[Funland] Mất giá 700%, tiền Venezuela được dùng làm giấy ăn!

WakeUp888

Xe hơi
Biển số
OF-421852
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
121
Động cơ
219,220 Mã lực
Em quan tâm giá hoa hậu vene có giảm k ;)
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
924
Động cơ
180,035 Mã lực
hồi đó k chết vì vẫn còn tài nguyên . quan trọng hơn lx và trung quốc bơm đồ ăn và phương tiện sx qua
Việt Nam có nền nông nghiệp làm bệ đỡ cho các cuộc khủng khoảng, còn Venezuela không có ... cho nếu giao cho tay Chevet (đệ tử là Maduro) quản lý sa mạc Sahara thì 5 năm sau cát cũng cạn kiệt
Nhưng sợ cũng như Venezuela, sự vỡ nợ của xứ Đông Lào chỉ là thời gian .... chứ mặc nhiên là kiểu gì cũng vỡ nợ
Nhưng yên tâm là dân Đông Lào không chết đói như xứ hoa hậu
http://money.cnn.com/2017/09/14/news/economy/venezuela-maduro-rabbit-plan/index.html?iid=EL
nhưng ảnh hưởng tới trẻ con là điều không thể tránh khỏi
Venezuela's crisis taking a toll on its children
:)):)):)):)):))
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Việt Nam có nền nông nghiệp làm bệ đỡ cho các cuộc khủng khoảng, còn Venezuela không có ... cho nếu giao cho tay Chevet (đệ tử là Maduro) quản lý sa mạc Sahara thì 5 năm sau cát cũng cạn kiệt
Nhưng sợ cũng như Venezuela, sự vỡ nợ của xứ Đông Lào chỉ là thời gian .... chứ mặc nhiên là kiểu gì cũng vỡ nợ
Nhưng yên tâm là dân Đông Lào không chết đói như xứ hoa hậu
http://money.cnn.com/2017/09/14/news/economy/venezuela-maduro-rabbit-plan/index.html?iid=EL
nhưng ảnh hưởng tới trẻ con là điều không thể tránh khỏi
Venezuela's crisis taking a toll on its children
:)):)):)):)):))
Vậy phải chuồn hả cụ :)
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
924
Động cơ
180,035 Mã lực
Vậy phải chuồn hả cụ :)
Nền kinh tế vẫn phát triển, nhưng sẽ rất trì trệ
Còn chuồn chuồn thì nhiều lãnh đạo đã thiết lập hậu phương tại Hoa Kỳ, Úc, Châu Âu ...
dân không thích theo lãnh đạo thì tự trách đi :D
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,975
Động cơ
233,429 Mã lực
Thiên đường cố tìm ra một vài lý do để chê bai giãy chết, rằng giãy chết thường xảy ra khủng hoảng kinh tế, đấy là bản chất của giãy chết, không thể giải quyết được.
Thiên đường cho rằng chỉ có Thiên đường mới giải quyết được khủng hoảng bằng các công cụ điều tiết của NN.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Nền kinh tế vẫn phát triển, nhưng sẽ rất trì trệ
Còn chuồn chuồn thì nhiều lãnh đạo đã thiết lập hậu phương tại Hoa Kỳ, Úc, Châu Âu ...
dân không thích theo lãnh đạo thì tự trách đi :D
thế các đc ấy toàn tuyên truyền một đằng nhưng làm một nẻo cụ nhể.
vậy dân ngu phải chệu thôi :(
 

khanhp90

Xe tăng
Biển số
OF-366315
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
1,143
Động cơ
265,597 Mã lực
Cách đây 2 năm rồi, hix, cụ nào lại đào lên vậy,
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,843
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ nhờ, hồi xưa nước mình thế hệ những năm cuối 7x khi ông nhà thơ làm kinh tế thì cũng có kém gì thế này đâu,
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Lủ moá, đến mùa bốc mộ à các cụ?
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Con đường lầy lội và nhơ nhớp , rất nhiều anh em đã bỏ mạng hoặc lảng tránh để cứu thân mình sao vẫn còn 1 số (thiểu số) anh em đi vào nhỉ ?
Cái giá cho việc "Quay đầu là bờ" là như nào ?
Cụ nào thông thái phân tích phát.
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
924
Động cơ
180,035 Mã lực
Lủ moá, đến mùa bốc mộ à các cụ?
phải nương nhờ những thớt còn sống sót để biết định hướng của chã :)):)):)):))
Con đường lầy lội và nhơ nhớp , rất nhiều anh em đã bỏ mạng hoặc lảng tránh để cứu thân mình sao vẫn còn 1 số (thiểu số) anh em đi vào nhỉ ?
Cái giá cho việc "Quay đầu là bờ" là như nào ?
Cụ nào thông thái phân tích phát.
Con đường họ đi khác xứ Đông Lào, con đường họ đi giống xứ Zimbabwe

