Xe cụ chủ mới 3v, nhưng cụ ấy hay đi đường đèo, và chỉ dùng 1 số D, nên em dự bộ má phanh bị chai và có thể bị air nữa. Ngày xưa em đi con Lada cũng bị air, đạp phanh muốn ăn là phải làm 2 guốc (đạp nháy 1 cái rồi đạp phát nữa), có khi 3 guốc mới ăn. Vì xe rẻ tiền nên nhiều khi cũng ngại làm tổng thể. Nhưng công nhận nguy hiểm thật.Lạ nhỉ, phanh đã mất là mất hẳn chứ sao lại vẫn có tác dụng lại. Mà xe mới 3 vạn làm sao đã hết được má phanh mà tốc độ cao không ăn chỉ ăn khi tốc độ thấp??? Em thì em dự là cụ tít quá, ước lượng sai khoảng cách với xe ngược chiều và xe đạp nên lúc đạp phanh thì cự ly quá gần không đủ dừng lại được, hoảng chứ không phải xe mất phanh. Với tốc độ 90-100 phải đạp phanh cách chướng ngại vật cỡ trăm mét mới thấy an tâm cụ ạ, tốc độ cao lực quán tính lớn lắm, phanh không ăn như lúc chạy 50-60 đâu.
Mất lái thì em dự là cụ quăng mạnh lái sang trái xe đang lao nhanh nên vật lại sang phải nó không có tác dụng chuyển hướng xe mặc dù có thể bánh lái vẫn xoay sang phải, lúc này xe drift rồi.
Dù sao cũng chúc mừng cụ còn may mắn chán.
Dù sao cũng chúc mừng cụ chủ tai qua nạn khỏi một lần nữa !