[Funland] Mật độ xây dựng Khủng khiếp quá các cụ ạ!

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
anh điếu cày này là yêu quái phương nào mà quyền năng ngồi xổm lên luật thế các cụ
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
12,993
Động cơ
462,781 Mã lực
Không hiểu giờ cao điểm thì đi lại kiểu gì nhỉ. Cụ nào biết đây là dự án của ai không. Phá nát luật...
Ở đây chắc không có không khí mà thở chứ đừng nói đến đường đi!
 

choco_pie

Xe hơi
Biển số
OF-293478
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
146
Động cơ
316,020 Mã lực
Lâu lâu rồi em mới qua khu Linh Đàm thấy mật độ xây dựng của anh Điếu cày kinh khủng quá các cụ ạ! Chục tòa san sát nhau như tổ chim, cảm giác như từ tòa này bước sang tòa kia! Thật sự là nó nhìn như một đống s..hit phá nát cảnh quan của cả khu Linh Đàm. Rồi còn cả khu Kim Văn- Kim Lũ, Đại Thanh nữa! Thật đáng sợ, sau 5-10 năm nữa khi dân về ở hết, với chất lượng công trình thấp như vậy thì chắc chắn sẽ rất bệ rạc, xấu xí....Có thể việc anh xây trước mắt giúp người thu nhập thấp có nhà nhưng hậu quả lâu dài chắc chắn sẽ rất khó khắc phục!

Em biết anh Điếu cày rất rất giầu rồi, sao anh lại đi xây những tòa nhà xấu xí như vậy, sau con cháu chúng ta có lẽ sẽ chỉ nhớ đến anh với công:

Người tiên phong xây dựng nên các khu ổ chuột mới cho Hà Nội chúng ta!
******
Cụ siêu giàu rồi, bây h đáng ra cụ phải đi từ thiện, hoặc xây dựng các công trình tốt, có ý nghĩa cho XH để con cháu cụ sau này còn có tiếng thơm!

Kẻ làm láo, coi trời bằng mứt sắp bị trả giá!

http://m.baomoi.com/thanh-tra-moi-truong-khach-san-cua-dai-gia-dieu-cay/c/20030361.epi
Em cũng ở khu HH đây các cụ. Các cụ chửi anh Thản thì đúng rồi, nhưng bản thân em, em cảm ơn anh Thản và chính quyền đã làm ngơ cho anh xây dựng. Em xuất phát từ vùng quê, bố mẹ em làm chỉ đủ ăn thì lấy đâu ra tiền mua nhà, bản thân em chỉ là thằng làm kỹ thuật, so với mặt bằng chung thì thu nhập ở mức khá, nhưng nếu để có tiền tỉ mua nhà thì chắc em chả bao giờ có. Cũng may một ngày đẹp trời em nghe tin anh Thản bán nhà rẻ, lại được vay 300l nghìn tỉ, thế là em đăng ký mua ngay và luôn, chạy trọt hòi sơ các kiểu rồi cũng vay được tiền từ gói 30 nghìn tỉ. Có thể các cụ sẽ rất coi thường bọn em vì sống trong khu ổ chuột, nhưng với bọn em thế này là quá tốt rồi, có chỗ ở, cos gọi khẩu, trong cái xã hội này mấy thứ đoabquan trọng lắm(để cho con cái đi học). Và cũng là nền móng cho sự phấn đấu sau này để đến những khu đẹp hơn.
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
4,627
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không hiểu giờ cao điểm thì đi lại kiểu gì nhỉ. Cụ nào biết đây là dự án của ai không. Phá nát luật...
:| Hix, Quá khủng khiếp luôn.
Giờ cao điểm thì thôi, khỏi phải nhúc nhích ấy chứ
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
Không hiểu giờ cao điểm thì đi lại kiểu gì nhỉ. Cụ nào biết đây là dự án của ai không. Phá nát luật...
Đại gia điếu cày có thể không biết hoặc giả vờ như không biết luật, nhưng tại sao sếp vẽ ra luật, ăn lương để bảo vệ luật lại kí giấy phép vi phạm luật là bản quy hoạch đã được duyệt?
 

