[Thảo luận] Mất phanh và Mất lái???

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạ nhỉ, phanh đã mất là mất hẳn chứ sao lại vẫn có tác dụng lại. Mà xe mới 3 vạn làm sao đã hết được má phanh mà tốc độ cao không ăn chỉ ăn khi tốc độ thấp??? Em thì em dự là cụ tít quá, ước lượng sai khoảng cách với xe ngược chiều và xe đạp nên lúc đạp phanh thì cự ly quá gần không đủ dừng lại được, hoảng chứ không phải xe mất phanh. Với tốc độ 90-100 phải đạp phanh cách chướng ngại vật cỡ trăm mét mới thấy an tâm cụ ạ, tốc độ cao lực quán tính lớn lắm, phanh không ăn như lúc chạy 50-60 đâu.
Mất lái thì em dự là cụ quăng mạnh lái sang trái xe đang lao nhanh nên vật lại sang phải nó không có tác dụng chuyển hướng xe mặc dù có thể bánh lái vẫn xoay sang phải, lúc này xe drift rồi.

Dù sao cũng chúc mừng cụ còn may mắn chán.
Xe cụ chủ mới 3v, nhưng cụ ấy hay đi đường đèo, và chỉ dùng 1 số D, nên em dự bộ má phanh bị chai và có thể bị air nữa. Ngày xưa em đi con Lada cũng bị air, đạp phanh muốn ăn là phải làm 2 guốc (đạp nháy 1 cái rồi đạp phát nữa), có khi 3 guốc mới ăn. Vì xe rẻ tiền nên nhiều khi cũng ngại làm tổng thể. Nhưng công nhận nguy hiểm thật.
Dù sao cũng chúc mừng cụ chủ tai qua nạn khỏi một lần nữa !
 

HoaLeDuc

Xe tải
Biển số
OF-133025
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
472
Động cơ
376,250 Mã lực
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Đọc bài của kụ thì e vẫn chưa hiểu làm thế nào mà cụ vẫn lên đây post bài được ... :| ... Bái phục võ nghệ của cụ ... quá cao siêu ... :))
 

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
160
Động cơ
418,814 Mã lực
Xe cụ chủ mới 3v, nhưng cụ ấy hay đi đường đèo, và chỉ dùng 1 số D, nên em dự bộ má phanh bị chai và có thể bị air nữa. Ngày xưa em đi con Lada cũng bị air, đạp phanh muốn ăn là phải làm 2 guốc (đạp nháy 1 cái rồi đạp phát nữa), có khi 3 guốc mới ăn. Vì xe rẻ tiền nên nhiều khi cũng ngại làm tổng thể. Nhưng công nhận nguy hiểm thật.
Dù sao cũng chúc mừng cụ chủ tai qua nạn khỏi một lần nữa !
Càng nghĩ càng thấy sợ các cụ ạ... hôm nay xe mới khắc phục xong chạy qua chỗ tai nạn vẫn con nguyên gốc cây và cây cột mốc. ... may mắn là ở đấy có mấy cây to và bãi đất trống chứ trên đoạn đường đấy toàn ruộng>>> xe lật là cái chắc.
 

Tarnum

Xe hơi
Biển số
OF-4093
Ngày cấp bằng
30/3/07
Số km
144
Động cơ
552,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phúc nhà cụ to bằng cái đình phải ko ạ?
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Cụ nhờ nhừng cây thay nhau "phanh giúp" nhưng lại không đủ to để ngăn lâp tức xe lại ,vì vậy mới không bị rúm ró . Đúng là các cụ thương.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Choáng thật, em cũng đang chạy D max, mang xe về cụ có kiểm tra lại phanh và lái chưa? có vấn đề gì không? Mà D max có ABS mà, hay cụ đạp nhả phanh lên mất lái luôn?
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
642
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
3 tuần trước e chay xe từ HN về Nghệ An (ISUZU DMAX) đang đi trên đường mòn HCM. lúc đó E chạy tầm hơn 90km/h trước mặt có một chị dân tộc đi xe đạp, định vượt thì có xe ngược chiều nên đệm phanh để chờ xe ngược chiều chạy qua ..... Bất ngờ lúc đó phanh không ăn buộc phải đánh lái sang bên trái để sang bên kia đường có mấy cây to và đất trống lao vào cho xe dừng( vì trước mặt là người đi xe đạp và bên phải là ta luy và vực. nhưng không hiểu sao chỉ đánh lái sang trái thôi đến lúc đánh lại sang phải thì mất lái luôn chỉ quay vô lăng không thấy xe đổi hướng... các bác có kinh nghiệm cho E hỏi sao lúc đó xe lại bị như vậy? trước đây xe chưa có hiện tượng đó bao giờ...#:-sgiờ vẫn chưa hết sợ...
Chủ quan em cho là không phải phanh xe cụ không ăn. Với tốc độ 90, và tải trọng cầu sau của Dmax quá nhẹ khiến nó bị lết bánh sau. Khi đánh lái sang trái thì đuôi xe văng phải và mất lái ko trả về được nữa. Thường những lúc như thế lốp xe ra phát ra tiếng rit O... O... rất dễ nhận biết
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em cũng đã rơi vào tình huống gần như vậy, khác 1 chút là con mẹ xe đạp chui ra từ sau mít xe tải ngược chiều, em đang đóng ngót 80 tầm 9h tối, khuất góc chữ A hạ cos nên chả thấy gì, khi bật Pha trở lại thấy nó tòi ra sau mít xe tải phăm phăm lao sang đường, em đạp lút phanh, chỉ nghe tiếng lốp rít ken két nhưng cảm giác phanh chả ăn đéckk gì, liều mạng bỏ phanh đạp lút ga, hơi lạng lái sang phải sát bờ ruộng, con mẹ già trôi tuột ra sát sạt đuôi xe, sau đó mới dừng xe ... để thở và chửi bậy. Tình huống chỉ xảy ra trong chưa đầy 1 giây, may mắn chứ chả có đầu óc đeck nào để nghĩ nên xử lý thế nào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

tata

Xe máy
Biển số
OF-45127
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
62
Động cơ
463,620 Mã lực
Của đi thay người cụ a. Cụ vẫn là người may mắn lắm, trong cái họa vẫn có cái may.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ quan em cho là không phải phanh xe cụ không ăn. Với tốc độ 90, và tải trọng cầu sau của Dmax quá nhẹ khiến nó bị lết bánh sau. Khi đánh lái sang trái thì đuôi xe văng phải và mất lái ko trả về được nữa. Thường những lúc như thế lốp xe ra phát ra tiếng rit O... O... rất dễ nhận biết
Theo cụ nói thì phải để lại vệt phanh, nhưng cụ chủ đã nói là kg có vệt phanh !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top