Zimbabwe từng là một trong những vùng đất ao ước của châu Phi khi nước này có tài nguyên phong phú, ngành nông nghiệp phát triển mạnh cùng nguồn nhân lực dồi dào. Tuy nhiên, ông Mugabe gần như đã làm kiệt quệ tất cả sau 37 năm cai trị.

Bước ngoặt quan trọng cho những cải cách sai lầm của Mugabe xảy ra năm 2000, khi vị tổng thống thực hiện chính sách "thần tốc" trong quản lý đất đai, chủ trương cưỡng đoạt trang trại của người chủ là da trắng. Thành phần này khi đó chính là xương sống của nền nông nghiệp Zimbabwe.

Các trang trại được trao về cho người da đen quản lý, trong khi họ không có nhiều kinh nghiệm canh tác nông nghiệp hiện đại. Sở dĩ những người này được chọn là vì thân cận với đảng Zanu-PF của Mugabe.

Ngành nông nghiệp sa sút ảnh hưởng đến doanh thu xuất khẩu khiến toàn bộ nền kinh tế Zimbabwe bị sốc và lao dốc. Trong bối cảnh này, ông Mugabe lại quyết định can thiệp vào cuộc nội chiến ở Congo.

Ngân hàng trung ương buộc phải in thêm tiền để trả nợ và hỗ trợ các cựu binh, những người được xem là đối tượng quan trọng trong các chính sách xã hội của Mugabe.

Sự xuống dốc của nền kinh tế ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát, trong khi vị tổng thống luôn bỏ ngoài tai những lời khuyên khoa học, mà ông áp đặt quan điểm của mình vào cách vận hành nền kinh tế. Mugabe từng khẳng định một đất nước không bao giờ rơi vào tình cảnh vỡ nợ.

Trong bối cảnh Zimbabwe là nền kinh tế co hẹp lại nhanh nhất thế giới và tỷ lệ lạm phát lập kỷ lục thế giới (231 triệu phần trăm vào tháng 7/2008), Mugabe vẫn quyết tâm áp dụng lý thuyết của riêng ông đến cùng. Có lúc Zimbabwe in tiền nội tệ đến mức kỷ lục: 100 nghìn tỷ đô la Zimbabwe nhưng giá trị chỉ tương đương 40 xu Mỹ.