Duy liệu

Xe tăng
Biển số
OF-448770
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
1,476
Động cơ
217,670 Mã lực
Nơi ở
Roycity
Bgìơ mà đi hết tp thì than ôi chỗ nào cũng chung cư đúng là nhiều nhà cao tầng đẹp thật đấy nhưng mật độ dân quá cao đường lại nhỏ hậu quả khôn lường
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Bgìơ mà đi hết tp thì than ôi chỗ nào cũng chung cư đúng là nhiều nhà cao tầng đẹp thật đấy nhưng mật độ dân quá cao đường lại nhỏ hậu quả khôn lường
Nó chỉ đẹp 10 năm sau đó nhếch nhác lắm cụ nhé :))
 

bo_thang_ty

Xe điện
Biển số
OF-294367
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
2,003
Động cơ
328,767 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Quá ít đất cho giao thông. Cấp cứ cấp phép cho để kiếm, càng khó thì càng cá kiếm.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng ở khu HH đây các cụ. Các cụ chửi anh Thản thì đúng rồi, nhưng bản thân em, em cảm ơn anh Thản và chính quyền đã làm ngơ cho anh xây dựng. Em xuất phát từ vùng quê, bố mẹ em làm chỉ đủ ăn thì lấy đâu ra tiền mua nhà, bản thân em chỉ là thằng làm kỹ thuật, so với mặt bằng chung thì thu nhập ở mức khá, nhưng nếu để có tiền tỉ mua nhà thì chắc em chả bao giờ có. Cũng may một ngày đẹp trời em nghe tin anh Thản bán nhà rẻ, lại được vay 300l nghìn tỉ, thế là em đăng ký mua ngay và luôn, chạy trọt hòi sơ các kiểu rồi cũng vay được tiền từ gói 30 nghìn tỉ. Có thể các cụ sẽ rất coi thường bọn em vì sống trong khu ổ chuột, nhưng với bọn em thế này là quá tốt rồi, có chỗ ở, cos gọi khẩu, trong cái xã hội này mấy thứ đoabquan trọng lắm(để cho con cái đi học). Và cũng là nền móng cho sự phấn đấu sau này để đến những khu đẹp hơn.
Chả ai coi thường các cụ, dù các cụ sống trong cống, miễn là các cụ kiếm tiền bằng sức lao động của mình một cách chân chính để mua cái chỗ ở của mình. Vấn đề là cái sự "quá tốt rồi" của các cụ khiến bao nhiêu cư dân xung quanh khốn khổ, vì các cụ đổ ra đường vài vạn người một lúc vào một con đường. Về mặt xã hội, cái được của cụ là cái mất của người khác, thậm chí mất nhiều. Bản thân cụ, với số tiền đó, đáng lý cụ phải được ở một chỗ ít ra là đạt tiêu chuẩn về mật độ, để con cái các cụ không phải hít hơi ống xả xe máy mật độ cao mỗi ngày 2 lượt mỗi lượt 30 phút đến 1 tiếng. Nhà cháu không trách cụ Thản, cụ ấy là dân kinh doanh nên cụ ấy làm bất cứ thứ gì trong phạm vi pháp luật không cấm. Cụ ấy làm sai nhưng pháp luật không động đến thì phải trách pháp luật và người đại diện nó, chứ không trách cụ ấy được.
p/s: nhà cháu là cụ Thản có khi còn làm hơn thế ấy chứ :)
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,308
Động cơ
548,766 Mã lực
Ui chả cần phải khu của bác Thản, khu nhà em ở mỹ đình có xây thoáng đc tý nhưng sát bên cạnh có 4, 5 thằng nữa cùng xây, cách nhau có độ 20m mà toàn 30 tầng, em cũng éo hiểu nổi cái quy chuẩn ở đâu mà cấp phép sát sạt như vậy nữa :(
Quy chuẩn là quy ra bác hết :D
Khu tập thể 4 tầng xưa cũng cách 20m :))
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kẻ coi trời bằng vung, bố láo, tùy tiện chắc chắn phải có ông lớn bảo kê mới dám liều như vậy!
http://m.baomoi.com/thanh-tra-moi-truong-khach-san-cua-dai-gia-dieu-cay/c/20030361.epi

