!
Cụ nói sai bản chất sự việc. Người ta không bỏ tiền túi của người ta (dù tiền có thể không minh bạch, nhưng là tiền người ta) và để .... phá. Đây là cổ đông lớn/chi phối bị nạn, thì công ty phải tèo. Còn việc tại sao bán và tại sao được mua, lại là vấn đề khác chứ không phải Thằng Út trọc vào mua rồi phá.
 

khaphieu

Xe tải
Biển số
OF-563796
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
302
Động cơ
148,019 Mã lực
Tuổi
47
Thương hải biến vi tang điền. Hết quốc hữu hóa lại CPH, hết nhập lại tách. Chỉ có lợi ích cá nhân luôn luôn là tối thượng.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,635 Mã lực
Cụ nói sai bản chất sự việc. Người ta không bỏ tiền túi của người ta (dù tiền có thể không minh bạch, nhưng là tiền người ta) và để .... phá. Đây là cổ đông lớn/chi phối bị nạn, thì công ty phải tèo. Còn việc tại sao bán và tại sao được mua, lại là vấn đề khác chứ không phải Thằng Út trọc vào mua rồi phá.
Thế cụ có biết nó bắt cổ đông khác bán cổ phiếu cho nó không hay việc nó bắt các Công ty con vay Ngân hàng mua sắm các thứ để nó dùng không? Cụ có biết câu "muốn cướp ngân hàng thì dễ nhất là mua ngân hàng" không? Nếu cụ không biết thì xin miễn tranh luận!!!
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Thế cụ có biết nó bắt cổ đông khác bán cổ phiếu cho nó không hay việc nó bắt các Công ty con vay Ngân hàng mua sắm các thứ để nó dùng không? Cụ có biết câu "muốn cướp ngân hàng thì dễ nhất là mua ngân hàng" không? Nếu cụ không biết thì xin miễn tranh luận!!!
Lại tranh luận kiểu bị Bắt bán rồi :D
Thế mời cụ chất vấn bác P tg Nguyễn V Ninh nhé, mấy tay thứ như H Trường chưa thèm sờ tới. Thế cứ phải bán cho Shumitomo hoặc Bank Nhật thì mới ok nhỉ, còn Út thì không?
Nếu giả sử Út và các ô của Út chưa tèo mà đi tới đỉnh cao, chưa biết chừng Cienco 1 có lẽ sẽ thành công ty cầu đường to nhất nước, thì sao?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại tranh luận kiểu bị Bắt bán rồi :D
Thế mời cụ chất vấn bác P tg Nguyễn V Ninh nhé, mấy tay thứ như H Trường chưa thèm sờ tới. Thế cứ phải bán cho Shumitomo hoặc Bank Nhật thì mới ok nhỉ, còn Út thì không?
Nếu giả sử Út và các ô của Út chưa tèo mà đi tới đỉnh cao, chưa biết chừng Cienco 1 có lẽ sẽ thành công ty cầu đường to nhất nước, thì sao?
Xin cụ. Từ hồi Út nhẩy vào Cienco1, vẫn còn đang hoành tráng các đội thi công đã kêu cha kêu mẹ rồi. Tiền dự án thanh toán thì không về được đến người làm mà chuyển đi hết. TGĐ với chủ tịch HĐQT thì mỗi năm thay đôi lần, không phá thì là gì.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,844
Động cơ
389,871 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Mặt trái của CPH thời kỳ Đổi mới đã giúp phân hóa Đ, tạo nên giai tầng tư bản "son" (=hồng phúc dân tộc) thành công?! #-o
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Xin cụ. Từ hồi Út nhẩy vào Cienco1, vẫn còn đang hoành tráng các đội thi công đã kêu cha kêu mẹ rồi. Tiền dự án thanh toán thì không về được đến người làm mà chuyển đi hết. TGĐ với chủ tịch HĐQT thì mỗi năm thay đôi lần, không phá thì là gì.
Ok, tài sản của nhà nước, bán thì phải chịu chứ. Nó là tư nhân nó mua, nó thích dẹp công ty còn được nữa là. Sau khi bán, nhà nước đã chuyển cho tư nhân, nên đừng trách người ta. Trách người bán thì còn có lí.
Nên bài toán tình hình hiện tại, CPH thế nào thì quá khó, cái khó/khổ của người công nhân cũng không phải là to tát ở đây. Cùng lắm vụ bảo hiểm là hơi nhọc chứ lao động lành nghề như Cienco1 lại ra làm cho tư nhân lương có làm sao đâu. Quan trọng là chưa có công trình mà làm thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không cổ phần hóa thì cũng bị rút ruột thôi. Lãnh đạo có vài công ty sân sau, chuyển việc ngon về cho mình còn để xương lại cho doanh nghiệp nhà nước xử. kkk
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Thực ra chủ trương CPH là đúng, vì ko thể nuôi mấy ông vốn nhà nước trì trệ mãi được. Nhưng CPH cũng nên có lựa chọn doanh nghiệp thâu tóm, để phát triển một số nghành đã có bề dày kinh nghiệm. Đằng này thì chỉ nhăm nhăm mua tài sản, cuối cùng khổ người lao động.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Lại tranh luận kiểu bị Bắt bán rồi :D
Thế mời cụ chất vấn bác P tg Nguyễn V Ninh nhé, mấy tay thứ như H Trường chưa thèm sờ tới. Thế cứ phải bán cho Shumitomo hoặc Bank Nhật thì mới ok nhỉ, còn Út thì không?
Nếu giả sử Út và các ô của Út chưa tèo mà đi tới đỉnh cao, chưa biết chừng Cienco 1 có lẽ sẽ thành công ty cầu đường to nhất nước, thì sao?
Phải nhìn nhận đúng nguyên nhân
Các Cie ấy hiện nay chết, ngắc ngoải không phải do lỗi của cổ phẩn hóa; Mà là do ông chủ của nó sau cổ phần hóa chết thì nó chết thôi.