 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,999
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
vn có chột dạ không?
Dân tộc VN thì sẽ ko bao giờ ngại chỉ là mãi mãi nghèo hèn.
Khi khó khăn người Việt sẽ vượt qua, thích nghi. Đến khi giàu là lại hỏng. Nên các cụ mới có câu. Ko ai giàu ba họ không ai khó ba đời, từ thực tế dân tộc ta.
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
3,550
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net
Can cụ chớ nên bắt dao rơi.
Còn bệnh này chờ ngày đưa ra đồng thôi.
Họ ngáp ngoải mấy năm nay nào có ra nổi đồng đâu cụ. Chết chết hẳn đầu thai ván mới cho sướng, chứ cứ thoi thóp như này mệt chết.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Theo nhà cháo, Vê nê xuê la chết vì mấy lý do cơ bản:
1/ Nền kinh tế nghiện vỡ nợ: Venezuela có 2 “đặc sản” là nạn độc tài và vỡ nợ. Trong phạm vi của chương trình kinh tế, chúng ta phải nói đến nạn vỡ nợ. Tính bình quân từ năm 1825 – 1900, cứ 12,5 năm lại vỡ nợ một lần. Trong 30 năm gần đây, đã xảy ra 4 lần vỡ nợ, bình quân cứ 7 năm/lần, lần gần đây nhất là năm 2004 và vỡ nợ lần thứ 5 với 100 tỷ USD trái phiếu đáo hạn - năm 2017.
2/ Chế độ độc tài mị dân dưới dạnh nghĩa: " xờ hờ chờ nờ" (để tránh OF kiểm duyệt) dẫn đến tham nhũng, lợi ích nhóm tràn lan khiến dân chúng bất mãn. Quốc hĩu hóa những khu vực béo bở (Dầu mỏ) để độc quyền chia chác lợi ích cho 1 nhóm mà không chú trọng phát triển kinh tế tư nhân và các khu vực sản xuất khác. Nạn lạc quan tếu khi dòng tiền vay và đầu tư đổ vào khiến giới đầu tư thổi bong bóng chả khác nào hiện tượng bong bóng “South Sea Bubble”của Anh hồi thế kỷ 18. Đào sâu hố phân cách giàu nghèo giữa quan chức CP và dân chúng lao động. Trong đó yếu tố Trung quốc là không nhỏ (Do sự phát triển nóng nên TQ là quốc gia thèm khát các nguồn tài nguyên để phục vụ cho sự phát triển SX của mình. TQ sẵn sàng chi các khoản lợi ích gầm bàn cực lớn cho các quan chức quốc gia đối tác nhằm thao túng được các nguồn tài nguyên của quốc gia đó, mà Vê nê xuê la là 1 ví dụ điển hình. Một phần ba các khoản tín dụng của ngân hàng CDB ra hải ngoại được trút vào Vê nê xuê la, hiện tại khoản tiền đó lên tới hơn 60 tỷ USD. Chưa kể, doanh nghiệp nhà nước Bắc Kinh cũng được ngân hàng này cho vay để thực hiện các dự án được gọi là “thuộc diện chính sách”, trong đó, nhiều dự án tại Vê nê xuê la).
3/ Giá dầu tụt giảm và sự cấm vận gắt gao của Mỹ (nhưng hiện tại giá dầu đã phục hồi khá khá, Vê nê xuê la tại sao vướn chả cải thiện được tẹo nầu?).
Vậy: lý do nào là chủ đạo? Bài học nào chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Theo nhà cháo, Vê nê xuê la chết vì mấy lý do cơ bản:
1/ Nền kinh tế nghiện vỡ nợ: Venezuela có 2 “đặc sản” là nạn độc tài và vỡ nợ. Trong phạm vi của chương trình kinh tế, chúng ta phải nói đến nạn vỡ nợ. Tính bình quân từ năm 1825 – 1900, cứ 12,5 năm lại vỡ nợ một lần. Trong 30 năm gần đây, đã xảy ra 4 lần vỡ nợ, bình quân cứ 7 năm/lần, lần gần đây nhất là năm 2004 và vỡ nợ lần thứ 5 với 100 tỷ USD trái phiếu đáo hạn - năm 2017.
2/ Chế độ độc tài mị dân dưới dạnh nghĩa: " xờ hờ chờ nờ" (để tránh OF kiểm duyệt) dẫn đến tham nhũng, lợi ích nhóm tràn lan khiến dân chúng bất mãn. Quốc hĩu hóa những khu vực béo bở (Dầu mỏ) để độc quyền chia chác lợi ích cho 1 nhóm mà không chú trọng phát triển kinh tế tư nhân và các khu vực sản xuất khác. Nạn lạc quan tếu khi dòng tiền vay và đầu tư đổ vào khiến giới đầu tư thổi bong bóng chả khác nào hiện tượng bong bóng “South Sea Bubble”của Anh hồi thế kỷ 18. Đào sâu hố phân cách giàu nghèo giữa quan chức CP và dân chúng lao động. Trong đó yếu tố Trung quốc là không nhỏ (Do sự phát triển nóng nên TQ là quốc gia thèm khát các nguồn tài nguyên để phục vụ cho sự phát triển SX của mình. TQ sẵn sàng chi các khoản lợi ích gầm bàn cực lớn cho các quan chức quốc gia đối tác nhằm thao túng được các nguồn tài nguyên của quốc gia đó, mà Vê nê xuê la là 1 ví dụ điển hình. Một phần ba các khoản tín dụng của ngân hàng CDB ra hải ngoại được trút vào Vê nê xuê la, hiện tại khoản tiền đó lên tới hơn 60 tỷ USD. Chưa kể, doanh nghiệp nhà nước Bắc Kinh cũng được ngân hàng này cho vay để thực hiện các dự án được gọi là “thuộc diện chính sách”, trong đó, nhiều dự án tại Vê nê xuê la).
3/ Giá dầu tụt giảm và sự cấm vận gắt gao của Mỹ (nhưng hiện tại giá dầu đã phục hồi khá khá, Vê nê xuê la tại sao vướn chả cải thiện được tẹo nầu?).
Vậy: lý do nào là chủ đạo? Bài học nào chăng?
Kinh tế tư nhân của Venezuela kém phát triển thì cũng vượt Việt Nam vài lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top