Em là em nghi khu HH lão tự ý làm láo thôi! Chả có thằng ngu nào dám ký đâu!
Khu HH của lão này khi vào hà nội từ phía Nam thấy hoành tráng phết,cảm giác như đang vào một thành phố hiện đại ở nước phát triển
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Chả ai coi thường các cụ, dù các cụ sống trong cống, miễn là các cụ kiếm tiền bằng sức lao động của mình một cách chân chính để mua cái chỗ ở của mình. Vấn đề là cái sự "quá tốt rồi" của các cụ khiến bao nhiêu cư dân xung quanh khốn khổ, vì các cụ đổ ra đường vài vạn người một lúc vào một con đường. Về mặt xã hội, cái được của cụ là cái mất của người khác, thậm chí mất nhiều. Bản thân cụ, với số tiền đó, đáng lý cụ phải được ở một chỗ ít ra là đạt tiêu chuẩn về mật độ, để con cái các cụ không phải hít hơi ống xả xe máy mật độ cao mỗi ngày 2 lượt mỗi lượt 30 phút đến 1 tiếng. Nhà cháu không trách cụ Thản, cụ ấy là dân kinh doanh nên cụ ấy làm bất cứ thứ gì trong phạm vi pháp luật không cấm. Cụ ấy làm sai nhưng pháp luật không động đến thì phải trách pháp luật và người đại diện nó, chứ không trách cụ ấy được.
p/s: nhà cháu là cụ Thản có khi còn làm hơn thế ấy chứ :)
Cụ nói sai rồi. Người mua ko có lỗi vì bỏ tiền ra sản phẩm nó chỉ có thế. Người kinh doanh ngoài lợi nhuận còn có đạo đức kinh doanh. Anh làm sai anh phải tự chỉnh, vừa phải thôi đừng quá lố như cái thằng Thản. BillGate vs Zuckerberg nó kinh doanh xong còn hiến cả gia tài cho xã hội. Đừng đánh đồng thế
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,308
Động cơ
548,766 Mã lực
Không hiểu giờ cao điểm thì đi lại kiểu gì nhỉ. Cụ nào biết đây là dự án của ai không. Phá nát luật...
Dời Bách Khoa đi thì xây được bao nhiêu tòa thế này các cụ nhỉ :D
 

Traitan968

Xe tải
Biển số
OF-445093
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
242
Động cơ
211,000 Mã lực
Nơi ở
PEUGEOT THANH XUÂN 12 KHUẤT DUY TIẾN - HÀ NỘI
Em cũng ở khu HH đây các cụ. Các cụ chửi anh Thản thì đúng rồi, nhưng bản thân em, em cảm ơn anh Thản và chính quyền đã làm ngơ cho anh xây dựng. Em xuất phát từ vùng quê, bố mẹ em làm chỉ đủ ăn thì lấy đâu ra tiền mua nhà, bản thân em chỉ là thằng làm kỹ thuật, so với mặt bằng chung thì thu nhập ở mức khá, nhưng nếu để có tiền tỉ mua nhà thì chắc em chả bao giờ có. Cũng may một ngày đẹp trời em nghe tin anh Thản bán nhà rẻ, lại được vay 300l nghìn tỉ, thế là em đăng ký mua ngay và luôn, chạy trọt hòi sơ các kiểu rồi cũng vay được tiền từ gói 30 nghìn tỉ. Có thể các cụ sẽ rất coi thường bọn em vì sống trong khu ổ chuột, nhưng với bọn em thế này là quá tốt rồi, có chỗ ở, cos gọi khẩu, trong cái xã hội này mấy thứ đoabquan trọng lắm(để cho con cái đi học). Và cũng là nền móng cho sự phấn đấu sau này để đến những khu đẹp hơn.
e cũng có suy nghĩ như cụ, nhưng mà mật độ tăng trưởng mà quy hoạch k phát triển theo thì sẽ dẫn đến nhiều hậu quả về sau
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
Cụ nói sai rồi. Người mua ko có lỗi vì bỏ tiền ra sản phẩm nó chỉ có thế. Người kinh doanh ngoài lợi nhuận còn có đạo đức kinh doanh. Anh làm sai anh phải tự chỉnh, vừa phải thôi đừng quá lố như cái thằng Thản. BillGate vs Zuckerberg nó kinh doanh xong còn hiến cả gia tài cho xã hội. Đừng đánh đồng thế
Khu HH ông Thản có giấy phép xây dựng không? Có. Vậy sai gì?
Còn so sánh với Bill thì quá khập khiễng. Ông nội của bill đã là triệu phú rồi. Dân mình thì còn đang đè lên nhau kiếm miếng ăn.
 