Khi ông chủ chết thì công ty con nào, có nguồn gốc từ đâu rồi cũng chết.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,339
Động cơ
372,924 Mã lực
Rất nhiều doanh nghiệp nhà nước nổi tiếng 1 thời đã CPH, bị rút ruột. Tiền thì vào túi các ông chủ mới, đẩy những thiệt thòi, mất mát cho người lao động.
Em không biết có doanh nghiệp nào sau CPH ăn nên làm ra hay không? Chỉ thấy 1 loạt doanh nghiệp sống lay lắt như Cầu 12, cầu 14...

"Không chỉ công ty 116 đâu mà cả Cầu 12 (Công ty cổ phần cầu 12 - PV), Cầu 14 (Công ty cổ phần cầu 14 - PV) từ lức cổ phần hoá xong hàng nghìn lao động sống không có lương, công nhân làm cầu thì khổ lắm",

có lãi thì có lương
Lỗ thì đóng cửa cty

kinh doanh ngu thì nhà nước hay tư nhân cũng thế thôi
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Các cụ cổ vũ phá đi xây lại còn rì?
Chấp nhận đau thương thoai! Để thì cũng ngắc ngoải, chỗ nào làm ăn ngon thì lại bị điều 1 tay đệ về để chén.
 

ilssa

Xe máy
Biển số
OF-710046
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
56
Động cơ
88,370 Mã lực
Tuổi
24
Công ty nhà nước đa số được bao cấp đầu vào, bao tiêu đầu ra, lỗ thì trừ vào vốn nhà nước nên cổ phần hoá là tèo sớm, tư nhân khôn, lãnh đạo cty tham, nên cổ phần hoá đa số thất thoát dần, lĩnh vực ngon thì tư nhân tìm cách mua hết vốn, lĩnh vực lởm nhưng tài sản ngon (đất đai là chính) tư nhân cũng tìm cách dìm giá để thu mua hết vốn (để sở hữu tài sản), còn người lao động chuyển sang làm cho công ty tư nhân ắt nó phải khác rồi, ko năng động được thì đành chịu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top