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,424
Động cơ
354,354 Mã lực
Xây gần nhau nếu có động đất nó đổ như domino
 

Minh tần tảo

Xe tăng
Biển số
OF-336173
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
1,027
Động cơ
286,619 Mã lực
Em đọc bài này thấy hay quá, cop lên đây cho các cụ đọc:

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau
04:01 | 26/09/2016

- Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài.


1. Thứ nhất và quan trọng nhất: Ta chỉ tập trung đầu tư phát triển thành phố, mà ít chú trọng nông thôn.

Học ở đâu, chữa bệnh, việc làm ở đâu đều lên thành phố. Học xong cũng ở lại thành phố. Cả làng rủ nhau lên thành phố bán bánh đa, kẹo lạc cũng sống được, về quê làm ăn khó khăn không đủ sống (đến Tết thấy rõ 2 thành phố lớn nhất vắng bóng người, vì về quê hết).

Một người ốm ở bệnh viện thành phố, lại mấy người chăm nom, lao lên thành phố là vì lẽ đó.


Người đi bộ giữa ma trận xe máy. Ảnh: Trần Thường
2.Thủ đô ở các nước là một trung tâm chính trị, có ý nghĩa tâm linh tinh thần, diện tích rất nhỏ, chỉ là nơi các cơ quan bộ ngành trung ương đóng và nhà công vụ để ở luôn đó, chứ không phải một thành phố công nghiệp, nông nghiệp đồ sộ. Không có chuyện thủ đô mà xe đầu kéo, container, xe chở bê tông chạy rầm rầm.

3.Giấy phép: HN là tập trung quyền lực, với hàng ngàn giấy phép con thì ai cũng phải lao ra HN xin.

4. Xe hơi: Giá xe hơi tăng phi mã, càng tăng thì lại càng mua, chạy 10-20 năm vẫn bán được mấy chục nghìn đô (chưa kể thấy bạn có ô tô mình đi xe máy thấy khó chịu).

Ta thấy hầu hết xe chạy ngoài đường (cả taxi lẫn xe con) là chở 1 khách, đôi khi 2 khách, hiếm khi nào đầy xe. Mỗi xe hơi (kể cả 7 chỗ) chiếm gấp bao nhiêu lần diện tích đường so với xe máy mà hầu hết cũng chỉ chở một người đi làm, đi ăn, đi chơi golf.

Các nước Malaysia, Indo, Thái... người ta mua xe rẻ, nhưng chi phí vận hành xe rất đắt, lấy tiền đó phát triển hạ tầng, mở rộng đường xá. Ô tô dàn hàng 5-7 chiếm hết phần đường xe máy thì xe máy phải lách thôi, phải leo lên vỉa hè, vỉa hè lại buôn bán, quay lại chặn đầu xe ô tô, thế là rối loạn.


Xe máy lao lên vỉa hè
5. Xây dựng: Các nước đâu có khái niệm nhà mặt tiền, toàn nhà cao tầng, cứ xây lên 20-40 tầng, sẽ có nhiều diện tích đất để làm đường giao thông, công viên, thể thao…

Các tòa nhà phục vụ đầy đủ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, thể thao, mua sắm, xem phim. Mà các tòa nhà phải cách nhau từ 1,5 đến 2 lần chiều cao và lùi vào trong vài chục mét, chứ sát đường thì ô tô xếp hàng đi vào tòa nhà sẽ gây kẹt.

Sống tập trung thế người ta mới đi xe buýt, toàn nhà ống thì làm sao có sức đi bộ từ nhà đến bến xe buýt rồi từ bến xe buýt đến chỗ mình cần đến, rồi quay về cũng vậy, ít nhất 4 lần đi bộ, chưa kể đổi xe, ai sẽ muốn đi xe buýt. Xe buýt nhiều trạm dừng quá thì chậm, ít trạm dừng thì xa; nếu muốn phát triển xe buýt thì trước mắt tất cả cán bộ công chức đi trước (ngồi xe hơi và bảo dân đi xe buýt thì khó lắm).

6. Diện tích đường: Pháp sang Việt Nam cách đây hàng trăm năm mà đã làm những con đường lớn như Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, xa lộ Hà Nội (TPHCM), Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt (HN).

Còn ta, con đường độc đạo Nguyễn Hữu Thọ mới làm để đi quận 7, Nhà Bè, KCN Hiệp Phước hàng triệu dân, mỗi bên chỉ có 1 làn ô tô, 1 làn xe máy, trong khi lúc xây dựng những năm 2000 khu này là dừa nước, ao rau muống...


Ùn tắc giao thông Hà Nội không biết đến bao giờ
7. Các đường không nên giao nhau mà một cái lên trên, một cái xuống dưới bằng cầu vượt, hầm chui, chứ ngã tư, ngã năm, bùng binh, vòng xoay thì kiểu gì cũng tắc.

Các nước bây giờ xây đường trên cao rất nhiều, thay vì phải đền bù giải tỏa hàng vạn tỷ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, ta xây một con đường trên cao ở trục nằm chính giữa đường, 2 làn xe thôi, dành cho những xe chỉ đi ra sân bay.

8. An toàn: Trước đây, từ mẫu giáo đến lớp 10, tôi đi học hoàn toàn đi bộ, kể cả trường cách nhà vài cây số, bố mẹ không phải đưa đón và cũng hiếm có chuyện gì xảy ra. Nhà có 1 chiếc xe đạp thì bố mẹ đi làm.

Ngày nay, sáng mẹ chở con đi học, sau đó đi làm, chiều đón con, đi về, rồi còn đi nhiều việc nữa, khối lượng di chuyển trên đường tăng gấp 2 -3 lần. Để con đi một mình không yên tâm.

Nhiều vấn đề quá, vậy có nên tính làm như một số nước như Mỹ, Nga, Myanmar là dời đô? Mỹ từ Philadelphia về Washington DC, Nga từ St. Petersburg về Matxcơva, Myanmar từ Yangon về Naypyidaw cũng vậy.

Hoa Kỳ xây thủ đô Washington 1.000 năm nữa vẫn hoạt động tốt (đường rộng hàng trăm mét, triệu người tham gia diễu hành cũng được).

Nếu việc đó lớn quá, làm mất nhiều thời gian và công sức thì có một phương án có thể làm được ngay, đó là xây một trung tâm hành chính Trung ương và trung tâm hành chính Hà Nội ở bên kia cầu Nhật Tân.

Chính phủ và tất cả các bộ, cơ quan trực thuộc và các cơ quan hành chính Hà Nội sẽ chuyển về đó. Việc này sẽ giảm đi lại khủng khiếp giữa các bộ và phối hợp giữa các bộ tốt hơn (vì thường chấp thuận một văn bản phải có rất nhiều chữ ký); việc người dân đến liên hệ thuế, bảo hiểm, nhà đất… cũng thuận tiện hơn. Tiền xây dựng 2 trung tâm trên lấy từ bán đất các trụ sở của các cơ quan ban ngành đoàn thể hiện nay chắc chắn đủ.

Mời bạn chia sẻ những câu chuyện, ngẫm nghĩ về giao thông Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hiến kế, gợi ý để có thể cải thiện giao thông Hà Nội tốt hơn. Chia sẻ gửi về banxahoi@vietnamnet.vn. Bài viết phù hợp sẽ được đăng tải.
An Lê
(Hà Nội)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top